Thứ năm, 21/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Sự 'trơ trẽn' của Bách Hóa Xanh

Anh Dũng
- 15:44, 18/07/2021

(DNTO) - Câu chuyện về sự tăng giá của Bách Hóa Xanh (BHX) chưa nguôi ngoai thì sáng nay, mạng xã hội lại dậy sóng khi xuất hiện lá thư ngỏ của BHX về việc đề nghị các đối tác cho thuê mặt bằng giảm 50% tiền thuê mặt bằng mỗi tháng cho hệ thống của họ.

Trong những ngày qua, con số ca nhiễm Covid-19 tại TP.HCM tăng chóng mặt. Hệ thống chính trị cả nước nói chung và chính quyền TP.HCM nói riêng đang căng mình chống dịch với nhiều biện pháp để đưa TP.HCM vượt qua đại dịch này. Trong đó, ngày 9/7/2021 đã áp dụng CT16 của Thủ tướng Chính phủ tại TP.HCM để công tác phòng chống dịch được tốt hơn. Ngày 17/7, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục chỉ đạo áp dụng CT16 đối với 19 tỉnh thành phía Nam (trong đó có TP.HCM) từ 0h ngày 19/7/2021, thời hạn 14 ngày, để chống dịch.

Theo tinh thần của CT16, các chợ truyền thống phải tạm đóng cửa, hệ thống Bách Hóa Xanh là 1 trong những đơn vị được thành phố cho phép kinh doanh các mặt hàng thiết yếu để phục vụ người dân trong thời gian này.

Đúng ra, Bách Hóa Xanh nên tận dụng ưu thế này, nỗ lực nhiều hơn trong việc phục vụ người dân để nâng tầm thương hiệu, giữ gìn hình ảnh của mình trong lòng người tiêu dùng. Nhưng tiếc thay, BHX, vì cái lợi trước mắt mà đã làm điều ngược lại. Hàng loạt mặt hàng thiết yếu bị đẩy giá tăng cao 1 cách vô tội vạ, cộng với thái độ phục vụ theo kiểu ban phát. Trên MXH, rất nhiều video clip về giá, về phục vụ, về tính sai giá trong hóa đơn… được đưa lên đã khiến nhiều người nổi giận.

Biện minh cho việc tăng giá tại hệ thống của hàng của mình, đại diện Bách Hóa Xanh khẳng định mặc dù không có chủ trương tăng giá bán lẻ để kiếm lời trong giai đoạn dịch bệnh nhưng đơn vị này không thể giữ giá bán như trước do họ phải chịu nhiều chi phí về hệ thống kho bãi, vận chuyển, cung ứng, nhà cung cấp, nhân sự và cả chi phí bảo đảm an toàn cho người mua hàng. Thậm chí, trong buổi kiểm tra của lực lượng chức năng tại một cửa hàng của BHX ở TP. Thủ Đức ngày 16/7, ông Trần Kinh Doanh - Tổng giám đốc Bách hóa xanh cho rằng, nhiều người đến mua hàng rồi về nâng giá bán, khiến người dân bức xúc phản ánh hệ thống Bách Hóa Xanh bán giá hàng hóa cao trong mùa dịch.

Một người tiêu dùng đưa lên mạng xã hội than thở vì giá cả tăng cao tại hệ thống của hàng Bách Hóa Xanh. Ảnh MXH

Một người tiêu dùng đưa lên mạng xã hội than thở vì giá cả tăng cao tại hệ thống của hàng Bách Hóa Xanh. Ảnh MXH

Nhìn qua những siêu thị lớn khác như hệ thống Satramart, chuỗi Satrafoods, hệ thống siêu thị Co.opfood, Big C… họ đã chủ động nguồn hàng, thương lượng với đối tác, để luôn có nguồn hàng ổn định, tươi ngon và quan trọng là các hệ thống này đã không tăng giá trong mùa dịch này, đó là cách mà những hệ thống siêu thị lớn họ làm để giúp cho người dân trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay.

Rõ ràng, nếu một CEO có tâm và tầm thì phải thấy doanh nghiệp mình may mắn khi CBCNV không mất việc làm, không mất đi nguồn thu nhập và phải thể hiện được trách nhiệm chia sẻ khó khăn của doanh nghiệp đối với cộng đồng xã hội, cụ thể là với người tiêu dùng đang khốn khó, lao đao vì miếng cơm, manh áo mùa dịch. BHX đang hứng chịu nhiều sự phản đối và làn sóng tẩy chay của người tiêu dùng. Âu cũng là cái giá phải trả.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Ban tổ chức 8Wonder – Moments of Wonder vừa bất ngờ công bố full dàn lineup, giới thiệu sân chơi Wonder Sound Lab và màn Collab “đỉnh nóc kịch trần” giữa nghệ sĩ Việt và nghệ sĩ lừng danh thế giới khiến fan chao đảo.
7 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau 6 năm phát triển , DTAP chính thức cho ra mắt album đầu tay với 16 tracks mà mỗi tracks thể hiện một lát cắt về Việt Nam từ văn hóa, lịch sử, con người, thắng cảnh đến những lát cắt đời thường trong tinh thần của người Việt Nam. Album còn có sự góp giọng của 25 giọng hát nhiều thế hệ. Trong đó, lớn nhất là NSND Bạch Tuyết và nhỏ nhất là em bé Winnie sinh năm 2020.
11 giờ
Văn hoá - Xã hội
Single "Dân tôi ca" của rocker Phạm Anh Khoa ra mắt ngày 20/8/2025, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình âm nhạc của anh. Ca khúc là lời khẳng định mạnh mẽ về con đường nghệ thuật đậm chất dân tộc, hoang dã và nguyên bản, nơi Phạm Anh Khoa không chỉ hát mà còn kể câu chuyện về hành trình trở về nguồn cội và tiếng ca hòa nhịp cùng dân tộc.
14 giờ
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm Giấc mơ mang tên mình của hoạ sĩ Phạm Hải Nguyên - tác giả từng giành giải thưởng Khát vọng Dế Mèn 2025, lần đầu tiên được giới thiệu đến công chúng TP.HCM.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoà trong không khí sôi động đón chào năm học mới, Fahasa đưa vào khai thác nhà sách mới Nguyễn Ánh Thủ tại 361 Nguyễn Ánh Thủ, Phường Tân Thới Hiệp, TPHCM, với không gian văn hoá mới, trẻ trung phục vụ bạn đọc.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2025 đã tổ chức buổi gặp gỡ và làm việc với các nhà thiết kế trẻ cùng sinh viên khoa thiết kế đến từ nhiều trường đại học trên toàn quốc. Đây là những gương mặt xuất sắc nhất được lựa chọn từ hàng trăm hồ sơ tham dự cuộc thi Thiết kế Thời trang với chủ đề “Hơi thở đại dương”, chuẩn bị cho đêm trình diễn “Thời trang Đại dương”tại Vĩnh Hy, Khánh Hòa.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vẫn luôn giữ kín dàn diễn viên ngay từ khi bắt đầu dự án, đạo diễn Khương Ngọc đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ với bộ “sậu” ăn khách hiện nay hội ngộ chung trong một dự án: Việt Hương – Hồng Đào – Lê Khánh có mặt trong dự án "Cục vàng của ngoại" vừa được nhà sản xuất trình làng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đó là chủ đề của chương trình an sinh xã hội do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức cho 3.000 em nhỏ là trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình diễn ra ngày 19/8, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với chủ đề 'Tropical Jungle', chương trình mang đến không gian sáng tạo đậm chất nhiệt đới, quy tụ hàng loạt gương mặt tài năng, để lại nhiều dấu ấn trong lòng giới mộ điệu. Nổi bật trong dàn mẫu teen là Cheryl Dương, em đã mang lại làn gió mới cho sàn diễn năm nay.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 3 tập phát sóng, chương trình Chiến sĩ quả cảm nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo khán giả, liên tiếp giữ vững Top Rating VTV3 và vượt mốc 1 tỷ lượt xem đa nền tảng.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Phan Đinh Tùng chính thức phát hành Thiên la địa võng trên tất cả các nền tảng âm nhạc. Đây không chỉ là sản phẩm đánh dấu màn trở lại của một giọng ca đã gắn bó với khán giả, mà còn là một lời cảnh báo mạnh mẽ gửi đến người trẻ trong bối cảnh xã hội đang nhức nhối với vấn nạn lừa đảo, chất kích thích và những cạm bẫy tinh vi.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng không muốn bỏ qua. Từ các hoạt động tương tác thú vị đến hàng chục ngàn sản phẩm được trao tặng, thương hiệu quốc dân đã mang đến trải nghiệm vui tươi và giàu năng lượng tại V-Concert & V-Fest, góp phần tạo nên một cuối tuần đáng nhớ cho hàng vạn người tham dự.  
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sáng 13/8, tại Công viên Sáng tạo (phường An Khánh, ngay Bờ sông Sài Gòn), dự án “Thành phố nở hoa” thuộc dự án Viet Nam Love đã chính thức được khởi động, đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình kiến tạo những không gian xanh, giàu tính thẩm mỹ và gắn kết cộng đồng, hướng tới mục tiêu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một đô thị hiện đại, văn minh và đáng sống.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Ngày 13/8, Diễn đàn “AI trong Quảng cáo sáng tạo: Từ dữ liệu đến cảm xúc” diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh đã thu hút gần 400 CEO, CMO, chuyên gia marketing cùng đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp và công ty truyền thông từ khắp cả nước.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tối 10/8, hơn 50.000 khán giả có mặt tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) thưởng thức Chương trình Concert Quốc gia "Tổ Quốc trong tim".
1 tuần
Xem thêm