Thứ bảy, 04/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Với 11 tuần liên tiếp 'rơi tự do' khiến Ethereum là một trong những đồng tiền hoạt động kém nhất

Phương Nguyễn
- 11:00, 29/06/2022

(DNTO) - Sự điều chỉnh trên thị trường tiền điện tử đã khiến các nhà đầu tư chịu tổn thất nặng, thị trường vẫn chưa thể phục hồi sau đợt bán tháo 300 tỷ USD, Ethereum là một trong những đồng tiền bị ảnh hưởng nặng nề nhất, ghi nhận mức giảm kỷ lục khi 11 tuần liên tục 'rơi tự do'.

eth1

Được mệnh danh là đồng tiền điện tử có vốn hóa lớn thứ 2 thế giới, thế nhưng trong đợt giảm giá này, Ethereum được ghi nhận là một trong những đồng tiền bị ảnh hưởng nặng nề nhất, hoạt động kém hơn so với các loại tiền điện tử khác. Kể từ tháng 4 năm 2022, xu hướng giảm mạnh này đã khiến Ethereum đã mất gần 70% giá trị, thiết lập lịch sử 11 tuần với chuỗi lỗ tiên tiếp.

Cái chết của DeFi

Với thảm họa DeFi, liên quan đến việc khối lượng thanh lý lớn xảy ra trên thị trường cho vay và đi vay. Ethereum đã mất một phần lớn dòng vốn và doanh thu

DeFi

DeFi được hiểu là nền tài chính phi tập trung (hay tài chính mở) mà trong đó, các tổ chức, thị trường hay các công cụ tài chính được quản lý phi tập trung. Với ứng dụng chính trong Defi được cộng đồng ưa chuộng đó là nền tảng cho vay phi tập trung.  

“Cái chết của DeFi” xảy ra sau hàng loạt vụ thanh lý mà các công ty như 3AC, Celcius và những công ty khác phải đối mặt sau khi Ether lao dốc xuống dưới 1.150 USD, hàng triệu USD của người dùng đối mặt với việc thanh lý ồ ạt.

Nền tảng cho vay vốn đã rơi vào tình trạng khan hiếm do nhiều giao dịch vẫn có nguy cơ bị thanh lý và các tin đồn tiếp tục lan truyền rằng Celsius đang có kế hoạch nộp đơn phá sản, điều này có nghĩa là người dùng sẽ không thể lấy lại tài sản đang được gửi trong công ty này. Ngoài ra, Với khoản vay hơn 670 triệu USD không thể thanh khoản, Three Arrows Capital (3AC), quỹ đầu cơ tiền điện tử nổi tiếng thế giới, đã bị tuyên bố vỡ nợ. 

 Sự lạc quan cho Ethereum ở hiện tại

eth

Tài sản kỹ thuật số hiện đã đóng nến xanh đầu tiên sau ba tháng và mọi thứ đang được cải thiện. Một số tin đồn rằng thị trường đang có một đợt bơm giá mới, thông qua thương vụ lại mua lại sàn giao dịch Robinhood của Mỹ có trụ sở chính tại Menlo Park được và FTX được đồn rằng là người đứng phía sau.

Robinhood là một trong những nền tảng phổ biến nhất khi nói đến giao dịch tiền điện tử và có đến 22 triệu người dùng, nếu được FTX, một sàn giao dịch tiền điện tử uy tín mua lại, điều đó có nghĩa là FTX sẽ có thêm một lượng người dùng khổng lồ, tạo thêm niềm tin trong lòng các nhà đầu tư và mong rằng thị trường sẽ có sự khởi sắc. 

Vẫn chưa có gì chắc chắn cho đến nay khi giá Ethereum cũng như thị trường tiền điện tử đang 'rung lắc' mạnh, hiện Ethereum đang được giao dịch ở mức 1144 đô la, nó vẫn là tiền điện tử lớn thứ hai với vốn hóa thị trường là 140 tỷ USD.

Tin khác

Xu thế
Hãng công nghệ khổng lồ Microsoft đang liên tiếp đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ AI tại khu vực Đông Nam Á, với một loạt dự án xây dựng cơ sở hạ tầng tại Thái Lan, Indonesia và Malaysia.
1 ngày
Công nghệ Số hóa
Giải pháp công nghệ tổng thể nhằm phục vụ cho việc thúc đẩy tăng trưởng doanh thu ngành Bảo hiểm tại Việt Nam vừa được ra mắt, thu hút sự quan tâm và tham dự của những công ty bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ đang có mặt tại Việt Nam.
1 ngày
An toàn thông tin
Những bản ghi âm, video nhái giọng nói, hình ảnh của người thân, người nổi tiếng đã khiến nhiều nạn nhân rơi vào bẫy của tội phạm deepfake. 
1 ngày
Chuyển đổi số
Chuyển đổi số có 2 phần quan trọng là “chuyển đổi” và “số”. Việt Nam đang làm tốt phần “chuyển đổi” nhưng vẫn chậm trong phần “số”.
3 ngày
Công nghệ Số hóa
Theo nguồn tin, ByteDance - công ty mẹ của TikTok, cho rằng thà đóng cửa ứng dụng này ở Mỹ còn hơn bán lại nếu như công ty này sử dụng hết tất cả những lựa chọn pháp lý để chống lại luật cấm nền tảng chia sẻ video khỏi các cửa hàng ứng dụng ở Mỹ.
4 ngày
Xu thế
6 năm qua, Shopee luôn duy trì vị trí số 1 các sàn thương mại điện tử Việt Nam lớn nhất Việt Nam. Nhưng ngôi vương này ngày một bị đe dọa bởi tân binh là TikTok Shop.
5 ngày
Xu thế
Tài sản mã hóa được công nhận ở nhiều quốc gia giúp cho Bitcoin từ tiền tệ trở thành tài sản và trở thành một trong những nơi trú ẩn của giới nhà giàu.
6 ngày
Start-up
Sự kết hợp giữa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ chuỗi khối (blockchain) đang là nhân tố khiến dòng vốn đầu tư mạo hiểm toàn cầu dần ấm lên sau “mùa đông” kéo dài.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Meta Platforms lần đầu chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest cho các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, bao gồm cả Microsoft, trong nỗ lực mở rộng tầm ảnh hưởng của công ty trong ngành công nghệ thực tế ảo và thực tế hỗn hợp đang dần nổi lên.
1 tuần
Xu thế
Lượng lớn lao động freelancer Việt Nam đang sở hữu tài sản ảo khi làm việc với các công ty nước ngoài. Điều này đặt ra bài toán cần nhanh chóng có khung pháp lý để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư cũng như chống thất thu thuế cho nhà nước.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC), đã yêu cầu Google và Apple xóa sàn giao dịch điện tử Binance khỏi cửa hàng ứng dụng của họ.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple cho biết, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu công ty gỡ bỏ một số ứng dụng nhắn tin như Whatsapp và Threads của Meta khỏi cửa hàng App Store ở nước này do những lo ngại về an ninh quốc gia.
1 tuần
Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
2 tuần
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
2 tuần
Xem thêm