Thứ năm, 19/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nhiều hoạt động sôi nổi kỷ niệm 30 năm thành lập của Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM

Thư Linh
- 16:43, 01/08/2024

(DNTO) - Nhân dịp kỷ niệm đặc biệt này, Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) sẽ tổ chức chuỗi chương trình đặc sắc kỷ niệm 30 năm thành lập YBA, đồng thời chính thức phát động Giải thưởng Doanh nhân trẻ xuất sắc TP.HCM 2024.

Hành trình của sự đổi mới

"Bớt ngồi trong hội trường mà cần đi ra thị trường" và "Bớt nâng ly mà đi nâng tầm" là câu nói ví von vui vẻ của ông Lê Trí Thông, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), dành cho báo chí khi nói về những quyết tâm đổi mới tại YBA HCM.

Ra đời năm 1994, YBA HCM bước vào tuổi 30 với nhiều thành tựu nổi bật và trở thành một tổ chức lớn ngày càng lớn mạnh, thành quả đó được bắt nguồn từ sự tiên phong, kiến tạo, từ sự đổi mới không ngừng mà mỗi thành viên đang giữ gìn và nuôi dưỡng.

Ông Lê Trí Thông, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM phát biểu tại sự kiện

Ông Lê Trí Thông, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM phát biểu tại sự kiện

"Tiên phong là truyền thống của doanh nhân YBA HCM ngay từ khi mới thành lập. Ba mươi năm qua, trước nhiều bước ngoặt của nền kinh tế, các doanh nhân trẻ của Hội luôn là người tiên phong, phất cờ để xây dựng doanh nghiệp, phát triển các thị trường mới, xây dựng nền kinh tế thị trường. Trong quá trình đó, "tiên phong" không chỉ góp phần tạo nên câu chuyện làm giàu, tạo công ăn việc làm cho người lao động mà còn kiến tạo nên các giá trị cho xã hội, mang lại giá trị cho cả cộng đồng", vị Chủ tịch YBA HCM chia sẻ.

Tại Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM, cách kết nối giữa các hội viên cũng đang ngày càng đổi mới. Nếu như trước đây Hội chú trọng nhiều các hoạt động cấp hội thì hiện nay đã phát triển mạnh tại chi hội.

"Chúng tôi thống kê từ tháng 3 đến nay có 100 các hoạt động và gần như mỗi ngày đều có một hoạt động ở cấp chi hội, toàn thể. Chúng tôi có chương trình để các hội viên cùng quy mô sẽ học hỏi lẫn nhau, đồng thời cũng có các chương trình kết nối hội viên với các doanh nghiệp lớn hơn, các doanh nghiệp đầu ngành giúp hội viên học hỏi, có tầm nhìn để vươn xa. Chúng tôi cũng thực hiện kết nối với các công ty tư vấn quốc tế, các trường, viện quốc tế trong việc giúp hội viên nâng tầm quản trị, có chiến lược để đáp ứng chuyển đổi của nền kinh tế", ông Thông cho biết.

Khẩu hiệu "Dấn thân, đổi mới, đột phá, vươn tầm" đang từng ngày không còn câu nói suông mà trở thành giá trị theo đuổi của Hội.

"Câu chuyện không chỉ dừng lại ở phần hội hè, lễ mà là câu chuyện chúng tôi cùng ngồi với nhau, cùng tư duy để kiến tạo nên các giá trị mới, cùng khiêm tốn để đi học để nâng tầm mình lên", vị Chủ tịch cho biết.

Chuỗi hoạt động hấp dẫn tại lễ kỷ niệm 30 năm

Hàng chục hoạt động sôi nổi, bổ ích sẽ được diễn ra nhận dịp kỷ niệm 30 năm thành lập của YBA HCM. Đây chính là cơ hội để gắn kết các hội viên, cùng tạo nên sân chơi của tình đoàn kết hữu nghị, đồng sức đồng lòng cùng nhau vươn xa.

Có thể kể đến các hoạt động tiêu biểu như Diễn đàn Vietnam CEO Forum 2024 với sự tham gia của hơn 1000 doanh nhân, nhà khởi nghiệp, lãnh đạo các doanh nghiệp trên toàn quốc tham gia. Chủ đề của diễn đàn năm nay là "Cải tiến hay cải cách: Điều gì thật sự tạo nên sự tăng trưởng bền vững?", là là nơi giải đáp các câu hỏi cho CEO, các doanh nghiệp trong hành trình phát triển bền vững.

Sự kiện diễn ra ngày 17/8/2024 tại Công viên bờ sông Thủ Đức, TP.HCM với sự tham gia của 500 khách bao gồm các doanh nhân và người thân; sự kiện thường niên này của YBA mở rộng cho mọi doanh nhân đăng ký tham gia. 

Ban lãnh đạo YBA HCM và khách mời tham dự sự kiện

Ban lãnh đạo YBA HCM và khách mời tham dự sự kiện

Sự kiện YBA Family Connect 2024 phiên bản “Chinh phục vũ trụ - Kết nối dẫn lối thành công” là sân chơi vui nhộn, đầy tình thân khi các gia đình doanh nhân nhiều thế hệ sẽ cùng nhau tham gia, tạo nên những kết nối, những năng lượng mới và trao truyền những giá trị tốt đẹp cho các thế hệ doanh nhân tương lai.

Giải Tennis với sự tham gia của 260 tay vợt chia làm 130 cặp đấu theo thể thức play off, tạo cơ hội giao lưu thể thao, kết nối, tăng cường tính đoàn kết giữa các hội viên nêu cao tinh thần rèn luyện sức khỏe doanh nhân.

Ngoài ra, có thể kể đến InnoEx 2024, diễn đàn và triển lãm đổi mới sáng tạo dành riêng cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế hứa hẹn tiếp đón trên 30 ngàn lượt khách tham dự; YBA Business & Library lần 4 được tổ chức vào ngày 10/8 dự kiến thu hút 200 khách là lãnh đạo các doanh nghiệp tham dự; Chương trình Xúc tiến Thương mại kỷ niệm 30 năm; YBA Run, Gala Dinner nơi giao lưu khách mời về tham dự sự kiện.

Phát động Giải thưởng “Doanh nhân Trẻ xuất sắc TP. HCM”, lần thứ 12

Ra đời từ năm 2000, đây là giải thưởng truyền thống của Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM, được tổ chức hai năm một lần. Qua 11 lần tổ chức, giải thưởng đã vinh danh 104 gương mặt doanh nhân trẻ xuất sắc và 40 gương mặt doanh nhân trẻ tiêu biểu. Tính đến nay, các thành viên trong Câu lạc bộ Doanh nhân Trẻ xuất sắc TP.HCM đã dẫn dắt doanh nghiệp tạo ra giá trị doanh thu ước tính gần 12.000 tỷ đồng, nộp ngân sách khoảng 5.000 tỷ đồng và góp phần giải quyết việc làm cho hơn 40.000 lao động.

Các tiêu chí đánh giá giải thưởng bao gồm:

1. Chấp hành tốt các quy định quản lý của Nhà nước, thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với Nhà nước.  

2. Hiệu quả hoạt động tại doanh nghiệp (xét trên kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh trong 2 năm 2022 đến 2023 và 6 tháng đầu năm 2024)   

3. Giải quyết đầy đủ các chế độ chính sách, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động tại doanh nghiệp.   

4. Tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội: tài trợ, bảo trợ cho các chương trình học bổng, chương trình phát triển tài năng trẻ; các hoạt động xã hội của thanh niên, học sinh, sinh viên thành phố; các hoạt động nghĩa tình, nhân đạo và các hoạt động vì sự phát triển của cộng đồng.

Các doanh nhân tham gia giải thưởng không nhất thiết là hội viên YBA.  Để biết thêm thông tin chi tiết, các doanh nghiệp, doanh nhân liên hệ tại:

Văn phòng Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM, lầu 3, tòa nhà Thành Đoàn, số 1 Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, Quận 1. (Ms. Ngân Trần: 0869285117; Website: www.ybahcm.vn)  

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
15 giờ
Tiếng nói doanh nhân
Theo phản ánh, đa phần các doanh nghiệp xăng dầu ở miền Bắc, những nơi chịu tác động của bão đều gặp khó khăn về kinh doanh. Một số thương nhân đầu mối đề xuất điều chỉnh giảm mức tổng nguồn xăng dầu được phân giao cho cả năm 2024.
17 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đảm bảo các sản phẩm nông nghiệp được kết nối tiêu thụ trên các thị trường nội, ngoại tỉnh và nước ngoài, Ban Chỉ đạo tỉnh về sản xuất, chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp tỉnh (BCĐ 598 tỉnh) đã chỉ đạo các thành viên đẩy mạnh mở rộng giao thương, xúc tiến thương mại, hỗ trợ kỹ thuật trồng, chế biến, bảo quản, nâng cao giá trị nông sản.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các hàng rào an ninh xung quanh Elon Musk, người giàu nhất thế giới và CEO của Tesla và SpaceX, đang ngày càng trương phình để đối phó với các hiểm họa gia tăng đe dọa tính mạng ông.
1 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trung bình mỗi tháng, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam phải đối mặt với khoảng 1,5 vụ điều tra liên quan đến chống bán phá giá, chống lẩn tránh xuất xứ hàng hóa, và các biện pháp thuế quan. Điều này không chỉ gây gián đoạn đến chuỗi cung ứng mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chuyên gia cho biết việc doanh  nghiệp vội vã mua tín chỉ carbon để đáp ứng Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM), có thể sẽ thiệt hại về tài chính khi những hướng dẫn từ phía EU vẫn chưa rõ ràng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nvidia đã ấn định vai trò là một thế lực thống trị trong phân khúc công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI), sở hữu khả năng gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến toàn bộ thị trường chứng khoán. Nhưng mức giá cổ phiếu hiện tại của công ty này không phản ánh giá trị thực sự của họ.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài lần đầu tiên được kì vọng lan toả được những giá trị tốt đẹp của văn hoá kinh doanh Việt Nam, đồng thời, tiếp thu được tinh hoa văn hoá kinh doanh Pháp nói riêng và châu Âu nói chung.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đặt hạn mức tín dụng cho từng phân khúc khách hàng, thưởng cho nhân viên thu hồi nợ và chiết khấu nếu thanh toán sớm… sẽ giúp doanh nghiệp giảm tỷ trọng công nợ phải thu của mình.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chung tay hỗ trợ người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc đang bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi, Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa, nước.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chủ tịch Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho biết đường nhập lậu đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành mía đường trong nước, khiến 16 trên tổng số 41 nhà máy sản xuất đường phải đóng cửa.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hoạt động sản xuất tại một nhà máy quan trọng của Samsung Electronics ở miền nam Ấn Độ đã bị gián đoạn do hàng trăm nhân viên đình công đòi tăng lương. Hiện tại các giám đốc điều hành cấp cao đang tìm cách giải quyết một đợt bất ổn về lao động hiếm hoi tại nước này.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đưa ra các chính sách bán hàng, chính sách giá hấp dẫn cho người tiêu dùng, đồng thời giúp các nhãn hàng, nhà cung cấp phát triển bền vững, khẳng định giá trị thương hiệu là cách SATRA gia tăng lợi thế cho cả hai bên, đồng thời khẳng định vị thế chính mình trên thị trường bán lẻ.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Doanh nghiệp dệt may cho biết đang rất khó khăn tuyển dụng lao động trong nước nhưng lại đang nhận được sự quan tâm của người lao động từ một số thị trường quốc tế.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
"Cha đẻ ATM gạo" Hoàng Tuấn Anh đã khẩn trương xây dựng chương trình "ATM cứu nạn", với mục tiêu huy động nhiều nhất áo phao, xuồng máy từ các tỉnh phía Nam và nhanh chóng đưa đến cho người dân vùng lũ phía Bắc.
1 tuần
Xem thêm