Thứ sáu, 03/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ông Đoàn Ngọc Hải tham gia Giải chạy OneWay Vũng Tàu Marathon 2023

Cẩm Lệ-Hoàng Yến- Đức Phong Ảnh: Hoa Đinh
- 19:52, 22/04/2023

(DNTO) - Ông Đoàn Ngọc Hải cùng hàng ngàn vận động viên tham gia đường chạy của Giải chạy OneWay Vũng Tàu Marathon 2023 đã có mặt tại thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp, hoà chung không khí náo nức trước giờ xuất phát. Từng nhóm vận động viên hồ hởi checkin, chụp ảnh sau khi làm các thủ tục, tràn đầy sự hưng phấn.

Có mặt từ buổi sáng để nhận BIB và Racekit, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết: "Từ ngày tập luyện marathon, tôi thấy mình minh mẫn hơn. Bộ môn này mang lại cho tôi sức khoẻ, sự tự tin, táo bạo và cũng nhẫn nại hơn. Tôi hy vọng trong tương lai Oneway sẽ tạo cơ hội để phát hiện được nhiều vận động viên marathon chuyên nghiệp".

a038c6642008ff56a619

Những ngày tháng Tư, thời tiết Vũng Tàu khá nắng nóng, nhưng khi chiều xuống, những làn gió mát đã làm không khí bớt oi nồng hơn. Tuy nhiên, bên trong khuôn viên Nhà Truyền thống Cách mạng Vũng Tàu, nơi ban tổ chức làm công tác phát BIB và Racekit cho hơn 5.000 vận động viên tham gia, dường như không khí vẫn chưa hạ nhiệt, bởi sự háo hức của các vận động viên có mặt.

b23f20eded8132df6b90-2

Từng nhóm vận động viên từ nhiều tỉnh thành đã tập kết trước điểm hẹn, nhiều người nở nụ cười rạng ngời, nhưng vẫn không giấu được sự hồi hộp. Một số vận động viên cũng tạo dáng chụp ảnh, thể hiện sự quyết tâm chinh phục đường chạy vài giờ tới. Các thành viên tình nguyện thuộc các đội hỗ trợ, dẫn đường, cũng có mặt đông đủ, mọi người đều thể hiện quyết tâm hết mình giúp các vận động viên hoàn thành cự ly một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Hơn 17g, nhiều vận động viên vẫn phải xếp hàng dài chờ đến lượt lấy BIB

Hơn 17g, nhiều vận động viên vẫn phải xếp hàng dài chờ đến lượt lấy BIB

 

Empty

Vận động viên Đoàn Minh Tuấn đến từ TP.HCM cho biết, anh có mặt tại Vũng Tàu từ sớm để chuẩn bị cho cự ly 21km. Qua lời giới thiệu của bạn bè, Tuấn đã đăng ký tham gia ngay từ đầu, bởi với anh, đây là một cách để tăng cường sức khoẻ, chinh phục bản thân. Hơn ba tháng qua anh đã miệt mài dành nhiều thời gian tập luyện, để có thể đủ thể lực tham gia cung đường này. Đây là lần chạy thứ 6 của anh tại các giải lớn, nên anh cho biết khá tự tin để hoàn thành mục tiêu.

Các vận động viên làm thủ tục checkin, nhận thẻ BIB

Các vận động viên làm thủ tục checkin, nhận thẻ BIB

 

Empty

Cùng thể hiện sự hào hứng khi được chạy ở những cung đường đẹp nhất nước, tự hào là người con của quê hương Vũng Tàu, vận động viên Nguyễn Huy Thịnh đến từ Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu tham gia chạy cự ly 42km, anh cùng nhóm bạn đồng nghiệp hẹn nhau cùng tham gia giải. Đã từng tham gia nhiều cung đường chạy tại các tỉnh thành trong cả nước, với anh Thịnh, việc quen thuộc địa hình không làm giảm sự hứng thú của anh và các bạn.

Ngược lại, tham gia giải cũng chính là cơ hội anh có sự kết nối với bạn bè, giới thiệu thêm những cung đường đẹp của TP biển xinh đẹp, đồng thời góp phần thu hút nhiều du khách đến thăm quê hương. Nguyễn Huy Thịnh cũng cho biết, cự ly 42km sẽ không làm khó anh, bởi đây không phải lần đầu tiên anh tham gia, mà anh có nhiều kinh nghiệm do quá trình tập luyện lâu năm

e87d6d78af14704a2905

Không giấu được sự hồi hộp khi lần đầu tham gia cự ly chạy 21km, vận động viên Hồ Hằng Bảo Khánh -bác sĩ ngành Răng Hàm Mặt tại TP.HCM, cùng chồng tham gia chạy cự ly 10km, cho biết, chị muốn chinh phục bản thân. "Mặc dù nhiều bạn bè tôi rủ tham gia, nhưng nhiều người ngại, không dám chinh phục cự ly này, chỉ còn tôi kiên quyết không bỏ cuộc. Thật tình, tôi cũng hơi lo, nhưng tinh thần vẫn phấn chấn, hi vọng tôi sẽ chiến thắng bản thân mình", chị Bảo Khánh chia sẻ.

c67f814ab825677b3e34

Anh Tạ Minh Khôi đến từ Bình Thuận, tham gia cự ly chạy 21km. “Tôi đến Vũng Tàu để trải nghiệm, nói chung mỗi thành phố từ Nam ra Bắc, với mỗi nơi tôi đều mong muốn được chạy một lần. Tôi cũng đã tham dự được 12 giải. Với tôi, tham gia Oneway là để được vui và rèn luyện sức khoẻ". 

a9187276a91a76442f0b

Anh David, 41 tuổi, quốc tịch Mỹ, đã sống ở Việt Nam được 8 năm, tham gia chặng 5km. Anh tham gia giải chạy cùng cả gia đình. Anh cho biết: “Tôi tham gia giải chạy vì muốn tạo một thói quen tốt cho con về vấn đề bảo vệ sức khoẻ. Tôi rất vui được tham gia Oneway Vũng Tàu Marathon 2023 và cảm ơn ban tổ chức đã tạo ra sân chơi ý nghĩa này. Tôi cũng hy vọng ngày mai thời tiết sẽ tốt để các vận động viên hoàn thành tốt chặng thi của mình”.

8dbe05e73c88e3d6ba99

Bạn Nguyễn Phương Duy, 14 tuổi, quận Phú Nhuận, tham gia giải chạy 5km cùng ba và em gái. Em cho biết, trước đây đã tham gia một vài giải Marathon. Với Oneway Vũng Tàu Marathon 2023, em muốn được trải nghiệm những cung đường chạy đẹp ven biển, tận hưởng không khí mát mẻ đồng thời rèn luyện sức khoẻ của mình.

Một vận động viên chụp hình lưu niệm sau khi nhận BIB

Một vận động viên chụp hình lưu niệm sau khi nhận BIB

Vận động viên đều thể hiện sự quyết tâm chinh phục bản thân

Vận động viên đều thể hiện sự quyết tâm chinh phục bản thân

 

9f37048ec4e21bbc42f3

Gia đình chị Trần Thị Lệ Minh, anh Nguyễn Nhật Phương và hai con đến từ TP. Thủ Đức, TP.HCM. Theo anh Phương, anh muốn tạo điều kiện để cả nhà cùng tham gia rèn luyện sức khoẻ. “Mình chạy riêng cũng nhiều nhưng đây là dịp đầu tiên chạy cùng gia đình. Tôi muốn cả gia đình mình được cùng nhau rèn luyện thể thao nâng cao sức khoẻ”.

cf9fb1bf7bd3a48dfdc2

Anh Lê Trung Nghĩa, 41 tuổi, sống tại Vũng Tàu. Anh là đội trưởng đội dẫn đường Oneway Vũng Tàu Marathon 2023, đồng thời hỗ trợ các chương trình của giải. Anh cho biết, anh và những người bạn cùng chơi môn thể thao đạp xe có lập thành một nhóm 15 người chuyên đi hỗ trợ các giải thi đấu, đặc biệt là các giải chạy. Nhóm của anh đã tham gia dẫn đường rất nhiều giải chạy. Tại Oneway Vũng Tàu Marathon 2023, anh và các bạn mình đã chuẩn bị rất kỹ trước đó.

“Điều quan trọng với chúng tôi là phải thuộc đường và hỗ trợ vận động viên trên đường chạy. Nếu có vấn đề gì xảy ra là bọn mình luôn có xe sơ cua thay thế ngay. Để có những con đường dành riêng chúng tôi dẫn vận động viên Marathon thì chỉ có các giải chạy hay giải xe đạp nên chúng tôi rất thích nhiệm vụ này”.

Đội dẫn đường của giải chạy

Đội dẫn đường của giải chạy

 

77fb48e7f18b2ed5779a

Anh Hà đến từ Hà Nội, 47 tuổi, tham gia cự ly 21km, một trong những vận động viên đi xa nhất để đến với Oneway Vũng Tàu Marathon 2023. “Mình tham gia giải chạy để rèn luyện sức khoẻ và để vượt qua chính mình”.

Rất đông người nước ngoài tham gia giải chạy

Rất đông người nước ngoài tham gia giải chạy

3 bạn người nước ngoài đến từ Pháp, Ấn Độ, Mexico và 1 bạn gái ở Sài Gòn đã mua BID chạy từ tháng 3.

3 bạn người nước ngoài đến từ Pháp, Ấn Độ, Mexico và 1 bạn gái ở Sài Gòn đã mua BID chạy từ tháng 3.

 

Chăm sóc sức khoẻ cho VĐV tại gian hàng của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

Chăm sóc sức khoẻ cho VĐV tại gian hàng của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

Giải chạy OneWay Vũng Tàu Marathon 2023 diễn ra vào ngày 23/4/2023, vào dịp kỷ niệm 10 năm ngày Thành phố Vũng Tàu được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, đô thị đầu tiên của vùng Đông Nam bộ và của cả Nam bộ. Oneway Vũng Tàu Marathon 2023 vinh dự là sự kiện thể thao quan trọng được tổ chức nhằm tôn vinh những thành tựu và nỗ lực phát triển của thành phố Vũng Tàu trong suốt 10 năm qua.

Với sự tham gia của hơn 5.000 vận động viên với các cự ly thi đấu 5km, 10km, 21km và 42km đến từ khắp mọi miền đất nước, Giải chạy OneWay Vũng Tàu Marathon 2023 sẽ là một cơ hội để các vận động viên tận hưởng khung cảnh đẹp và thử thách, đầy kịch tính của đường đua OneWay như: cung đường ven biển trải dài quanh thành phố, núi Lớn, núi Nhỏ, Bãi Trước, Bãi Dâu, Bãi Dứa, Bãi Sau, mũi Nghinh Phong, ngọn hải đăng, tượng Chúa Kito, tượng Đức mẹ, Chùa Quan Âm Nam Hải, Niết Bàn Tịnh Xá... và đặc biệt, các vận động viên được trải nghiệm và chứng kiến cảnh bình minh trên biển Vũng Tàu cũng như con đường hoa giấy xinh đẹp, dài nhất Việt Nam.

 
  • Add to Phrasebook
     
    • No word lists for Vietnamese → Vietnamese...
       
    • Create a new word list...
  • Copy

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Trong khu vực ASEAN đã có 5 quốc gia cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử là Thái Lan, Singapore, Lào, Brunei, Campuchia… trong khi đề xuất cấm thuốc lá điện tử ở Việt Nam dự kiến Bộ Y tế sẽ trình Quốc hội vào tháng 10/2024. Trong khi chờ đợi các biện pháp phối hợp, gia đình hãy là thành trì bảo vệ con em trước sự tấn công của thuốc lá điện tử.     
8 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mặc dù thời tiết nắng nóng, hàng nghìn du khách và cư dân đã đổ về khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park trong hai ngày nghỉ lễ 29 - 30/4/2024 để tận hưởng Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm “Hello Summer” với các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc và mãn nhãn.
20 giờ
Văn hoá - Xã hội
Lại một lần nữa, các sáng tạo tuyệt mỹ từ NTK Công Trí đã cho thấy khả năng chinh phục thế hệ mỹ nhân Gen Z thay vì chỉ gắn bó với các tên tuổi kỳ cựu tại Hollywood.
23 giờ
Văn hoá - Xã hội
70 năm đã trôi qua nhưng nhắc lại những tháng ngày tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, với ông – người chiến sĩ áo trắng Nguyễn Văn Minh luôn là những ký ức không bao giờ quên của một thời gian khổ nhưng rất đỗi tự hào.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là tự truyện về cuộc đời đầy chông chênh trên sợi dây số phận của cậu bé Lưu Đình Triều cho đến vai trò nhà báo có tiếng trong làng báo. Sách được ấn hành nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024),
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Móng vuốt là dự án điện ảnh mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đã dành 7 năm để phát triển và hoàn thiện kịch bản. Khi dự án được công bố, Móng vuốt gây chú ý với nội dung sinh tồn độc lạ, gần như chưa được bất kỳ nhà làm phim Việt Nam nào khai thác.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cấu trúc gia đình trong xã hội hiện đại đang trở nên đa dạng và cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Mặc dù gia đình truyền thống vẫn mang lại nhiều ưu thế, nhưng ngày nay, việc trở thành cha hoặc mẹ đơn thân không còn là điều hiếm gặp.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch đã mang lại kết quả đáng mừng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là founder, đồng thời là người đứng ra trực tiếp giảng dạy tại Học viện Đào tạo phong thái và nghi thức (Gina Academy), người đẹp doanh nhân Trần Bích Ngọc cho biết sẽ dành nhiều điều kiện để các nữ doanh nhân tham gia chương trình học, nhằm thay đổi bản thân, tự tin khi giao tiếp.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
6 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
1 tuần
Xem thêm