Thứ sáu, 26/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Diamond Lotus Riverside được bình chọn Top 5 Công trình xanh tốt nhất 2020

Tiến Dũng
- 07:20, 29/03/2021

(DNTO) - Ngày 26/3/2021, Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản (BĐS) dẫn đầu 2020-2021 và Tọa đàm BĐS mùa Xuân đã chính thức diễn ra tại Hà Nội. Dự án Diamond Lotus Riverside được phát triển bởi Phuc Khang Corporation đã được bình chọn là 1 trong top 5 dự án Công trình xanh tốt nhất 2020.

Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2020-2021 được tổ chức dưới sự bảo trợ của Hiệp hội BĐS Việt Nam VNREA, Tạp chí điện tử BĐS Việt Nam Reatimes và Viện Nghiên cứu BĐS Việt Nam VIRES. Chương trình nhằm vinh danh những nhà phát triển BĐS uy tín, những dự án uy tín chất lượng cao trên thị trường cả nước. Kết quả bình chọn từ 500.000 độc giả khắp cả nước và Hội đồng bình chọn bao gồm 150 nhà báo và 30 chuyên gia đầu ngành lĩnh vực kinh tế, kiến trúc, xây dựng và bất động sản.

Chương trình nhằm vinh danh những nhà phát triển BĐS uy tín, những dự án uy tín chất lượng cao trên thị trường cả nước. Ảnh:TL.

Chương trình nhằm vinh danh những nhà phát triển BĐS uy tín, những dự án uy tín chất lượng cao trên thị trường cả nước. Ảnh:TL.

Bên cạnh Top 5 dự án Công trình xanh tốt nhất 2020, lễ vinh danh cũng trao tặng chứng nhận đến Top 5 tòa nhà văn phòng và TTTM tốt nhất, Top 10 sàn giao dịch BĐS tốt nhất, Top 10 khu đô thị đáng sống nhất, Top 10 dự án chung cư cao cấp tốt nhất và nhiều hạng mục ấn tượng khác.

Vinh dự lọt vào Top 5 công trình xanh tốt nhất 2020, Diamond Lotus Riverside 1 lần nữa khẳng định những nỗ lực phấn đấu hướng đến kiến tạo công trình theo tiêu chuẩn xanh quốc tế, mang lại cuộc sống cân bằng và trọn vẹn về cả thể chất, tâm hồn cho khách hàng. Hơn thế nữa, dự án còn hiện thực hóa mục tiêu tạo lập 1 cộng đồng xanh, nhân văn, vì 1 Việt Nam xanh hơn và bền vững hơn mà Nhà phát triển Công trình xanh Phuc Khang Corporation đã theo đuổi trong nhiều năm liền.

Nhà báo Phạm Nguyễn Toan, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam phát biểu khai mạc tại Lễ Vinh danh. Ảnh:TL.

Nhà báo Phạm Nguyễn Toan, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam phát biểu khai mạc tại Lễ Vinh danh. Ảnh:TL.

Dự án được xây dựng theo các tiêu chí nghiêm ngặt nhất của tiêu chuẩn LEED – tiêu chuẩn xanh từ Mỹ phổ biến tại hàng loạt quốc gia trên thế giới. Tiết kiệm năng lượng, giảm hiệu ứng nhà kính, sử dụng hiệu quả nước và nguồn nguyên nhiên liệu, tăng diện tích mảng xanh thực vật, đưa con người lại gần thiên nhiên hơn… là những điểm nổi bật của công trình xanh Diamond Lotus Riverside. Chính bởi sự ưu việt trong từng chức năng riêng biệt của mình, Diamond Lotus Riverside được mệnh danh là “Bức tường xanh khổng lồ giữa lòng Sài Gòn”, một “landmark xanh nhân văn sông nước” hiếm có ngay giữa trung tâm đô thị phồn hoa bậc nhất cả nước.

Bà Lê Thị Hồng Na (áo dài) – GĐ Trung tâm R&D Phuc Khang Corporation nhận kỷ niệm chương chứng nhận dự án Diamond Lotus Riverside lọt TOP 5 dự án CTX tốt nhất 2020. Ảnh:TL.

Bà Lê Thị Hồng Na (áo dài) – GĐ Trung tâm R&D Phuc Khang Corporation nhận kỷ niệm chương chứng nhận dự án Diamond Lotus Riverside lọt TOP 5 dự án CTX tốt nhất 2020. Ảnh:TL.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Tọa đàm BĐS Mùa Xuân lần thứ I cũng đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tọa đàm đã có những phân tích, nhận định về tình hình thị trường trong năm qua cũng như dự báo về những phân khúc tiềm năng mới trong thời gian tới. Qua đó nhận diện những rào cản và vướng mắc vẫn còn tồn tại, kiến nghị những giải pháp thiết thực để khơi thông thị trường và tạo đà bứt phá.

Tin khác

Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
4 giờ
Bất động sản
Người mua nhà hiện nay không còn nặng về tư duy sở hữu mà "chuộng" công năng sử dụng của căn nhà. Sự tiện nghi, vị trí thuận lợi của các căn hộ chung cư đã rơi vào thời điểm phù hợp, không chỉ để ở, để kinh doanh mà còn để tạo ra dòng tiền. Điều này khiến phân khúc chung cư ngày càng "hót". 
1 ngày
Bất động sản
Chuyên gia kinh tế nhận định, bất động sản có nhu cầu sử dụng và khai thác doanh thu sẽ phục hồi từ quý 3/2024, tập trung khu vực TP.HCM và các địa phương lân cận. Bất động sản khu vực động lực kinh tế phía Nam hướng biển vẫn có cơ hội được nhà đầu tư quan tâm trong năm 2024.
1 ngày
Bất động sản
Giới trẻ đang đua nhau đổ về đại đô thị sầm uất và đáng sống bậc nhất khu Đông để tìm kiếm không gian sống “chất”, tận hưởng thời thượng. Đây cũng là nơi có sẵn hệ sinh thái, môi trường lý tưởng cho người trẻ khởi nghiệp bền vững.
1 ngày
Bất động sản
Đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), cho rằng với môi trường đầu tư thuận lợi và chính sách mở cửa, Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư quốc tế, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản.
1 ngày
Bất động sản
Đặt chân đến Việt Nam, những thương hiệu toàn cầu luôn ưu tiên lựa chọn những tuyến phố biểu tượng, từ Tràng Tiền giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội đến Đồng Khởi tại “trái tim” TP.HCM để đặt văn phòng, trụ sở nhằm hưởng lợi tối đa từ vị trí độc tôn của các “tuyến phố kim cương”.
3 ngày
Bất động sản
Với mục tiêu hướng đến 2025, tầm nhìn đến 2030, bên cạnh lĩnh vực chính là phát triển bất động sản dân dụng, CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, mã SCR) đang tăng cường nguồn lực nhiều kinh nghiệm, am hiểu thị trường nhằm ưu tiên phát triển mảng bất động sản công nghiệp và bất động sản kho vận.
5 ngày
Bất động sản
Muốn làm nhà ở xã hội phải có quỹ đất được giải phóng mặt bằng sẵn. Nhưng riêng Hà Nội 10 năm nay chưa có quỹ đất sạch nào để đấu thầu trong nội thành. Chuyên gia lo ngại, chậm giải quyết thủ tục đầu tư thì từ nay đến 2025 sẽ không có một dự án nhà ở xã hội nào được triển khai. 
5 ngày
Bất động sản
Với nguồn cung có thể cải thiện 20%, trong đó loại hình căn hộ biển tại các dự án lớn sẽ chiếm ít nhất 60% thị phần, Cùng với lượng giao dịch cũng được dự báo tăng khoảng 30%. Do đó, việc kỳ vọng bất động sản nghỉ dưỡng sẽ chuyển biến tốt hơn trong thời gian tới là hoàn toàn có thể.
1 tuần
Bất động sản
Đại đô thị sầm uất bậc nhất khu Đông TP. HCM khởi động mùa hè bằng đại tiệc âm nhạc, giải trí và trình diễn pháo hoa hoành tráng Tropical Wonder Fest dịp lễ 30/4 sắp tới. Vì vậy, nhiều cư dân chọn cách tận hưởng những ngày nghỉ bằng sự trải nghiệm ngay tại nơi mình ở.
1 tuần
Bất động sản
Theo chuyên gia, lãi suất Việt Nam hiện đang ở mức rất thấp, nhưng chỉ thấp ở lãi suất tiền gửi, còn lãi suất cho vay vẫn nằm trong top 7 các nước cao nhất thế giới. Do đó, các doanh nghiệp và cả người mua nhà để ở chưa dễ dàng trong việc tiếp cận vốn tín dụng.
1 tuần
Bất động sản
Từ chỗ tham gia cho vui, cho khỏe, đến nay, hàng ngàn cư dân tại Vinhomes Grand Park đã xem CLB “Sống Vui - Khoẻ” và “Sống Xanh – Văn minh – Đẳng cấp” là sân chơi không thể thiếu với các hoạt động rộn ràng mỗi ngày. Bên cạnh giá trị thể chất, các CLB này đang hình thành nên một cộng đồng cư dân văn minh, tri thức, gắn kết.
1 tuần
Bất động sản
Chuyên gia dự báo, năm 2024, bất động sản bán lẻ sẽ phục hồi mạnh mẽ, với tổng diện tích cho thuê 110.000 m2, giá thuê có thể tiếp tục tăng từ 2 - 3% tại khu vực ngoài trung tâm và 5 - 8% tại khu vực trung tâm. Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ các thương hiệu nước ngoài.
2 tuần
Bất động sản
Quý 1/2024, giá bán sơ cấp ở một số dự án căn hộ tại TP.HCM và vùng phụ cận tăng nhẹ 2% - 5% so với cuối năm 2023, thị trường ghi nhận nhiều biến động về nguồn cung lẫn lượng tiêu thụ ở hầu hết các phân khúc. Nhiều kỳ vọng, sau chung cư, “sóng” đất nền sắp xuất hiện.
2 tuần
Bất động sản
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) cho rằng, gói tín dụng 125.000 tỷ đồng khá phù hợp với các chủ đầu tư và người mua nhà tại dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư đang vay với lãi suất rất cao, trên dưới 10%/năm. 
2 tuần
Xem thêm