Thứ bảy, 04/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Miu Lê khẳng định mình là người may mắn trong nghề

Cẩm Lệ
- 18:02, 31/10/2023

(DNTO) - Tái xuất sau bản hình đình đám Vì mẹ anh bắt chia tay, Miu Lê tiếp tục mang đến cho khán giả một biến hoá mới thú vị với MV Cô đơn đã quá bình thường. Nữ ca sĩ cho thấy đã luôn khôn ngoan, tìm được cho mình hướng đi phù hợp, được lòng công chúng.

Hoàn toàn gây được bất ngờ cho khán giả, trong lần comeback này, cô gái xinh đẹp mang đến một hình ảnh lẫn câu chuyện hoàn toàn mới lạ: Không còn quyến rũ hay nổi loạn, một Miu Lê rất đời thường vừa sâu lắng, vừa tinh nghịch cùng cái nhìn tích cực về nỗi cô đơn. 

Ca khúc Cô đơn đã quá bình thường cũng đánh dấu màn hội ngộ của Miu Lê và nam nhạc sĩ/producer đình đám Vbiz - Only C sau nhiều năm. Nam nhạc sĩ tiếp tục phát huy sở trường của một hit-maker khi mang đến một sáng tác đo ni đóng giày với chất giọng lẫn màu sắc âm nhạc của Miu Lê. 

Miu Lê gợi nhớ lại hình ảnh của Cô gái đến từ hôm qua -vai diễn thành công của Miu Lê trên màn ảnh rộng

Miu Lê gợi nhớ lại hình ảnh của Cô gái đến từ hôm qua -vai diễn thành công của Miu Lê trên màn ảnh rộng

Nữ ca sĩ tiết lộ, cô đã nhận được bản demo Cô đơn đã quá bình thường từ Only C cách đây 4 năm trước. Được biết, nam nhạc sĩ đã viết riêng ca khúc này cho Miu Lê, vì “anh OnlyC là người đã quá hiểu về con người cũng như cuộc đời của Miu. Nên toàn bộ bài hát lẫn lyrics đều được viết dựa trên chính câu chuyện của mình”.

Bên cạnh đó, ý tưởng của MV cũng đã từng phải “đập đi xây lại”, khi trước đó, nữ ca sĩ đã từng thực hiện một phiên bản khác cho sản phẩm lần này. Miu Lê cho biết, chính vì tính cách ‘lạ’ mà nữ ca sĩ mất nhiều thời gian hơn để cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc.

Miu Lê hoá thân thành cô ngư dân trong câu chuyện

Miu Lê hoá thân thành cô ngư dân trong câu chuyện

“Thật ra, Miu luôn muốn có thể trở lại thật sớm sau mỗi sản phẩm âm nhạc. Nhưng vì tính cách của Miu ‘lạ’ lắm, phải thích thì mình mới làm và đã làm, phải luôn làm tốt nhất có thể. 

Miu Lê đã quay xong hẳn hoi 1 MV nhưng cảm thấy không thích, ý tưởng concept chưa phải là cái mình muốn thể hiện nên quyết định bỏ đi, làm lại. Miu cũng phải ngồi xuống với ê-kíp để “xây” lại câu chuyện mới, phải làm sao khác biệt với cái cũ và tạo được sức hút khi thưởng thức. Vì đây là âm nhạc mà, phải có âm nhạc chỉn chu mới dám nói chuyện với khán giả của mình” - Miu Lê khẳng định. 

_CN_6779

Không phải là những set quay được dàn dựng cầu kỳ, đầy ẩn ý; MV gây ấn tượng bởi những khung hình mộc mạc, tươi sáng và đậm chất “đời” về cuộc sống vùng duyên hải. Từ nếp sống lao động tất bật đến bữa cơm bình dị trên tàu đánh cá, hay khoảnh khắc cùng mọi người trở về đất liền trong ánh hoàng hôn... Nữ ca sĩ như trở thành một ngư dân “chính hiệu” khi không ngại lăn xả vào những hoạt động thường nhật của người dân làng chài. Bên cạnh đó, khả năng diễn xuất bằng ánh mắt và biến hoá cảm xúc đa dạng của giọng ca Vì mẹ anh bắt chia tay cũng là một điểm sáng cho lần trở lại này.

Tạo hình nhân vật của Miu Lê trong MV

Tạo hình nhân vật của Miu Lê trong MV

Ngoài ra, để tái hiện chân thật, tự nhiên cuộc sống của ngư dân vùng biển, Miu Lê đã đưa gần 100 diễn viên quần chúng cùng ekip quay dựng, set-up bối cảnh đến Ninh Thuận. Các phân cảnh ghi lại hình ảnh buôn bán tấp nập ở chợ cá, kéo lưới trên tàu... đều được nữ ca sĩ đầu tư “mạnh tay”, set-up bối cảnh vô cùng kỳ công, mang đến những khung hình chất lượng từ hình ảnh đến nội dung. Thậm chí, vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt, toàn bộ ekip đã phải quay trở lại Ninh Thuận thêm một lần nữa để hoàn thiện set quay. 

Ca sĩ Phương Thanh đến chúc mừng Miu Lê ra mắt sản phẩm mới

Ca sĩ Phương Thanh đến chúc mừng Miu Lê ra mắt sản phẩm mới

Có mặt tham dự buổi ra mắt MV, đạo diễn Lê Hoàng bày tỏ bất ngờ thích thú, khi nhận thấy những thay đổi nơi nữ diễn viên mà ông là người đầu tiên đưa lên màn ảnh. "Miu Lê vẫn xinh đẹp, nhưng hiện tai dường như giàu quá, không như xưa nữa. Lúc đóng phim cho tôi cô ấy chưa đủ tuổi, mẹ phải lên ký hợp đồng thay. Sự thành công của Miu Lê là tấm gương để nhiều người trẻ mong ước, vươn lên từ nghèo khó để trở thành ngôi sao".

 Nữ ca sĩ không ngại thừa nhận, bản thân “tin chắc rằng sẽ có sự so sánh với những sản phẩm trước, cụ thể là Vì mẹ anh bắt chia tay”.  Miu Lê khẳng định “không xem thành công của một sản phẩm nào đó là một “cái bóng”, nên chắc mình cũng không thật sự áp lực việc phải vượt qua.

Hai người bạn thân Karik và Jun Phạm đến chúc mừng Miu Lê

Hai người bạn thân Karik và Jun Phạm đến chúc mừng Miu Lê

Nữ ca sĩ chia sẻ thêm góc nhìn riêng về “cái bóng” của thành công: “Nghĩ vui một chút, nếu như “cái bóng” của sản phẩm nào đó là một cách nói về sự đầu tư và tâm huyết của Miu Lê cho tác phẩm. Vậy phải chăng mình nên duy trì và phát triển “cái bóng” ấy lớn hơn. Tức là những sản phẩm sau, mình sẽ tiếp tục làm một cách chỉn chu, hoàn thiện hết sức có thể giống như vậy, hoặc thậm chí là hơn như vậy, thay vì cố “chạy” khỏi “cái bóng” mà bản thân và cả ekip đã rất vất vả để tạo ra”. 

Được biết đến bởi sự đầu tư cực “khủng” cho mỗi lần comeback, Miu Lê tiếp tục thể hiện độ “chịu chơi” của mình với dự án Cô đơn đã quá bình thường. Bởi không chỉ phát hành một “câu chuyện” cho riêng bài hát, chủ đề về nỗi cô đơn còn được nữ ca sĩ “nhân rộng” và khắc sâu qua 5 trải nghiệm đến từ 5 vị khách mời: Nghệ sĩ Trường Giang, siêu mẫu Võ Hoàng Yến, ca-nhạc sĩ Trịnh Thăng Bình, diễn viên Duy Khánh và kình ngư Ánh Viên. 

IMG_1906

Bên cạnh lĩnh vực âm nhạc, trong năm 2023, cái tên Miu Lê tiếp tục tạo nên sự tò mò lớn khi trở lại với điện ảnh qua Chiếm Đoạt - phim điện ảnh Việt được đài KBS Hàn Quốc đầu tư. Sau 4 năm vắng bóng màn ảnh rộng, nữ ca sĩ khiến khán giả tò mò bởi màn “biến hình 180 độ” - táo bạo, quyến rũ và đầy mê hoặc. 

Chia sẻ về màn comeback Âm nhạc lẫn phim ảnh, Miu Lê cho hay: “Từ những ngày đầu tiên đến với nghề cho đến hiện tại, Miu thừa nhận mình là một người may mắn. Cùng sự nỗ lực, một chút tài năng, được tổ nghề phù hộ và có một e-kip hiểu mình. Với rất nhiều đặc ân như vậy, Miu phải cống hiến hết mình và đầu tư hết mình cho bất cứ lĩnh vực nào mình tham gia”. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Trong khu vực ASEAN đã có 5 quốc gia cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử là Thái Lan, Singapore, Lào, Brunei, Campuchia… trong khi đề xuất cấm thuốc lá điện tử ở Việt Nam dự kiến Bộ Y tế sẽ trình Quốc hội vào tháng 10/2024. Trong khi chờ đợi các biện pháp phối hợp, gia đình hãy là thành trì bảo vệ con em trước sự tấn công của thuốc lá điện tử.     
14 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mặc dù thời tiết nắng nóng, hàng nghìn du khách và cư dân đã đổ về khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park trong hai ngày nghỉ lễ 29 - 30/4/2024 để tận hưởng Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm “Hello Summer” với các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc và mãn nhãn.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lại một lần nữa, các sáng tạo tuyệt mỹ từ NTK Công Trí đã cho thấy khả năng chinh phục thế hệ mỹ nhân Gen Z thay vì chỉ gắn bó với các tên tuổi kỳ cựu tại Hollywood.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
70 năm đã trôi qua nhưng nhắc lại những tháng ngày tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, với ông – người chiến sĩ áo trắng Nguyễn Văn Minh luôn là những ký ức không bao giờ quên của một thời gian khổ nhưng rất đỗi tự hào.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là tự truyện về cuộc đời đầy chông chênh trên sợi dây số phận của cậu bé Lưu Đình Triều cho đến vai trò nhà báo có tiếng trong làng báo. Sách được ấn hành nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024),
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Móng vuốt là dự án điện ảnh mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đã dành 7 năm để phát triển và hoàn thiện kịch bản. Khi dự án được công bố, Móng vuốt gây chú ý với nội dung sinh tồn độc lạ, gần như chưa được bất kỳ nhà làm phim Việt Nam nào khai thác.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cấu trúc gia đình trong xã hội hiện đại đang trở nên đa dạng và cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Mặc dù gia đình truyền thống vẫn mang lại nhiều ưu thế, nhưng ngày nay, việc trở thành cha hoặc mẹ đơn thân không còn là điều hiếm gặp.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch đã mang lại kết quả đáng mừng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là founder, đồng thời là người đứng ra trực tiếp giảng dạy tại Học viện Đào tạo phong thái và nghi thức (Gina Academy), người đẹp doanh nhân Trần Bích Ngọc cho biết sẽ dành nhiều điều kiện để các nữ doanh nhân tham gia chương trình học, nhằm thay đổi bản thân, tự tin khi giao tiếp.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
6 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
1 tuần
Xem thêm