Thứ sáu, 03/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hội doanh nhân trẻ Việt Nam chia sẻ với nạn nhân chất độc màu da cam tỉnh Tiền Giang

Ánh Dương
- 20:34, 25/09/2020

(DNTO) - Sáng 26/9, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tổ chức chương trình trao quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

IMG_4193

Các lãnh đạo của Hội doanh nhân trẻ Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Tiền Giang.

Nhằm hỗ trợ chia sẻ những khó khăn đối với nạn nhân chất độc da cam/dioxin, tháng 7/2020, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam với nội dung phát động Doanh nhân trẻ cả nước giúp đỡ những nạn nhân và gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn; tạo nhịp cầu nối để các doanh nghiệp trong cả nước tài trợ và ủng hộ cho nạn nhân, gia đình nạn nhân da cam công cụ sản xuất và dụng cụ, trang thiết bị, nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống. Chương trình trao quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại tỉnh Tiền Giang lần này là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động thiện nguyện mà Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ triển khai trong thời gian tới.

Hội doanh nhân trẻ Việt Nam tặng quà cho nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin. 

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết: “Hội sẽ tiếp tục kêu gọi doanh nhân trẻ cả nước cùng chung sức, tập trung nguồn lực nhiều hơn nữa để giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin vượt qua khó khăn, vất vả, cả về vật chất và tinh thần. Tôi mong rằng những món quà nhỏ mà Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng ngày hôm nay sẽ phần nào là sự sẻ chia với những nạn nhân chất độc da cam/dioxin”.

Riêng tại thành phố Mỹ Tho, nhiều nạn nhân bị ảnh hưởng từ chất độc màu da cam rất nặng, thậm chí nhiều hộ gia đình có con em thế hệ thứ 4 trong gia đình phải gánh chịu những hệ lụy nặng nề từ chất độc này.

Từ đầu năm đến nay, Hội Nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin Việt Nam và tỉnh Tiền Giang cùng với Đảng và Nhà nước đã có những giải pháp và chăm lo cho các nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin như trợ cấp sinh hoạt, xây dựng và sửa chữa nhà, tặng bò,.. để đảm bảo cho cuộc sống gia đình của các nạn nhân.

Ông Nguyễn Văn Khanh – PCT Hội Nạn nhân chất độc màu da cam chia sẻ: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với Hội doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ các nạn nhân sửa chữa nhà, hỗ trợ vốn sản xuất, trợ cấp học bổng bằng các dự án của Trung Ương Hội.”

Empty

Ông Nguyễn Văn Khanh – PCT Hội Nạn nhân chất độc màu da cam. 

Bên cạnh đó, Hội doanh nhân trẻ Việt Nam cùng các lãnh đạo tỉnh Tiền Giang đã trực tiếp xuống thăm hỏi và tặng quà cho trường hợp đặc biệt của gia đình cô Lê Thị Hiếu có con gái bị ảnh hưởng cực kì nặng nề từ chất độc màu da cam tại ấp Giáp Nước, xã Phước Thanh, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

IMG_4190

Các lãnh đạo trao tặng quà cho nạn nhân đặc biệt. 

Hiện nay, Tiền Giang là 1 trong 2 địa phương cuối cùng trong cả nước chưa thành lập được tổ chức Hội Doanh nhân trẻ tỉnh. Trong khuôn khổ của chuyến đi, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng có buổi làm việc với Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Tiền Giang và quyết định thành lập Ban vận động thành lập Hội Doanh nhân trẻ Tiền Giang với 15 hội viên là doanh nhân trẻ trên địa bàn.

IMG_4200

 Hội Doanh nhân trẻ Tiền Giang chụp hình lưu niệm với Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Tiền Giang

Cũng tại buổi làm việc, các lãnh đạo cũng nêu rõ việc xúc tiến thành lập và tổ chức Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Tiền Giang. Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã đưa ra hướng giải quyết và các hoạt động để tỉnh Tiền Giang có kế hoạch xây dựng hoạt động trong tương lai.

IMG_4203

Việc thành lập và xây dựng các chiến lược hoạt động phù hợp để thu hút các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia vào Hội Doanh nhân trẻ Tiền Giang không chỉ góp phần giúp các doanh nghiệp trong tỉnh liên kết gắn bó cùng phát triển mà tạo cơ hội giao lưu liên kết với hơn 10 ngàn hội viên trong cả nước. Bên cạnh đó, việc Hội Doanh nhân trẻ Tiền Giang chính thức được thành lập sẽ giúp Hội phát huy vai trò cầu nối giữa các hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp hội viên.

Theo kế hoạch vào ngày 8/10/2020, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ triển khai chương trình tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại tỉnh Kon Tum.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hoàn thành đề án tái cơ cấu và gia tăng năng lực cạnh tranh là “mục tiêu kép” của Sacombank trong 7 năm qua. Nay đang ở chặng cuối của lộ trình tái cơ cấu, cùng nội lực vững vàng, nhà băng này đã chuẩn bị cho mình một hành trang khác biệt khi bước chân vào hành trình phát triển bền vững sau tái cơ cấu.
18 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trên thị trường xuất hiện nhiều chứng nhận nghiêm ngặt hơn cả chứng nhận hữu cơ, đồng nghĩa với việc rào cản dành cho hàng hóa xuất khẩu ngày càng dày hơn. 
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Long An, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An và Hội Công thương Okayama (Nhật Bản), đã ký biên bản ghi nhớ về mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực lao động, công nghiệp, du lịch, giáo dục, văn hóa, với kỳ vọng tạo khởi đầu cho những hợp tác, thành công mới trong tương lai.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù Ngân hàng Nhà nước mới đây đã phát đi thông báo sẵn sàng bán ngoại tệ để can thiệp tỷ giá, song tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và thị trường tự do vẫn nóng. Áp lực tỷ giá đang tác động trực tiếp đến chi phí đầu vào của nhiều doanh nghiệp trong nước.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phía ngân hàng mong nhận được sự thấu hiểu của cổ đông, đồng thời đang nỗ lực giải quyết những vướng mắc cuối cùng liên quan đến khoản nợ của ông Trầm Bê trước khi tính đến phương án chia cổ tức.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
1 tuần
Xem thêm