Thứ năm, 21/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Trong 10 ngày, EuroCham quyên góp được 150.000 USD cho quỹ phòng, chống Covid-19

Hương Giang
- 14:50, 01/09/2021

(DNTO) - Chiến dịch ‘Breathe Again – Hồi sinh Nhịp thở’ của Hiệp hội Doanh nghiệp Âu tại Việt Nam (EuroCham) hiện đã nhận được cam kết quyên góp tới hơn 150.000 USD từ các cá nhân và doanh nghiệp châu Âu.

Đại diện EuroCham trao tặng trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, TP.HCM. Ảnh: EuroCham.

Đại diện EuroCham trao tặng trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, TP.HCM. Ảnh: EuroCham.

Sáng kiến gây quỹ này được đưa ra vào ngày 17/8, nhằm ủng hộ các trang thiết bị y tế thiết yếu cho các bệnh viện đang gặp khó khăn của Việt Nam. Chỉ trong 10 ngày, các doanh nghiệp châu Âu và các nhà đầu tư cá nhân đã cam kết đóng góp hơn 150.000 USD (hơn 3,4 tỷ đồng) để mua trang thiết bị y tế thiết yếu hỗ trợ Việt Nam chống lại làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư.

Cho đến nay, một máy thở đã được chuyển đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tại TP.HCM. 3 máy thở khác cùng với 2 máy monitor theo dõi bệnh nhân được chuyển tới bệnh viện Becamex Bình Dương, nhờ vào những khoản đóng góp lớn từ tập đoàn Jardine Matheson; EZ Land; Ngài Paul Jansen - Đại sứ Bỉ tại Việt Nam và Lãnh sự danh dự Bỉ tại TP.HCM - ông Gricha Safarian.

1 máy thở đã được chuyển đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tại TP.HCM. Ảnh: EuroCham.

1 máy thở đã được chuyển đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tại TP.HCM. Ảnh: EuroCham.

Tới thời điểm hiện tại, hơn 30 công ty châu Âu đã quyên góp cho quỹ, với tổng trị giá hơn 120.000 USD (hơn 2,7 tỷ đồng), bao gồm các công ty BNP Paribas, Friesland Campina, DeHeus, BASF, Piaggio và AppleTree. Trong khi đó, các nhà tài trợ cá nhân đã đóng góp gần 30.000 USD (hơn 683 triệu đồng).

EuroCham hiện đang làm việc với các nhà cung cấp tại Việt Nam để mua thêm trang thiết bị y tế càng sớm càng tốt, đảm bảo số tiền quyên góp được đến tận tay nhân viên y tế tuyến đầu và các bệnh nhân đang cần sự trợ giúp nhất. Hiệp hội thường xuyên liên hệ với các bệnh viện trong khu vực để xác định trang thiết bị nào hiện có nhu cầu lớn nhất, sau đó sẽ trao đổi với các công ty trang thiết bị y tế để tìm nguồn, cung cấp và lắp đặt thiết bị.

 Bình luận về chiến dịch ‘Breathe Again’, Chủ tịch EuroCham Alain Cany, cho biết: “Tôi tự hào rằng cộng đồng châu Âu đã quyên góp hơn 150.000 USD để hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến chống lại Covid-19 chỉ trong 10 ngày. Khoản tiền mặt này sẽ tạo ra sự khác biệt thực sự cho những chuyên gia y tế đang làm việc ngày đêm để chăm sóc bệnh nhân của họ, và tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới tất cả những người đã ủng hộ hào phóng cho chiến dịch gây quỹ của chúng tôi”.

EuroCham hiện đang làm việc với các nhà cung cấp tại Việt Nam để mua thêm trang thiết bị y tế càng sớm càng tốt, đảm bảo số tiền quyên góp được đến tận tay nhân viên y tế tuyến đầu và các bệnh nhân đang cần sự trợ giúp nhất.

EuroCham hiện đang làm việc với các nhà cung cấp tại Việt Nam để mua thêm trang thiết bị y tế càng sớm càng tốt, đảm bảo số tiền quyên góp được đến tận tay nhân viên y tế tuyến đầu và các bệnh nhân đang cần sự trợ giúp nhất.

Chủ tịch EuroCham nói thêm: “Tuy nhiên, dù có một khởi đầu đầy hứa hẹn, điều này vẫn chưa đủ. Đại dịch đang ảnh hưởng đến ngày càng nhiều cộng đồng khi số lượng các ca bệnh mới và các trường hợp tử vong thương tâm tiếp tục gia tăng. Điều này đặt ra một tình thế hết sức cấp bách và nhu cầu hành động bức thiết, bất chấp những nỗ lực hết mình của các cấp chính quyền và nhân dân Việt Nam. Điều đó có nghĩa là chúng ta cần phải nỗ lực gấp đôi. Vì vậy, tôi kêu gọi các công ty và cá nhân tiếp tục đóng góp bất cứ điều gì có thể. Không có khoản tiền nào bị coi là quá ít. Kể cả những đóng góp nhỏ cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn, nếu tất cả chúng ta cùng tham gia. Tôi tin tưởng rằng chúng tôi sẽ sớm có những đóng góp ấn tượng hơn nữa từ các công ty châu Âu, những người muốn sát cánh cùng Việt Nam chống lại đợt bùng phát dịch lần thứ tư này”.

Cột mốc 150.000 USD sẽ đảm bảo các khoản đóng góp quan trọng hơn trong những tuần tới, và EuroCham hy vọng sẽ quyên góp được con số đầy tham vọng là 500.000 USD để tạo ra sự khác biệt thực sự cho cuộc chiến chống lại đại dịch của Việt Nam. Trên tinh thần đó, EuroCham sẽ tổ chức hội thảo trực tuyến vào Thứ Ba ngày 7/9 tới, nhằm thu hút thêm các nhà tài trợ lớn cho chiến dịch, đặc biệt là các công ty có trụ sở tại châu Âu.

Các công ty hoặc cá nhân muốn đóng góp cho chiến dịch ‘Breathe Again’ có thể truy cập: www.breatheagain.fund hoặc gửi email tới breathe.again.fund@eurochamvn. org

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sự góp mặt của một thương hiệu duy nhất đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị thương hiệu ngành sữa. Điều gì đã đưa Vinamilk – cái tên quen thuộc trên bàn ăn của hàng triệu gia đình Việt – trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này?
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP Hải Phòng, Phiên đối thoại địa phương thứ tám trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) sẽ diễn ra vào chiều mai (20/8), với sự tham dự của hơn 200 đại biểu, gồm lãnh đạo Trung ương, địa phương, chuyên gia, nhà quản lý cùng đông đảo cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp khu vực Đồng bằng sông Hồng.
1 ngày
Bất động sản
Ngày 18/8, tại Hà Nội, CLB Pickleball Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Tiền Phong tổ chức họp báo công bố Giải Pickleball Doanh nhân trẻ Việt Nam toàn quốc lần I – năm 2025.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng mai (17/8), tại Pleiku (Gia Lai) sẽ diễn ra Vòng đối thoại địa phương - Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) cụm Nam Trung Bộ & Tây Nguyên. Đây là phiên thứ bảy trong Vòng đối thoại địa phương của Diễn đàn, nối tiếp các phiên ở Tây Nam Bộ, miền núi Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ, Trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và phiên chuyên đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ford Việt Nam đánh dấu cột mốc 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam bằng việc ra mắt hai mẫu xe mới: Ford Territory phiên bản nâng cấp và mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng, Mustang Mach-E. Sự kiện này tái khẳng định cam kết của Ford trong việc đổi mới sáng tạo, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hướng đến sự phát triển bền vững.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Sacombank một lần nữa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 – Best Companies to Work for in Asia 2025” do Tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực HR Asia bình chọn. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Ngân hàng đạt được danh hiệu danh giá này, minh chứng cho sự kiên định và nỗ lực bền bỉ trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, xây dựng môi trường làm việc hiện đại, nhân văn và bền vững.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sự kiện HCMC Business Summit 2025, với chủ đề "Hội Tụ Vươn Tầm", sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24/09 đến 27/09/2025. Đây là lần đầu tiên Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA HCM) và Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) cùng phối hợp tổ chức, đánh dấu một cột mốc quan trọng của cộng đồng doanh nhân thành phố sau khi sáp nhập với tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) chính thức được đưa vào rổ Chỉ số Phát triển Bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Sự công nhận này khẳng định bước tiến vượt bậc của Techcombank trong việc thúc đẩy tài chính xanh, quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro và thực hiện trách nhiệm xã hội… phát triển kinh doanh tập trung vào hiệu quả và chất lượng hoạt động.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam tiếp tục được Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận là thương hiệu danh tiếng thuộc Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam & Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025. Giải thưởng uy tín này vinh danh các doanh nghiệp có bề dày thành tích phát triển, chất lượng vượt trội, tính cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường và được người tiêu dùng tín nhiệm.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thực hiện Quy chế Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam ban hành (theo Quyết định số 12-QĐ/TWH ngày 23/6/2025), ngày 10/8/2025, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - Cơ quan thường trực Giải thưởng chính thức công bố các tiêu chí bình chọn Giải thưởng tại kỳ bình chọn năm 2025.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 7/8, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần OMP Alliance và Công ty TNHH điện máy Aqua Việt Nam tổ chức ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt giải pháp giặt sấy bán công nghiệp toàn diện.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ưu tiên các sản phẩm sử dụng lâu dài, thân thiện với sức khỏe và môi trường là chi tiêu hợp lý được nhiều người nội trợ lựa chọn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Brazil trong tháng 7 vừa qua đã mở ra cánh cửa cho ngành thủy sản Việt Nam – đặc biệt là với sản phẩm cá rô phi.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh Hoa Kỳ áp thuế đối ứng 20% đối với một số nhóm hàng xuất khẩu từ Việt Nam, Việt Nam đang từng bước triển khai các giải pháp chiến lược để giữ thế cân bằng trong quan hệ thương mại song phương.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đồng hành với các tiểu thương và hộ kinh doanh (HKD) trên hành trình chuyển đổi số, Techcombank mang theo hành trang là sự tận tâm, thấu hiểu, những giải pháp cá nhân hóa cùng nền tảng công nghệ vượt trội, giúp thành phần kinh tế rất quan trọng này nhanh chóng thích nghi, vươn lên và phát triển bền vững trong thời đại mới.
1 tuần
Xem thêm