SATRA hợp tác chiến lược với Saigontourist Group giai đoạn 2023-2028
(DNTO) - Ngày 27/12, SATRA cùng Saigontourist Group ký kết hợp tác đẩy mạnh liên kết, khai thác, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau, hỗ trợ công tác xúc tiến quảng bá và các nội dung khác trong quá trình phát triển, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, thương mại du lịch, tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội của TP.HCM và cả nước nói chung.
Ông Lâm Quốc Thanh - Tổng Giám đốc Satra cho biết, 2 tổng công ty sẽ tận dụng lợi thế của nhau để cùng tăng cường quảng bá tiếp thị, xây dựng phát triển thương hiệu. Khai thác, sử dụng, phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới nhằm mở rộng thị trường bán lẻ và du lịch; cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Đồng thời, cùng hợp tác trong việc xúc tiến phát triển kinh tế - thương mại - du lịch của TP. HCM.
"Chúng tôi sẽ cụ thể hóa và triển khai đến các đơn vị thành viên những nội dung hợp tác, nhằm đem lại hiệu quả cao nhất cho cả hai bên. Hy vọng quá trình hợp tác không chỉ giúp nâng cao năng lực nội tại của mỗi đơn vị, tạo sự phát triển mạnh mẽ, bền vững, mà còn góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thàn phố và cả nước", ông Thanh nói.
Cụ thể, SATRA sẽ cung cấp các sản phẩm hàng tiêu dùng tại hệ thống bán lẻ có chất lượng với giá ưu đãi đặc biệt cho Saigontourist Group, bên cạnh đó, đảm bảo việc thực hiện kế hoạch xây dựng hệ thống điểm đến, điểm dừng chân, giới thiệu đa dạng sản phẩm, đặc sản địa phương (OCOP), phục vụ khách hàng, trong đó, thu hút lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế.
Trên cẩm nang mua sắm của hệ thống bán lẻ Satra sẽ đăng các thông tin sản phẩm du lịch, dịch vụ thuộc hệ thống Saigontourist Group để truyền thông, quảng bá rộng rãi hơn với người tiêu dùng.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Đức Hùng - Tổng Giám đốc Saigontourist Group nhận định, Saigontourist Group và Satra là 2 đơn vị kinh tế lớn của TP HCM, có thế mạnh và tiềm năng trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch và thương mại. Sự hợp tác chiến lược đánh dấu một cột mốc quan trọng, mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên, đặc biệt có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn phục hồi, phát triển hiện nay của ngành dịch vụ, du lịch, thương mại.
"Sự liên kết, hợp tác mở ra cơ hội phát triển thị trường, tăng trưởng doanh thu của cả hai bên; hỗ trợ công tác xúc tiến quảng bá, tham gia các hoạt động của hai bên. Chương trình hợp tác nhằm góp phần đưa kinh tế, thương mại du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM và cả nước" - ông Hùng cho biết.
Về phía Saigontourist Group, sẽ tạo điều kiện cho các đơn vị thuộc hệ thống bán lẻ Satra được cung ứng các loại hàng hóa, quà tặng trong dịp lễ, tết đảm bảo chất lượng; thực hiện các chương trình bán hàng lưu động, hàng bình ổn thị trường, các chương trình bán hàng liên kết cho khách hàng, cán bộ, công nhân viên và người lao động trong hệ thống Saigontourist Group.
Saigontourist Group đồng thời cũng sẽ đăng quảng bá hình ảnh thương hiệu của Satra trên ấn phẩm Savour Vietnam của Saigontourist Group; chia sẻ thông tin các chương trình khuyến mãi của các đơn vị trong hệ thống Saigontourist Group hàng tháng, hàng quý. Ngoài ra, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ trong các lĩnh vực lưu trú, ẩm thực, lữ hành, giải trí, tổ chức sự kiện, hội nghị và đào tạo đảm bảo chất lượng tốt nhất với giá ưu đãi đặc biệt cho SATRA.
Đến dự và phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng đánh giá cao sự liên kết, hợp tác chiến lược giữa hai tổng công ty, tạo sự phát triển kinh tế chung của TPHCM nói riêng, đất nước nói chung. Phó chỉ tịch cho rằng, việc liên kết hợp tác giữa hai tổng công ty có thể phát huy thế mạnh của từng đơn vị, đồng thời góp phần lan tỏa thương hiệu của hai đơn vị ra các tỉnh thành trên cả nước.
Là hai đơn vị kinh tế lớn của Thành phố Hồ Chí Minh, SATRA và Saigontourist Group có thế mạnh và tiềm năng trong lĩnh vực du lịch và thương mại, sẽ hỗ trợ lẫn nhau trong việc xúc tiến và quảng bá sản phẩm của nhau. Điều này giúp cho sự hợp tác đạt mục tiêu kích cầu, mở rộng thị phần khách hàng, tạo ra nhiều lợi ích cho khách hàng, tăng hình ảnh thương hiệu…Những lợi ích này không chỉ giúp hai đơn vị phát triển mạnh mẽ hơn, mà còn góp phần vào phát triển kinh tế – xã hội của thành phố và cả nước nói chung.
Với thế mạnh, tiềm năng của 2 đơn vị, việc ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2023 - 2028 giữa Satra và Saigontourist Group là một bước tiến quan trọng nhằm khai thác hiệu quả các nguồn lực.