Thứ năm, 20/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Mio - startup Việt Nam gọi thành công 8 triệu USD vốn đầu tư

Vân Trà
- 10:30, 18/01/2022

(DNTO) - Mio, sàn giao dịch mạng xã hội Việt Nam vừa gọi được 8 triệu USD tiền vốn trong vòng Series A. Cuộc gọi vốn lần này được dẫn dắt bởi Jungle Ventures, và có sự tham gia của Patamar Capital và Oliver Jung.

Được biết, các nhà đầu tư khác cũng quay lại với lần gọi vốn này, bao gồm: GGV, Venturra, Hustle Fund, iSEED SEA và Gokul Rajaram.

Team Mio. Ảnh: Mio.

Team Mio. Ảnh: Mio.

Được thành lập vào năm 2020, Mio là nền tảng mua hàng chuyên tập trung vào bán các sản phẩm tươi và rau quả tại các thành phố loại 2 và loại 3 ở Việt Nam. Mio cũng cung cấp thời gian giao hàng vào ngày hôm sau, khi đã xây dựng nền tảng hạ tầng có thể đưa hàng hóa trực tiếp từ các nông trại đến thẳng khách hàng.

Lần gọi vốn Series A đã đưa tổng số vốn Mio đã gọi lên 9,1 triệu USD và sẽ được dùng để mở rộng hệ thống logistic và hệ thống phân phối cũng như tham gia vào các thị trường mới ở Việt Nam.

Nhà đồng sáng lập và CEO Trung Huynh của Mio cho biết, tính từ 7 tháng vừa qua, startup này đã tăng trưởng 10 lần theo GMV (GMV là tổng số tiền hàng hóa bán được trên một nền tảng online).

Ngoài ra, Mio cũng chứng kiến tăng trưởng 10 lần về đại lý cũng như mạng lưới bán lẻ. Nhân sự của startup này đã tăng trưởng từ 60 lên 240 người.

Hiện Mio xử lý khoảng 10.000 đơn hàng một ngày tại các thành phố Hồ Chí Minh, Thủ Đức , Bình Dường … và có kế hoạch mở rộng ra các tỉnh phía bắc Việt Nam.

Đẩy mạnh thị trường vùng nông thôn

Theo một báo cáo được RedSeer Consulting thực hiện, ở Việt Nam có đến 88% hàng tiêu dùng nhanh được đưa đến tay người dùng từ những địa điểm giao dịch không có tổ chức như chợ nổi, các cửa hàng nhỏ... 

Mio hướng đến người dân ở các thành phố nhỏ và nông thôn. Ảnh: Mio.

Mio hướng đến người dân ở các thành phố nhỏ và nông thôn. Ảnh: Mio.

Bằng việc tập trung vào phân khúc này, Mio sẽ thâm nhập một thị trường chưa được các tay chơi thương mại điện tử dóm ngó tới. Theo CEO Trung Huynh, khoảng 90% khách hàng của Mio đều chưa từng một lần mua bất kỳ sản phẩm nào trên mạng.

Nhà sáng lập Mio cũng thừa nhận việc phân phối các sản phẩm tươi, thứ có thời gian bảo quản ngắn thực sự là một thử thách với doanh nghiệp.

Trên nền tảng Mio, người bán có thể đưa các sản phẩm của họ lên mạng xã hội như Facebook, Zalo, TikTok và Instagram để truyền thông. Người quan tâm có thể liên hệ trực tiếp với người bán để mua hàng hoặc thông qua ứng dụng và website của Mio. Sản phẩm sẽ được giao tới vào ngày hôm sau.

Theo nhà sáng lập, một cuộc thử nghiệm cho thấy mô hình kinh doanh này hoạt động hiệu quả ở các vùng nông thôn nên ông muốn tập trung nhiều hơn vào thị trường kém đô thị hơn.

Ý tưởng về Mio tương tự một startup khác của Indonesia có tên gọi là Super. Super từng kêu gọi được 28 triệu USD từ Quỹ châu Á của ngân hàng SoftBank. Super không có bất cứ hoạt đồng nào ở thủ đô Jakarta mà chỉ tập trung chủ yếu ở các tỉnh miền Đông Java.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Mẫu SUV điện cỡ C chinh phục ngay cả những khách hàng khó tính nhất nhờ thiết kế cá tính, thể thao, đi cùng mức giá ưu đãi lên tới hơn 170 triệu đồng và chi phí nhiên liệu 0 đồng trong hơn 1,5 năm tiếp theo.
14 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hơn một thế kỷ trước, nhà chí sĩ Phan Chu Trinh đã khởi xướng phong trào Duy Tân với tư tưởng cốt lõi “Khai dân trí - Chấn dân khí - Hậu dân sinh”. Ngày nay, trong bối cảnh đất nước bước vào kỷ nguyên mới, tư tưởng ấy lại được soi chiếu dưới lăng kính của một lực lượng tiên phong - Doanh nhân trẻ Việt Nam - với khát vọng kiến tạo giá trị, đột phá công nghệ và hội nhập toàn cầu.
18 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với đặc thù hoạt động phần lớn về đêm, lại vốn là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền luôn chú trọng triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đảm bảo dòng chảy quan trọng của chuỗi cung ứng hàng hoá không chỉ cho TP.HCM mà cho nhiều tỉnh, thành lân cận.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Xem thêm