Thứ năm, 13/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

SATRA đồng hành cùng Doanh nghiệp Xanh: Hướng tới mục tiêu tăng trưởng xanh

X. Nhi
- 11:19, 04/01/2024

(DNTO) - Ngày 4/1/2024, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA), Báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP), Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) và Công ty MM Mega Market đã Ký kết hợp tác toàn diện hỗ trợ Thị phần - Thương hiệu cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh.

Đây là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững và tăng trưởng xanh của doanh nghiệp Việt Nam.

Với thế mạnh sẵn có, đây là cơ hội để SATRA tham gia chương trình và phát triển hơn nữa.

Với thế mạnh sẵn có, đây là cơ hội để SATRA tham gia chương trình và phát triển hơn nữa.

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại TP.HCM, hoạt động trong nhiều lĩnh vực nhưng chuyên sâu về sản xuất, thương mại - dịch vụ và xuất nhập khẩu, SATRA có hệ thống 12 đơn vị trực thuộc và 40 công ty con, công ty liên doanh - liên kết; cung cấp việc làm cho hơn 16.000 lao động. Các đơn vị tiêu biểu của SATRA gồm Cofidec, Vissan, Heineken Việt Nam,… Trong đó, Chợ Bình Điền – đơn vị trực thuộc SATRA – là chợ đầu mối lớn nhất cả nước, nơi giao thương hàng hóa từ các tỉnh miền Tây, miền Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và một số tỉnh phía Bắc.

Hệ thống bán lẻ của SATRA bao gồm 2 Trung tâm thương mại Centre Mall, 3 Siêu thị Satramart và gần 200 cửa hàng tiện lợi Satrafoods tại TP.HCM và TP. Cần Thơ, với tỷ lệ hàng Việt chiếm trên 90%.

Bên cạnh đó, SATRA còn tự hào khi có 6 doanh nghiệp trực thuộc đạt giải thưởng Xanh SATRA, bao gồm Vissan, Cofidec, các Siêu thị Sài Gòn, Phạm Hùng, Củ Chi. Với thế mạnh sẵn có, đây là cơ hội để SATRA tham gia chương trình và phát triển hơn nữa.

Tại lễ ký kết, ông Tăng Hữu Phong, Tổng biên tập Báo SGGP, nhấn mạnh rằng doanh nghiệp Việt Nam cần thay đổi tư duy và thực hiện chuyển đổi xanh để đáp ứng rào cản mới của chuỗi cung ứng thương mại.

Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh năm 2023 đã tạo nên tiếng vang và hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, khuyến khích doanh nghiệp tuân thủ các quy định về môi trường và tăng cường trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Để thương hiệu Doanh nghiệp Xanh lan toả mạnh mẽ, Ban Tổ chức Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh đã làm việc với SATRA và MM Mega Market để phát triển giải pháp kết hợp thương hiệu và thị phần. Ký kết hợp tác toàn diện giữa Báo SGGP, HUBA, SATRA và MM Mega Market là bước đầu tiên hình thành “Tấm hộ chiếu xanh” cho doanh nghiệp.

Ba đơn vị sẽ triển khai 3 giải pháp:

1.    Hợp tác toàn diện giữa các bên để trao đổi thông tin, giải quyết khó khăn, phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu cho Doanh nghiệp Xanh.

2.    Rà soát, đánh giá năng lực và thiết lập danh sách những doanh nghiệp có khả năng nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng quy mô về thị phần, có tiềm năng phát triển thương hiệu.

3.    Thiết lập kênh thông tin và truyền thông “Doanh nghiệp Xanh” trên Báo SGGP, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược truyền thông.

Báo SGGP sẽ triển khai giải pháp truyền thông, mở các chuyên mục “Doanh nghiệp Xanh” trên SGGP Online và hỗ trợ thông tin sản phẩm, thương hiệu Doanh nghiệp Xanh cung ứng hàng hoá trong hệ thống SATRA, MM Mega Market.

HUBA sẽ tổ chức các chương trình hội thảo, tọa đàm với sự tham gia của các chuyên gia, doanh nghiệp trong các lĩnh vực liên quan, nhằm phân tích sâu những bất cập, khó khăn mà Doanh nghiệp Xanh gặp phải, đề xuất giải pháp hỗ trợ phát triển nội lực Doanh nghiệp Xanh và kênh phân phối hàng Việt. HUBA cũng sẽ chủ động hợp tác toàn diện giữa các bên liên quan để trao đổi thông tin, giải quyết khó khăn, phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu cho Doanh nghiệp Xanh.

Lễ ký kết giữa Báo SGGP, HUBA, SATRA và MM MEGA MARKET thể hiện sự quyết tâm của các bên trong việc hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động sản xuất xanh...

Lễ ký kết giữa Báo SGGP, HUBA, SATRA và MM MEGA MARKET thể hiện sự quyết tâm của các bên trong việc hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động sản xuất xanh...

Với thế mạnh sản xuất, thương mại dịch vụ, hệ thống phân phối rộng khắp, SATRA sẽ cùng MM Mega Market xây dựng chính sách ưu đãi và chương trình khuyến mãi để hỗ trợ các Doanh nghiệp Xanh. Lập danh sách và kết nối doanh nghiệp cung ứng hàng hoá với Báo SGGP và HUBA để hỗ trợ phát triển thương hiệu và sản phẩm.

SATRA và MM Mega Market sẽ thường xuyên triển khai thông tin và ưu tiên quảng bá sản phẩm của Doanh nghiệp Xanh. Tổ chức các hoạt động xúc tiến giao thương, kết nối Doanh nghiệp Xanh với doanh nghiệp khác và cộng đồng, nhằm tạo cơ hội mở rộng thị phần và sản xuất.

Lễ ký kết giữa Báo SGGP, HUBA, SATRA và MM MEGA MARKET thể hiện sự quyết tâm của các bên trong việc hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động sản xuất xanh, thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh và đạt Net Zero vào năm 2050, cũng như thực hiện hiệu quả “Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững” trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2021-2030.

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
14 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
21 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
22 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
1 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
1 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP.HCM, ngày 08/11, Nhà phát triển dự án Masterise Homes, thay mặt chủ đầu tư và các bên liên quan, đã chính thức tổ chức Lễ thông xe Đường Liên Phường, khu Đông TP.HCM. Công trình được hoàn thành và đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty CP Khu công nghiệp Thành Thành Công (TTC IZ) tiếp tục mở rộng dấu ấn với Cụm công nghiệp Đạ Oai tại Lâm Đồng, bước đi chiến lược trong giai đoạn 2026 - 2030.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khẩu hiệu hành động "Doanh nhân trẻ Việt Nam - Tiên phong đổi mới - Kiến tạo giá trị - Vững bước vào kỷ nguyên mới - Góp phần xây dựng đất nước phát triển, giàu mạnh, phồn vinh, hạnh phúc" không chỉ là một thông điệp. Đây được xem là sứ mệnh, là cam kết hành động của thế hệ doanh nhân trẻ trong nhiệm kỳ VIII - một nhiệm kỳ được kỳ vọng sẽ mở ra trong bối cảnh đặc biệt thuận lợi.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam lần thứ VIII là ngày hội lớn của đội ngũ DNT Việt Nam yêu nước, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Hội và phong trào DNT. Dự thảo các văn kiện trình Đại hội đang được lấy ý kiến công chúng đã phác họa bức tranh toàn diện về nhiệm kỳ 2022 - 2025 đầy dấu ấn, đồng thời đặt ra những mục tiêu, phương hướng mang tính đột phá cho nhiệm kỳ VIII.
1 tuần
Xem thêm