Thứ bảy, 14/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hai công trình trọng điểm sẽ được Satra tập trung triển khai thực hiện trong thời gian tới

Hoàng Liêm
- 18:20, 15/07/2024

(DNTO) - Cùng với các chương trình trọng điểm khác, công trình Đầu tư và phát triển Khu Thương mại Bình Điền (Khu TMBĐ) và công trình xây dựng Trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn Satra-Tax Plaza sẽ được Satra tập trung đầu tư, phát triển trong thời gian từ nay đến cuối năm.

 

Toàn cảnh khu thương mại Bình Điền. ẢNH: SATRA

Toàn cảnh khu thương mại Bình Điền. ẢNH: SATRA

Sáu tháng đầu năm nay, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn-Trách nhiệm hữu hạn một thành viên (Satra) đã và đang thực hiện các công trình và chương trình để đầu tư phát triển toàn diện cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của toàn hệ thống. Cụ thể: Thực hiện giải ngân hơn 247,34 triệu đồng để thanh quyết toán cho 11 gói thầu thuộc các dự án thành phần tại Khu TMBĐ; Dự án sửa chữa, nâng cấp các công trình tại Khu TMBĐ; Dự án Nâng cấp, cải tạo Hệ thống phòng cháy-chữa cháy và Hệ thống cấp nước sinh hoạt của Khu TMBĐ; Dự án cải tạo, sửa chữa Nhà lồng kinh doanh thủy hải sản khô tại Chợ đầu mối nông sản-thực phẩm Bình Điền; Phối hợp Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 8 điều chỉnh dự toán chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Khu TMBĐ giai đoạn 1, đẩy nhanh tiến độ điều chỉnh dự toán chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của dự án giai đoạn 1 và giai đoạn 2.

Dự án về công trình xây dựng Trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn Satra-Tax Plaza (Satra-Tax Plaza) nhưng còn một số vướng mắc. Cuối tháng 5/2024, Satra đã gửi văn bản đến các cơ quan chức năng liên quan và đang chờ Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 1 ban hành quyết định phê duyệt quyết toán chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng. Cùng đó, chờ Sở Văn hóa và Thể thao hướng dẫn Satra và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện việc lưu trữ, bảo quản các hiện vật cần bảo tồn của Thương xá Tax trong thời gian chờ lắp đặt vào công trình kiến trúc mới. Với vướng mắc về pháp lý đầu tư dự án, Satra đang chờ Ban chỉ đạo 167 thành phố hướng dẫn về việc xử lý, sắp xếp lại nhà đất đối với hai khu đất thực hiện dự án.

Hình phối cảnh Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt, một trong những công trình trọng điểm, đã được SATRA triển khai.

Hình phối cảnh Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt, một trong những công trình trọng điểm, đã được SATRA triển khai.

Ngoài ra, Satra đã thực hiện tốt một số công tác theo Kế hoạch thực hiện Chương trình đẩy mạnh và phát triển chuỗi bán lẻ giai đoạn 2021-2025 của Ban chỉ đạo Phát triển hệ thống bán lẻ đề ra để phát triển toàn diện hệ thống bán lẻ như: Tái cấu trúc ngành hàng, danh mục hàng hóa; Sau chính sách giá, tỷ lệ lãi gộp và đánh giá nhà cung cấp điều chỉnh, giá một số mặt hàng hiện nay tại hệ thống bán lẻ Satra so với hệ thống bán lẻ khác đã có sự cải thiện đáng kể; Thực hiện 9 kỳ khuyến mãi, với tổng doanh thu của chương trình là 144,2 tỷ đồng. 

Tổng công ty tiếp tục hợp tác với sàn thương mại điện tử, các ứng dụng bán hàng online và các ví thanh toán điện tử trong hoạt động kinh doanh. Doanh thu từ các hoạt động thương mại điện tử chiếm tỷ trọng khoảng 15,3% trên tổng doanh thu bán lẻ của cả hệ thống, tăng 7,9% so với cùng kỳ.

Trong thời gian tới, Satra sẽ tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai 2 công trình trọng điểm nêu trên: Tiếp tục làm việc với Viện Quy hoạch xây dựng thành phố để hoàn thiện phương án đề xuất điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết phân lô tỷ lệ 1/500 Khu TMBĐ; tham mưu báo cáo, đôn đốc Ban Quản lý Khu Nam, Sở Quy hoạch-Kiến trúc sớm xem xét, trình Ủy ban Nhân dân thành phố chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch. Tiếp tục làm việc với Ủy ban Nhân dân quận 8, Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận về những vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư tại Khu TMBĐ. Tiếp tục thực hiện việc điều chỉnh nguồn vốn, trình phê duyệt quyết toán dự án Xây dựng Khu TMBĐ (giai đoạn 1), rà soát hồ sơ dự án Hệ thống khai thác và xử lý nước ngầm Khu TMBĐ… Theo dõi, bám sát các sở-ngành và UBND thành phố về việc tháo gỡ khó khăn liên quan đến thủ tục triển khai dự án công trình Satra-Tax Plaza, phối hợp Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận 1 để quyết toán chi phí đền bù… 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chung tay hỗ trợ người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc đang bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi, Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa, nước.
21 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chủ tịch Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho biết đường nhập lậu đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành mía đường trong nước, khiến 16 trên tổng số 41 nhà máy sản xuất đường phải đóng cửa.
22 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hoạt động sản xuất tại một nhà máy quan trọng của Samsung Electronics ở miền nam Ấn Độ đã bị gián đoạn do hàng trăm nhân viên đình công đòi tăng lương. Hiện tại các giám đốc điều hành cấp cao đang tìm cách giải quyết một đợt bất ổn về lao động hiếm hoi tại nước này.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đưa ra các chính sách bán hàng, chính sách giá hấp dẫn cho người tiêu dùng, đồng thời giúp các nhãn hàng, nhà cung cấp phát triển bền vững, khẳng định giá trị thương hiệu là cách SATRA gia tăng lợi thế cho cả hai bên, đồng thời khẳng định vị thế chính mình trên thị trường bán lẻ.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Doanh nghiệp dệt may cho biết đang rất khó khăn tuyển dụng lao động trong nước nhưng lại đang nhận được sự quan tâm của người lao động từ một số thị trường quốc tế.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
"Cha đẻ ATM gạo" Hoàng Tuấn Anh đã khẩn trương xây dựng chương trình "ATM cứu nạn", với mục tiêu huy động nhiều nhất áo phao, xuồng máy từ các tỉnh phía Nam và nhanh chóng đưa đến cho người dân vùng lũ phía Bắc.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đến nay chưa có dự án điện gió ngoài khơi nào được quyết định chủ trương và giao chủ đầu tư. Một số nhà đầu tư nước ngoài không còn đủ kiên nhẫn để chờ đợi cơ hội từ Việt Nam.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chủ tịch Quỹ đầu tư A+ cho biết có hàng tỷ USD sẵn sàng đầu tư vào các dự án xanh ở Việt Nam nhưng thị trường đang thiếu dự án trong lĩnh vực phát triển bền vững, giảm phát thải; nếu có thì quy mô cũng rất nhỏ.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sau số hóa, áp lực xanh hóa đang khiến thách thức của công ty logistics nội địa (chủ yếu là các công ty vừa và nhỏ) lớn dần khi phải đương đầu với nguồn lực hùng hậu của những công ty ngoại.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sau 1 năm thử nghiệm tại AEON Tân Phú và AEON Long Biên, từ tháng 7/2024, AEON Việt Nam, hợp tác cùng Viện Chiến lược chính sách Tài nguyên & Môi trường, chính thức mở rộng và triển khai chương trình “Ngày không túi nylon” trong toàn hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị trên toàn quốc.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 6/9/2024, tại Hà Nội, thực hiện quyết định của Quân ủy Trung ương về việc tuyển dụng Quân nhân chuyên nghiệp đối với cá nhân có thành tích xuất sắc khi dũng cảm cứu người, cứu tài sản của nhân dân, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel đã tổ chức trao quyết định đối với đồng chí Nguyễn Đức Tài vì hành động quả cảm cứu bé gái trong vụ sạt lở đất tại Hà Giang vào tháng 7 vừa qua.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Viettel phối hợp các doanh nghiệp viễn thông khác triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí, giúp chính quyền, người dân đảm bảo thông tin liên lạc tại những vùng bị cô lập khi mạng viễn thông đang sử dụng gặp sự cố và không có sóng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tiết kiệm cho người dùng hơn 70 triệu đồng nhờ chương trình ưu đãi đặc biệt, sở hữu sức mạnh và các trang bị an toàn, công nghệ thông minh vượt xa đối thủ, VinFast VF 7 được đánh giá là “kèo thơm” bậc nhất phân khúc C-SUV.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam, “Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài” với chủ đề “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu: Góc nhìn đan xen”, sẽ diễn ra lần đầu tiên tại Pháp, vào ngày 13/9 tới.
1 tuần
Xem thêm