Thứ bảy, 20/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Chủ tịch EuroCham Dominik Meichle, cho biết Chỉ số niềm tin kinh doanh của EuroCham tại Việt Nam đã báo hiệu niềm tin mạnh mẽ vào nền kinh tế Việt Nam. Xu hướng tích cực này nhấn mạnh quan điểm của cộng đồng doanh nghiệp châu Âu về Việt Nam là một thị trường năng động với triển vọng tăng trưởng tuyệt vời.
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên (VBF) và Gặp gỡ Cộng đồng Doanh nghiệp FDI ngày 19/3, ghi nhận nhiều đề xuất cấp thiết của các hiệp hội doanh nghiệp nhằm tháo gỡ vướng mắc chính sách hiện nay. 
Trong quý 4/2023, vị thế điểm nóng đầu tư của Việt Nam tăng lên đáng kể. Con số ấn tượng là 62% số người được khảo sát đã xếp hạng Việt Nam trong số 10 điểm đến đầu tư toàn cầu hàng đầu, trong đó 17% ​​xếp Việt Nam ở vị trí cao nhất.
Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) vừa công bố báo cáo Chỉ số niềm tin kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam với xu hướng tăng trở lại trong quý 3/2023, lên mức 45,1 điểm, tăng so với mức 43,5 của quý trước.
Hiệp hội đại diện cho cộng đồng các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) vừa công bố kết quả Chỉ số Niềm tin kinh doanh (BCI) quý 2/2023. Báo cáo chỉ rõ, khoảng 60% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết, thiếu hụt điện làm năng suất hoạt động, năng suất lao động giảm, sản xuất, dịch vụ bị gián đoạn.
Ông Gabor Fluit, Chủ tịch EuroCham, cho rằng những vướng mắc về giấy phép lao động của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam hiện nay sẽ cản trở đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam, hạn chế việc chuyển giao kỹ thuật và kiến thức, làm giảm khả năng cạnh tranh, có tác động sâu rộng đến nền kinh tế Việt Nam.
Theo Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) Gabor Fluit, Việt Nam đã được công nhận là ngôi sao đang lên trong lĩnh vực kinh doanh, đầu tư. Nhưng với tình hình kinh tế hiện nay, Việt Nam cần có bước đi táo bạo, quyết đoán hướng tới cải cách mang tính đột phá để duy trì đà tăng trưởng
Tại Phiên Cấp cao Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên sáng 19/3, đại diện 6 Hiệp hội doanh nghiệp đã có nhiều kiến nghị nóng tới Thủ tướng Chính phủ, nhằm tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp.
Theo Chủ tịch EuroCham Alain Cany, Việt Nam vẫn là một trong những điểm đến đầu tư hàng đầu trên thế giới. Cộng đồng doanh nghiệp châu Âu vẫn tin tưởng vào thị trường Việt Nam.
Ông Nguyễn Hải Minh, Phó Chủ tịch EuroCham Việt Nam, cho rằng Việt Nam là nơi hấp dẫn để mở rộng quy mô sản xuất của các doanh nghiệp châu Âu. Gần 90% thành viên Eurocham mong muốn, Việt Nam nên tăng cường phát triển kinh tế xanh, coi kinh tế xanh là động lực thu hút vốn FDI.
Chủ tịch EuroCham Alain Cany cho biết, Việt Nam mang lại cơ hội đầu tư lớn cho các doanh nghiệp châu Âu (EuroCham), và chúng tôi rất vui mừng về triển vọng của đất nước trong trung và ngắn hạn.
Liên tiếp nhận nhiều cảnh báo vi phạm về chất Ethylene Oxide, nguồn cung chưa đáp ứng đủ nhu cầu, phương pháp bảo quản còn lạc hậu... đang khiến hàng Việt có nguy cơ mất dần vị thế tại thị trường lớn EU. 
Theo Chủ tịch EuroCham Alain Cany, bất chấp những bất ổn trong kinh tế toàn cầu, đây là thời điểm vô cùng thú vị và đầy hứa hẹn để kinh doanh tại Việt Nam.
Hãng thể thao khổng lồ của Đức Adidas, vừa ủng hộ 245.100 EUR (hơn 6,3 tỷ đồng) cho chiến dịch “Hồi sinh nhịp thở Việt Nam”, của Hiệp hội doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham).
Ông Alain Cany, Chủ tịch EuroCham, cho biết: Bất chấp những thách thức của Covid-19, EuroCham đã luôn đồng hành cùng Việt Nam trong những thời điểm khó khăn. Thời gian tới, tôi muốn tập trung vào tương lai của Hiệp hội: Chuyển trọng tâm từ việc sống sót sau đại dịch sang phát triển trong điều kiện "bình thường mới”.