JWA (Jewellery World Awards 2021) vinh danh PNJ là Nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất của năm 2021
(DNTO) - Trong khuôn khổ giải thưởng dành cho ngành trang sức thế giới Jewellery World Awards 2021– JWA vừa được tổ chức tại Dubai trong đêm 21/2 vừa qua, PNJ đã xuất sắc vượt qua hàng trăm doanh nghiệp lớn đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ để chiến thắng giải thưởng Nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất của năm.
Đến thời điểm hiện tại, PNJ là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nhận được giải thưởng danh giá này.
JWA là giải thưởng uy tín bậc nhất của ngành kim hoàn thế giới, được tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nghiệp, cá nhân hoạt động một cách xuất sắc và gặt hái được nhiều thành tựu vượt qua phạm vi lãnh thổ quốc gia, cũng như khu vực, trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh trang sức. Ban giám khảo của giải thưởng là những chuyên gia có uy tín hàng đầu, có tầm ảnh hưởng, đã và đang hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường kim hoàn, trang sức, thời trang tại các khu vực, cũng như của hội đồng vàng thế giới.
Giải thưởng Nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất của năm 2021 được bình chọn dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe bao gồm trình độ chế tác, quy mô sản xuất, năng lực cung ứng và năng lực ứng phó hữu hiệu khi đối mặt với những thách thức từ đại dịch Covid-19 để khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế. Kết quả đạt được sau quá trình thẩm định, đánh giá, chọn lọc từ hàng trăm thương hiệu, công ty trang sức uy tín, nổi tiếng nhất tại châu Á và nhiều khu vực trên thế giới.
Hiện tại, PNJ sở hữu dây chuyền sản xuất hiện đại và không ngừng được đầu tư, nâng cấp; đội ngũ chuyên gia thiết kế, sáng tạo gần 100 thành viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp trong và ngoài nước; lực lượng nghệ nhân, thợ kim hoàn lành nghề hơn 1.000 người, cùng với đội ngũ chuyên gia kỹ thuật dày dạn kinh nghiệm và gắn bó lâu năm trong ngành trên các lĩnh vực đá quý, kim loại quý và kỹ thuật chế tác. Hàng năm, PNJ tung ra thị trường hơn 4 triệu sản phẩm, trong đó nhiều tuyệt tác trang sức ra đời đã định danh trình độ chế tác trang sức đỉnh cao của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Những dòng sản phẩm PNJ đa phong cách, đa chất liệu không chỉ thỏa mãn nhu cầu thẩm mỹ mà còn góp phần thể hiện cái tôi cá tính, khác biệt nên được đông đảo khách hàng ưa chuộng. Cùng với đội ngũ phân tích tâm lý, hành vi khách hàng, PNJ luôn đón đầu xu hướng, liên tục tung ra những mẫu thiết kế mới nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu thị trường. Đồng thời, PNJ cũng đã đưa nhà máy thứ 2 tại Long An đi vào hoạt động, “chia lửa” cho nhà máy tại TP.HCM, nhằm hướng đến dòng sản phẩm cao cấp với hàm lượng công nghệ cao, giảm thiểu sản phẩm nhập khẩu, đáp ứng tốt nhất nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.
Năng lực sản xuất, cung ứng và sự tự chủ được chuỗi cung ứng của PNJ đã trở thành một lợi thế rất lớn, giúp PNJ vượt qua những chướng ngại do đại dịch gây ra, đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng, trước bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy.
Đây chính là nền tảng quan trọng để PNJ liên tục thiết lập các mốc son lịch sử cho ngành kim hoàn Việt Nam khi chính thức được vinh danh là Nhà bán lẻ xuất sắc nhất ngành kim hoàn châu Á vào năm 2019, và trở thành Doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á – Thái Bình Dương trong năm 2020.
Sự kiện PNJ được JWA bình chọn, công bố là Nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất năm 2021, đồng thời lọt Top các Doanh nghiệp xuất sắc nhất của năm và Top các thương hiệu nhà bán lẻ của năm, cũng trong khuôn khổ JWA, đã tiếp tục góp phần quan trọng định danh ngành kim hoàn Việt Nam trên bản đồ ngành kim hoàn thế giới, thể hiện bước tiến vững vàng của doanh nghiệp, góp phần gia tăng tầm ảnh hưởng và sức cạnh tranh ngành kim hoàn Việt Nam trên thị trường toàn cầu, hiện thực hóa tầm nhìn trở thành công ty hàng đầu châu Á về chế tác trang sức và bán lẻ sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp, vươn tầm thế giới.
Mới đây, PNJ cũng đã công bố kế hoạch kinh doanh tháng 1/2022 đầy khả quan: Đạt 3.476 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 60,2% so với cùng kỳ. Lãi ròng đạt 270 tỷ đồng, tăng 60,7% so với cùng kỳ. Mảng bán lẻ tăng trưởng gần 80% so cùng kỳ 2021 và 25% so với tháng trước đó.
Kết quả đạt được do PNJ đã đẩy mạnh chiến dịch Xuân 2022 sớm hơn so với mọi năm, trong bối cảnh các hoạt động thương mại, dịch vụ trở nên sôi nổi vào thời điểm cận Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, doanh thu kênh sỉ tăng 11,7%. Biên lãi gộp tháng 1/2022 đạt 18,5%.