Nhiều loại đặc sản Sơn La được phân phối trên sàn thương mại điện tử Sendo
(DNTO) - Từ ngày 12-14/4, “Ngày Đặc sản Sơn La” trên sàn thương mại điện tử Sendo (Sendo.vn) tập trung hỗ trợ các sản phẩm của Sơn La mở rộng thị trường phân phối trên phạm vi toàn quốc.
Các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Sơn La như các loại Nông sản sấy, Nước trái cây, các sản phẩm Sữa Mộc Châu, Mật ong nhãn sông Mã... đã được lựa chọn tham gia sự kiện “Ngày Đặc sản Sơn La”.
Trong 3 ngày diễn ra sự kiên, sàn thương mại điện tử Sendo ưu đãi miễn phí vận chuyển toàn quốc cho các doanh nghiệp tại tỉnh Sơn La, với tất cả các đơn đặt hàng từ người mua (trị giá lên đến 30.000 đồng/đơn hàng).
Đối với người mua hàng tại Sơn La, sẽ được miễn phí vận chuyển (trị giá lên đến 30.000 đồng) cho 1 đơn hàng, áp dụng đối với tất cả các mặt hàng trên mua Sendo thông qua ứng dụng điện thoại, các voucher giảm giá mua hàng khác, . . .
Sự kiện “Ngày Đặc sản Sơn La” hỗ trợ cho các doanh nghiệp Sơn La ứng dụng thương mại điện tử, đưa sản phẩm tiêu biểu của tỉnh từng bước tiếp cận hàng triệu khách hàng trên khắp 63 tỉnh thành, mở ra hướng đi mới cho các sản phẩm nông sản địa phương.
Đặc biệt trong bối cảnh mới sau dịch Covid-19, sự kiện này sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp nhỏ phục hồi, mở rộng thị trường, tạo hướng đi mới trong sản xuất kinh doanh.
Sự kiện nằm trong khuôn khổ “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam như Sendo, Voso (Viettel Post), Tiki, với mô hình phân phối trực tiếp từ Nhà sản xuất tới Người tiêu dùng.
“Siêu thị hàng Việt” này mở ra một kênh phân phối hàng hóa mới, hiện đại, được quản lý chặt chẽ cho các nhà sản xuất hàng Việt, định vị đúng giá trị thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, hình ảnh doanh nghiệp sản xuất Việt Nam.
Sản phẩm do doanh nghiệp Việt sản xuất sẽ được chuyển tới tận tay người tiêu dùng Việt trong cả nước thông qua hệ thống chuyển phát thương mại điện tử một các nhanh chóng với chi phí thấp.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt, thương hiệu Việt tham gia phân phối trên “Gian hàng Việt trực tuyến” còn truyền thông quảng bá, được hưởng các chính sách ưu đãi đặc biệt từ các sàn thương mại điện tử, hỗ trợ chi phí chuyển phát, hỗ trợ tài chính từ các đối tác của chương trình.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ở Trung ương, địa phương, Hiệp hội ngành hàng, các Sàn thương mại điện tử và các đối tác, doanh nghiệp để triển khai mở rộng mô hình trên các tỉnh, thành phố trong năm 2021.