Thứ hai, 29/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

SATRA đồng hành cùng Doanh nghiệp Xanh: Hướng tới mục tiêu tăng trưởng xanh

X. Nhi
- 11:19, 04/01/2024

(DNTO) - Ngày 4/1/2024, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA), Báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP), Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) và Công ty MM Mega Market đã Ký kết hợp tác toàn diện hỗ trợ Thị phần - Thương hiệu cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh.

Đây là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững và tăng trưởng xanh của doanh nghiệp Việt Nam.

Với thế mạnh sẵn có, đây là cơ hội để SATRA tham gia chương trình và phát triển hơn nữa.

Với thế mạnh sẵn có, đây là cơ hội để SATRA tham gia chương trình và phát triển hơn nữa.

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại TP.HCM, hoạt động trong nhiều lĩnh vực nhưng chuyên sâu về sản xuất, thương mại - dịch vụ và xuất nhập khẩu, SATRA có hệ thống 12 đơn vị trực thuộc và 40 công ty con, công ty liên doanh - liên kết; cung cấp việc làm cho hơn 16.000 lao động. Các đơn vị tiêu biểu của SATRA gồm Cofidec, Vissan, Heineken Việt Nam,… Trong đó, Chợ Bình Điền – đơn vị trực thuộc SATRA – là chợ đầu mối lớn nhất cả nước, nơi giao thương hàng hóa từ các tỉnh miền Tây, miền Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và một số tỉnh phía Bắc.

Hệ thống bán lẻ của SATRA bao gồm 2 Trung tâm thương mại Centre Mall, 3 Siêu thị Satramart và gần 200 cửa hàng tiện lợi Satrafoods tại TP.HCM và TP. Cần Thơ, với tỷ lệ hàng Việt chiếm trên 90%.

Bên cạnh đó, SATRA còn tự hào khi có 6 doanh nghiệp trực thuộc đạt giải thưởng Xanh SATRA, bao gồm Vissan, Cofidec, các Siêu thị Sài Gòn, Phạm Hùng, Củ Chi. Với thế mạnh sẵn có, đây là cơ hội để SATRA tham gia chương trình và phát triển hơn nữa.

Tại lễ ký kết, ông Tăng Hữu Phong, Tổng biên tập Báo SGGP, nhấn mạnh rằng doanh nghiệp Việt Nam cần thay đổi tư duy và thực hiện chuyển đổi xanh để đáp ứng rào cản mới của chuỗi cung ứng thương mại.

Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh năm 2023 đã tạo nên tiếng vang và hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, khuyến khích doanh nghiệp tuân thủ các quy định về môi trường và tăng cường trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Để thương hiệu Doanh nghiệp Xanh lan toả mạnh mẽ, Ban Tổ chức Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh đã làm việc với SATRA và MM Mega Market để phát triển giải pháp kết hợp thương hiệu và thị phần. Ký kết hợp tác toàn diện giữa Báo SGGP, HUBA, SATRA và MM Mega Market là bước đầu tiên hình thành “Tấm hộ chiếu xanh” cho doanh nghiệp.

Ba đơn vị sẽ triển khai 3 giải pháp:

1.    Hợp tác toàn diện giữa các bên để trao đổi thông tin, giải quyết khó khăn, phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu cho Doanh nghiệp Xanh.

2.    Rà soát, đánh giá năng lực và thiết lập danh sách những doanh nghiệp có khả năng nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng quy mô về thị phần, có tiềm năng phát triển thương hiệu.

3.    Thiết lập kênh thông tin và truyền thông “Doanh nghiệp Xanh” trên Báo SGGP, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược truyền thông.

Báo SGGP sẽ triển khai giải pháp truyền thông, mở các chuyên mục “Doanh nghiệp Xanh” trên SGGP Online và hỗ trợ thông tin sản phẩm, thương hiệu Doanh nghiệp Xanh cung ứng hàng hoá trong hệ thống SATRA, MM Mega Market.

HUBA sẽ tổ chức các chương trình hội thảo, tọa đàm với sự tham gia của các chuyên gia, doanh nghiệp trong các lĩnh vực liên quan, nhằm phân tích sâu những bất cập, khó khăn mà Doanh nghiệp Xanh gặp phải, đề xuất giải pháp hỗ trợ phát triển nội lực Doanh nghiệp Xanh và kênh phân phối hàng Việt. HUBA cũng sẽ chủ động hợp tác toàn diện giữa các bên liên quan để trao đổi thông tin, giải quyết khó khăn, phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu cho Doanh nghiệp Xanh.

Lễ ký kết giữa Báo SGGP, HUBA, SATRA và MM MEGA MARKET thể hiện sự quyết tâm của các bên trong việc hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động sản xuất xanh...

Lễ ký kết giữa Báo SGGP, HUBA, SATRA và MM MEGA MARKET thể hiện sự quyết tâm của các bên trong việc hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động sản xuất xanh...

Với thế mạnh sản xuất, thương mại dịch vụ, hệ thống phân phối rộng khắp, SATRA sẽ cùng MM Mega Market xây dựng chính sách ưu đãi và chương trình khuyến mãi để hỗ trợ các Doanh nghiệp Xanh. Lập danh sách và kết nối doanh nghiệp cung ứng hàng hoá với Báo SGGP và HUBA để hỗ trợ phát triển thương hiệu và sản phẩm.

SATRA và MM Mega Market sẽ thường xuyên triển khai thông tin và ưu tiên quảng bá sản phẩm của Doanh nghiệp Xanh. Tổ chức các hoạt động xúc tiến giao thương, kết nối Doanh nghiệp Xanh với doanh nghiệp khác và cộng đồng, nhằm tạo cơ hội mở rộng thị phần và sản xuất.

Lễ ký kết giữa Báo SGGP, HUBA, SATRA và MM MEGA MARKET thể hiện sự quyết tâm của các bên trong việc hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động sản xuất xanh, thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh và đạt Net Zero vào năm 2050, cũng như thực hiện hiệu quả “Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững” trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2021-2030.

 

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ứng dụng công nghệ mới, tự động hoá tối đa quy trình hoạt động, SATRA thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược phát triển logistics thông minh, hiện đại, đảm bảo tính kết nối cũng như khả năng điều phối chuỗi cung ứng cho nội địa và xuất khẩu tại siêu đô thị "TP.HCM mới".  
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bài viết mới đây đăng trên Tạp chí Cộng sản, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đã nhấn mạnh vị trí của lực lượng doanh nhân trẻ và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam như đội quân xung kích trên mặt trận kinh tế, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo các diễn giả tại Leaders Forum 2025, doanh nghiệp chỉ nên xem AI là công cụ hỗ trợ giúp ra các quyết định hiệu quả và AI không thể thay thế được con người trong doanh nghiệp.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thời hạn nộp hồ sơ Giải thưởng Sao Đỏ 2025 chỉ còn tính bằng giờ. Vượt lên trên một sự kiện vinh danh, đây là sứ mệnh định hình chân dung nhà lãnh đạo kiểu mới: không chỉ giỏi kinh doanh, mà còn phải là người tiên phong về công nghệ, minh bạch trong quản trị và có trách nhiệm với sự phát triển bền vững của quốc gia.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Khi mùa thu về, mang theo sắc vàng rực rỡ và những cánh chuồn chuồn bay cao, cũng là lúc tình cảm gắn kết thêm trọn vẹn. Với gần 28 năm đồng hành cùng người Việt, Đại Phát tự hào mang đến những món quà Trung Thu tinh tế – biểu tượng của sự sum vầy, sẻ chia.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đầu tư trang thiết bị hiện đại, nâng cao sức chứa cho hệ thống kho lạnh hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp lưu trữ mở rộng thị phần khách hàng, SATRA hướng tới mục tiêu chuẩn hoá chuỗi cung ứng lạnh để gia tăng lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hệ thống bán lẻ SATRA giới thiệu chương trình mua hàng online cùng combo “đi chợ hộ”: “30 năm đồng hành – gắn kết bữa cơm Việt” với mức giá ưu đãi, đa dạng sự lựa chọn như một sự tri ân sâu sắc dành cho khách hàng của mình nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giữa thị trường đa dạng, VinFast Motio được nhiều phụ huynh lựa chọn để đồng hành cùng con em đến trường, không chỉ với mức giá phải chăng mà còn bởi những ưu điểm về hiệu năng vượt trội so với phân khúc xe học sinh.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khát vọng đưa Việt Nam hóa rồng vào năm 2045 không phải là một con đường trải hoa hồng. Nó đòi hỏi một thế hệ doanh nhân trẻ không chỉ có hoài bão, mà còn phải đủ bản lĩnh để gánh vác những sức ép thời đại, và ngược lại, họ cần một bệ đỡ đủ vững từ chính quốc gia.
3 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ tinh thần quật khởi của Cách mạng Tháng Tám, một thế hệ đang gánh vác sứ mệnh lịch sử: trở thành những người lính trên mặt trận kinh tế, mang khát vọng Việt Nam hùng cường vươn ra thế giới. Họ không chỉ làm giàu cho bản thân, mà còn đang "gánh trên vai đất nước mình".
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hội thảo khoa học với chủ đề “Thể chế kiến tạo – Khơi thông dòng chảy phát triển” được xem là phiên chuyên đề pháp lý trong khuôn khổ Vòng đối thoại địa phương thuộc Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025). Các vấn đề chính sách, pháp lý được các chuyên gia đặt ra với những góc nhìn thực tế, nhằm tạo cầu nối chính sách để cộng đồng doanh nhân an tâm kinh doanh và cống hiến.
1 tháng
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 22/8, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood chính thức công bố Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng là nhà thầu cung cấp, sản xuất và lắp đặt kết cấu thép cho dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn.
1 tháng
Tiếng nói doanh nhân
Theo bà Lưu Thị Thanh Mẫu, trong bối cảnh nhiều tỉnh, thành sáp nhập, cơ quan chức năng cần cụ thể hóa chuyển đổi xanh và kinh tế xanh, xây dựng lộ trình cũng như có các bộ công cụ nhằm tránh tạo ra các vùng trũng, các đô thị vênh trong hành trình chuyển đổi xanh của Việt Nam.
1 tháng
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Làm sao để doanh nghiệp có thể tận dụng hiệu quả những nguồn lực sẵn có để thực hiện chuyển đổi số, tháo gỡ được các khó khăn hiện tại, những chiến lược và định hướng nào cần thiết cho giai đoạn mới, là một trong những chủ đề được các doanh nghiệp tham gia thảo luận và hiến kế tại Vòng đối thoại địa phương Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025, cụm Đông Nam bộ.
1 tháng
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giữa bối cảnh đất nước bước vào kỷ nguyên phát triển mới, được định hướng bởi "bộ tứ Nghị quyết chiến lược", Vòng đối thoại địa phương Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) 2025 - Phiên đối thoại cụm Đông Nam Bộ đã trở thành một cuộc đối thoại thẳng thắn.
1 tháng
Xem thêm