Thứ năm, 10/04/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Mio - startup Việt Nam gọi thành công 8 triệu USD vốn đầu tư

Vân Trà
- 10:30, 18/01/2022

(DNTO) - Mio, sàn giao dịch mạng xã hội Việt Nam vừa gọi được 8 triệu USD tiền vốn trong vòng Series A. Cuộc gọi vốn lần này được dẫn dắt bởi Jungle Ventures, và có sự tham gia của Patamar Capital và Oliver Jung.

Được biết, các nhà đầu tư khác cũng quay lại với lần gọi vốn này, bao gồm: GGV, Venturra, Hustle Fund, iSEED SEA và Gokul Rajaram.

Team Mio. Ảnh: Mio.

Team Mio. Ảnh: Mio.

Được thành lập vào năm 2020, Mio là nền tảng mua hàng chuyên tập trung vào bán các sản phẩm tươi và rau quả tại các thành phố loại 2 và loại 3 ở Việt Nam. Mio cũng cung cấp thời gian giao hàng vào ngày hôm sau, khi đã xây dựng nền tảng hạ tầng có thể đưa hàng hóa trực tiếp từ các nông trại đến thẳng khách hàng.

Lần gọi vốn Series A đã đưa tổng số vốn Mio đã gọi lên 9,1 triệu USD và sẽ được dùng để mở rộng hệ thống logistic và hệ thống phân phối cũng như tham gia vào các thị trường mới ở Việt Nam.

Nhà đồng sáng lập và CEO Trung Huynh của Mio cho biết, tính từ 7 tháng vừa qua, startup này đã tăng trưởng 10 lần theo GMV (GMV là tổng số tiền hàng hóa bán được trên một nền tảng online).

Ngoài ra, Mio cũng chứng kiến tăng trưởng 10 lần về đại lý cũng như mạng lưới bán lẻ. Nhân sự của startup này đã tăng trưởng từ 60 lên 240 người.

Hiện Mio xử lý khoảng 10.000 đơn hàng một ngày tại các thành phố Hồ Chí Minh, Thủ Đức , Bình Dường … và có kế hoạch mở rộng ra các tỉnh phía bắc Việt Nam.

Đẩy mạnh thị trường vùng nông thôn

Theo một báo cáo được RedSeer Consulting thực hiện, ở Việt Nam có đến 88% hàng tiêu dùng nhanh được đưa đến tay người dùng từ những địa điểm giao dịch không có tổ chức như chợ nổi, các cửa hàng nhỏ... 

Mio hướng đến người dân ở các thành phố nhỏ và nông thôn. Ảnh: Mio.

Mio hướng đến người dân ở các thành phố nhỏ và nông thôn. Ảnh: Mio.

Bằng việc tập trung vào phân khúc này, Mio sẽ thâm nhập một thị trường chưa được các tay chơi thương mại điện tử dóm ngó tới. Theo CEO Trung Huynh, khoảng 90% khách hàng của Mio đều chưa từng một lần mua bất kỳ sản phẩm nào trên mạng.

Nhà sáng lập Mio cũng thừa nhận việc phân phối các sản phẩm tươi, thứ có thời gian bảo quản ngắn thực sự là một thử thách với doanh nghiệp.

Trên nền tảng Mio, người bán có thể đưa các sản phẩm của họ lên mạng xã hội như Facebook, Zalo, TikTok và Instagram để truyền thông. Người quan tâm có thể liên hệ trực tiếp với người bán để mua hàng hoặc thông qua ứng dụng và website của Mio. Sản phẩm sẽ được giao tới vào ngày hôm sau.

Theo nhà sáng lập, một cuộc thử nghiệm cho thấy mô hình kinh doanh này hoạt động hiệu quả ở các vùng nông thôn nên ông muốn tập trung nhiều hơn vào thị trường kém đô thị hơn.

Ý tưởng về Mio tương tự một startup khác của Indonesia có tên gọi là Super. Super từng kêu gọi được 28 triệu USD từ Quỹ châu Á của ngân hàng SoftBank. Super không có bất cứ hoạt đồng nào ở thủ đô Jakarta mà chỉ tập trung chủ yếu ở các tỉnh miền Đông Java.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong hai ngày 5 và 6/4/2025, chặng đầu tiên của HCMC D-JOY Junior Pickleball Tour 2025 đã chính thức khép lại với thành công vượt mong đợi tại cụm sân D-JOY Nam Sài Gòn - tổ hợp sân đạt chuẩn thi đấu quốc tế.
6 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sau gần nửa thế kỷ từ khi thành lập, Vinamilk đã tiến hành một cuộc đổi mới toàn diện từ quản lý, chuyển đổi số, tiêu chuẩn sản phẩm, bao bì, thương hiệu đến cách tiếp cận người tiêu dùng. Nhưng có một điều duy nhất không thay đổi là lấy chất lượng làm cốt lõi. Bởi “thực phẩm là sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, khi đã vào cơ thể thì không có cơ hội sửa sai”, theo lời CEO Mai Kiều Liên.
6 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp mình đến các đối tác, doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng và cơ quan quản lý của thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc).
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tăng trưởng xuất khẩu của TP.HCM có thể chững lại, ảnh hưởng đến mục tiêu tăng trưởng kinh tế thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Điều này buộc thành phố đặt ra các kế hoạch, giải pháp căn cơ hỗ trợ doanh nghiệp, đồng thời giữ vững các mục tiêu tăng trưởng đã đặt ra.
1 ngày
Hoạt động Hội
Giữa cơn "bão" thuế 46% từ Mỹ, nếu bản lĩnh tận dụng nghịch cảnh, doanh nghiệp Việt không chỉ "vượt sóng" an toàn mà còn có thể vươn mình lên một vị thế mới. Con đường phía trước không còn là cuộc đua bằng giá rẻ, mà là sự khẳng định sức mạnh nội tại và khát vọng đổi mới sáng tạo không ngừng. 
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Kịch bản đàm phám thuế quan của Việt Nam với Mỹ đi theo tháo gỡ hay xấu nhất cũng là bài học để các doanh nghiệp “tỉnh giấc”, không thể bỏ trứng vào một giỏ. Doanh nghiệp cần chủ động, linh hoạt cơ cấu lại ngành nghề, chuyển hướng thị trường phù hợp.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo ước tính, tổng giá trị hàng hóa được miễn thuế lên tới 644 tỷ USD, trong đó 185 tỷ USD đến từ Canada và Mexico, còn 459 tỷ USD từ các đối tác thương mại khác.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhiều đối thủ mạnh sẽ hội tụ tranh tài tại kỳ đấu của Giải Vô địch đồng đội CLB Golf 1982 lần II/2025 (1982 Golf Club Team Challenge Championship 2025), trên sân golf Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, vào ngày 11/4 tới.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước tình hình Mỹ áp dụng mức thuế đối ứng 46%, lo ngại thủy sản Việt mất thị trường, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) gửi kiến nghị “khẩn” đến Thủ tướng và các bộ, ngành chức năng. 
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hòa cùng không khí sôi động của thị trường du lịch, CTCP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, Hose: VNG) đã tổ chức hàng loạt sự kiện, hoạt động đem đến trải nghiệm đầy màu sắc cho du khách.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 01/04/2025, VinBigdata (thuộc Tập đoàn Vingroup) công bố triển khai Chương trình Đào tạo Kỹ sư AI Vingroup năm 2025. Học viên sẽ được đào tạo miễn phí với sự dẫn dắt của chuyên gia đầu ngành trong nước và thế giới. Đi cùng là cơ hội phát triển nghề nghiệp tại Vingroup cùng học bổng du học trường top đầu thế giới về công nghệ.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 28/3, HEINEKEN Việt Nam với nhãn hàng thức uống đại mạch Heineken® 0.0, và Công an Thành phố Đà Nẵng đã ký Biên bản ghi nhớ, cam kết hợp tác thực hiện các hoạt động tuyên truyền, khuyến khích văn hóa uống có trách nhiệm, qua đó nâng cao nhận thức về an toàn giao thông trong cộng đồng và xây dựng một đô thị du lịch giao thông an toàn, văn minh trong kỷ nguyên mới.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Mặc dù chịu tác động không nhỏ từ thuế suất mới của Hoa Kỳ, đây cũng là thời điểm để Việt Nam đẩy mạnh tái cấu trúc, tăng cường đa dạng hóa thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giá bán được điều chỉnh hợp lý, chi phí vận hành rẻ, sạc pin miễn phí kéo dài, bên cạnh chất lượng tốt đã được hàng trăm ngàn người dùng công nhận là những lý do giúp doanh số xe điện VinFast thời gian qua đang tăng trưởng mạnh theo cấp số nhân.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chỉ còn 1 tuần nữa (11/4), sẽ chính thức diễn ra Giải vô địch đồng đội CLB Golf 1982 lần II/2025 (1982 Golf Club Team Challenge Championship 2025), trên sân golf Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.
1 tuần
Xem thêm