Thứ hai, 06/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

HEINEKEN Việt Nam triển khai dự án bảo tồn nguồn nước tại lưu vực sông Tiền

Hoa Đinh
- 15:43, 16/11/2023

(DNTO) - Vừa qua, HEINEKEN Việt Nam cùng với các đối tác WWF-Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai dự án bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông Tiền, sông Đồng Nai và sông Hồng. 

 

Dự án nhằm bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông quan trọng của Việt Nam.

Dự án nhằm bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông quan trọng của Việt Nam.

Tiếp theo các hoạt động bảo tồn nguồn nước trong khuôn khổ dự án đã được thực hiện tại lưu vực sông Hồng và sông Đồng Nai trong năm 2022 và đầu năm 2023, HEINEKEN Việt Nam và các đối tác sẽ tập trung vào việc tư vấn thiết kế hệ thống quản lý thủy văn nhằm phục hồi nguồn nước tại Khu Bảo tồn và Du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc lưu vực sông Tiền.

Dự án thuộc Chương trình hợp tác 4 năm giữa HEINEKEN Việt Nam và các bên đối tác với tổng ngân sách 30 tỷ đồng do công ty tài trợ, nhằm mục tiêu bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông quan trọng của Việt Nam. Thông qua việc tư vấn thiết kế chiến lược quản lý hệ thống thủy văn, trồng và chăm sóc cây rừng, cây bản địa, cải thiện chất lượng nguồn nước, tập huấn và truyền thông đến người dân địa phương; chương trình hướng đến mục tiêu bảo tồn 3 tỷ lít nước mỗi năm, giúp phục hồi và bảo vệ các hệ sinh thái quan trọng, đồng thời nâng cao chất lượng nguồn nước cho người dân địa phương.

Dự án thuộc Chương trình hợp tác 4 năm giữa HEINEKEN Việt Nam và các bên đối tác

Dự án thuộc Chương trình hợp tác 4 năm giữa HEINEKEN Việt Nam và các bên đối tác

Khu Bảo tồn và Du lịch Sinh thái Đồng Tháp Mười nằm ở phía Nam, tại khu vực đồng bằng và đầm lầy, dọc theo lưu vực hạ nguồn của sông Tiền, nơi có hệ sinh thái vùng ngập nước đa dạng, với nhiều loài động, thực vật quý hiếm đặc hữu vùng Đồng Tháp Mười. Với chức năng duy trì và bảo vệ hệ sinh thái đầm lầy và đất ngập nước, khu bảo tồn đóng góp không nhỏ trong việc cân bằng nguồn nước trong lưu vực sông Tiền. Tuy nhiên, nhu cầu về đất canh tác cùng sự biến đổi khí hậu đã làm suy thoái đáng kể các sinh cảnh đất ngập nước và suy giảm chức năng cung cấp nước tại nơi đây. Thực hiện dự án bảo tồn nguồn nước tại Khu Bảo tồn và Du lịch Sinh thái Đồng Tháp Mười, HEINEKEN Việt Nam cùng WWF-Việt Nam và các đối tác sẽ hỗ trợ bù hoàn và bảo vệ nguồn nước khu vực, tăng cường số lượng cây rừng, cây bản địa và tạo nơi trú ẩn cho các loài chim. 

Ông Lê Quang Kiệt, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam cho biết, HEINEKEN Việt Nam không ngừng nỗ lực tạo nên những giá trị tích cực cho môi trường, cộng đồng và xã hội.

Ông Lê Quang Kiệt, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam cho biết, HEINEKEN Việt Nam không ngừng nỗ lực tạo nên những giá trị tích cực cho môi trường, cộng đồng và xã hội.

Chương trình hợp tác cùng WWF-Việt Nam và các đối tác là một trong những bước tiến quan trọng của HEINEKEN Việt Nam trên lộ trình hiện thực hóa tham vọng bù hoàn 100% lượng nước vào năm 2025, đồng nghĩa với việc công ty sẽ hoàn trả lại thiên nhiên lượng nước bằng với lượng nước sử dụng trong sản phẩm và bốc hơi trong quá trình sản xuất.

Có mặt tại Khu Bảo tồn và Du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười, ông Lê Quang Kiệt, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác cùng WWF-Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam và các đơn vị chính quyền địa phương nhằm thực hiện bảo tồn nguồn nước tại ba lưu vực sông trọng điểm của quốc gia. Thông qua hướng tiếp cận toàn diện từ chương trình hợp tác, cùng với các đơn vị đối tác, HEINEKEN Việt Nam đang không ngừng nỗ lực tạo nên những giá trị tích cực cho môi trường, cộng đồng và xã hội để từng bước hiện thực hóa tham vọng bù hoàn nước 100% của công ty đến năm 2025”.  

Nhấn mạnh áp lực ngày càng gia tăng lên các hệ sinh thái nước tại Việt Nam, Ông Lê Quang Kiệt cũng đề cao vai trò của các tổ chức và cá nhân trong việc tìm kiếm và thực thi những giải pháp toàn diện để bảo tồn nguồn nước, hướng đến một tương lai bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.  

Là liên doanh giữa HEINEKEN và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), HEINEKEN Việt Nam có bề dày lịch sử hơn 30 năm với nhiều dấu ấn và thành tựu đáng tự hào. Từ nhà máy đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 1991, HEINEKEN Việt Nam đến nay đã có 6 nhà máy với hơn 3.000 nhân viên trên khắp cả nước.  

HEINEKEN Việt Nam đang tạo ra gần 250.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị, đóng góp tương đương 1,04% GDP quốc gia. HEINEKEN Việt Nam cũng nằm trong số các doanh nghiệp đóng góp thuế nhiều nhất cho ngân sách nhà nước trong nhiều năm liền.

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sản xuất công nghiệp trong tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Tuy nhiên, đi cùng với những cơ hội là rủi ro được đánh giá ở thế cân bằng, đòi hỏi những lực đẩy mới mạnh mẽ, toàn diện hơn tạo cơ hội để doanh nghiệp tham gia sâu vào chuỗi giá trị. 
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với số kinh phí hơn 600 triệu đồng vận động bước đầu, trước mắt Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam xây dựng kế hoạch vận chuyển nước uống, nước sinh hoạt đến 4 tỉnh đầu tiên: Bến tre, Long An, Tiền Giang, Cà Mau để hỗ trợ kịp thời cho bà con đang thiếu nguồn nước uống và nước sinh hoạt.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bức tranh kinh doanh ngành ngân hàng trong quý 1/2024 đã khá hoàn chỉnh khi phần lớn các nhà băng công bố báo cáo tài chính.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương vừa tổ chức chương trình xúc tiến thương mại, kết nối với một số doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh Hoà Bình - Sơn La - Điện Biên.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyên gia kinh tế bày tỏ sự lạc quan về dòng tiền sản xuất, kinh doanh sẽ không bị trì trệ như 2023 vì nhiều tín hiệu tích cực của nền kinh tế.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, các đoàn viên, thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Thanh Hoá, được Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hoá chia sẻ về những hạn chế đang gặp phải khi khởi nghiệp, đồng thời đưa ra những lời khuyên để các bạn trẻ có sự chuẩn bị tốt trong quá trình khởi nghiệp.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hoàn thành đề án tái cơ cấu và gia tăng năng lực cạnh tranh là “mục tiêu kép” của Sacombank trong 7 năm qua. Nay đang ở chặng cuối của lộ trình tái cơ cấu, cùng nội lực vững vàng, nhà băng này đã chuẩn bị cho mình một hành trang khác biệt khi bước chân vào hành trình phát triển bền vững sau tái cơ cấu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trên thị trường xuất hiện nhiều chứng nhận nghiêm ngặt hơn cả chứng nhận hữu cơ, đồng nghĩa với việc rào cản dành cho hàng hóa xuất khẩu ngày càng dày hơn. 
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Long An, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An và Hội Công thương Okayama (Nhật Bản), đã ký biên bản ghi nhớ về mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực lao động, công nghiệp, du lịch, giáo dục, văn hóa, với kỳ vọng tạo khởi đầu cho những hợp tác, thành công mới trong tương lai.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù Ngân hàng Nhà nước mới đây đã phát đi thông báo sẵn sàng bán ngoại tệ để can thiệp tỷ giá, song tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và thị trường tự do vẫn nóng. Áp lực tỷ giá đang tác động trực tiếp đến chi phí đầu vào của nhiều doanh nghiệp trong nước.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phía ngân hàng mong nhận được sự thấu hiểu của cổ đông, đồng thời đang nỗ lực giải quyết những vướng mắc cuối cùng liên quan đến khoản nợ của ông Trầm Bê trước khi tính đến phương án chia cổ tức.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
1 tuần
Xem thêm