Thứ bảy, 02/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

JWA (Jewellery World Awards 2021) vinh danh PNJ là Nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất của năm 2021

Hữu Thịnh
- 16:54, 22/02/2022

(DNTO) - Trong khuôn khổ giải thưởng dành cho ngành trang sức thế giới Jewellery World Awards 2021– JWA vừa được tổ chức tại Dubai trong đêm 21/2 vừa qua, PNJ đã xuất sắc vượt qua hàng trăm doanh nghiệp lớn đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ để chiến thắng giải thưởng Nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất của năm.

Đến thời điểm hiện tại, PNJ là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nhận được giải thưởng danh giá này.

JWA là giải thưởng uy tín bậc nhất của ngành kim hoàn thế giới, được tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nghiệp, cá nhân hoạt động một cách xuất sắc và gặt hái được nhiều thành tựu vượt qua phạm vi lãnh thổ quốc gia, cũng như khu vực, trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh trang sức. Ban giám khảo của giải thưởng là những chuyên gia có uy tín hàng đầu, có tầm ảnh hưởng, đã và đang hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường kim hoàn, trang sức, thời trang tại các khu vực, cũng như của hội đồng vàng thế giới.

Đến thời điểm hiện tại, PNJ là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nhận được giải thưởng danh giá này. Ảnh: TL.

Đến thời điểm hiện tại, PNJ là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nhận được giải thưởng danh giá này. Ảnh: TL.

Giải thưởng Nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất của năm 2021 được bình chọn dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe bao gồm trình độ chế tác, quy mô sản xuất, năng lực cung ứng và năng lực ứng phó hữu hiệu khi đối mặt với những thách thức từ đại dịch Covid-19 để khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế. Kết quả đạt được sau quá trình thẩm định, đánh giá, chọn lọc từ hàng trăm thương hiệu, công ty trang sức uy tín, nổi tiếng nhất tại châu Á và nhiều khu vực trên thế giới. 

PNJ đã khẳng định năng lực chế tác đẳng cấp quốc tế. Ảnh: TL.

PNJ đã khẳng định năng lực chế tác đẳng cấp quốc tế. Ảnh: TL.

Hiện tại, PNJ sở hữu dây chuyền sản xuất hiện đại và không ngừng được đầu tư, nâng cấp; đội ngũ chuyên gia thiết kế, sáng tạo gần 100 thành viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp trong và ngoài nước; lực lượng nghệ nhân, thợ kim hoàn lành nghề hơn 1.000 người, cùng với đội ngũ chuyên gia kỹ thuật dày dạn kinh nghiệm và gắn bó lâu năm trong ngành trên các lĩnh vực đá quý, kim loại quý và kỹ thuật chế tác. Hàng năm, PNJ tung ra thị trường hơn 4 triệu sản phẩm, trong đó nhiều tuyệt tác trang sức ra đời đã định danh trình độ chế tác trang sức đỉnh cao của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

PNJ tung ra thị trường hơn 4 triệu sản phẩm, trong đó nhiều tuyệt tác trang sức ra đời đã định danh trình độ chế tác trang sức đỉnh cao của Việt Nam trên thị trường quốc tế. Ảnh: TL.

PNJ tung ra thị trường hơn 4 triệu sản phẩm, trong đó nhiều tuyệt tác trang sức ra đời đã định danh trình độ chế tác trang sức đỉnh cao của Việt Nam trên thị trường quốc tế. Ảnh: TL.

Những dòng sản phẩm PNJ đa phong cách, đa chất liệu không chỉ thỏa mãn nhu cầu thẩm mỹ mà còn góp phần thể hiện cái tôi cá tính, khác biệt nên được đông đảo khách hàng ưa chuộng. Cùng với đội ngũ phân tích tâm lý, hành vi khách hàng, PNJ luôn đón đầu xu hướng, liên tục tung ra những mẫu thiết kế mới nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu thị trường. Đồng thời, PNJ cũng đã đưa nhà máy thứ 2 tại Long An đi vào hoạt động, “chia lửa” cho nhà máy tại TP.HCM, nhằm hướng đến dòng sản phẩm cao cấp với hàm lượng công nghệ cao, giảm thiểu sản phẩm nhập khẩu, đáp ứng tốt nhất nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu. 

Năng lực sản xuất, cung ứng và sự tự chủ được chuỗi cung ứng của PNJ đã trở thành một lợi thế rất lớn, giúp PNJ vượt qua những chướng ngại do đại dịch gây ra, đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng, trước bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy.

Chủ động nguồn cung ứng giúp PNJ có lợi thế rất lớn trên thị trường. Ảnh: TL.

Chủ động nguồn cung ứng giúp PNJ có lợi thế rất lớn trên thị trường. Ảnh: TL.

Đây chính là nền tảng quan trọng để PNJ liên tục thiết lập các mốc son lịch sử cho ngành kim hoàn Việt Nam khi chính thức được vinh danh là Nhà bán lẻ xuất sắc nhất ngành kim hoàn châu Á vào năm 2019, và trở thành Doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á – Thái Bình Dương trong năm 2020. 

Sự kiện PNJ được JWA bình chọn, công bố là Nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất năm 2021, đồng thời lọt Top các Doanh nghiệp xuất sắc nhất của năm và Top các thương hiệu nhà bán lẻ của năm, cũng trong khuôn khổ JWA, đã tiếp tục góp phần quan trọng định danh ngành kim hoàn Việt Nam trên bản đồ ngành kim hoàn thế giới, thể hiện bước tiến vững vàng của doanh nghiệp, góp phần gia tăng tầm ảnh hưởng và sức cạnh tranh ngành kim hoàn Việt Nam trên thị trường toàn cầu, hiện thực hóa tầm nhìn trở thành công ty hàng đầu châu Á về chế tác trang sức và bán lẻ sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp, vươn tầm thế giới.

PNJ đã cho ra mắt nhiều tuyệt tác khẳng định tầm vóc của một trong những thương hiệu trang sức hàng đầu thế giới. Ảnh: TL.

PNJ đã cho ra mắt nhiều tuyệt tác khẳng định tầm vóc của một trong những thương hiệu trang sức hàng đầu thế giới. Ảnh: TL.

Mới đây, PNJ cũng đã công bố kế hoạch kinh doanh tháng 1/2022 đầy khả quan: Đạt 3.476 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 60,2% so với cùng kỳ. Lãi ròng đạt 270 tỷ đồng, tăng 60,7% so với cùng kỳ. Mảng bán lẻ tăng trưởng gần 80% so cùng kỳ 2021 và 25% so với tháng trước đó.

Kết quả đạt được do PNJ đã đẩy mạnh chiến dịch Xuân 2022 sớm hơn so với mọi năm, trong bối cảnh các hoạt động thương mại, dịch vụ trở nên sôi nổi vào thời điểm cận Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, doanh thu kênh sỉ tăng 11,7%. Biên lãi gộp tháng 1/2022 đạt 18,5%.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 31/7/2025, Selavia - khu phức hợp nghỉ dưỡng cao cấp do Công ty CP Toàn Hải Vân (TTC Phú Quốc, thành viên Tập đoàn TTC) phát triển, đã được vinh danh tại hạng mục “Best Complex Sustainable Design Vietnam 2025” trong khuôn khổ giải thưởng Dot Property Vietnam Awards.
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tổng doanh thu hợp nhất Quý 2 của Vinamilk đạt 16.745 tỷ đồng, tăng 79 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức doanh thu quý cao nhất của doanh nghiệp từng ghi nhận. Động lực tăng trưởng đến từ sự phục hồi của mảng kinh doanh nội địa và tính ổn định của mảng kinh doanh quốc tế.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Để đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2025 và tạo động lực tăng bền vững cho những năm sau, nhóm nghiên cứu Trường Đại học Ngân hàng Thành phố (TP) Hồ Chí Minh (HUB) khuyến nghị, Việt Nam tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh bằng cải cách thủ tục hành chính; thúc đẩy đổi mới công nghệ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong khi ngành hàng tiêu dùng nhanh ghi nhận sự sụt giảm nhẹ về doanh thu do các thay đổi trong ngành lẻ thì mảng thịt và kinh doanh của WinCommerce lại tăng mạnh, đóng góp cho tăng trưởng lợi nhuận tại Tập đoàn Masan.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Bức tranh nhỏ, nhưng tình cảm thì lớn lắm. Thế hệ sau vẫn nhớ đến chúng tôi, thế là đủ ấm lòng rồi”, thượng sĩ Nguyễn Chí Tường – cựu chiến binh đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất (xã Long Điền, TPHCM) xúc động chia sẻ khi nhận được bức tranh do chính con em nhân viên Vinamilk vẽ tặng.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Công ty Cổ phần Nhựa tái chế Stavia – thành viên của Tập đoàn Stavian, vừa nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án Tổ hợp tái chế nhựa Stavian, tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ẩm Thực Chay Tuệ không phải là thương hiệu hào nhoáng. Nhưng sau 3 năm, họ luôn đứng vững, luôn được khách hàng yêu thương đánh giá là “Nhà Hàng Chay Có Gu”. Câu chuyện của Divin Nguyễn là lời tiếp lửa cho thế hệ startup trẻ.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tăng trưởng xanh không còn là khẩu hiệu trong văn kiện hay lựa chọn mang tính đạo đức của doanh nghiệp. Trong bối cảnh kinh tế quốc tế định hình lại các chuẩn mực thương mại theo hướng “phát thải thấp - truy xuất rõ - tuần hoàn toàn trình”, doanh nghiệp tư nhân Việt Nam bắt buộc phải chuyển mình nếu không muốn bị gạt khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ tháng 07/2025, Sacombank chính thức triển khai chính sách miễn phí hoàn toàn các giao dịch nộp tiền, rút tiền, chuyển khoản trong hệ thống, áp dụng cho cả VND và ngoại tệ, không phân biệt địa bàn, dành cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trạm sạc V-Green mới trên đường Huyền Trân Công Chúa (TP.HCM) mang đến sự tiện lợi cho các chủ xe, tài xế xe điện VinFast khi có thể sạc trong lúc đỗ xe bên lề đường.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Tốt nghiệp Đại học Cần Thơ, trở về quê nhà làm giáo viên dạy Vật lý - Tin học tại Trường THCS - THPT Long Thạnh, huyện Giồng Riêng (tỉnh An Giang mới), cô giáo Nguyễn Thị Pha Phăng đã tự tìm tòi sáng tạo, khởi nghiệp sản xuất son môi làm bằng trái gấc, được nhiều người yêu thích.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tiên phong trong mảng Bancassurance – Bảo hiểm qua ngân hàng, Techcombank đã có một thập niên phát triển và mang đến những giải pháp bảo hiểm bảo vệ trọn vẹn cho khách hàng và người thân.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sự kiện sẽ chính thức diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (NECC), TP. Hà Nội, từ ngày 11 đến 13/9, do Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA), Tập đoàn INTECH và Công ty CP Truyền thông Quốc tế IBC đồng tổ chức, quy tụ hơn 500 thương hiệu đến từ hơn 10 quốc gia. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là điểm kết nối chiến lược của ngành công nghiệp Việt Nam với chuỗi giá trị toàn cầu.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việc chuyển đổi theo mô hình kinh tế tuần hoàn không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu bắt buộc đối với ngành dệt may.
1 tuần
Bất động sản
Ngày 17/7, tại TP.HCM, Tập đoàn Galactic Holdings đã tiếp đón Ngài Park Bong Kyu – Chủ tịch Tổ chức Cicon Word (Hàn Quốc), nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai bên, với trọng tâm là đổi mới công nghệ, xúc tiến đầu tư và thương mại quốc tế.
2 tuần
Xem thêm