SATRA đồng hành cùng Doanh nghiệp Xanh: Hướng tới mục tiêu tăng trưởng xanh
(DNTO) - Ngày 4/1/2024, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA), Báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP), Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) và Công ty MM Mega Market đã Ký kết hợp tác toàn diện hỗ trợ Thị phần - Thương hiệu cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh.
Đây là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững và tăng trưởng xanh của doanh nghiệp Việt Nam.
Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại TP.HCM, hoạt động trong nhiều lĩnh vực nhưng chuyên sâu về sản xuất, thương mại - dịch vụ và xuất nhập khẩu, SATRA có hệ thống 12 đơn vị trực thuộc và 40 công ty con, công ty liên doanh - liên kết; cung cấp việc làm cho hơn 16.000 lao động. Các đơn vị tiêu biểu của SATRA gồm Cofidec, Vissan, Heineken Việt Nam,… Trong đó, Chợ Bình Điền – đơn vị trực thuộc SATRA – là chợ đầu mối lớn nhất cả nước, nơi giao thương hàng hóa từ các tỉnh miền Tây, miền Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và một số tỉnh phía Bắc.
Hệ thống bán lẻ của SATRA bao gồm 2 Trung tâm thương mại Centre Mall, 3 Siêu thị Satramart và gần 200 cửa hàng tiện lợi Satrafoods tại TP.HCM và TP. Cần Thơ, với tỷ lệ hàng Việt chiếm trên 90%.
Bên cạnh đó, SATRA còn tự hào khi có 6 doanh nghiệp trực thuộc đạt giải thưởng Xanh SATRA, bao gồm Vissan, Cofidec, các Siêu thị Sài Gòn, Phạm Hùng, Củ Chi. Với thế mạnh sẵn có, đây là cơ hội để SATRA tham gia chương trình và phát triển hơn nữa.
Tại lễ ký kết, ông Tăng Hữu Phong, Tổng biên tập Báo SGGP, nhấn mạnh rằng doanh nghiệp Việt Nam cần thay đổi tư duy và thực hiện chuyển đổi xanh để đáp ứng rào cản mới của chuỗi cung ứng thương mại.
Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh năm 2023 đã tạo nên tiếng vang và hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, khuyến khích doanh nghiệp tuân thủ các quy định về môi trường và tăng cường trách nhiệm bảo vệ môi trường.
Để thương hiệu Doanh nghiệp Xanh lan toả mạnh mẽ, Ban Tổ chức Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh đã làm việc với SATRA và MM Mega Market để phát triển giải pháp kết hợp thương hiệu và thị phần. Ký kết hợp tác toàn diện giữa Báo SGGP, HUBA, SATRA và MM Mega Market là bước đầu tiên hình thành “Tấm hộ chiếu xanh” cho doanh nghiệp.
Ba đơn vị sẽ triển khai 3 giải pháp:
1. Hợp tác toàn diện giữa các bên để trao đổi thông tin, giải quyết khó khăn, phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu cho Doanh nghiệp Xanh.
2. Rà soát, đánh giá năng lực và thiết lập danh sách những doanh nghiệp có khả năng nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng quy mô về thị phần, có tiềm năng phát triển thương hiệu.
3. Thiết lập kênh thông tin và truyền thông “Doanh nghiệp Xanh” trên Báo SGGP, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược truyền thông.
Báo SGGP sẽ triển khai giải pháp truyền thông, mở các chuyên mục “Doanh nghiệp Xanh” trên SGGP Online và hỗ trợ thông tin sản phẩm, thương hiệu Doanh nghiệp Xanh cung ứng hàng hoá trong hệ thống SATRA, MM Mega Market.
HUBA sẽ tổ chức các chương trình hội thảo, tọa đàm với sự tham gia của các chuyên gia, doanh nghiệp trong các lĩnh vực liên quan, nhằm phân tích sâu những bất cập, khó khăn mà Doanh nghiệp Xanh gặp phải, đề xuất giải pháp hỗ trợ phát triển nội lực Doanh nghiệp Xanh và kênh phân phối hàng Việt. HUBA cũng sẽ chủ động hợp tác toàn diện giữa các bên liên quan để trao đổi thông tin, giải quyết khó khăn, phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu cho Doanh nghiệp Xanh.
Với thế mạnh sản xuất, thương mại dịch vụ, hệ thống phân phối rộng khắp, SATRA sẽ cùng MM Mega Market xây dựng chính sách ưu đãi và chương trình khuyến mãi để hỗ trợ các Doanh nghiệp Xanh. Lập danh sách và kết nối doanh nghiệp cung ứng hàng hoá với Báo SGGP và HUBA để hỗ trợ phát triển thương hiệu và sản phẩm.
SATRA và MM Mega Market sẽ thường xuyên triển khai thông tin và ưu tiên quảng bá sản phẩm của Doanh nghiệp Xanh. Tổ chức các hoạt động xúc tiến giao thương, kết nối Doanh nghiệp Xanh với doanh nghiệp khác và cộng đồng, nhằm tạo cơ hội mở rộng thị phần và sản xuất.
Lễ ký kết giữa Báo SGGP, HUBA, SATRA và MM MEGA MARKET thể hiện sự quyết tâm của các bên trong việc hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động sản xuất xanh, thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh và đạt Net Zero vào năm 2050, cũng như thực hiện hiệu quả “Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững” trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2021-2030.