Thứ bảy, 20/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Trao giải Doanh nhân trẻ xuất sắc TP.HCM: Nhiều gương mặt sáng trong sản xuất kinh doanh

Bài ảnh: Hoa Đinh
- 09:17, 17/12/2022

(DNTO) - Ngày 16/12, Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố, Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM tổ chức Lễ trao giải thưởng “Doanh nhân trẻ xuất sắc TP. Hồ Chí Minh” lần thứ 11 - năm 2022 

  

Ông Phan Văn Mãi - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh phát biểu và chúc mừng các doanh nhân

Ông Phan Văn Mãi - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh phát biểu và chúc mừng các doanh nhân

Giải thưởng “Doanh nhân trẻ xuất sắc TP. Hồ Chí Minh” ra đời từ năm 2000 do Ban Thường vụ Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh khởi xướng và chủ trì, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh và Hội Doanh Nhân Trẻ TP. Hồ Chí Minh là hai cơ quan tham mưu, nhằm tôn vinh các doanh nhân trẻ xuất sắc, doanh nhân trẻ tiêu biểu trong các lĩnh vực đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. 

Bí thư Thành Đoàn Phan Thị Thanh Phương phát biểu khai mạc buổi lễ

Bí thư Thành Đoàn Phan Thị Thanh Phương phát biểu khai mạc buổi lễ

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Bí thư Thành Đoàn Phan Thị Thanh Phương cho biết, Giải thưởng lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2000 được duy trì định kỳ 2 năm một lần. Sau 10 lần tổ chức, đến nay giải thưởng đã được trao cho 96 Doanh nhân trẻ xuất sắc và 32 Doanh nhân trẻ tiêu biểu tham gia sản xuất, kinh doanh ở nhiều lĩnh vực, trong đó có nhiều ngành trọng điểm phát triển của Thành phố và cả nước; đó là những minh chứng cụ thể của cộng đồng doanh nhân trẻ tạo ra giá trị cho xã hội, đồng hành với sự phát triển của Thành phố. Những doanh nhân được trao giải đang là những lãnh đạo các doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao, có nhiều hoạt động xã hội, nghĩa tình, vì sự phát triển của cộng đồng. Trong đó, có Chị Tiêu Yến Trinh (Công ty Talentnet) và Anh Nguyễn Ngọc Thịnh (Công ty Sản xuất - Dịch vụ - Thương mại Tiến Thịnh) đã có 3 lần đạt giải thưởng “Doanh nhân trẻ xuất sắc TP. Hồ Chí Minh”. Đây được xem là một trong những giải thưởng uy tín và được mong đợi trong cộng đồng doanh nhân trẻ Thành phố Hồ Chí Minh. 

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi và Bí thư Thành Đoàn Phan Thị Thanh Phương trao giải cho các doanh nhân xuất sắc

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi và Bí thư Thành Đoàn Phan Thị Thanh Phương trao giải cho các doanh nhân xuất sắc

Bí thư Thành Đoàn khẳng định, những doanh nhân trẻ có mặt ngày hôm nay, tiêu biểu cho doanh nghiệp Thành phố đều là những người trẻ mang “Khát vọng Thành phố Hồ Chí Minh”; sẽ luôn “tự hào - dấn thân” bằng “tinh thần doanh nhân Đất Việt” vì một dân tộc hùng cường và bày tỏ mong muốn các doanh nhân trẻ thành phố, những thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp trẻ tiếp tục dám nghĩ, dám làm, đổi mới sáng tạo với nhiều ý tưởng đột phá.

Bà Phạm Thị Bích Huệ, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao giải cho các doanh nhân trẻ tiêu biểu

Bà Phạm Thị Bích Huệ, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao giải cho các doanh nhân trẻ tiêu biểu

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Văn Mãi - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh ghi nhận sự đóng góp, khát vọng cống hiến của đội ngũ doanh nhân trẻ Thành phố vào quá trình phát triển kinh tế, xã hội của Thành phố và đất nước trong thời gian qua. Trong đại dịch Covid-19 vừa qua, nhiều tấm gương doanh nghiệp trẻ đã tình nguyện, xung kích đồng hành cùng chính quyền và người dân thành phố hỗ trợ cho cộng đồng, đóng góp quan trọng vào nỗ lực của Thành phố trong cuộc chiến với dịch bệnh. Ông tin rằng, từ cảm hứng thành công của các thế hệ doanh nhân đi trước, các doanh nhân trẻ của thành phố sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, tỏa sáng ở các lĩnh vực mang tầm quốc tế. 

Ông Phạm Phú Trường-Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM trao giải cho các doanh nhân trẻ tiêu biểu

Ông Phạm Phú Trường-Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM trao giải cho các doanh nhân trẻ tiêu biểu

Giải thưởng “Doanh nhân trẻ xuất sắc TP. Hồ Chí Minh” lần thứ 11 - năm 2022 bị gián đoạn ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên không được tổ chức tổ chức bình chọn và tuyên dương trong năm 2020. Giải thưởng năm nay được phát động từ tháng 7/2022 và tiêu chí xét chọn doanh nhân trẻ xuất sắc lần này có nhiều khác biệt do ảnh hưởng bởi đại dịch. Tuy nhiên, tất cả đều dựa trên ba tiêu chí cốt lõi là kinh doanh, môi trường và xã hội. Ban Tổ chức giải thưởng đã thành lập các Đoàn thẩm định đến trực tiếp các doanh nghiệp để khảo sát thực tế, đánh giá và lập báo cáo riêng cho từng cá nhân. Căn cứ vào thành tích cụ thể của doanh nhân và doanh nghiệp đạt được trong 3 năm 2019, 2020, 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, trên cơ sở kết quả thẩm định và kết luận của trưởng đoàn thẩm định, Hội đồng chung tuyển cấp Thành phố đã thống nhất chọn ra 5 “Doanh nhân trẻ xuất sắc TP. Hồ Chí Minh” và 8 “Doanh nhân trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực”.

5 doanh nhân đạt giải thưởng “Doanh nhân trẻ xuất sắc TP. Hồ Chí Minh” được nhận Bằng khen Ủy ban nhân dân Thành phố: 

- Chị Ngô Từ Đông Khanh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Siam Brothers Việt Nam; 

- Anh Nguyễn Quang Nhân - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Nova Evergreen; 

- Anh Nguyễn Công Tẩn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công Nghệ Citek; 

- Anh Nguyễn Ngọc Thịnh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Dịch vụ - Thương mại Tiến Thịnh; 

- Anh Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ).  

8 doanh nhân xét chọn giải thưởng “Doanh nhân trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực” được nhận Bằng khen Thành Đoàn: 

-  Chị Lê Thị Thanh Hằng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Bất động sản VietNam Groove; 

- Anh Nguyễn Tri Quang - Giám đốc Công ty TNHH MTV Lê Quang Lộc; 

- Anh Trần Vũ Quang - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Onpoint; 

- Anh Nguyễn Doãn San - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH San Hà; 

- Chị Trịnh Quang Đồng Thảo - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Trường TH - THCS - THPT Quốc tế Canada; 

- Anh Võ Tấn Tình - Ủy viên Hội đồng Quản trị, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần giao nhận Vận tải Mỹ Á;

 - Anh Trần Văn Tưởng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Xây dựng Điện Bích Hạnh; 

- Chị Nguyễn Tường Vi - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa.

 

 

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
24 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, doanh nghiệp logistics phải tìm cách giảm phát thải trong chính hoạt động vận chuyển, vận tải và vận hành để không bị đào thải khỏi các hoạt động thương mại toàn cầu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy / Vietnam Economic Times tổ chức từ năm 2001, nhằm ghi nhận các doanh nghiệp FDI có hoạt động sản xuất, kinh doanh ấn tượng và đóng góp tích cực cho địa phương và nền kinh tế quốc gia.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai bên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thành viên tham gia mở rộng thị trường, liên danh liên kết đầu tư, trên cơ sở bình đẳng và lợi ích chung, tuân thủ theo luật pháp và quy định của mỗi bên.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 16/4, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), về việc phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực KH&CN, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối 14/4, tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang đã đón nhận cờ chuyển giao Cụm trưởng Cụm Trung du Bắc bộ năm 2024, từ Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/4, tại sân bóng đá Ecopark (Hải Dương), Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh và Hội Người khuyết tật tỉnh, tổ chức “Ngày hội thanh niên khuyết tật tỉnh Hải Dương năm 2024”.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, TTC AgriS, ASIF Foundation và Hội LHTN Việt Nam TP.HCM ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác sửa chữa và xây mới 50 công trình cộng đồng trường học đạt chuẩn trên địa bàn TP.HCM và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
5 ngày
Xem thêm