Thứ năm, 25/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Siêu thị đầy ắp hàng hóa, người dân không cần lo tích trữ

Yến Hạ
- 10:42, 18/05/2021

(DNTO) - Trước diễn biến mới, phức tạp của dịch Covid-19, hệ thống các siêu thị như MM Mega Market, VinMart/VinMart+, Co.opmart và Co.opXtra …, đều chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào. Người tiêu dùng theo đó không cần lo tích trữ.

mua sắm tại vinmart

Đại diện siêu thị MM Mega Market cho biết đơn vị này đã lên kế hoạch dự trữ hàng hóa sẵn sàng ứng phó với tình hình sắp tới. Cụ thể, MM Mega Market chuẩn bị hai loại ngành hàng chính gồm: nhu yếu phẩm (gạo, mì gói, nước tương, nước mắm, đồ hộp), và sản phẩm vệ sinh khử khuẩn (nước rửa tay, khẩu trang)…

Tổng giá trị nhập hàng xấp xỉ 93 tỷ, được phân bổ đều cho cả 3 khu vực Bắc Trung Nam. Riêng tại miền Bắc đơn vị đã chuẩn bị lượng nhu yếu phẩm trị giá 28,7 tỷ. Tại các điểm nóng của dịch như Hà Nội, Đà Nẵng, nhận thấy nhu cầu có thể tăng cao trong tương lai, MM Mega Market đã dành khoảng 30% tổng giá trị hàng hóa.

Cũng theo vị đại diện này, chiến lược của MM Mega Market là luôn duy trì lượng hàng có sẵn liên tục cho tất cả các khách hàng ở mọi khu vực Việt Nam. Các cửa hàng liên tục được hỗ trợ bởi các kho chuỗi cung ứng, trạm trung chuyển và đối tác nhà cung cấp thực phẩm tươi sống.

Trong chuỗi cung ứng này, hệ thống MM và các đối tác luôn có đủ hàng hóa dự trữ có khả năng cung cấp liên tục các mặt hàng thiết yếu và không thiết yếu, bao gồm cá, thịt lợn, trái cây và rau quả siêu tươi. Điều này đã được chứng minh trong các đợt bùng phát Covid-19 trước đó với nhu cầu của khách hàng tăng đột ngột, hàng hóa tại MM luôn dồi dào với giá cả bình ổn. MM Mega Market cam kết vẫn sẽ tập trung mọi nỗ lực vào việc đảm bảo các dịch vụ và nguồn cung cấp liên tục luôn có sẵn cho các khách hàng thân thiết của mình, bất kể khối lượng tăng đột biến.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc thường trực của VinCommerce, đơn vị sở hữu chuỗi VinMart/VinMart+ cho biết đơn vị này đảm bảo công tác phòng dịch và cung ứng đầy đủ hàng hóa.

Cụ thể, trước và trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, VinMart và VinMart+ luôn đảm bảo cung ứng khối lượng hàng hóa đầy đủ cho mọi ngành hàng, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu. Đồng thời cam kết giữ giá cả bình ổn, không có hiện tượng khan hiếm hàng hóa dẫn tới tăng giá bán. Mặt khác vẫn tiếp tục tổ chức các chương trình khuyến mãi, ưu đãi ở nhiều mặt hàng thiết yếu để tạo điều kiện mua sắm cho khách hàng trong thời điểm dịch bệnh ảnh hưởng tới nền kinh tế nói chung.

Đồng thời, VinMart/VinMart+ phối hợp với các nhà cung cấp hàng hóa nội địa và nhập khẩu, để đảm bảo nguồn cung luôn dồi dào, không để xảy ra tình trang khan hàng, đứt hàng. Hàng hóa luôn đạt 100% dung lượng trên quầy kệ và kho lưu trữ.

Đặc biệt, nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho các địa phương đang phong tỏa, các khu vực cách ly, VinMart/VinMart+ luôn chủ động làm việc với ban chỉ đạo phòng chống dịch tại các địa phương nhằm giúp các xe chở hàng hóa, lương thực thiết yếu được lưu thông nhanh chóng.

Bà Nguyễn Thị Phương cũng cho biết, VinCommerce linh động xây dựng các phương án giao hàng tiện lợi nhanh chóng cho khách hàng như duy trì và phát huy chức năng “đi chợ hộ” thông qua danh sách số điện thoại của từng siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+ trong địa phương và gần các khu vực bị cách ly; đặt mua hàng hóa qua các ứng dụng điện tử như VinID, Now, Lazada..., hay đặt hàng online trên website https://vinmart.com, khách hàng có thể thanh toán online và chỉ việc nhận hàng, tránh lây lan dịch bệnh khi sử dụng tiền mặt.

Bên cạnh việc cung ứng đầy đủ hàng hóa, VinMart/VinMart+ tuân thủ  thủ nghiêm túc quy tắc 5K được Bộ y tế đề ra, đồng thời vẫn đang áp dụng 3 tuyến phòng dịch để có nguồn hàng hóa đủ tiêu chuẩn chất lượng và có không gian mua sắm an toàn cho khách hàng. VinCommerce cũng sẽ chủ động tạm đóng cửa các siêu thị/cửa hàng nằm trong khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, có khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe của khách hàng và nhân viên của VinComerce hoặc khu vực mà cơ quan chức năng khoanh vùng để hoàn tất việc tiêu độc, khử trùng và chỉ mở cửa trở lại khi đảm bảo không gian mua sắm tuyệt đối an toàn.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết Saigon Co.op tăng lượng trữ hàng hóa thiết yếu và đảm bảo môi trường mua sắm an toàn tại các siêu thị.

Theo đó, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile….  đã bắt đầu tiến hành tăng lượng dự trữ nhằm đảm bảo sẽ cung cấp đều đặn với giá cả bình ổn ra thị trường trong tối thiểu 6 tháng tới cho các mặt hàng nhu yếu phẩm như đường, gạo, dầu ăn, muối, nước mắm, dầu ăn, thịt, trứng, thực phẩm khô và đặc biệt là các mặt hàng chống dịch như các loại gel, nước rửa tay, xà bông, khẩu trang vải sát khuẩn.

Song song đó, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op cũng kích hoạt hàng loạt các biện pháp phòng chống dịch tại văn phòng làm việc và toàn bộ khu vực mua sắm của siêu thị. Toàn bộ khách hàng đến mua sắm tại siêu thị đều được yêu cầu đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách trong quá trình mua sắm và chờ tính tiền tại khu vực thu ngân. Đồng thời hàng loạt siêu thị Co.opmart và Co.opXtra đã phối hợp các cơ quan y tế tiến hành khử trùng không gian mua sắm, tổng rà soát công tác phòng chống dịch và triển khai lấy tầm soát hàng nghìn mẫu xét nghiệm nhân viên. Kết quả cho thấy đội ngũ nhân viên tại các siêu thị này có kết quả 100% âm tính.

Ông Nguyễn Anh Đức nói thêm, hệ thống bán lẻ này một lần nữa kích hoạt chế độ chống dịch và có phần nâng cao mức độ do đợt tái lại này dịch bệnh có dấu hiệu diễn biến phức tạp hơn lần trước. Hai nhiệm vụ trọng tâm hiện nay của Saigon Co.op là đảm bảo an ninh lương thực và đảm bảo môi trường mua sắm an toàn cho người dân, trong đó các phương án vận chuyển hàng hóa, cách ly nếu cần thiết, cũng phải được nhà bán lẻ lên sẵn nhiều kịch bản để hoàn toàn chủ động đối phó với dịch.

Theo ông Đức, các mặt hàng nhu yếu phẩm và các mặt hàng thực phẩm sẽ được Saigon Co.op phối hợp với các nhà cung cấp, đối tác luân phiên giảm giá, khuyến mãi để chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng, hạn chế tối đa việc giá cả thị trường bị đẩy tăng cao và tăng cường công tác bán hàng qua điện thoại, giao hàng tận nơi để tạo thuận lợi cho khác. 

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Chính sách thuế quan mới của Mỹ đã tạo ra một cú sốc lớn trên thị trường cà phê toàn cầu, trực tiếp đẩy giá cà phê tại nước này lên mức cao nhất trong gần 30 năm. Đây là một vấn đề đặc biệt nghiêm trọng khi Mỹ là nhà nhập khẩu cà phê lớn nhất thế giới và phụ thuộc gần như 100% vào nguồn cung từ nước ngoài.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam đang đến gần cột mốc nâng hạng thị trường, mở ra cơ hội cho dòng vốn toàn cầu gia nhập sâu hơn. Trong đó, cổ phiếu của Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) sở hữu vốn hóa gần 4,8 tỷ USD, với thanh khoản cao và room ngoại còn rộng cùng nền tảng kinh doanh vững chắc, được kỳ vọng sẽ được dòng vốn ngoại “chọn mặt gửi vàng”.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Cuộc đối đầu trên thị trường đồ chơi sưu tầm đang nóng hơn bao giờ hết khi Miniso chính thức bước vào cuộc chơi với loạt sản phẩm Wakuku. Quyết định táo bạo này được đưa ra sau khi đối thủ Pop Mart làm mưa làm gió toàn cầu với búp bê Labubu, đạt doanh thu và lợi nhuận tăng kỷ lục.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
PDD Holdings, gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc và là công ty mẹ của nền tảng đang gây bão toàn cầu Temu, vừa công bố kết quả kinh doanh quý II đầy ấn tượng.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Đồng loạt nhiều cổ phiếu ngân hàng tăng đỉnh lịch sử, thu hút mạnh dòng tiền trên thị trường và trở thành trụ đỡ cho thị trường chinh phục các mốc kỳ lục mới.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Xu thế chốt lời của thị trường trong phiên sáng nhanh chóng được dòng tiền đón nhận khiến thị trường bật tăng trở lại. Dù rung lắc mạnh mẽ, VN-Index từng mất gần 40 điểm trong phiên sáng, tuy nhiên kết phiên chỉ số vẫn chinh phục đỉnh cao mới 1.664 điểm trong phiên giao dịch ngày 20/8.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Nvidia và các nhà cung cấp sản phẩm phần cứng AI dẫn đầu đợt tăng giá cổ phiếu khi lo ngại về thuế quan giảm bớt.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Thị trường chứng khoán Mỹ vừa trải qua một phiên giao dịch đầy biến động vào thứ Ba (19/8), chứng kiến sự sụt giảm mạnh của nhóm cổ phiếu công nghệ, trong khi các nhà đầu tư trên toàn cầu đều đang dồn sự chú ý vào bài phát biểu sắp tới của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), ông Jerome Powell.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Tháng 7/2025 ghi dấu một bước tiến tích cực của Masan khi mảng bán lẻ WinCommerce tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ, củng cố kỳ vọng vào triển vọng kinh doanh nửa cuối năm. Kết quả này không chỉ khẳng định hiệu quả chiến lược mở rộng và tối ưu vận hành, mà còn trở thành động lực quan trọng hỗ trợ xu hướng tăng giá của cổ phiếu MSN, vốn vừa vượt đỉnh một năm và thu hút mạnh mẽ dòng tiền trên thị trường.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Định giá của thị trường mới chỉ ở mức trung bình 5 năm, tương đương với thị trường tương tự Việt Nam. Dòng tiền vẫn chưa có dấu hiệu tăng trưởng nóng. Theo SSI Research, mức tăng điểm thị trường ở hiện tại vẫn chưa phản ánh hết câu chuyện tăng trưởng sắp tới của Việt Nam.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Dù nhận định thị trường sẽ tích cực cho đến cuối năm nay, nhưng nhóm nghiên cứu của Agriseco Research vẫn lưu ý nhà đầu tư 3 yếu tố ảnh hưởng đến thị trường cần quan sát: tỷ giá, thuế quan Mỹ và bất ổn chính trị trên toàn cầu.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới vừa khép lại một tuần giao dịch (11-17/8) đầy biến động với những gam màu đối lập.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Dù một lượng tiền lớn đổ vào thị trường, ghi nhận trên 65 ngàn tỷ đồng trên cả ba sàn, nhưng VN-Index vẫn mất hơn 10 điểm, với hơn 600 mã giảm giá trước lực bán chốt lời mạnh mẽ của nhà đầu tư.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Dù có tới gần 400 cổ phiếu giảm sàn, hơn 780 mã đứng giá tuy nhiên thị trường vẫn tăng gần 30 điểm nhờ động lực đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng VCB, MBB, HDB, VPB.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), phiên giao dịch ngày 13/8 khép lại với bức tranh giằng co trên thị trường hàng hóa nguyên liệu. Chỉ số MXV-Index nhích nhẹ 0,06% lên 2.177 điểm, phản ánh sự phân hóa rõ nét giữa các nhóm mặt hàng.
1 tháng
Xem thêm