Thứ ba, 23/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Câu lạc bộ Doanh nhân Bến Tre đồng hành cùng các CLB doanh nhân nhiều tỉnh, thành

Cẩm Lệ
- 16:35, 06/10/2022

(DNTO) - Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Bến Tre tại TP.HCM (HBBC) tổ chức Lễ kỷ niệm chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Đồng hành cùng phát triển 2022", đồng thời ký kết hợp tác với các CLB doanh nhân một số địa phương trên tinh thần cùng nhau phát triển.

Chương trình nhận được sự quan tâm và tham dự của lãnh đạo các địa phương: Ông Trần Ngọc Tam - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre; ông Nguyễn Tấn Tuân -  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; ông Nguyễn Thành Diệu – Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Đức, TP.HCM.

Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp và lãnh đạo của các địa phương. Ảnh: PV

Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp và lãnh đạo của các địa phương. Ảnh: PV

Ông Huỳnh Kỳ Trân, Chủ tịch HBBC, cho biết: “Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn nhân dịp này gởi lời tri ân, lời cảm ơn chân thành đến quý doanh nghiệp, doanh nhân đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng các hoạt động của CLB trong suốt thời gian qua".

Thay mặt lãnh đạo địa phương Bến Tre, ông Trần Ngọc Tam - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Bến Tre nói chung và doanh nhân Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng đối với sự phát triển của tỉnh.

Đại biểu tham quan những gian hàng của các doanh nghiệp. Ảnh: PV

Đại biểu tham quan những gian hàng của các doanh nghiệp. Ảnh: PV

Trong đó, CLB Doanh nhân Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh đã khẳng định vai trò tiên phong, xung kích trên mặt trận phát triển kinh tế - xã hội và là cầu nối giữa chính quyền tỉnh Bến Tre và TP. Hồ Chí Minh với cộng đồng doanh nghiệp; kết nối thực hiện nhiều hoạt động giao thương, xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại,  tạo việc làm, qua đó đã đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

“Tôi mong muốn cộng đồng doanh nghiệp Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh tiếp tục là trung tâm, là chủ thể trong tất cả mặt trận, chủ lực là phát triển kinh tế - xã hội; thường xuyên hiến kế giúp tỉnh ngày càng phát triển; tăng năng suất lao động, chuyển đổi số; cắt giảm các thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; quá trình chuyển giao công nghệ, tăng cường năng lực y tế... chủ động ứng phó với mọi tình huống. Song song đó, cộng đồng doanh nghiệp và các doanh nhân cần chủ động và có những giải pháp mang tính chất dài hạn để thích nghi, chuyển đổi phương thức quản lý, thúc đẩy sản xuất”, ông Tam nhấn mạnh.

 

Đại diện CLB Doanh nhân Tiền Giang và ông Huỳnh Kỳ Trân, Chủ tịch HBBC ký kết hợp tác. Ảnh: PV

Đại diện CLB Doanh nhân Tiền Giang và ông Huỳnh Kỳ Trân, Chủ tịch HBBC ký kết hợp tác. Ảnh: PV

Đặc biệt, trong chương trình có thực hiện “Lễ ký kết nghĩa” giữa HBBC với các CLB Doanh nhân các tỉnh tại TP. Hồ Chí Minh nhằm gắn kết cùng hoạt động và phát triển. Các đơn vị tham gia lễ ký kết bao gồm các câu lạc bộ doanh nhân tại TP.HCM: CLB Doanh nhân Bến Tre, CLB Doanh nhân Tiền Giang, CLB Doanh nhân Khánh Hòa - Sài Gòn, CLB Doanh nhân Thanh Hóa, Hội Doanh nghiệp TP Thủ Đức.

Trên tinh thần đó, các đơn vị thống nhất thực hiện “Lễ ký kết nghĩa” với mục tiêu chính là xây dựng mối quan hệ hợp tác, tình đoàn kết, giao lưu, học hỏi giữa các đơn vị. Các doanh nhân cùng nhau tạo điều kiện để trao đổi kinh nghiệm, quảng bá, giới thiệu tiềm năng và lợi thế của các doanh nghiệp thành viên cho nhau nhằm tăng cơ hội giao thương, xúc tiến thương mại và hợp tác phát triển giữa các doanh nghiệp. Các bên cùng nhau đẩy mạnh việc kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên đầu tư về tỉnh nhà.

Các doanh nhân phấn khởi tham dự ngày họp mặt. Ảnh: PV

Các doanh nhân phấn khởi tham dự ngày họp mặt. Ảnh: PV

Đồng thời, sự hợp tác là cầu nối giúp liên kết kinh doanh, tìm kiếm thị trường tiêu thụ hàng hóa cho các doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh/thành phố.

Hàng năm, các bên cùng thảo luận, đánh giá kết quả hợp tác, kết quả chương trình “Đồng hành cùng phát triển” nhằm rút kinh nghiệm triển khai thực hiện nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo. Các CLB doanh nhân địa phương cam kết thực hiện việc kết nghĩa trên tinh thần tự nguyện và tuân thủ theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Các doanh nhân Bến Tre tại TPHCM đã có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển của tỉnh nhà. Ảnh: PV

Các doanh nhân Bến Tre tại TPHCM đã có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển của tỉnh nhà. Ảnh: PV

Sau 7 năm thành lập, đến nay, CLB Doanh nhân Bến Tre tại TP.HCM thu hút hơn 100 doanh nhân đang làm việc, kinh doanh trên địa bàn TP.HCM tham gia. CLB đã thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, hướng về quê hương với những hoạt động kết nối, đóng góp thiết thực và có ý nghĩa trong sự phát triển kinh tế, an sinh xã hội cho tỉnh nhà 

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
21 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, doanh nghiệp logistics phải tìm cách giảm phát thải trong chính hoạt động vận chuyển, vận tải và vận hành để không bị đào thải khỏi các hoạt động thương mại toàn cầu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy / Vietnam Economic Times tổ chức từ năm 2001, nhằm ghi nhận các doanh nghiệp FDI có hoạt động sản xuất, kinh doanh ấn tượng và đóng góp tích cực cho địa phương và nền kinh tế quốc gia.
6 ngày
Xem thêm