Thứ năm, 25/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Các nhà báo Bến Tre hướng về quê hương với nhiều hoạt động thiết thực

Cẩm Lệ
- 21:01, 05/11/2022

(DNTO) - Với tấm lòng hướng về quê hương của những người con xa quê, CLB Nhà báo đồng hương Bến Tre đã có buổi gặp mặt để báo cáo hoạt động, nhằm đưa ra những phương hướng cùng nâng cao công tác tuyên truyền, hỗ trợ lan toả thông tin, giúp địa phương phát triển về đời sống kinh tế, xã hội...

Hiện, Bến Tre được xem là địa phương chính thức thành lập Câu lạc bộ (CLB) Báo chí đồng hương sớm nhất. Ngày 30/12/2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bến Tre đã tổ chức họp mặt công bố quyết định thành lập CLB Nhà báo đồng hương Bến Tre công tác ngoài tỉnh, thời điểm đó đã có 30 thành viên là các nhà báo, nhà quay phim, đạo diễn tham gia.

Câu lạc bộ nhà báo đồng hương Bến Tre đã tổ chức họp mặt thân mật vào ngày 5/11. Ảnh: PV

Câu lạc bộ nhà báo đồng hương Bến Tre đã tổ chức họp mặt thân mật vào ngày 5/11. Ảnh: PV

Hiện nay, số lượng thành viên CLB đã phát triển lên con số hơn 50 người, hoạt động tại một số cơ quan báo, đài, tạp chí, các hãng phim, cơ quan truyền thông… trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. 

Tại sự kiện họp mặt diễn ra ngày 5/11, trong Báo cáo Hoạt động của CLB Nhà báo đồng hương Bến Tre, nhà báo Đặng Hữu Vinh - Chủ nhiệm CLB đã bày tỏ lời cảm ơn đến Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bến Tre đã quan tâm, kết nối, tạo điều kiện để các nhà báo tác nghiệp, chuyển tải những nội dung tin bài nhanh, hiệu quả nhất. 

Đại diện lãnh đạo tỉnh Bến Tre và các ban ngành của tỉnh đã đến tham dự cuộc họp mặt. Ảnh: PV

Đại diện lãnh đạo tỉnh Bến Tre và các ban ngành của tỉnh đã đến tham dự cuộc họp mặt. Ảnh: PV

Các thành viên CLB thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để góp sức tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng, những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội của Bến Tre trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài tỉnh.

Tần suất sản xuất các tin, bài, phóng sự… thông tin về Bến Tre của các thành viên CLB tăng lên theo từng năm. Đặc biệt từ đầu năm 2022 đến nay, các thành viên CLB đã đăng tải rất nhiều tin, bài viết, phóng sự, phim tài liệu,… về việc điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự nỗ lực, bứt phá phát triển của tỉnh, các phong trào, sự kiện văn hoá chính trị của địa phương đã góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh con người và quê hương Bến Tre...

Ông Trần Ngọc Tam-Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp tuyên truyển của CLB Nhà báo đồng hương Bến Tre. Ảnh: PV

Ông Trần Ngọc Tam-Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp tuyên truyển của CLB Nhà báo đồng hương Bến Tre. Ảnh: PV

Không chỉ tham gia hoạt động tuyên truyền, các nhà báo thời gian qua dù gặp nhiều khó khăn trong điều kiện hoạt động, tình hình dịch bệnh Covid-19, nhưng cũng đã dành nhiều tâm huyết vận động mạnh thường quân hỗ trợ cho địa phương như hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương, xây dựng thư viện, tặng quà cho trẻ em nghèo hiếu học... với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Tham dự sự kiện có Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Dũng; ông Trần Ngọc Tam - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre. 

Ông Trần Ngọc Tam đã ghi nhận, đánh giá những hoạt động thiết thực của các nhà báo người Bến Tre đang công tác ngoài tỉnh, luôn hướng về quê hương, nhất là trong công tác tuyên truyền, lan toả những chủ trương đường lối của tỉnh đến với người dân, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động kinh tế, du lịch, văn hoá...

Lãnh đạo tỉnh Bến Tre cùng các nhà báo, các doanh nhân người Bến Tre đã có buổi gặp gỡ thân tình nhiều cảm xúc hướng về quê hương. Ảnh: PV

Lãnh đạo tỉnh Bến Tre cùng các nhà báo, các doanh nhân người Bến Tre đã có buổi gặp gỡ thân tình nhiều cảm xúc hướng về quê hương. Ảnh: PV

Theo đó, năm 2022, dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của tình trạng xâm nhập mặn trong những tháng đầu năm và tác động của dịch Covid-19, nhưng với quyết tâm thực hiện mục tiêu kép, tỉnh Bến Tre đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, tỉnh đã nỗ lực triển khai thực hiện nhiều giải pháp phát triển kinh tế. Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt nghị quyết năm đề ra, có 16/22 chỉ tiêu vượt Nghị quyết năm 2022, 5 chỉ tiêu sắp xỉ đạt nghị quyết đề ra, 1 chỉ tiêu đạt trên 70%.

Đạt được những kết quả quan trọng nêu trên là nhờ sự quyết tâm của toàn Đảng bộ, cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, trong đó, có sự góp sức từ CLB Nhà báo đồng hương Bến Tre công tác ngoài tỉnh.

Ký kết hợp tác với đại diện CLB Doanh nhân Bến Tre tại TPHCM. Ảnh: PV

Ký kết hợp tác với đại diện CLB Doanh nhân Bến Tre tại TPHCM. Ảnh: PV

Nói đến các định hướng trong năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cũng khẳng định, các chỉ tiêu tỉnh đề ra cao hơn năm 2022 để bù đắp lại thời gian đầu nhiệm kỳ do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Hiện Bến Tre đã thật sự tạo sự chú ý từ nhà đầu tư. Ngày càng có nhiều nhà đầu tư đến với Bến Tre. Hiện có 19 dự án điện gió đã được cấp phép, trong đó có một số dự án đã đi vào hoạt động. 2 dự án hydro xanh triển vọng. 37 dự án đô thị, tất cả các huyện đều có, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh xác định 3 đột phá là công nghiệp, hạ tầng và đô thị… Bên cạnh đó, tỉnh cũng rất quan tâm đến phát triển du lịch để khai thác hiệu quả lợi thế, tiềm năng của tỉnh.

"Tôi tin tưởng rằng, CLB sẽ tiếp tục là nơi tập hợp đội ngũ nhà báo Bến Tre đang công tác tại các cơ quan báo chí ngoài tỉnh và phóng viên các cơ quan báo chí trung ương công tác trên địa bàn tỉnh kịp thời hỗ trợ công tác tuyên truyền, góp sức thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, kịp thời chia sẻ thông tin, nhằm định hướng nhận thức và dư luận xã hội đối với các vấn đề nhạy cảm, phức tạp để người dân an tâm phát triển kinh tế, xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Đại diện CLB ký kết hợp tác với Ban liên lạc đồng hương Bến Tre tại TPHCM. Ảnh: PV

Đại diện CLB ký kết hợp tác với Ban liên lạc đồng hương Bến Tre tại TPHCM. Ảnh: PV

Tỉnh luôn trân trọng những đóng góp của các đồng chí trên lĩnh vực tuyên truyền, cổ vũ các phong trào hành động cách mạng tại địa phương. Đồng thời, tạo mọi điều kiện để các đồng chí tác nghiệp thuận lợi, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và của cá nhân từng đồng chí”, ông Trần Ngọc Tam nhắn nhủ.

Tại sự kiện đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa CLB Nhà báo đồng hương Bến Tre với CLB Doanh nhân Bến Tre tại TP.HCM, Ban liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP.HCM nhằm hướng đến mục tiêu hỗ trợ, góp phần nâng cao hiệu quả công việc.

Lãnh đạo tỉnh Bến Tre đã dành sự quan tâm đến hoạt động truyền thông từ các nhà báo đang công tác ngoài tỉnh. Ảnh: PV

Lãnh đạo tỉnh Bến Tre đã dành sự quan tâm đến hoạt động truyền thông từ các nhà báo đang công tác ngoài tỉnh. Ảnh: PV

Sự ra đời và hoạt động của CLB Nhà báo đồng hương Bến Tre ngày càng đi vào chuyên nghiệp và hiệu quả khi có sự kết nối chặt chẽ giữa lãnh đạo tỉnh với các nhà báo là thành viên của CLB. Các nhà báo qua các cuộc họp mặt, gặp gỡ, tham dự các sự kiện đã được tạo điều kiện tác nghiệp, cung cấp thông tin kịp thời và chính xác. Qua đó, số lượng các bài viết về quê hương Bến Tre xuất hiện nhiều, đồng loạt trên các báo, góp phần kết nối thông tin đến các nhà đầu tư hướng về quê hương xứ dừa với nhiều dự án lớn.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
12 giờ
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
6 ngày
Xem thêm