Thứ sáu, 28/03/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

JWA (Jewellery World Awards 2021) vinh danh PNJ là Nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất của năm 2021

Hữu Thịnh
- 16:54, 22/02/2022

(DNTO) - Trong khuôn khổ giải thưởng dành cho ngành trang sức thế giới Jewellery World Awards 2021– JWA vừa được tổ chức tại Dubai trong đêm 21/2 vừa qua, PNJ đã xuất sắc vượt qua hàng trăm doanh nghiệp lớn đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ để chiến thắng giải thưởng Nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất của năm.

Đến thời điểm hiện tại, PNJ là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nhận được giải thưởng danh giá này.

JWA là giải thưởng uy tín bậc nhất của ngành kim hoàn thế giới, được tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nghiệp, cá nhân hoạt động một cách xuất sắc và gặt hái được nhiều thành tựu vượt qua phạm vi lãnh thổ quốc gia, cũng như khu vực, trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh trang sức. Ban giám khảo của giải thưởng là những chuyên gia có uy tín hàng đầu, có tầm ảnh hưởng, đã và đang hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường kim hoàn, trang sức, thời trang tại các khu vực, cũng như của hội đồng vàng thế giới.

Đến thời điểm hiện tại, PNJ là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nhận được giải thưởng danh giá này. Ảnh: TL.

Đến thời điểm hiện tại, PNJ là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nhận được giải thưởng danh giá này. Ảnh: TL.

Giải thưởng Nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất của năm 2021 được bình chọn dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe bao gồm trình độ chế tác, quy mô sản xuất, năng lực cung ứng và năng lực ứng phó hữu hiệu khi đối mặt với những thách thức từ đại dịch Covid-19 để khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế. Kết quả đạt được sau quá trình thẩm định, đánh giá, chọn lọc từ hàng trăm thương hiệu, công ty trang sức uy tín, nổi tiếng nhất tại châu Á và nhiều khu vực trên thế giới. 

PNJ đã khẳng định năng lực chế tác đẳng cấp quốc tế. Ảnh: TL.

PNJ đã khẳng định năng lực chế tác đẳng cấp quốc tế. Ảnh: TL.

Hiện tại, PNJ sở hữu dây chuyền sản xuất hiện đại và không ngừng được đầu tư, nâng cấp; đội ngũ chuyên gia thiết kế, sáng tạo gần 100 thành viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp trong và ngoài nước; lực lượng nghệ nhân, thợ kim hoàn lành nghề hơn 1.000 người, cùng với đội ngũ chuyên gia kỹ thuật dày dạn kinh nghiệm và gắn bó lâu năm trong ngành trên các lĩnh vực đá quý, kim loại quý và kỹ thuật chế tác. Hàng năm, PNJ tung ra thị trường hơn 4 triệu sản phẩm, trong đó nhiều tuyệt tác trang sức ra đời đã định danh trình độ chế tác trang sức đỉnh cao của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

PNJ tung ra thị trường hơn 4 triệu sản phẩm, trong đó nhiều tuyệt tác trang sức ra đời đã định danh trình độ chế tác trang sức đỉnh cao của Việt Nam trên thị trường quốc tế. Ảnh: TL.

PNJ tung ra thị trường hơn 4 triệu sản phẩm, trong đó nhiều tuyệt tác trang sức ra đời đã định danh trình độ chế tác trang sức đỉnh cao của Việt Nam trên thị trường quốc tế. Ảnh: TL.

Những dòng sản phẩm PNJ đa phong cách, đa chất liệu không chỉ thỏa mãn nhu cầu thẩm mỹ mà còn góp phần thể hiện cái tôi cá tính, khác biệt nên được đông đảo khách hàng ưa chuộng. Cùng với đội ngũ phân tích tâm lý, hành vi khách hàng, PNJ luôn đón đầu xu hướng, liên tục tung ra những mẫu thiết kế mới nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu thị trường. Đồng thời, PNJ cũng đã đưa nhà máy thứ 2 tại Long An đi vào hoạt động, “chia lửa” cho nhà máy tại TP.HCM, nhằm hướng đến dòng sản phẩm cao cấp với hàm lượng công nghệ cao, giảm thiểu sản phẩm nhập khẩu, đáp ứng tốt nhất nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu. 

Năng lực sản xuất, cung ứng và sự tự chủ được chuỗi cung ứng của PNJ đã trở thành một lợi thế rất lớn, giúp PNJ vượt qua những chướng ngại do đại dịch gây ra, đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng, trước bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy.

Chủ động nguồn cung ứng giúp PNJ có lợi thế rất lớn trên thị trường. Ảnh: TL.

Chủ động nguồn cung ứng giúp PNJ có lợi thế rất lớn trên thị trường. Ảnh: TL.

Đây chính là nền tảng quan trọng để PNJ liên tục thiết lập các mốc son lịch sử cho ngành kim hoàn Việt Nam khi chính thức được vinh danh là Nhà bán lẻ xuất sắc nhất ngành kim hoàn châu Á vào năm 2019, và trở thành Doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á – Thái Bình Dương trong năm 2020. 

Sự kiện PNJ được JWA bình chọn, công bố là Nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất năm 2021, đồng thời lọt Top các Doanh nghiệp xuất sắc nhất của năm và Top các thương hiệu nhà bán lẻ của năm, cũng trong khuôn khổ JWA, đã tiếp tục góp phần quan trọng định danh ngành kim hoàn Việt Nam trên bản đồ ngành kim hoàn thế giới, thể hiện bước tiến vững vàng của doanh nghiệp, góp phần gia tăng tầm ảnh hưởng và sức cạnh tranh ngành kim hoàn Việt Nam trên thị trường toàn cầu, hiện thực hóa tầm nhìn trở thành công ty hàng đầu châu Á về chế tác trang sức và bán lẻ sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp, vươn tầm thế giới.

PNJ đã cho ra mắt nhiều tuyệt tác khẳng định tầm vóc của một trong những thương hiệu trang sức hàng đầu thế giới. Ảnh: TL.

PNJ đã cho ra mắt nhiều tuyệt tác khẳng định tầm vóc của một trong những thương hiệu trang sức hàng đầu thế giới. Ảnh: TL.

Mới đây, PNJ cũng đã công bố kế hoạch kinh doanh tháng 1/2022 đầy khả quan: Đạt 3.476 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 60,2% so với cùng kỳ. Lãi ròng đạt 270 tỷ đồng, tăng 60,7% so với cùng kỳ. Mảng bán lẻ tăng trưởng gần 80% so cùng kỳ 2021 và 25% so với tháng trước đó.

Kết quả đạt được do PNJ đã đẩy mạnh chiến dịch Xuân 2022 sớm hơn so với mọi năm, trong bối cảnh các hoạt động thương mại, dịch vụ trở nên sôi nổi vào thời điểm cận Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, doanh thu kênh sỉ tăng 11,7%. Biên lãi gộp tháng 1/2022 đạt 18,5%.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên (SATRA) và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị Số 1 TP.HCM (HURC1) "bắt tay" ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2025- 2028 vào hôm nay, ngày 27/3, tại TP.HCM.
15 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kinh tế tư nhân đang ngày một lớn mạnh và trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế quốc gia phát triển. Nhiều doanh nghiệp tư nhân bày tỏ sẵn sàng tham gia các dự án lớn, các siêu dự án của đất nước. 
21 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa ký kết hợp tác với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, phát động chiến dịch "Thanh niên xanh - Hành động nhanh" từ 2025 - 2028. Chiến dịch gồm nhiều hoạt động đào tạo, thực hành kiến thức, các cuộc thi khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, sự kiện đồng hành cùng cộng đồng nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao nhận thức tài chính số, lan tỏa lối sống “Xanh – Khỏe – Đẹp” cho thế hệ trẻ Việt Nam.
21 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Cầu Mương Rói tại xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi sẽ góp phần hoàn thiện và đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của bà con, đảm bảo an toàn giao thông và tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Vikoda là một trong số hơn 560 doanh nghiệp được trao chứng nhận Hàng Việt Nam Chất lượng cao năm 2025, đánh dấu chặng đường dài hơn 20 năm liên tục doanh nghiệp gắn bó với danh hiệu này.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 19/3, tại Khu phức hợp Hội chợ Canton, Pazhou, Quảng Châu (Trung Quốc) đã diễn ra Diễn đàn kinh doanh các nhà lãnh đạo nội thất CIFF-ASEAN: Định hướng thành công trong thị trường biến động. Doanh nhân Dương Quốc Nam - Chủ tịch Hoàng Nam Group, Thương hiệu nội thất phố Xinh đã vinh dự nhận Cup “Outstanding Entrepreneur - Doanh nhân xuất sắc”.
4 ngày
Trung ương hội
Chiều 21/3, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và CTCP Phát triển năng lượng xanh Intech Việt Nam (Intech Energy) ký kết thỏa thuận hợp tác năm 2025 về việc tài trợ hệ thống điện mặt trời cho các điểm trường vùng cao khó khăn.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các doanh nghiệp tư nhân phải nhanh chóng nắm bắt cơ hội, nâng cao lượng và chất tạo thành một lực lượng vững mạnh đóng góp cho sự tăng trưởng của nền kinh tế.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Khi lực lượng lao động chủ lực đang trong giai đoạn chuyển tiếp từ Gen X, Gen Y sang Gen Z, những yếu tố “hấp dẫn” của một nhà tuyển dụng cũng thay đổi liên tục. Giữa dòng chảy ấy, vì sao Vinamilk vẫn là một thương hiệu đầy sức hút với nhân tài? Họ sở hữu những yếu tố “độc nhất” nào để luôn nổi bật trên thị trường lao động ngày càng cạnh tranh?
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Các tài xế nhận định việc đầu tư các dòng xe VinFast Green để chạy dịch vụ giúp gia tăng thu nhập, đồng thời rút ngắn thời gian hoàn vốn. Đáng chú ý là “bé hạt tiêu” Minio Green với thời gian hoàn vốn siêu tốc trong hơn 1 năm, cùng Limo Green – “chiến thần” xe dịch vụ 7 chỗ hứa hẹn giúp chủ xe kiếm thêm hàng trăm triệu đồng mỗi năm nhờ khả năng khai thác vượt trội so với xe xăng cùng phân khúc.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 21/3, Tập đoàn Vingroup công bố tài trợ 1.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ triển khai Đề án Cấp cứu Ngoại viện cấp quốc gia, giai đoạn 2025 – 2030; đồng thời ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) triển khai thí điểm với 4 địa phương là Hải Phòng, Hà Tĩnh, Khánh Hòa và Kiên Giang
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Năm 2025 sẽ có nhiều thách thức đối với hoạt động thương mại Việt Nam, doanh nghiệp và cơ quan quản lý cần sớm có các biện pháp chủ động trong cảnh báo và xúc tiến, đảm bảo cho hoạt động thương mại của Việt Nam.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tập đoàn Vingroup vừa có văn bản gửi UBND TP. Hồ Chí Minh, Sở Giao thông công chánh Thành phố đề xuất đầu tư tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP. Hồ Chí Minh với huyện Cần Giờ.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chương trình khá đặc biệt khi một lúc cùng kết nối được 5 Hiệp hội và Câu lạc bộ tham gia thể hiện sự đồng lòng, đồng sức giữa các doanh nghiệp của thành phố, cùng bắt tay tạo ra cơ hội tăng trưởng mới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hiện nay, kinh tế tư nhân đóng góp khoảng 50% GDP, chiếm hơn 56% tổng vốn đầu tư toàn xã hội và sử dụng khoảng 82% tổng số lao động của nền kinh tế. Tuy nhiên, nguồn lực này chưa được phát huy tối đa, đặc biệt là ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
1 tuần
Xem thêm