Chủ nhật, 28/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tân Hoàng Minh: 'Các đợt phát hành trái phiếu được thực hiện bởi các công ty chứng khoán, ngân hàng uy tín'

Duy Long
- 11:42, 05/04/2022

(DNTO) - Phía Tân Hoàng Minh lên tiếng cho rằng, 9 đợt chào bán trái phiếu của doanh nghiệp đều được tư vấn phát hành, tư vấn định giá và quản lý tài sản đảm bảo theo đúng trình tự và quy định của pháp luật, được thực hiện bởi các công ty chứng khoán, ngân hàng uy tín trên thị trường.

Sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã huy động từ khách hàng

Sau thông báo từ phía Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc hủy bỏ toàn bộ 9 đợt phát hành trái phiếu trong thời gian từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022 của 3 công ty: Công ty Ngôi Sao Việt, Công ty Cung điện Mùa đông, Công ty Soleil, phía Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã chính thức lên tiếng với khách hàng.

Theo giải thích của tập đoàn, 9 đợt phát hành trên được tư vấn phát hành, tư vấn định giá và quản lý tài sản đảm bảo theo đúng trình tự và quy định của pháp luật. Đặc biệt, các đợt phát hành đều được thực hiện bởi các đơn vị uy tín trên thị trường là các công ty chứng khoán, các ngân hàng.

Tân Hoàng Minh cam kết các thông tin trái phiếu đã tư vấn cho khách hàng đúng với thông tin mà doanh nghiệp phát hành trái phiếu, các công ty quản lý tài sản cung cấp.

Tân Hoàng Minh cam kết các thông tin trái phiếu đã tư vấn cho khách hàng đúng với thông tin mà doanh nghiệp phát hành trái phiếu, các công ty quản lý tài sản cung cấp.

Hiện tại, tập đoàn của doanh nhân Đỗ Anh Dũng đang tích cực làm việc với đơn vị tư vấn luật và các bên liên quan để rà soát lại toàn bộ hồ sơ của 9 đợt phát hành trên.

"Trường hợp một trong các đợt phát hành này phải hủy bỏ theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước, tập đoàn sẽ làm việc với doanh nghiệp phát hành trái phiếu, cơ quan quản lý nhà nước và các bên liên quan để hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã huy động từ khách hàng theo đúng quy định pháp luật", Tân Hoàng Minh cho biết.

Tân Hoàng Minh cũng đưa ra dự kiến tiến trình hoàn trả tiền cho khách lần lượt theo hợp đồng. Với các hợp đồng đến hạn thanh toán, số tiền đầu tư của khách hàng sẽ được hoàn trả trong thời gian sớm nhất.

Với các hợp đồng chưa đến hạn thanh toán, Tân Hoàng Minh sẽ khẩn trương phối hợp với cơ quan chức năng xử lý và hoàn trả lại khách hàng theo đúng hướng dẫn, chỉ đạo trên tinh thần thiện chí và tuân thủ quy định của pháp luật.

"Đây là sự việc vô cùng đáng tiếc, ngoài mong muốn của tập đoàn, rất mong nhận được sự thông cảm của khách hàng. Tân Hoàng Minh cam kết các thông tin trái phiếu đã tư vấn cho khách hàng đúng với thông tin mà doanh nghiệp phát hành trái phiếu, công ty định giá tài sản đảm bảo, ngân hàng quản lý tài sản đảm bảo cung cấp", phía tập đoàn thông tin.

Ngân hàng và công ty chứng khoán nào đứng sau các đợt phát hành của Tân Hoàng Minh

Được biết, các đợt phát hành trái phiếu của 3 đơn vị thành viên của Tân Hoàng Minh gồm Công ty Ngôi Sao Việt, Công ty Cung điện Mùa đông, Công ty Soleil diễn ra khá dày đặc nhằm phục vụ cho mục tiêu rót mạnh vốn vào các dự án bất động sản của tập đoàn, tiêu biểu như dự án Hoàng Hải Complex (Phú Quốc) hay dự án Khu đô thị mới Việt Hưng (Hà Nội).

Theo công bố thông tin từ các công ty trên, Công ty Chứng khoán An Bình (ABS), Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco), Công ty Chứng khoán KIS Việt Nam, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), Ngân hàng VietinBank, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) là những đơn vị tham gia trực tiếp thực hiện các đợt phát hành của tập đoàn.

Cụ thể, Công ty Soleil có 3 đợt phát hành trong khoảng thời gian từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022. Đợt 1 vào tháng 7/2021, công ty huy động 800 tỷ đồng trái phiếu, trong đó đơn vị tư vấn, đại lý đăng ký lưu ký trái phiếu, đại diện người sở hữu trái phiếu là ABS; ngân hàng quản lý tài sản bảo đảm và tổ chức quản lý tài khoản là SHB.

Đợt 2 của Soleil huy động 450 tỷ đồng do Agriseco là tổ chức tư vấn hồ sơ, đại lý đăng ký, đại diện người sở hữu trái phiếu; đại lý quản lý tài sản bảo đảm là VietinBank. Đợt tháng 11/2021, Agriseco và VietinBank tiếp tục là những đại diện hợp pháp cho Soleil.

Hay như Công ty Ngôi Sao Việt, pháp nhân trực tiếp tham gia phiên đấu giá đất Thủ Thiêm và quay lưng sau đó, chấp nhận mất toàn bộ tiền cọc, cũng có hai đợt tham gia phát hành. Đợt 1 huy động 800 tỷ đồng do BVSC làm đơn vị tư vấn, đại lý đăng ký lưu ký trái phiếu, đại diện người sở hữu trái phiếu; trong khi đó SHB là ngân hàng quản lý tài sản bảo đảm. Đợt 2 huy động 1.900 tỷ đồng với Agriseco và VietinBank đóng vai trò chính. 

Công ty Cung điện Mùa Đông huy động 450 tỷ đồng trái phiếu vào tháng 11 với kỳ hạn 36 tháng, lãi suất cố định 11,5%/năm với tổ chức tư vấn hồ sơ, đại lý đăng ký, lưu ký và đại diện người sở hữu trái phiếu trong đợt phát hành này KIS, đơn vị quản lý tài sản là VietinBank. 

Như Doanh Nhân Trẻ đã đưa tin, ngày 4/4, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Quyết định số 181/QĐ-UBCK về việc hủy bỏ toàn bộ 9 đợt phát hành này của Tân Hoàng Minh do có hành vi công bố thông tin sai sự thật, che giấu thông tin trong hoạt động phát hành trái phiếu riêng lẻ.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Mặc dù các doanh nghiệp và ngành chức năng đang tính toán lại các giải pháp kích cầu để giữ đà tăng trưởng tiêu dùng nội địa, song quý I12024, tăng trưởng bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chỉ đạt 8,2%. Sức mua yếu đang là nỗi lo lớn của nền kinh tế trong bối cảnh hiện nay.
1 giờ
Tài chính - Thị Trường
Trong điều kiện hiện nay, cân đối ngoại tệ trên thị trường có những gay gắt hơn trước, để tránh tạo thêm sức ép cho tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm phù hợp để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ của doanh nghiệp và ngân hàng thương mại.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu quay đầu giảm trong kỳ điều hành chiều nay 25/4, chỉ riêng dầu mazut tăng.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vay vốn là rất lớn, song hiện chỉ khoảng 2% hợp tác xã (HTX) tiếp cận được vốn từ các tổ chức tín dụng, 80% HTX phải vay ở hệ thống tín dụng đen với lãi suất cao. Phó Thống đốc Đào Minh Tú chỉ rõ, việc tín dụng chưa "chảy" vào HTX nguyên nhân đến từ cả 2 phía HTX và ngân hàng. 
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị giá FPT chạm giá trần 120.100 đồng/cp, mức đỉnh cao nhất của cổ phiếu này kể từ khi chào sàn. Diễn biến trên cũng đã gây hiệu ứng tích cực dẫn dắt toàn nhóm cổ phiếu công nghệ tăng trung bình trên 6,68%, cao nhất thị trường.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo chuyên gia, chất lượng tài sản trong khu vực tài chính tiếp tục xấu đi do thị trường bất động sản suy giảm có thể ảnh hưởng xấu đến triển vọng tăng trưởng khi vốn dự phòng đang tương đối mỏng, đặc biệt là với một số ngân hàng thương mại quốc doanh lớn.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Dù mức lợi nhuận hàng nghìn tỷ được các ngân hàng công bố, tuy nhiên diễn biến thị giá các cổ phiếu ngành ngân hàng lại khá trái chiều nhau.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam có nhiều sản phẩm thế mạnh, đã xuất khẩu thành công vào nhiều thị trường trong nhiều năm, nhưng vẫn chưa thể chiếm lĩnh được các thị trường này.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước tính đến 15/4 đạt 208,94 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 107,82 tỷ USD, tăng 16,34% so với cùng kỳ 2023, tương ứng tăng thêm 15 tỷ USD.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
"Mặt bằng lãi suất huy động của giảm nhanh, và dù nhà điều hành đã giảm lãi suất 4 lần mà mặt bằng lãi suất cho vay trên thị trường không giảm được là do cung tiền không tăng, thị trường 1 và thị trường 2 không thông nhau", TS. Phạm Xuân Hòe, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng, nhận định.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sản xuất công nghiệp đã phục hồi như kỳ vọng? Xuất khẩu trong nước đã thực sự tạo được bứt phá? Đâu là thuận lợi và thách thức mà nền kinh tế đang đối mặt?... TS Trần Đình Cung đã đưa ra những quan điểm riêng của mình về các vấn đề này.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị trường giảm sâu đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư, trong đó chú trọng các cổ phiếu có nền tảng trả cổ tức bằng tiền mặt, tài chính lành mạnh, thuộc nhóm ngành có tính ổn định và ít ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế, Agriseco nhấn mạnh.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024, Ngân hàng Nhà nước chính thức cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn thêm 6 tháng, thay vì kết thúc vào ngày 30/6/2024.
1 tuần
Xem thêm