Thứ năm, 09/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Không trụ nổi tổn thất, nhiều khách sạn tại TP.HCM phải rao bán

Tiến Dũng
- 03:15, 16/10/2020

(DNTO) - Dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 2 như một "cú đánh bồi" vào ngành lưu trú, khách sạn vốn đã chịu nhiều thiệt hại.

Dạo một vòng quanh các trang mua bán, môi giới bất động sản lớn tại TP.HCM, các bài đăng rao bán khách sạn tràn ngập khắp các diễn đàn. Đa số là các khách sạn 2 -3 sao, tập trung đông tại quận 1, đặc biệt là khu vực bán kính 1km quang chợ Bến Thành, nơi được xem là thủ phủ của các khách sạn, điểm lưu trú dành cho du khách nước ngoài.

Quận 1 là nơi mà thị trường rao bán khách sạn náo nhiệt nhất. Ảnh:TL

Quận 1 là nơi mà thị trường rao bán khách sạn náo nhiệt nhất. Ảnh:TL

Giá rao bán các khách sạn dạng này dao động từ vài chục đến hàng trăm tỷ đồng tùy vào vị trí và dịch vụ đi kèm.

Liên hệ với anh T. một môi giới bất động sản có tiếng tại TP.HCM, anh T. cho biết làn sóng rao bán khách sạn lần này có phần nhiều hơn so với đợt dịch thứ nhất.

"Việc không có khách trong một thời gian dài khiến cho nhiều chủ khách sạn không thể cầm cự nổi khi phải gồng gánh mọi chi phí, trong khi tại khu vực quận 1, doanh thu toàn bộ đến từ du khách đến TP.HCM". Anh T. chia sẻ thêm.

Các tuyến đường có khách sạn đang rao bán nằm nhiều dọc các tuyến đường Lê Thánh Tôn, Lý Tự Trọng, Lê Thị Riêng... Tuy vậy, các khách sạn này không đăng bảng rao bán mà chỉ đăng bán thông qua các trang môi giới. Đa phần đều đang duy trì hoạt động bình thường.

Một khách sạn nằm góc giao lộ Lê Thánh Tôn - Trương Định được rao bán 650 tỷ cho 225m2. Ảnh:Tiến Dũng.

Một khách sạn nằm góc giao lộ Lê Thánh Tôn - Trương Định được rao bán 650 tỷ cho 225m2. Ảnh:Tiến Dũng.

Chia sẻ với PV, một chủ khách sạn trên đường Lê Thánh Tôn cho biết không phải tất cả các khách sạn khu vực này đều rao bán do dịch bệnh, có một số do chuyển đổi kinh doanh nên cần huy động vốn. Người này cũng thừa nhận đã hoạt động tại khu vực chợ Bến Thành đã 10 năm nay, nhưng lần đầu tiên thấy nhiều khách sạn rao bán đến vậy.

Môi giới tên T. cũng cho biết thêm các giá đăng bán chỉ là tham khảo, bên bán sẵn sàng thương lượng và làm thủ tục sang tay trong ngày nếu bên mua có thiện chí và đặt cọc sớm.

Theo ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch CLB Bất động sản TP.HCM, việc nhiều khách sạn quyết định bán tháo là dễ hiểu trong giai đoạn hiện nay. Tuy vậy, ông cho rằng các chủ khách sạn hay cơ sở lưu trú nên  thay đổi hình thức kinh doanh để phục vụ khách trong nước thời gian này, duy trì hoạt động chờ khách quốc tế trở lại.

Ông Bảo cũng cho biết 3 tháng cuối năm, bất động sản TP.HCM sẽ không có nhiều khởi sắc khi tình hình dịch bệnh vẫn phức tạp. Tuy vậy, dự báo tình hình cho vài năm tới sẽ rất nhộn nhịp, khi mà các nguồn đầu tư và chuỗi cung ứng đang hướng về thị trường Việt Nam

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Thời tiết khô nóng kết hợp với mức tiêu thụ tăng cao tại châu Á đang góp phần tăng giá cà phê tại Việt Nam.
3 giờ
Tài chính - Thị Trường
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, đến nay một trong những kết quả nổi bật mà chuyển đổi số ngành ngân hàng mang lại là mỗi ngày có lượng giao dịch khoảng 800.000 tỷ đồng, tương đương 40 tỷ USD được chuyển qua hệ thống thanh toán ngân hàng một cách thông suốt.
21 giờ
Tài chính - Thị Trường
Lãi suất trúng thầu trái phiếu Chính phủ tại các kỳ hạn 5 năm, 10 năm và 15 năm có xu hướng tăng dần trong tháng 4, trong đó, lãi suất trúng thầu tại thời điểm cuối tháng cao hơn từ 0,3%/năm đến 1,1%/năm so với phiên đầu tháng.
21 giờ
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu hàng không đều trắng bảng chiều dư bán, nhà đầu tư có tiền cũng khó mua được.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giới phân tích khuyến nghị, trong tuần giao dịch mới, nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, chưa vội giải ngân ngay mà chờ đợi những điều chỉnh sắp tới của thị trường.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong tháng 4/2024, các quỹ ETF tại Viêt Nam tiếp tục ghi nhận dòng vốn rút ròng giá trị hơn 1.823 tỷ đồng. Cũng trong tháng 4, nhà đầu tư nước ngoài duy trì bán ròng với tổng giá trị hơn 5.316 tỷ đồng. Tổng dòng vốn rút ròng lũy kế trong 4 tháng đầu năm 2024 là hơn 8.016 tỷ đồng
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo tăng cường quản lý giá, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng thời điểm, đồng thời yêu cầu xử nghiêm vi phạm về thị trường chứng khoán, vàng, bất động sản.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), trong tháng 4/2024, nhà đầu tư nước ngoài có giá trị mua ròng đạt hơn 777 tỷ đồng, trong đó mua vào 1.887 tỷ đồng và bán ra hơn 1.109 tỷ đồng.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Để đảm bảo nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu hơn 8 triệu tấn, cộng đồng thương nhân, doanh nghiệp xuất khẩu gạo kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành nên có chính sách ưu đãi hơn cho đầu tư trung dài hạn. "Nếu lãi suất hợp lí thì doanh nghiệp sẽ hành động mạnh dạn, hành động sớm hơn". 
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo các chuyên gia, hiện nay nhiều người đã rút tiền tiết kiệm tại các ngân hàng đầu tư vào bất động sản, đợi lên giá và bán. Điều này cũng phù hợp với thống kê của Ngân hàng Nhà nước, tiền gửi của dân cư và cả doanh nghiệp cuối tháng 1/2024 đã giảm gần 200 nghìn tỷ đồng so với cuối năm 2023.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngay khi tổ chức thành công đại hội cổ đông và thông tin về báo báo cáo tài chính quý 1, cổ phiếu DIG của Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng bất ngờ bị bán mạnh.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Xăng Ron 92 giảm 8 đồng/lít, xăng Ron 95 tăng 40 đồng/lít trong kì điều hành hôm nay 2/5.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo nhiều công ty chứng khoán, thị trường đang bước vào vùng trũng thông tin, nhà đầu tư cần linh hoạt ứng phó trước những biến động khó lường trong ngắn hạn.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trên nền xám của bức tranh kinh tế, việc hút gần 9,27 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng đầu năm 2024 được đánh giá là rất thành công, đột phá cả về số lượng, quy mô vốn, chất lượng dự án. Đây là tín hiệu tích cực cho Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh để tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu. 
1 tuần
Xem thêm