Sau Twitter, CEO Meta định hướng Instagram gia nhập thị trường NFTs
(DNTO) - Mới đây, phát biểu tại Lễ hội South by Southwest ở Austin, Mark Zuckerberg nói rằng ông hy vọng người dùng Instagram sẽ có thể sử dụng sản phẩm NFT đặc biệt của riêng họ. Mark đã tiết lộ, Instagram - nền tảng ứng dụng chia sẻ hình ảnh và video đang chuẩn bị sẵn sàng cho các NFT gia nhập.
Mặc dù không đưa ra nhiều chi tiết, nhưng Giám đốc điều hành của Meta khẳng định, ngay sau khi giải quyết một số vấn đề kỹ thuật, NFT sẽ được đưa vào ứng dụng chia sẻ hình ảnh và video (Instagram) của công ty.
Instagram (thường được viết tắt là IG hoặc Insta), là một dịch vụ mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và video của Mỹ được tạo ra bởi Kevin Systrom và Mike Krieger. Vào tháng 4/2012, Facebook (nay là Meta) đã mua lại dịch vụ này với giá khoảng 1 tỷ USD bằng tiền mặt và cổ phiếu.
Ứng dụng IG cho phép người dùng tải lên các phương tiện có thể được chỉnh sửa bằng các bộ lọc và được sắp xếp theo các thẻ bắt đầu bằng # và gắn thẻ địa lý.
Tháng 10 năm ngoái, Facebook đã được Mark đổi tên thành Meta với tham vọng chuyển hướng tập trung vào các dự án liên quan đến thế giới ảo metaverse. Đây là một trong những nỗ lực của Meta trong chiến lược phát triển liên quan đến tiền điện tử.
Zuckerberg cho biết công ty đang làm việc để đưa NFT lên Instagram trong thời gian sắp tới. Hiện tại, anh chưa sẵn sàng để chia sẻ một cách cụ thể, nhưng vị CEO hy vọng tương lai người dùng có thể đúc sản phẩm NFT trên chính tài khoản IG của họ.
Tháng 12 năm ngoái, Giám đốc Adam Mosseri của Instagram cũng xác nhận công ty đang “tích cực khám phá” NFT để đưa công nghệ này tới với nhiều người dùng hơn.
“Đó là 1 lĩnh vực rất thú vị mà chúng tôi có thể tham gia và hỗ trợ những nhà sáng tạo”, Mosseri đã cho biết.
Sức nóng của thị trường NFT và Metaverse
Kể từ khi bắt đầu nổi lên như một hiện tượng vào đầu năm 2021, các mã thông báo không thể thay thế (NFT) đã trở thành biểu tượng thu hút nhiều sự chú ý trong thị trường tiền điện tử. Những ông lớn khổng lồ trên phương tiện mạng xã hội đã tranh giành để khai thác NFT trên nền tảng của họ. Twitter có bước nhảy vọt và bổ sung hỗ trợ cho hình đại diện NFT hình lục giác vào ngày 20 tháng 1. Ngay sau đó, Reddit thông báo rằng họ đang thử nghiệm ảnh hồ sơ NFT.
Điều đáng chú ý là không chỉ các công ty truyền thông xã hội đang chuẩn bị nhảy vào thị trường NFT. Các công ty tài chính đang bày tỏ rất nhiều sự quan tâm đến hệ sinh thái, với bộ xử lý thanh toán lớn thứ hai thế giới, American Express, đi theo con đường metaverse thông qua bảy đơn đăng ký nhãn hiệu được nộp gần đây.
Ông lớn ngành tài chính - Visa cũng đang triển khai nhiều dự án, gần đây nhất là kế hoạch tìm kiếm tân sinh viên tốt nghiệp đại học cho 'Chương trình phát triển tiền điện tử'.
Ngân hàng toàn cầu HSBC cũng đã gia nhập Metaverse sau khi ký kết hợp tác với Sandbox. Một thông báo hôm thứ Tư cho biết HSBC đã mua đất ảo trong The Sandbox - một trò chơi VR được xây dựng trên Ethereum - sẽ giúp ngân hàng phát triển một sân vận động ảo và tương tác với người hâm mộ.