Thứ sáu, 22/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Samsung giữ vững thương hiệu tốt nhất Việt Nam trong hai năm liên tiếp

Phương Nguyễn
- 12:03, 18/11/2022

(DNTO) - Năm thứ hai liên tiếp, ‘gã khổng lồ’ điện tử Hàn Quốc đứng đầu Bảng xếp hạng Thương hiệu Tốt nhất năm 2022 dựa trên khảo sát người tiêu dùng Việt Nam của YouGov, kế theo sau là Vietnam Airlines, Shopee, Panasonic.

Samsung giữ vững thương hiệu tốt nhất Việt Nam trong hai năm liên tiếp

Samsung giữ vững thương hiệu tốt nhất Việt Nam trong hai năm liên tiếp

Mới đây, công ty chuyên phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường YouGov đã công bố bảng xếp hạng các thương hiệu tốt nhất Việt Nam vào 2022.

YouGov đưa ra bảng xếp hạng dựa trên các chỉ số của YouGov BrandIndex, chỉ số dùng để đo lường sức khỏe thương hiệu tổng thể được tính bằng cách lấy mức trung bình của các chỉ số Ấn tượng, Chất lượng, Giá trị, Sự hài lòng, Đề xuất và Danh tiếng (Impression, Quality, Value, Satisfaction, Recommend và Reputation). 

Theo bảng xếp hạng, top 4 vị trí dẫn đầu trong hai năm liên tiếp không có sự thay đổi, công ty công nghệ Samsung đứng đầu nổi bật với 49,4 điểm vào 2022. Vietnam Airlines cũng đang giữ vững vị trí thứ 2, đạt tổng điểm 44,3 điểm vào năm 2022, song con số này đã giảm so với 48.3 điểm vào 2021. Công ty thương mại điện tử Shopee tiếp tục đứng ở vị trí thứ ba năm nay khi đạt điểm số 43,8. Panasonic vẫn đang ở top 4 với 37.7 điểm. 

Ngoài 4 vị trí dẫn đầu được giữ nguyên, các thương hiệu còn lại có sự thay đổi lớn về thứ hạng. Điển hình vào năm ngoái, hệ thống bán lẻ hàng công nghệ Thế giới di động đứng ở vị trí thứ 5 thì năm nay đã tụt xuống vị trí thứ 8. Siêu ứng dụng MoMo năm nay đã vọt lên vị trí xếp thứ 5 trong khi năm ngoái đang ở top 10. 

Ông Thomasen, Giám đốc điều hành của Decision La,b nhận xét về Bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất, cho biết các thương hiệu muốn tăng thị phần không chỉ cần đầu tư vào các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao mà còn vào thương hiệu và danh tiếng: “Bảng xếp hạng các thương hiệu tốt nhất của YouGov cho thấy người tiêu dùng Việt Nam rất trung thành với thương hiệu. Mặc dù điểm số các thương hiệu đã thay đổi và khoảng cách đã được thu hẹp, ba công ty hàng đầu vẫn giữ nguyên vào năm 2022”.

Bên cạnh bảng xếp hạng tổng thể, YouGov cũng đồng thời công bố mười thương hiệu có mức độ cải thiện nhiều nhất trong năm qua tại Việt Nam. Các công ty dịch vụ tài chính được đánh giá có sự cải thiện đáng chú ý, nổi bật theo thứ tự là MB Bank, ZaloPay, Shopee Pay, VNPay và FE Credit. 

10 thương hiệu “được cải thiện nhiều nhất”2022. Nguồn YouGov

10 thương hiệu “được cải thiện nhiều nhất”2022. Nguồn YouGov

Nhận xét thêm về các thương hiệu được cải thiện nhiều nhất, ông Thomasen cho rằng các công ty dịch vụ công nghệ tài chính đang áp đảo cho thấy tầm quan trọng của lĩnh vực này đối với người tiêu dùng, việc xây dựng thương hiệu và quản lý danh tiếng là rất quan trọng đối với sự thành công của họ trong tương lai. 

Tin khác

Chuyển đổi số
Bộ Công Thương nhận định thương mại điện tử tiếp tục là điểm sáng trong nền kinh tế internet và có đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
16 giờ
Xu thế
Microsoft hiện đang giới thiệu mẫu PC thu nhỏ mới chuyên dụng mới cho dịch vụ đám mây Windows 365, được thiết kế với mục đích kết nối các nhân viên công ty với các thiết bị và tập tin trên đám mây.
1 ngày
Công nghệ Số hóa
Đơn vị viễn thông của Softbank sẽ là khách hàng đầu tiên sở hữu con chip Blackwell mới nhất của Nvidia - con chip mà Nvidia cho rằng được thiết kế tốt nhất cho siêu máy tính.
1 tuần
Chuyển đổi số
FPT, Viettel, CMC hay VinAI đều cho thấy tham vọng vô cùng lớn của họ với trí tuệ nhân tạo.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Theo CEO của công ty công nghệ sức khỏe Oura, Apple sẽ không công bố mẫu nhẫn thông minh mới, bất chấp có những đồn đoán rằng gã khổng lồ công nghệ này có thể cân nhắc tham gia sản xuất danh mục sản phẩm này.
1 tuần
Chuyển đổi số
3 “anh lớn” ngành viễn thông nội địa là Viettel, VNPT và MobiFone đang dồn lực triển khai hạ tầng 5G với những tính toán thận trọng và có chọn lọc.
1 tuần
Chuyển đổi số
Hiệp hội Bán dẫn toàn cầu dự báo Việt Nam là nhân tố quan trọng để có thể giải quyết thách thức của chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu.
2 tuần
An toàn thông tin
Chuyên gia cho rằng cần có hành lang pháp lý để kiểm soát sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) nhưng nên quy trách nhiệm cho người dùng AI chứ không phải bản thân AI.
2 tuần
Chuyển đổi số
Starbucks, Amazon cho đến các tổ chức tài chính hàng đầu như JPMorgan, Bank of America... đang tích cực ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong các hoạt động marketing và bán hàng.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
OpenAI đang hợp tác với Broadcom và TSMC để phát triển con chip nội bộ đầu tiên được thiết kế nhằm hỗ trợ các hệ thống trí tuệ nhân tạo của công ty, đồng thời công ty cũng bổ sung chip AMD và Nvidia để đáp ứng nhu cầu gia tăng về cơ sở hạ tầng.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple vừa công bố phiên bản iMac sử dụng con chip M4 mới nhất của hãng. Giá khởi điểm của chiếc máy là 1.299 USD, người dùng có thể đặt hàng trước khi máy được chính thức phát hành vào ngày 8/11.
3 tuần
Xu thế
Theo chuyên gia, khi 5G bùng nổ thì các thiết bị công nghệ ứng trí tuệ nhân tạo, internet vạn vật cũng bùng nổ, con chip vì thế sẽ có mặt trong rất nhiều sản phẩm thông dụng của đời sống.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple vừa phát hành phiên bản thử nghiệm của một loạt các tính năng Apple Intelligence, trong đó bao gồm cả việc tích hợp với ChatGPT.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Arm Holdings đang hủy bỏ những giấy phép cho phép đối tác là Qualcomm sử dụng tài sản trí tuệ để thiết kế chip trong bối cảnh cuộc chiến pháp lý giữa hai công ty đang diễn ra.
4 tuần
Xu thế
Đây là mặt trái đáng lo ngại của công nghệ mới khi việc gia tăng ứng dụng công nghệ lại ảnh hưởng lớn hơn tới môi trường.
1 tháng
Xem thêm