Chủ nhật, 10/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

HEINEKEN Việt Nam triển khai dự án bảo tồn nguồn nước tại lưu vực sông Tiền

Hoa Đinh
- 15:43, 16/11/2023

(DNTO) - Vừa qua, HEINEKEN Việt Nam cùng với các đối tác WWF-Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai dự án bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông Tiền, sông Đồng Nai và sông Hồng. 

 

Dự án nhằm bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông quan trọng của Việt Nam.

Dự án nhằm bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông quan trọng của Việt Nam.

Tiếp theo các hoạt động bảo tồn nguồn nước trong khuôn khổ dự án đã được thực hiện tại lưu vực sông Hồng và sông Đồng Nai trong năm 2022 và đầu năm 2023, HEINEKEN Việt Nam và các đối tác sẽ tập trung vào việc tư vấn thiết kế hệ thống quản lý thủy văn nhằm phục hồi nguồn nước tại Khu Bảo tồn và Du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc lưu vực sông Tiền.

Dự án thuộc Chương trình hợp tác 4 năm giữa HEINEKEN Việt Nam và các bên đối tác với tổng ngân sách 30 tỷ đồng do công ty tài trợ, nhằm mục tiêu bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông quan trọng của Việt Nam. Thông qua việc tư vấn thiết kế chiến lược quản lý hệ thống thủy văn, trồng và chăm sóc cây rừng, cây bản địa, cải thiện chất lượng nguồn nước, tập huấn và truyền thông đến người dân địa phương; chương trình hướng đến mục tiêu bảo tồn 3 tỷ lít nước mỗi năm, giúp phục hồi và bảo vệ các hệ sinh thái quan trọng, đồng thời nâng cao chất lượng nguồn nước cho người dân địa phương.

Dự án thuộc Chương trình hợp tác 4 năm giữa HEINEKEN Việt Nam và các bên đối tác

Dự án thuộc Chương trình hợp tác 4 năm giữa HEINEKEN Việt Nam và các bên đối tác

Khu Bảo tồn và Du lịch Sinh thái Đồng Tháp Mười nằm ở phía Nam, tại khu vực đồng bằng và đầm lầy, dọc theo lưu vực hạ nguồn của sông Tiền, nơi có hệ sinh thái vùng ngập nước đa dạng, với nhiều loài động, thực vật quý hiếm đặc hữu vùng Đồng Tháp Mười. Với chức năng duy trì và bảo vệ hệ sinh thái đầm lầy và đất ngập nước, khu bảo tồn đóng góp không nhỏ trong việc cân bằng nguồn nước trong lưu vực sông Tiền. Tuy nhiên, nhu cầu về đất canh tác cùng sự biến đổi khí hậu đã làm suy thoái đáng kể các sinh cảnh đất ngập nước và suy giảm chức năng cung cấp nước tại nơi đây. Thực hiện dự án bảo tồn nguồn nước tại Khu Bảo tồn và Du lịch Sinh thái Đồng Tháp Mười, HEINEKEN Việt Nam cùng WWF-Việt Nam và các đối tác sẽ hỗ trợ bù hoàn và bảo vệ nguồn nước khu vực, tăng cường số lượng cây rừng, cây bản địa và tạo nơi trú ẩn cho các loài chim. 

Ông Lê Quang Kiệt, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam cho biết, HEINEKEN Việt Nam không ngừng nỗ lực tạo nên những giá trị tích cực cho môi trường, cộng đồng và xã hội.

Ông Lê Quang Kiệt, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam cho biết, HEINEKEN Việt Nam không ngừng nỗ lực tạo nên những giá trị tích cực cho môi trường, cộng đồng và xã hội.

Chương trình hợp tác cùng WWF-Việt Nam và các đối tác là một trong những bước tiến quan trọng của HEINEKEN Việt Nam trên lộ trình hiện thực hóa tham vọng bù hoàn 100% lượng nước vào năm 2025, đồng nghĩa với việc công ty sẽ hoàn trả lại thiên nhiên lượng nước bằng với lượng nước sử dụng trong sản phẩm và bốc hơi trong quá trình sản xuất.

Có mặt tại Khu Bảo tồn và Du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười, ông Lê Quang Kiệt, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác cùng WWF-Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam và các đơn vị chính quyền địa phương nhằm thực hiện bảo tồn nguồn nước tại ba lưu vực sông trọng điểm của quốc gia. Thông qua hướng tiếp cận toàn diện từ chương trình hợp tác, cùng với các đơn vị đối tác, HEINEKEN Việt Nam đang không ngừng nỗ lực tạo nên những giá trị tích cực cho môi trường, cộng đồng và xã hội để từng bước hiện thực hóa tham vọng bù hoàn nước 100% của công ty đến năm 2025”.  

Nhấn mạnh áp lực ngày càng gia tăng lên các hệ sinh thái nước tại Việt Nam, Ông Lê Quang Kiệt cũng đề cao vai trò của các tổ chức và cá nhân trong việc tìm kiếm và thực thi những giải pháp toàn diện để bảo tồn nguồn nước, hướng đến một tương lai bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.  

Là liên doanh giữa HEINEKEN và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), HEINEKEN Việt Nam có bề dày lịch sử hơn 30 năm với nhiều dấu ấn và thành tựu đáng tự hào. Từ nhà máy đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 1991, HEINEKEN Việt Nam đến nay đã có 6 nhà máy với hơn 3.000 nhân viên trên khắp cả nước.  

HEINEKEN Việt Nam đang tạo ra gần 250.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị, đóng góp tương đương 1,04% GDP quốc gia. HEINEKEN Việt Nam cũng nằm trong số các doanh nghiệp đóng góp thuế nhiều nhất cho ngân sách nhà nước trong nhiều năm liền.

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thực hiện Quy chế Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam ban hành (theo Quyết định số 12-QĐ/TWH ngày 23/6/2025), ngày 10/8/2025, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - Cơ quan thường trực Giải thưởng chính thức công bố các tiêu chí bình chọn Giải thưởng tại kỳ bình chọn năm 2025.
4 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 7/8, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần OMP Alliance và Công ty TNHH điện máy Aqua Việt Nam tổ chức ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt giải pháp giặt sấy bán công nghiệp toàn diện.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ưu tiên các sản phẩm sử dụng lâu dài, thân thiện với sức khỏe và môi trường là chi tiêu hợp lý được nhiều người nội trợ lựa chọn.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Brazil trong tháng 7 vừa qua đã mở ra cánh cửa cho ngành thủy sản Việt Nam – đặc biệt là với sản phẩm cá rô phi.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh Hoa Kỳ áp thuế đối ứng 20% đối với một số nhóm hàng xuất khẩu từ Việt Nam, Việt Nam đang từng bước triển khai các giải pháp chiến lược để giữ thế cân bằng trong quan hệ thương mại song phương.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đồng hành với các tiểu thương và hộ kinh doanh (HKD) trên hành trình chuyển đổi số, Techcombank mang theo hành trang là sự tận tâm, thấu hiểu, những giải pháp cá nhân hóa cùng nền tảng công nghệ vượt trội, giúp thành phần kinh tế rất quan trọng này nhanh chóng thích nghi, vươn lên và phát triển bền vững trong thời đại mới.
2 ngày
Công nghệ Số hóa
Biên lợi nhuận cao, hợp đồng khổng lồ. Palantir đang trên đường biến chuyển từ một công ty công nghệ thành cơ sở hạ tầng cốt lõi cho chính quyền Mỹ.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tâm lý người tiêu dùng, lòng tham của nhà sản xuất hay các kẽ hở từ các khâu phân phối, truyền thông đã giúp hàng giả vẫn ngang nhiên tồn tại thời gian dài vừa qua, gây thiệt hại lớn cho người tiêu dùng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín doanh nghiệp, ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) chia sẻ.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việt Nam đang trong một kỷ nguyên mà mọi giới hạn về thời gian và không gian đều bị xóa nhòa bởi công nghệ. Một cú chạm nhẹ, một thông điệp lan tỏa trên mạng xã hội…, tất cả đều có thể đưa hình ảnh quốc gia và thương hiệu Việt Nam vươn ra thế giới.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong tháng 7 và 7 tháng của năm 2025, nền kinh tế Việt Nam ghi nhận công nghiệp tăng trưởng ổn định, xuất nhập khẩu và FDI tăng mạnh, đầu tư công bứt phá, thu ngân sách cao và lạm phát trong tầm kiểm soát.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối ngày 4/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, chủ trì Phiên họp lần thứ nhất của Ban Chỉ đạo.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Một số NHTM đã tăng lãi suất tuy nhiên Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã nhanh chóng kiểm tra, nắm bắt tình hình. NHNN yêu cầu các ngân hàng thực hiện đúng chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, ổn định lãi suất tiền gửi, chia sẻ lợi nhuận để giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tiếp cận vốn.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyến đi “The Ultimate Rally” của cộng đồng “Anh Em VF 9 - VF 9 Club” đã kết thúc sau 26 ngày rong ruổi qua 5 quốc gia Đông Nam Á, với tất cả thành viên hoàn thành trọn vẹn hành trình.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giới chuyên gia và doanh nghiệp cho rằng, từ mức thuế đối ứng Mỹ đặt ra buộc Việt Nam phải nhanh chóng thay đổi mô hình xuất khẩu, từ bỏ lợi thế cạnh tranh dựa trên giá rẻ, tiến tới xây dựng nền kinh tế định hướng chất lượng, minh bạch và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe trên toàn cầu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong chương trình Caravan Trở về tuổi thơ tôi lần thứ 9 với chủ đề “Cùng chung nhịp đập', doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) ngoài số tiền đã tài trợ học bổng đã công bố tài trợ thêm 1 tỷ đồng nữa cho học sinh nghèo hiếu học tại nhiều địa phương trong tỉnh.
1 tuần
Xem thêm