Thứ tư, 15/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Sức hút mạnh mẽ từ album phòng thu thứ hai của Phùng Khánh Linh

Cẩm Tiên
- 17:17, 12/11/2022

(DNTO) - Nữ ca sĩ Phùng Khánh Linh vừa có màn ra mắt ấn tượng album phòng thu thứ hai được đầu tư sản xuất tại Mỹ với tên gọi Citopia-“Một thành phố trong tưởng tượng, ở nơi đó mọi thứ đều hoàn hảo…”

 Theo chia sẻ của Phùng Khánh Linh, Citopia mang cảm hứng khơi dựng một thành phố mà ở đó, từng chi tiết, hình ảnh, thanh điệu đều hoàn hảo. Thế nhưng, sự hoàn hảo đó được quan sát, ghi nhận từ góc nhìn hoàn toàn khác lạ, không hề giống trong suy nghĩ vốn có của tất cả mọi người.

Phùng Khánh Linh và album mới trong ngày ra mắt. Ảnh: BTC

Phùng Khánh Linh và album mới trong ngày ra mắt. Ảnh: BTC

10 sáng tác mới nhất được Hãng Đĩa Thời Đại và Phùng Khánh Linh lựa chọn trên 100 ca khúc: Căn gác mùa hè, Năm ngoái giờ này, Nói lời có giữ lời, Quý cô say xỉn, Mùa hè 1994, Đằng sau sân khấu”, “Sài gòn ôm lấy em ,Em tạm đi vắng khi anh thức giấc...

Được biết, nữ ca sĩ, nhạc sĩ chỉ mất 6 tháng để hoàn thành những tác phẩm hấp dẫn này. Tất cả nối liền mạch xúc cảm, mà ở Citopia, nữ chủ nhân đĩa nhạc gọi đây là 10 căn nhà. Hiện hữu 10 câu chuyện, 10 thái độ cảm xúc và 10 đặc tả tình yêu hoàn toàn khác nhau.

Nữ ca sĩ còn là người sáng tác toàn bộ các ca khúc trong album. Ảnh:BTC

Nữ ca sĩ còn là người sáng tác toàn bộ các ca khúc trong album. Ảnh:BTC

Phùng Khắc Linh chia sẻ tất cả những cảm xúc để cô sáng tác bắt nguồn từ những cảm xúc thật trong đời sống, trong đó không chỉ là sự hoàn hảo để cho thấy những niềm vui, năng lượng tích cực mà nó còn là thời điểm ghi lại khoảng lặng buồn đâu đó, hay nỗi đau xâm chiếm… mà cô cho thấy nhiều sự tinh tế khi ghi lại bằng âm nhạc.

Được biết, ngay sau khi lên ý tưởng thực hiện tại Việt Nam, chuyến công tác tại Mỹ của Phùng Khánh Linh cùng ekip kéo dài hơn 1 tháng. Phần lớn thời gian làm việc tại phòng thu lớn ở Nashville – vốn được mệnh danh là thủ phủ âm nhạc của nước Mỹ, nơi làm nên những tuyệt phẩm album của Taylor Swift. Phùng Khánh Linh cũng sẽ bắt tay với những kỹ sư âm thanh hàng đầu, đứng sau nhiều siêu phẩm album từng giành giải Grammy của Adele, Ariana Grande, Lady Gaga,…

Phùng Khánh Linh cho biết album được đầu tư lớn , đồng thời các bản truyền thống phát hành đã bán hết. Ảnh: BTC

Phùng Khánh Linh cho biết album được đầu tư lớn , đồng thời các bản truyền thống phát hành đã bán hết. Ảnh: BTC

Chia sẻ về chuyến công tác tại Mỹ, Phùng Khánh Linh cho biết: “Tôi đã chuẩn bị rất nhiều điều tuyệt vời cho chuyến đi này. Đĩa nhạc thứ 2 trong sự nghiệp của tôi sẽ là những sáng tác hoàn toàn khác biệt”.

Phía Hãng Đĩa Thời Đại đầy hào hứng cho dự án đĩa nhạc thứ 2 của Phùng Khánh Linh: “Chúng tôi bất ngờ về sức sáng tạo và ra bài của Phùng Khánh Linh. Những ca khúc được lựa chọn từ hàng trăm sáng tác mới nhất của cô ấy trong thời gian qua. Tất cả đều rất tuyệt vời.

Chúng tôi nóng lòng được đưa các ca khúc tới với những người cộng sự Mỹ. Và sớm mang những tác phẩm hoàn hảo nhất trở về với người yêu nhạc, yêu những tác phẩm của Phùng Khánh Linh”.

Nhiều bạn bè đồng nghiệp đến chung vui với Phùng Khánh Linh. Ảnh: BTC

Nhiều bạn bè đồng nghiệp đến chung vui với Phùng Khánh Linh. Ảnh: BTC

Lập tức, thông tin Phùng Khánh Linh sang Mỹ thu âm album thứ 2 trở thành đề tài nóng, được bàn tán trong giới mộ điệu. Bởi lẽ, không nhiều nghệ sĩ trẻ bản lĩnh thực hiện điều này. Cùng với thành công của đĩa nhạc đầu tay với hơn 3.000 bản được phát hành, được gọi tên tại đề cử “Album của năm” và “Nhạc sĩ của năm” tại Giải thưởng Cống Hiến, một lần nữa đĩa nhạc thứ 2 từ Phùng Khánh Linh được khán giả đón đợi hơn bao giờ hết.

Chính vì thế, ngay sau khi ra mắt, album đã nhận được đánh giá cao của giới chuyên môn và truyền thông, cùng lúc Phùng Khánh Linh đã có màn oanh tạc tại  iTunes Chart khi đạt (#1 Top Albums) và quý cô say xỉn (#1 Top Songs), cho thấy sức hút mạnh mẽ của album phòng thu thứ 2 từ Phùng Khánh Linh.

Album Phùng Khánh Linh được đầu tư và thu âm tại Mỹ. Ảnh:BTC

Album Phùng Khánh Linh được đầu tư và thu âm tại Mỹ. Ảnh:BTC

Đại diện Hãng đĩa Thời đại  cũng cho biết album được đầu tư lớn với nhiều khâu dù không tiết lộ con số cụ thể. Điều thú vị là phiên bản album truyền thống đã được fan đón nhận nồng nhiệt: “Toàn bộ phiên bản box set của album đã sold out (bán hết)”. Đại diện Hãng đĩa thời đại cho biết tại buổi ra mắt.

Phùng Khánh Linh cho biết cá nhân cô yêu thích bản nhạc cuối cùng “Em tạm đi vắng khi anh thức giấc”, bởi Phùng Khánh Linh “chạm” và “thấy” được nỗi đau của một sự mất mát từ một người ở gần bên.

Cô nhận ra được nỗi đau đó như thấu được sự thiêng liêng trong tình cảm mà người kia đang phải ngậm ngùi, dứt day… Âm nhạc cất lên, Phùng Khánh Linh nhờ những thanh âm để xoa dịu nỗi đau đó: “… Chẳng phải ra đi mãi mãi… Chỉ là tạm đi vắng mà thôi…”. 

Tất cả 10 ca khúc được thực hiện bởi dàn nhạc cụ và thiết bị âm thanh tối tân, hàng đầu thế giới. Một lần nữa cho thấy tiêu chuẩn khắt khe trong âm nhạc của Hãng Đĩa Thời Đại và Phùng Khánh Linh với mỗi sản phẩm âm nhạc được phát hành.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Sau 14 năm hoạt động nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi chính thức giới thiệu đến công chúng EP 'Duyệt', được xem là bước ngoặt trong hành trình hoạt động nghệ thuật, đánh dấu sự lột xác, trưởng thành về hình ảnh lẫn âm nhạc của nữ ca sĩ.
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam.
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đêm bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 đã khép lại đầy cảm xúc với những phần trình diễn ấn tượng từ các thí sinh cùng sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc của BTC đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả.
14 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa bay đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
"Sao đủ để bao phủ" là dự án âm nhạc kết hợp cùng hoạt động cộng đồng hướng đến bảo vệ môi trường của rapper Datmaniac. Bên cạnh tour diễn xuyên Việt, anh và các công sự còn thu gom rác tái chế và nâng cao nhận thức của mỗi người trong việc giảm phát thải, bảo vệ thiên nhiên .
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tối 11/5, liveshow My Soul 1981 của Mỹ Tâm diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm với sự tham dự của gần 5.000 khán giả. Đêm nhạc đã mang lại trải nghiệm đáng nhớ với hàng loạt hit khủng, khiến khán giả vỡ oà với nhiều bất ngờ.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 11/5, tại Công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức), D-Joy - tổ hợp vui chơi, giải trí Pop-up được đầu tư bởi DHA Corporation đã chính thức ra mắt cư dân TP.HCM. Hàng ngàn khách hàng đã đến tham gia trải nghiệm, vui chơi.   
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Năm nay, Ngày của mẹ rơi vào Chủ Nhật (12/5). Theo Wikipedia, Ngày của Mẹ (Mother's Day) còn gọi là Ngày Hiền Mẫu là một ngày kỷ niệm dành tôn vinh các người mẹ và tình mẹ, sự gắn kết của mẹ và ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sản phẩm mới nhất của nữ ca sĩ được nhạc sĩ Khắc Hưng chắp bút và đảm nhận vai trò sản xuất âm nhạc. MV được đầu tư lớn quay ngoại cảnh tại Nhật Bản và mất 3 năm chuẩn bị để có những hình ảnh bắt mắt.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhà sách Phạm Văn Đồng đã nâng cấp đưa vào hoạt động từ ngày 7/5. Đây là dự án nhà sách lớn của Fahasa, có tổng đầu tư 5 tỉ đồng, diện tích thơn 800m2.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nếu sự tử tế ở đời thường mang đến cho chúng ta hạnh phúc trong cuộc sống, thì sự tử tế trong kinh doanh trước hết mang đến cho chúng ta lợi ích kinh tế và sự phát triển bền vững của thương hiệu.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoạ sĩ Hoàng Đăng Nhiễm ra mắt triểm lãm Đường kim mũi chỉ với ý tưởng 'Mỗi mũi khâu là một kết nối, một chữa lành, là nhịp tim, là hơi thở. Vá khâu những đứt gãy của các sợi dệt chữ thập. Hàn gắn những rạn nứt tâm hồn. Trân trọng những giá trị còn sót lại'.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nhiều sao Việt như ca sĩ Noo Phước Thịnh, siêu mẫu Lan Khuê, ca sĩ Bảo Anh, diễn viên Kaity Nguyễn, ca sĩ ST Sơn Thạch đã đến chúc mừng tin vui của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà khi cô trở thành ‘Friend Of The House For Bulgari Vietnam’ diễn ra tại TP.HCM.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối sự thành công bùng nổ của Live Concert 1589 diễn ra vào năm 2023, ca sĩ Trung Quân công bố thực hiện live concert 1689 hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc đặc biệt và thăng hoa hơn.
1 tuần
Bất động sản
Toạ độ "hot" nhất Bình Thuận dịp lễ này đã gọi tên NovaWorld Phan Thiet. Quảng trường biển Bikini Beach như tổ tung, các khu vui chơi giải trí, lưu trú đông nghịt du khách. Chỉ trong 4 ngày lễ hội Carnival 30/4, đô thị đã đón hơn 80.000 lượt khách đến du lịch, trải nghiệm vui chơi giải trí và tận hưởng bầu không khí lễ hội rực rỡ sắc màu.
1 tuần
Xem thêm