Thứ sáu, 27/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Bống Hồng Nhung: 'Tôi chuyển sang giai đoạn làm nghệ sĩ Hồng Nhung'

Cẩm Lệ
- 19:36, 24/09/2024

(DNTO) - Công bố hai dự án: Chuỗi phim tài liệu 'Thong dong với Bống' và live concert Hồng Nhung hát về Hà Nội, diva Hồng Nhung khẳng định đây là bước chuyển sang giai đoạn làm nghệ thuật với tâm thế nghệ sĩ thông qua nhiều hình thức. Tất cả đều hướng đến mục tiêu mang lại năng lượng tích cực cho khán giả.

Sau nhiều năm ở nước ngoài nhưng vẫn dành thời gian để trở về Việt Nam, trong đó về lại nơi cô luôn tự hào được sinh ra và trưởng thành - Hà Nội, Bống Hồng Nhung với tâm thế mới muốn dành nhiều cảm xúc cho nghệ thuật với đúng nghĩa của sự cống hiến.

Theo đó, Hồng Nhung cùng ê kíp đạo diễn Cao Trung Hiếu, nhạc sĩ Hoài Sa, Võ Đỗ Minh Hoàng, biên đạo Tấn Lộc... đã công bố hai dự án mới, trong đó Hồng Nhung Stories - Thong dong với Bống là chuỗi những thước phim tài liệu thực tế phác họa những câu chuyện đẹp được Hồng Nhung kể lại qua những chuyến đi và những cuộc gặp gỡ của mình. Đây là dự án mà cô đã ấp ủ thực hiện cách đây 15 năm. Tại buổi ra mắt truyền thông, Hồng Nhung đã cho ra mắt những khoảnh khắc đầu tiên trong tóm tắt của 4 tập đầu tiên.

Hình ảnh Hồng Nhung trong chuỗi phim tài liệu Thong dong với Bống

Hình ảnh Hồng Nhung trong chuỗi phim tài liệu Thong dong với Bống

Các tập phim sẽ kể về những chuyến đi của Hồng Nhung với nhiều câu chuyện, những trải nghiệm khác nhau. Mà trong những thước phim đó, Hồng Nhung sẽ đóng vai trò là một người kể chuyện (story-teller).  Cô cho biết, được dịp trải nghiệm nhiều chuyến đi, nhiều vùng đất, cô sẽ là người kể chuyện với những cảm xúc thật, trong đó không chỉ là những câu chuyện của Hà Nội từ những năm 70, với nhiều kỷ niệm tuổi thơ, mà đó còn chính là những hình ảnh của Hà Nội ngày hôm nay với nhiều đổi thay trong đó có những nỗi buồn và cả những niềm vui.

"Ngày xưa tôi là ca sĩ Hồng Nhung, nhưng bây giờ tôi muốn chuyển sang giai đoạn 2 của sự nghiệp. Thay vào đó, tôi sẽ gọi mình là nghệ sĩ Hồng Nhung. Vì một nghệ sĩ sẽ gắn liền với một sứ mệnh. Đến lúc tôi phải hướng mọi hoạt động của mình đến những điều có ích cho xã hội, có ý nghĩa với mọi người" - Hồng Nhung cho biết.

Một trong những sứ mệnh mà chị nói phải hoàn thành chính là bảo vệ môi trường. "Đây là việc mà tôi đã làm nhiều năm nay và sẽ theo đuổi nó đến cuối đời mình, đến khi nào chết thì thôi"- Hồng Nhung chia sẻ.

Cô Bống cũng dành nhiều thời gian nói về những cảm nhận thay đổi của bản thân sau 2 năm sinh sống ở Anh và Pháp, được học hỏi, tiếp cận nhiều lĩnh vực nghệ thuật như hội hoạ, kịch nghệ, nhiếp ảnh,... nên bản thân mong muốn được chia sẻ trải nghiệm này cùng khán giả của mình với nhiều hình thức khác nhau như sáng tác nhạc, múa...

Tập đầu tiên của series, với chủ đề "Thong dong Hà Nội", dự kiến ra mắt vào lúc 9g ngày 28/9 trên kênh YouTube của ca sĩ Hồng Nhung và trên kênh VNExpress.

Hồng Nhung cùng các nghệ sĩ thực hiện dự án

Hồng Nhung cùng các nghệ sĩ thực hiện dự án

Một điều khiến nhiều khán giả bất ngờ, dù hát về Hà Nội đã 30 năm nhưng đây lại là lần đầu tiên Bống Hồng Nhung mới tổ chức đêm live concert riêng về nơi mình đã sinh ra và lớn lên. Hồng Nhung nói, cô cũng không ngờ rằng đã quá lâu mới làm được điều đó. Hồng Nhung khẳng định, với nghệ sĩ việc làm show cầm chắc mang tính phục vụ, nên nhiều năm qua khó khăn, cô không thể làm được.

Tuy nhiên hiện nay, cùng với sự động viên của ê kíp, nhân dịp kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ Đô, Hồng Nhung dí dỏm "không làm thì 10 năm sau đã là cụ Bống thì không thể nào làm được nữa".

"Hồng Nhung chỉ muốn mình mãi mãi là một ‘cô Bống’ nhỏ của hồ Tây. Điều tự hào nhất của tôi là được sinh ra là người Hà Nội. Dù đi đâu, làm gì, tôi vẫn giữ nguyên tinh thần, cốt cách của một cô gái Hà Nội”.

"Tôi sẽ hát những ca khúc quen thuộc về Hà Nội cùng với những ca khúc mới do chính mình sáng tác qua phần hoà âm mới của nhạc sĩ Hoài Sa trong tâm thế của Hồng Nhung hiện tại. Tôi may mắn được sống gần gũi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong 10 năm cuối đời để học hỏi và cảm nhận về cái đẹp, mà cho đến bây giờ tôi càng nhận ra được điều cốt lõi ấy để gửi gắm trong những sáng tác mới 

Ở tuổi sắp về hưu, nhưng tôi vẫn luôn thấy mình hạnh phúc hơn bao giờ hết bởi được tự do trong sáng tạo và thời trang. Đây là khoảng thời gian tôi không dành tất cả để kiếm tiền nữa, dù vẫn phải kiếm tiền để nuôi con, nhưng điều quan trọng nhất bây giờ làm được gì có ích, mang lại giá trị nhân văn, năng lượng tích cực cho cuộc sống", Hồng Nhung tâm huyết.

Với tình cảm đó, live concert Hồng Nhung hát về Hà Nội sẽ được diễn ra vào ngày 30/11 tại Nhà Hát Hồ Gươm (Hà Nội). Đây là lần đầu tiên ca sĩ Hồng Nhung tổ chức một đêm nhạc về Hà Nội với những ca khúc gắn liền với tên tuổi của cô và những ca khúc Hà Nội lần đầu tiên được biểu diễn trên sân khấu của Hồng Nhung.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần thể thao mạnh mẽ, ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết, năm 2024 ghi dấu một mùa giải đầy ý nghĩa, lan tỏa thông điệp "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội", với mỗi bước chạy là một lời động viên, cổ vũ và là nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Theo chuyên gia của Dale Carnegie, các tổ chức ưu tiên văn hóa đồng cảm, trách nhiệm, tin tưởng và công nghệ hỗ trợ sẽ duy trì lợi thế cạnh tranh và khai thác các quan điểm đa dạng cần thiết cho sự đổi mới và tạo ra các nhóm có hiệu quả cao. 
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chương trình truyền hình giải trí - giáo dục mang tên 'Vũ trụ đồng tiền' The Moneyverse), dự án tiên phong nhằm nâng cao kiến thức, cũng như tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận những giải pháp quản lý tài chính chính thức ra mắt khán giả trên sóng VTV3.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Bảo Ngọc và đội hình tình nguyện viên của Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh thực hiện chuyến thăm hỏi, động viên người dân và tham gia khắc phục hậu quả sau bão, lũ tại tỉnh Tuyên Quang trong suốt 5 ngày.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Công bố hai dự án: Chuỗi phim tài liệu 'Thong dong với Bống' và live concert Hồng Nhung hát về Hà Nội, diva Hồng Nhung khẳng định đây là bước chuyển sang giai đoạn làm nghệ thuật với tâm thế nghệ sĩ thông qua nhiều hình thức. Tất cả đều hướng đến mục tiêu mang lại năng lượng tích cực cho khán giả.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mặc dù hiện nay vẫn còn đang trong giai đoạn dân số vàng, nhưng Việt Nam là một trong 10 quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới, theo thống kê của Bộ Y tế. Tốc độ già hóa dân số nhanh sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề. Trong đó có lao động của người cao tuổi.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tại Showcase We love Vietnam, các nghệ sĩ đã gây quỹ hơn 270 triệu đồng thông qua hoạt động đấu giá.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia với 4 cự ly: Marathon (42,195km), bán Marathon (21,097km), 10km và 5km.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên mang thương hiệu cá nhân cùng sự đồng hành của Hangsilk, NTK Phan Đăng Hoàng khiến cho giới mộ điệu nói chung và Việt Nam nói riêng tự hào khi truyền tải vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua BST mới tại Tuần lễ thời trang Milano Fashion Week 2025.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tour diễn mang tên 'Take Us To Your Heart’ sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ vào tối 17/11, người hâm mộ tại Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức những bài hit lừng danh trên toàn thế giới của nhóm nhạc Michael Learns To Rock (MLTR) tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong một lần đi tác nghiệp, được tận mắt thấy các em nhỏ xấp xỉ tuổi con mình lao động đồng áng một cách thuần thục, cô bạn đồng nghiệp của tôi bèn cảm thán: “Trạc tuổi con em đấy chị. Con em mọi sinh hoạt cá nhân mẹ còn phải lo tất tần tật…”. Hiện tượng những người “Lớn nhưng không chịu trưởng thành” do bố mẹ bao bọc thái quá là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nhất là ở tại các đô thị.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 20/9, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, Sunrise Events Vietnam (SEV) cùng Nhà tài trợ chiến lược Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên thực hiện một live concert đầu tư lớn diễn ra tại TP.HCM, Đức Trí cho biết anh rất hồi hộp với sự đón nhận của khán giả. Với hơn 60% lượng vé đã được bán, cùng với hơn 10 khách mời nổi tiếng ăn khách, chương trình đang nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Showcase âm nhạc “We love Vietnam” gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng thiên tai sẽ diễn ra vào ngày 22/9 tại TP.HCM với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Từ ngày mạng xã hội ra đời, thế giới tồn tại cùng lúc song song hai xã hội: Một xã hội thực tế và một xã hội ảo. Con người theo đó mà có hai cuộc đời để sống, có hai bầu trời để trú ẩn, có hai khuôn mặt để trở thành một phiên bản khác khi cần. 
1 tuần
Xem thêm