Thứ năm, 21/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tập đoàn MCE – Hà Lan đầu tư vùng trồng tại Việt Nam để xuất khẩu 500.000 tấn nông sản sang châu Âu

Yến Hạ
- 18:25, 04/11/2021

(DNTO) - Nằm trong khuôn khổ Chuyến thăm chính thức Pháp của Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, hôm nay, ngày 4/11, Mia Group cùng Tập đoàn MCE - Amélie EU Gateway (Hà Lan), đã ký kết thỏa thuận thống nhất xuất khẩu hơn 5.000 tấn nông sản sang Châu Âu trong năm 2022.

Chủ tịch Tập đoàn Mia Group (trái, hàng trên) và Giám Đốc điều hành tập đoàn MCE - Amélie EU Gateway (phải) ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: NH

Chủ tịch Tập đoàn Mia Group (trái, hàng trên) và Giám Đốc điều hành tập đoàn MCE - Amélie EU Gateway (phải) ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: NH

Theo đó, Chủ tịch Tập đoàn Mia Group bà Nguyễn Ngọc Huyền đã cùng với ông Martijn Jansen – Giám Đốc điều hành tập đoàn MCE - Amélie EU Gateway ký kết thỏa thuận về hợp tác mở rộng xuất khẩu nông sản Việt Nam với các hoạt động gồm: xuất khẩu 50.00 tấn nông sản các loại (thanh long, dừa, vải, xoài, chuối, chanh không hạt...); thực hiện các quy trình, quy định và chứng nhận của EU; quy hoạch vùng trồng đạt tiêu chuẩn chất lượng châu Âu. Vùng trồng này, theo như mong muốn của MCE nhằm giúp MCE đảm bảo nguồn cung và trở thành đối tác độc quyền xuất khẩu nông sản Việt Nam sang châu Âu, với tổng sản lượng có thể lên đến hơn 500.000 tấn/năm.

Với việc ký kết thỏa thuận hợp tác, hai bên mong muốn thiết lập hợp tác bền vững nhằm mở ra nhiều cánh cửa cơ hội cho nông sản Việt Nam và giao thương giữa Việt Nam sang Liên minh châu Âu, dựa trên sự tôn trọng các quy tắc ứng xử được nêu trong Hiệp định Thương mại Tự do EU-VN và phù hợp với 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững của LHQ (SDG's).

Mia Group xây dựng một nền nông nghiệp tiên tiến áp dụng khoa học kĩ thuật vào trồng trọt. Đồng thời, xây dựng bộ tiêu chuẩn chất lượng quốc tế cho nông sản Việt Nam và xây dựng hệ thống dữ liệu cho ngành nông nghiệp Việt Nam.

MCE - Amélie EU Gateway là một trong 3 tập đoàn lớn cung cấp nông sản cho các siêu thị lớn tại châu Âu.

Cùng ngày, Mia Group và Kaira Clan, một công ty của Phần Lan cũng đã ký thoả thuận hợp tác toàn diện, đầu tư chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ nông nghiệp hữu cơ hiện đại nhất nhằm nâng cao năng suất, sản xuất sản phẩm sạch, tiêu chuẩn chất lượng cao nhất của châu Âu, thúc đẩy tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp, trước mắt là trái cây Việt Nam. Tổng chi phí dự tính lên đến 15 triệu Euro. 

Dự án gồm 3 cấu phần chính, triển khai trong 4 năm (2022-2025): Xây dựng hệ thống tiêu chuẩn, hệ thống phòng lab quản trị chất lượng toàn bộ quá trình theo tiêu chuẩn cao nhất của châu Âu, ứng dụng tại Việt Nam; Chuyển giao công nghệ, tư vấn, hỗ trợ và tham gia triển khai ứng dụng nông nghiệp thông minh (Smart Agri) trong sản xuất nông nghiệp, trái cây; Xây dựng hệ thống cổng thông tin số (digital gateway), nền tảng kinh doanh số (digital business platform) cung cấp thông tin nghiên cứu, kết nối đồng bộ các khâu trong toàn bộ quá trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, trái cây (supply chain).

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện ngay việc thanh, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng và các chủ thể khác tham gia thị trường.
15 giờ
Tài chính - Thị Trường
“Không tăng vốn không được” đang là khẩu hiệu của các nhà băng khi nói về trọng tâm kế hoạch hoạt động năm 2024, nhất là khi tỷ lệ bao phủ nợ xấu đang xuống mức thấp nhất. Hơn nữa, hoạt động tăng vốn này chính là cơ hội cho các nhà đầu tư đưa ra quyết định "xuống tiền" với dòng cổ phiếu ngân hàng.
15 giờ
Tài chính - Thị Trường
Sau phiên giao dịch khủng với giá trị thanh khoản đạt trên 47 ngàn tỷ đồng trên cả ba sàn, dòng tiền cho thấy đã chậm lại, chờ tìm cơ hội mới.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Apple đã chấp nhận nộp số tiền 490 triệu USD để giải quyết vụ kiện tập thể. Họ cáo buộc CEO Tim Cook đã đánh lừa họ về tình hình kinh doanh tại Trung Quốc, khi mà công ty đã che giấu việc nhu cầu iPhone ở nước này đang bị sụt giảm.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong tuần giao dịch mới (18-22/3), giới phân tích nhận định chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại vùng kháng cự quanh 1.280 điểm. Nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì nắm giữ cổ phiếu, ưu tiên phân bổ vào những nhóm cổ phiếu đang có yếu tố cơ bản hỗ trợ.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chứng khoán đang hút một lượng tiền lớn đổ vào, kỳ vọng sẽ tạo nên bước tiến mới với thị trường này.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Bên cạnh thách thức hệ số NIM và tăng trưởng tín dụng, bức tranh nợ xấu ngân hàng ngày càng ảm đạm hơn khi cảnh báo nợ xấu nội bảng toàn hệ thống là 4,55% và tỷ lệ tín dụng/GDP khoảng 133%. Việc gia hạn Thông tư 02 thêm 1 năm cơ cấu nợ, giảm áp lực dự phòng cho ngân hàng là điều cần thiết. 
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Các loại xăng dầu giảm từ 14 đồng đến 97 đồng mỗi lít, riêng dầu mazut tăng.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sau 4 tháng tạm dừng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có động thái hút về 30.000 tỷ đồng trên thị trường liên ngân hàng, nhằm hút bớt thanh khoản trên thị trường 2, chặn đà giảm áp lực đầu cơ USD trong ngắn hạn.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thị trường chứng khoán giao dịch hưng phấn đẩy loạt cổ phiếu tăng kịch trần, chỉ số VN-Index ngày 13/3 đã bật tăng trên 25 điểm, chạm mốc cao nhất trong suốt hơn một năm qua.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhiều chuyên gia cho rằng, chứng khoán vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn trong bối cảnh lãi suất thấp và không có nhiều kênh đầu tư thay thế, nên dự kiến dòng tiền nội sẽ tham gia tích cực vào thị trường.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Việc chuyển đổi đất cao su sang làm khu công nghiệp tạo kỳ vọng mới cho nhóm cổ phiếu cao su, điển hình là GVR của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam hay DPR của Công ty cổ phần Cao su Đồng Phú.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Đọc tên vướng mắc trong gói cho vay nhà ở xã hội 120.000 tỷ, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho rằng, vấn đề mấu chốt nằm ở việc cần tạo điều kiện cho "cầu tiếp cận được nguồn cung". Trên cơ sở đó giảm giá khách quan của thị trường trên quan hệ cung-cầu, cũng như với các dự án, tập đoàn đẩy giá, lũng đoạn và đầu cơ bất động sản. 
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chuyên gia cho biết các dòng xe hybrid không còn đắt đỏ như trước, tuy nhiên cần có những thông tin đúng và thực tế để người tiêu dùng yên tâm lựa chọn và sử dụng. 
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thông tin mới nhất từ Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT), giá xuất khẩu cà phê đang lập kỷ lục khi trong tuần qua, tăng tới 4,9%. Chỉ riêng 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cà phê mang về giá trị khoảng 1,38 tỷ USD. 
1 tuần
Xem thêm