Thứ bảy, 15/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Siêu thị đầy ắp hàng hóa, người dân không cần lo tích trữ

Yến Hạ
- 10:42, 18/05/2021

(DNTO) - Trước diễn biến mới, phức tạp của dịch Covid-19, hệ thống các siêu thị như MM Mega Market, VinMart/VinMart+, Co.opmart và Co.opXtra …, đều chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào. Người tiêu dùng theo đó không cần lo tích trữ.

mua sắm tại vinmart

Đại diện siêu thị MM Mega Market cho biết đơn vị này đã lên kế hoạch dự trữ hàng hóa sẵn sàng ứng phó với tình hình sắp tới. Cụ thể, MM Mega Market chuẩn bị hai loại ngành hàng chính gồm: nhu yếu phẩm (gạo, mì gói, nước tương, nước mắm, đồ hộp), và sản phẩm vệ sinh khử khuẩn (nước rửa tay, khẩu trang)…

Tổng giá trị nhập hàng xấp xỉ 93 tỷ, được phân bổ đều cho cả 3 khu vực Bắc Trung Nam. Riêng tại miền Bắc đơn vị đã chuẩn bị lượng nhu yếu phẩm trị giá 28,7 tỷ. Tại các điểm nóng của dịch như Hà Nội, Đà Nẵng, nhận thấy nhu cầu có thể tăng cao trong tương lai, MM Mega Market đã dành khoảng 30% tổng giá trị hàng hóa.

Cũng theo vị đại diện này, chiến lược của MM Mega Market là luôn duy trì lượng hàng có sẵn liên tục cho tất cả các khách hàng ở mọi khu vực Việt Nam. Các cửa hàng liên tục được hỗ trợ bởi các kho chuỗi cung ứng, trạm trung chuyển và đối tác nhà cung cấp thực phẩm tươi sống.

Trong chuỗi cung ứng này, hệ thống MM và các đối tác luôn có đủ hàng hóa dự trữ có khả năng cung cấp liên tục các mặt hàng thiết yếu và không thiết yếu, bao gồm cá, thịt lợn, trái cây và rau quả siêu tươi. Điều này đã được chứng minh trong các đợt bùng phát Covid-19 trước đó với nhu cầu của khách hàng tăng đột ngột, hàng hóa tại MM luôn dồi dào với giá cả bình ổn. MM Mega Market cam kết vẫn sẽ tập trung mọi nỗ lực vào việc đảm bảo các dịch vụ và nguồn cung cấp liên tục luôn có sẵn cho các khách hàng thân thiết của mình, bất kể khối lượng tăng đột biến.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc thường trực của VinCommerce, đơn vị sở hữu chuỗi VinMart/VinMart+ cho biết đơn vị này đảm bảo công tác phòng dịch và cung ứng đầy đủ hàng hóa.

Cụ thể, trước và trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, VinMart và VinMart+ luôn đảm bảo cung ứng khối lượng hàng hóa đầy đủ cho mọi ngành hàng, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu. Đồng thời cam kết giữ giá cả bình ổn, không có hiện tượng khan hiếm hàng hóa dẫn tới tăng giá bán. Mặt khác vẫn tiếp tục tổ chức các chương trình khuyến mãi, ưu đãi ở nhiều mặt hàng thiết yếu để tạo điều kiện mua sắm cho khách hàng trong thời điểm dịch bệnh ảnh hưởng tới nền kinh tế nói chung.

Đồng thời, VinMart/VinMart+ phối hợp với các nhà cung cấp hàng hóa nội địa và nhập khẩu, để đảm bảo nguồn cung luôn dồi dào, không để xảy ra tình trang khan hàng, đứt hàng. Hàng hóa luôn đạt 100% dung lượng trên quầy kệ và kho lưu trữ.

Đặc biệt, nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho các địa phương đang phong tỏa, các khu vực cách ly, VinMart/VinMart+ luôn chủ động làm việc với ban chỉ đạo phòng chống dịch tại các địa phương nhằm giúp các xe chở hàng hóa, lương thực thiết yếu được lưu thông nhanh chóng.

Bà Nguyễn Thị Phương cũng cho biết, VinCommerce linh động xây dựng các phương án giao hàng tiện lợi nhanh chóng cho khách hàng như duy trì và phát huy chức năng “đi chợ hộ” thông qua danh sách số điện thoại của từng siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+ trong địa phương và gần các khu vực bị cách ly; đặt mua hàng hóa qua các ứng dụng điện tử như VinID, Now, Lazada..., hay đặt hàng online trên website https://vinmart.com, khách hàng có thể thanh toán online và chỉ việc nhận hàng, tránh lây lan dịch bệnh khi sử dụng tiền mặt.

Bên cạnh việc cung ứng đầy đủ hàng hóa, VinMart/VinMart+ tuân thủ  thủ nghiêm túc quy tắc 5K được Bộ y tế đề ra, đồng thời vẫn đang áp dụng 3 tuyến phòng dịch để có nguồn hàng hóa đủ tiêu chuẩn chất lượng và có không gian mua sắm an toàn cho khách hàng. VinCommerce cũng sẽ chủ động tạm đóng cửa các siêu thị/cửa hàng nằm trong khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, có khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe của khách hàng và nhân viên của VinComerce hoặc khu vực mà cơ quan chức năng khoanh vùng để hoàn tất việc tiêu độc, khử trùng và chỉ mở cửa trở lại khi đảm bảo không gian mua sắm tuyệt đối an toàn.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết Saigon Co.op tăng lượng trữ hàng hóa thiết yếu và đảm bảo môi trường mua sắm an toàn tại các siêu thị.

Theo đó, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile….  đã bắt đầu tiến hành tăng lượng dự trữ nhằm đảm bảo sẽ cung cấp đều đặn với giá cả bình ổn ra thị trường trong tối thiểu 6 tháng tới cho các mặt hàng nhu yếu phẩm như đường, gạo, dầu ăn, muối, nước mắm, dầu ăn, thịt, trứng, thực phẩm khô và đặc biệt là các mặt hàng chống dịch như các loại gel, nước rửa tay, xà bông, khẩu trang vải sát khuẩn.

Song song đó, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op cũng kích hoạt hàng loạt các biện pháp phòng chống dịch tại văn phòng làm việc và toàn bộ khu vực mua sắm của siêu thị. Toàn bộ khách hàng đến mua sắm tại siêu thị đều được yêu cầu đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách trong quá trình mua sắm và chờ tính tiền tại khu vực thu ngân. Đồng thời hàng loạt siêu thị Co.opmart và Co.opXtra đã phối hợp các cơ quan y tế tiến hành khử trùng không gian mua sắm, tổng rà soát công tác phòng chống dịch và triển khai lấy tầm soát hàng nghìn mẫu xét nghiệm nhân viên. Kết quả cho thấy đội ngũ nhân viên tại các siêu thị này có kết quả 100% âm tính.

Ông Nguyễn Anh Đức nói thêm, hệ thống bán lẻ này một lần nữa kích hoạt chế độ chống dịch và có phần nâng cao mức độ do đợt tái lại này dịch bệnh có dấu hiệu diễn biến phức tạp hơn lần trước. Hai nhiệm vụ trọng tâm hiện nay của Saigon Co.op là đảm bảo an ninh lương thực và đảm bảo môi trường mua sắm an toàn cho người dân, trong đó các phương án vận chuyển hàng hóa, cách ly nếu cần thiết, cũng phải được nhà bán lẻ lên sẵn nhiều kịch bản để hoàn toàn chủ động đối phó với dịch.

Theo ông Đức, các mặt hàng nhu yếu phẩm và các mặt hàng thực phẩm sẽ được Saigon Co.op phối hợp với các nhà cung cấp, đối tác luân phiên giảm giá, khuyến mãi để chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng, hạn chế tối đa việc giá cả thị trường bị đẩy tăng cao và tăng cường công tác bán hàng qua điện thoại, giao hàng tận nơi để tạo thuận lợi cho khác. 

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Động thái thoái vốn toàn bộ cổ phần tại Nvidia trị giá 5,8 tỷ USD của SoftBank không chỉ là một giao dịch tài chính mà còn là bước ngoặt chiến lược của nhà sáng lập Masayoshi Son nhằm "tất tay" vào các dự án hạ tầng AI tham vọng hơn. Quyết định này diễn ra trong bối cảnh thị trường quốc tế dấy lên lo ngại rằng ngành trí tuệ nhân tạo đang bước vào một "bong bóng" định giá lịch sử.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thanh khoản tiếp tục thấp, áp lực bán mạnh tiếp tục duy trì, thị trường phân hoá mạnh mẽ. Theo chuyên gia, trạng thái thị trường phân hóa này còn có thể tiếp tục diễn ra vào giai đoạn cuối năm và cả đầu năm sau.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Yến sào Việt Nam, đặc biệt Yến sào Khánh Hòa được mệnh danh là “Vàng trắng”, bởi giá trị dinh dưỡng và dược liệu đặc biệt cao cấp, quý hiếm của thiên nhiên, từ loài chim yến hàng (tên khoa học Aerodramus fuciphagus).
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Dịch vụ taxi điện Xanh SM Limo vừa ra mắt tại Hà Nội và TP.HCM, mang đến lựa chọn di chuyển cao cấp cho nhóm khách 6 người, gia đình, hoặc hành khách có nhiều hành lý. Với khoang xe rộng, không gian yên tĩnh, không mùi xăng dầu và đội ngũ Bác Tài Xanh chỉn chu, thân thiện, Xanh SM Limo hứa hẹn trở thành chuẩn mực mới cho trải nghiệm taxi điện tại Việt Nam.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện trong 10 tháng đầu năm nay đạt trên 21 tỷ USD, cao nhất của 10 tháng trong 5 năm qua, trong đó dẫn đầu là ngành công nghệ chế biến, chế tạo chiếm 83%, theo sau là hoạt động kinh doanh bất động sản với 7%.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Lợi nhuận của các bảng chỉ số chính tại thị trường châu Á năm nay đã được dẫn dắt bởi các cổ phiếu công nghệ lớn, khiến một số nhà đầu tư lo ngại cho rủi ro ‘bong bóng’ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nếu ngành công nghệ Mỹ đi vào suy thoái.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Kết quả kinh doanh quý 3 tăng tới 9 lần so với cùng kỳ, cùng đó là kế hoạch điều chỉnh lợi nhuận tăng tới hơn 400%, phương án chào bán cổ phiếu nâng vốn điều lệ thêm gần 10 ngàn tỷ đồng, cổ phiếu VIX vẫn bị bán mạnh.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã giảm giá, trong đó không ít cổ phiếu đã mất trên 7% trong một tháng qua và điều này đang mở ra cơ hội cho nhà đầu tư đối với nhóm ngành triển vọng này.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Với tỷ lệ bỏ phiếu 10-2, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã hạ lãi suất vay qua đêm chuẩn xuống mức 3,75 - 4%. Tuy nhiên, Chủ tịch Jerome Powell đã làm giảm kỳ vọng của thị trường về một đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo vào tháng 12, nhấn mạnh sự bất đồng quan điểm trong ủy ban và những rủi ro đối với thị trường lao động Mỹ.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến, du lịch, học tập và công tác quốc tế ngày càng tăng, Sacombank triển khai chuỗi ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng và thẻ thanh toán Sacombank Visa phát sinh giao dịch ở nước ngoài với tổng ngân sách lên đến 4,8 tỷ đồng.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ông lớn ngành thép công bố kết quả kinh doanh nổi bật với lợi nhuận sau thuế trong quý 3 đạt trên 4 ngàn tỷ đồng, tăng trên 30% so với cùng kỳ và hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận của cả năm.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số mất gần 25 điểm trong phiên sáng, tuy nhiên sang phiên chiều, VN-Index nhanh chóng bật tăng lên 50 điểm. So với phiên liền trước, thị trường chứng khoán đã tăng gần 30 điểm, tương đương mức tăng 1,7% so với phiên hôm qua.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trong khi người Mỹ chật vật với cà phê đắt đỏ, ngành cà phê Việt Nam lại đang trải qua một năm kỷ lục về doanh thu.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trong bối cảnh thị trường bấp bênh trong nhịp điều chỉnh, cổ phiếu SVC của Công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico) liên tục trải qua 5 phiên tăng trần liên tiếp, thị giá tăng gần 40% chỉ sau một tuần.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Tâm lý các nhà đầu tư có vẻ khả quan hơn trong những ngày qua, dẫn đến một đợt tăng mạnh tại các sàn giao dịch châu Á.
3 tuần
Xem thêm