Thứ hai, 06/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Đáp ứng chất lượng cao, giữ giá bán ổn định, đa dạng về chủng loại, hình thức… là những yếu tố giúp hàng Việt luôn được người tiêu dùng Nhật Bản tin tưởng lựa chọn.
Bà Vũ Thị Hậu - Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam cho rằng, nếu muốn người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục ủng hộ hàng nội địa, cần nâng tiêu chuẩn của sản phẩm sản xuất trong nước ngang bằng với sản phẩm xuất khẩu.
Quá quan trọng yếu tố sản phẩm Việt phải do người Việt làm chủ sẽ khiến nhiều sản phẩm mang thương hiệu Việt không thể lớn trên trường quốc tế
Hiện nay có đến hơn 1.000 doanh nghiệp Việt xuất khẩu bền vững vào hệ thống phân phối của các tập đoàn bán lẻ lớn trên thế giới, với giá trị xuất khẩu đạt khoảng 2 tỉ USD mỗi năm.
Với việc kí kết những Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, ngành thời trang Việt Nam có nhiều triển vọng xuất khẩu và đón sóng đầu tư từ thị trường Hà Lan.
Đa phần các doanh nghiệp Việt hiện còn phụ thuộc quá nhiều vào thị trường xuất khẩu mà chưa khai thác được lợi thế thị trường trong nước. Chuyên gia lo ngại khu vực doanh nghiệp FDI sẽ dần lấn át khu vực doanh nghiệp trong nước.