Thứ năm, 19/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt: Đón đầu thị trường bán lẻ với những tín hiệu khả quan

Thư Linh
- 09:00, 29/07/2024

(DNTO) - Trong bối cảnh chuẩn bị ra mắt Trung tâm Thương mại (TTTM) Satra Võ Văn Kiệt tại quận 6, TP.HCM, SATRA đang tận dụng lợi thế để đón đầu giai đoạn mới của thị trường bán lẻ sau đại dịch, hỗ trợ nhu cầu mua sắm ngày càng tăng của người dân thành phố.

Những cú click chuột chốt đơn liệu còn hot? 

Báo cáo vừa công bố của Công ty VNDirect cho biết, hai quý đầu năm nay, tăng trưởng tiêu dùng trong nước tăng 8,6% so với cùng kỳ năm ngoái và đang dần phục hồi từ vùng đáy. Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng cũng lần đầu tiên bật tăng cao nhất trong hai năm qua. VNDirect đưa ra dự đoán lạc quan, tăng trưởng tiêu dùng sẽ cải thiện rõ hơn trong cuối năm nay. 

Điều đáng nói, nếu trong giai đoạn đại dịch, xu hướng mua hàng online được ưa chuộng do việc hạn chế đi lại và nỗi lo lây bệnh thì giờ đây, những cú click chuột chốt đơn trên mạng không còn hấp dẫn nhiều người. Nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao khiến khách hàng thấy khó lòng chấp nhận chuyện bỏ tiền để nhận về sản phẩm mà mình chưa được sờ, nắm hay ngắm nghía ưng ý. 

Thị trường đang chứng kiến sự tăng lên của nhu cầu trải nghiệm sản phẩm trong quá trình mua sắm. Ảnh chụp tại Cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satra (Satrafoods). Ảnh: SATRA 

Thị trường đang chứng kiến sự tăng lên của nhu cầu trải nghiệm sản phẩm trong quá trình mua sắm. Ảnh chụp tại Cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satra (Satrafoods). Ảnh: SATRA 

Thị trường đang chứng kiến sự tăng lên của nhu cầu trải nghiệm sản phẩm trong quá trình mua sắm. Các nhãn hàng cần tạo ra không gian bán hàng thực tế hấp dẫn, bài trí đẹp mắt để thu hút khách hàng, giúp tăng sự gắn kết và tạo ấn tượng tích cực với người tiêu dùng. 

Tại Việt Nam, thế hệ Gen Z đang biến các cuộc mua sắm thành những buổi vui chơi kết hợp với xem phim, chơi game, thậm chí vào spa, massage, ưu tiên cho sức khoẻ và đời sống tinh thần. Nhiều gia đình đến các trung tâm thương mại (TTTM), ngoài việc “đi chợ” còn để các trẻ nhỏ được vui chơi, tiêm chủng, hay cùng nhau thưởng thức món ngon. Thực tế cho thấy, các TTTM phát triển theo hướng tổ hợp mua sắm - vui chơi giải trí - ẩm thực, tích hợp đa dịch vụ, đa trải nghiệm, thậm chí bao gồm cả không gian Xanh, không gian sáng tạo… sẽ là điểm đến yêu thích của nhiều người. 

Nắm bắt xu thế trên, nhằm cung cấp thêm tiện ích cho người dân thành phố, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đang gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng để đưa TTTM SATRA Võ Văn Kiệt (Centre Mall Võ Văn Kiệt) sớm đi vào hoạt động. Đây là TTTM thứ ba, cũng là trung tâm lớn nhất của SATRA sau Centre Mall Phạm Hùng và Centre Mall Củ Chi, góp phần mở rộng mạng lưới phân phối của doanh nghiệp này. 

Ảnh phối cảnh Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt

Ảnh phối cảnh Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt

“TTTM SATRA Võ Văn Kiệt có diện tích sàn xây dựng gần 30.000 m2, với quy mô sáu tầng nổi và một tầng hầm, là dự án trung tâm thương mại có quy mô lớn nhất thuộc chuỗi hệ thống bán lẻ của SATRA. Đây là một trung tâm mua sắm phức hợp với nhiều tiện ích hoàn hảo dành cho gia đình như siêu thị tự chọn Satramart, nhà hàng, rạp chiếu phim, khu vui chơi thiếu nhi, trung tâm giáo dục, trung tâm tiêm chủng, các cửa hàng mua sắm...”, bà Phạm Thi Vân, Phó Tổng Giám đốc SATRA chia sẻ. 

TTTM SATRA Võ Văn Kiệt đi vào hoạt động sẽ là địa chỉ hấp dẫn cho người dân khu vực quận 6 và các quận lân cận như quận 8, quận 5, quận 11…, những quận tập trung đông lực lượng trẻ ngoại tỉnh đến làm việc tại TP.HCM. Ngoài ra, lượng cư dân địa phương đông đúc cũng góp phần khiến nhu cầu vui chơi và mua sắm tại khu vực này rất lớn. 

Thống kê từ VARS, nửa đầu năm nay, cả nước chỉ có thêm 67 ngàn mét vuông diện tích bán lẻ từ các TTTM, ghi nhận tỷ lệ lấp đầy lên tới 90% ngay tại thời điểm khai trương, nguyên nhân do nhu cầu ngày càng cao từ các nhà bán lẻ trong và ngoài nước trong cuộc đua chiếm lĩnh thị trường. Theo đó, việc ra đời các TTTM như Centre Mall Võ Văn Kiệt tại quận 6 được đánh giá hết sức quan trọng trong việc làm dịu bớt lực cầu vốn sôi động của TP.HCM, nhất là khi tại khu vực trung tâm TP giá thuê tăng quá cao và thị trường nhiều ngành hàng có dấu hiệu bão hoà khi lượng cung lớn. 

Sức hút nào từ TTTM SATRA Võ Văn Kiệt? 

Theo một chuyên gia bất động sản, chiến lược kinh doanh như thế nào mới là yếu tố then chốt dẫn đến thành công của nhà phát triển TTTM, có thể kể đến như kế hoạch kinh doanh có bài bản không, định vị thương hiệu, định vị khách thuê, các công cụ tiếp thị như thế nào để thỏa mãn mong muốn của khách thuê, là những điều mà doanh nghiệp cần tính đến để có thể đi đường dài. 

Thực tế, đây là những vấn đề mà ban lãnh đạo SATRA đặc biệt đặt ra trong chiến lược phát triển dự án TTTM SATRA Võ Văn Kiệt. 

Trước hết, để nâng cao trải nghiệm của khách hàng có nhiều “điểm chạm” trong một điểm đến, SATRA chú trọng việc đa dạng ngành hàng và nguồn cung. Với gần 30 năm xây dựng và phát triển mạng lưới bán lẻ, doanh nghiệp tự tin khi đã xây dựng được mối quan hệ thân thiết, bền vững với nhiều nhà phân phối, nhà cung cấp trên cơ sở cùng nhau tương hỗ, cùng nhau phát triển. 

Phân bố ngành hàng (dự kiến) tại TTTM Satra Võ Văn Kiệt. 

Phân bố ngành hàng (dự kiến) tại TTTM Satra Võ Văn Kiệt. 

“Các đối tác luôn đồng hành cùng SATRA ở các dự án TTTM mới, bảo đảm tỉ lệ lấp đầy mặt bằng kinh doanh. Các đối tác chiến lược của SATRA cũng sẽ được ưu tiên lựa chọn các vị trí đẹp, thuận lợi để khai thác kinh doanh, trưng bày sản phẩm”, bà Phạm Thi Vân nhấn mạnh. 

Đặc biệt, SATRA sẽ hỗ trợ các đối tác những chính sách ưu đãi về giá thuê, điều kiện tài chính, hỗ trợ quá trình triển khai vận hành cũng như việc quảng cáo thương hiệu của họ tại hệ thống bán lẻ của doanh nghiệp. 

Nhận thấy nhu cầu ngày càng “khó tính” hơn của khách hàng và để được đồng hành cùng các nhãn hàng, SATRA chú trọng việc nghiên cứu thị trường khu vực thật kỹ, đảm bảo việc quy hoạch phân bổ ngành hàng theo tổng thể của dự án, sắp xếp từng gian hàng sáng tạo, tạo sự hấp dẫn và khác biệt. 

“Từng vị trí gian hàng cụ thể khi vận hành sẽ được đảm bảo là những điểm đến thu hút, đáp ứng đầy đủ, đa dạng mọi nhu cầu khách hàng đến vui chơi, học tập, ăn uống, mua sắm nhằm kiến tạo thành công chung cho các đối tác thuê lẫn SATRA”, lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ. 

SATRA chú trọng việc nghiên cứu thị trường khu vực thật kỹ, đảm bảo việc quy hoạch phân bổ ngành hàng theo tổng thể của dự án, sắp xếp từng gian hàng sáng tạo, tạo sự hấp dẫn và khác biệt. Ảnh chụp tại Trung tâm Thương mại Satra Phạm Hùng. Ảnh: SATRA 

SATRA chú trọng việc nghiên cứu thị trường khu vực thật kỹ, đảm bảo việc quy hoạch phân bổ ngành hàng theo tổng thể của dự án, sắp xếp từng gian hàng sáng tạo, tạo sự hấp dẫn và khác biệt. Ảnh chụp tại Trung tâm Thương mại Satra Phạm Hùng. Ảnh: SATRA 

Điều đặc biệt mà nhiều nhà phát triển TTTM có lẽ phải “thèm khát” với SATRA là đội ngũ nhân sự có chuyên môn sâu, kinh nghiệm phong phú ở lĩnh vực bán lẻ, đặc biệt là ở mảng TTTM và siêu thị. Doanh nghiệp cho biết sẽ lựa chọn đội ngũ nhân sự nội bộ có kinh nghiệm và năng lực tốt nhất để trực tiếp phát triển, vận hành, quản lý tại dự án này. 

Liên tục cập nhật các xu hướng, thị hiếu tiêu dùng hiện đại, kết hợp với sự năng động và nhanh nhạy của đội ngũ nhân lực, TTTM SATRA Võ Văn Kiệt sẽ đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nhóm khách hàng khác nhau, đồng thời nâng cao trải nghiệm mua sắm, thúc đẩy lưu lượng khách cũng như tối đa hóa doanh thu lợi nhuận cho các nhãn hàng. 

SATRA phấn đấu cuối năm 2025 có 4 Trung tâm Thương mại Centre Mall; 5 siêu thị Satramart và khoảng 250 cửa hàng thực phẩm tiện lợi mang thương hiệu Satrafoods. Giai đoạn, năm 2020 – 2025, doanh nghiệp đặt kế hoạch duy trì tốc độ tăng tưởng doanh thu, lợi nhuận trước thuế bình quân 5 - 8,5%/ năm. 

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Việc Fed hạ lãi suất là yếu tố khách quan quan trọng để nhà điều hành có thể quay trở lại định hướng nới lỏng chính sách. Nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản và chứng khoán vẫn top  ngành chủ lực của thị trường hiện tại mà dòng tiền sẽ tập trung vào nhiều nhất trong thời gian tới.
7 giờ
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng quay đầu tăng trong khi giá một số loại dầu tiếp tục duy trì đà giảm.
8 giờ
Tài chính - Thị Trường
Sau một thời gian dài chống chọi lạm phát, cuối cùng thì Chủ tịch Fed, Jerome Powell, cũng đã công bố mức giảm lãi suất lần đầu tiên kể từ 2020.
15 giờ
Xu thế
Tập đoàn Amazon đã yêu cầu các nhân viên trở lại đi làm toàn thời gian tại công ty 5 ngày trong tuần, theo CEO của công ty - ông Andy Jassy.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo ông Dominic Scriven, Chủ tịch quỹ Dragon Capital, hai năm qua là giai đoạn khó khăn của thị trường chứng khoán, tuy nhiên thách thức đang giảm dần, nhiều yếu tố tích cực bắt đầu lộ diện.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Việc nhà điều hành vừa giảm lãi suất OMO xuống 4%/năm, cho thấy định hướng hỗ trợ thanh khoản hệ thống ngân hàng, qua đó thiết lập một mặt bằng lãi suất liên ngân hàng thấp hơn trong thời gian tới thông qua kênh thị trường mở, cũng như có điều kiện để bổ sung dự trữ ngoại hối vào giai đoạn cuối năm nay.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Kỳ vọng Fed và nhiều ngân hàng trung ương giảm lãi suất sẽ giúp giảm áp lực lên tỷ giá và đà rút ròng của khối ngoại. Nhiều cổ phiếu được đánh giá cao như nhóm ngành xuất khẩu hàng hoá, bất động sản...
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong tuần giao dịch mới, giới phân tích cho rằng VN-Index đang ở trong giai đoạn tích lũy cho sóng tăng cuối năm, và nhà đầu tư nên tận dụng giai đoạn này để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu quanh vùng hỗ trợ 1.250 điểm của VN-Index, ưu tiên những nhóm ngành có câu chuyện tăng trưởng tích cực cuối năm.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Khó khăn từ vốn và chi phí chưa chưa qua, "cú bồi" từ siêu bão Yagi đã gây thiệt hại nặng nề cho nhiều doanh nghiệp khắp cả nước. Bên cạnh cơ cấu nợ, giảm lãi suất, ưu đãi các khoản vay mới, các chuyên gia đề xuất cần các giải pháp hỗ trợ toàn diện hơn để dồn tổng lực cho doanh nghiệp phục hồi.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá các loại xăng dầu tiếp tục giảm trên dưới 1.000 đồng mỗi lít trong chiều nay 12/9.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Những kế hoạch tăng vốn đầy tham vọng đã và sắp được hoàn tất sẽ làm thay đổi chóng mặt thứ hạng vốn điều lệ của các ngân hàng. Nhóm Big 4 có vốn nhà nước đã mất các vị trí dẫn đầu trong làn sóng tăng vốn ồ ạt của ngân hàng tư nhân. 
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trong khi thị trường rơi vào trạng thái giằng co, thanh khoản đi xuống, nhóm cổ phiếu chăn nuôi hút dòng tiền và dành được sự quan tâm của nhà đầu tư.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thị giá cổ phiếu VNZ đã mất hơn 13% trong phiên, chỉ còn 392.500 đồng/cp, mức giá thấp của cổ phiếu này kể từ thời điểm lên sàn đến nay.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngày 9/9, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu các tổ chức tín dụng rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng sau bão Yagi.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Sau giai đoạn nổi sóng, giá USD tại các ngân hàng hiện "bốc hơi" 870 đồng, tương ứng giảm 3,3%, khi thủng mốc 25.000 đồng/USD. Có ngân hàng hạ tới 260 đồng ở chiều mua, về mức thấp nhất gần 6 tháng. Đây là điểm sáng trên thị trường tiền tệ góp phần giảm bớt các áp lực đầu cơ lên tỷ giá. 
1 tuần
Xem thêm