Thứ năm, 05/12/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

HEINEKEN Việt Nam triển khai dự án bảo tồn nguồn nước tại lưu vực sông Tiền

Hoa Đinh
- 15:43, 16/11/2023

(DNTO) - Vừa qua, HEINEKEN Việt Nam cùng với các đối tác WWF-Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai dự án bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông Tiền, sông Đồng Nai và sông Hồng. 

 

Dự án nhằm bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông quan trọng của Việt Nam.

Dự án nhằm bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông quan trọng của Việt Nam.

Tiếp theo các hoạt động bảo tồn nguồn nước trong khuôn khổ dự án đã được thực hiện tại lưu vực sông Hồng và sông Đồng Nai trong năm 2022 và đầu năm 2023, HEINEKEN Việt Nam và các đối tác sẽ tập trung vào việc tư vấn thiết kế hệ thống quản lý thủy văn nhằm phục hồi nguồn nước tại Khu Bảo tồn và Du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc lưu vực sông Tiền.

Dự án thuộc Chương trình hợp tác 4 năm giữa HEINEKEN Việt Nam và các bên đối tác với tổng ngân sách 30 tỷ đồng do công ty tài trợ, nhằm mục tiêu bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông quan trọng của Việt Nam. Thông qua việc tư vấn thiết kế chiến lược quản lý hệ thống thủy văn, trồng và chăm sóc cây rừng, cây bản địa, cải thiện chất lượng nguồn nước, tập huấn và truyền thông đến người dân địa phương; chương trình hướng đến mục tiêu bảo tồn 3 tỷ lít nước mỗi năm, giúp phục hồi và bảo vệ các hệ sinh thái quan trọng, đồng thời nâng cao chất lượng nguồn nước cho người dân địa phương.

Dự án thuộc Chương trình hợp tác 4 năm giữa HEINEKEN Việt Nam và các bên đối tác

Dự án thuộc Chương trình hợp tác 4 năm giữa HEINEKEN Việt Nam và các bên đối tác

Khu Bảo tồn và Du lịch Sinh thái Đồng Tháp Mười nằm ở phía Nam, tại khu vực đồng bằng và đầm lầy, dọc theo lưu vực hạ nguồn của sông Tiền, nơi có hệ sinh thái vùng ngập nước đa dạng, với nhiều loài động, thực vật quý hiếm đặc hữu vùng Đồng Tháp Mười. Với chức năng duy trì và bảo vệ hệ sinh thái đầm lầy và đất ngập nước, khu bảo tồn đóng góp không nhỏ trong việc cân bằng nguồn nước trong lưu vực sông Tiền. Tuy nhiên, nhu cầu về đất canh tác cùng sự biến đổi khí hậu đã làm suy thoái đáng kể các sinh cảnh đất ngập nước và suy giảm chức năng cung cấp nước tại nơi đây. Thực hiện dự án bảo tồn nguồn nước tại Khu Bảo tồn và Du lịch Sinh thái Đồng Tháp Mười, HEINEKEN Việt Nam cùng WWF-Việt Nam và các đối tác sẽ hỗ trợ bù hoàn và bảo vệ nguồn nước khu vực, tăng cường số lượng cây rừng, cây bản địa và tạo nơi trú ẩn cho các loài chim. 

Ông Lê Quang Kiệt, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam cho biết, HEINEKEN Việt Nam không ngừng nỗ lực tạo nên những giá trị tích cực cho môi trường, cộng đồng và xã hội.

Ông Lê Quang Kiệt, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam cho biết, HEINEKEN Việt Nam không ngừng nỗ lực tạo nên những giá trị tích cực cho môi trường, cộng đồng và xã hội.

Chương trình hợp tác cùng WWF-Việt Nam và các đối tác là một trong những bước tiến quan trọng của HEINEKEN Việt Nam trên lộ trình hiện thực hóa tham vọng bù hoàn 100% lượng nước vào năm 2025, đồng nghĩa với việc công ty sẽ hoàn trả lại thiên nhiên lượng nước bằng với lượng nước sử dụng trong sản phẩm và bốc hơi trong quá trình sản xuất.

Có mặt tại Khu Bảo tồn và Du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười, ông Lê Quang Kiệt, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác cùng WWF-Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam và các đơn vị chính quyền địa phương nhằm thực hiện bảo tồn nguồn nước tại ba lưu vực sông trọng điểm của quốc gia. Thông qua hướng tiếp cận toàn diện từ chương trình hợp tác, cùng với các đơn vị đối tác, HEINEKEN Việt Nam đang không ngừng nỗ lực tạo nên những giá trị tích cực cho môi trường, cộng đồng và xã hội để từng bước hiện thực hóa tham vọng bù hoàn nước 100% của công ty đến năm 2025”.  

Nhấn mạnh áp lực ngày càng gia tăng lên các hệ sinh thái nước tại Việt Nam, Ông Lê Quang Kiệt cũng đề cao vai trò của các tổ chức và cá nhân trong việc tìm kiếm và thực thi những giải pháp toàn diện để bảo tồn nguồn nước, hướng đến một tương lai bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.  

Là liên doanh giữa HEINEKEN và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), HEINEKEN Việt Nam có bề dày lịch sử hơn 30 năm với nhiều dấu ấn và thành tựu đáng tự hào. Từ nhà máy đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 1991, HEINEKEN Việt Nam đến nay đã có 6 nhà máy với hơn 3.000 nhân viên trên khắp cả nước.  

HEINEKEN Việt Nam đang tạo ra gần 250.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị, đóng góp tương đương 1,04% GDP quốc gia. HEINEKEN Việt Nam cũng nằm trong số các doanh nghiệp đóng góp thuế nhiều nhất cho ngân sách nhà nước trong nhiều năm liền.

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hiện nay, việc tăng thuế suất ở mức cao ở một số mặt hàng cùng với những vướng mắc trong việc phân loại danh mục chịu tác động thuế có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến cầu tiêu dùng và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 
17 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam sẽ hỗ trợ 5 đối tác mới của Chương trình Casa Herbalife với tổng số tiền hỗ trợ gần 1,8 tỷ đồng (khoảng 72.000 Đô la Mỹ) trong giai đoạn 2024-2025, góp phần cải thiện chất lượng bữa ăn mỗi ngày cho hơn 1.000 người có hoàn cảnh khó khăn.
17 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyên gia cho biết thậm chí đến thời điểm này có doanh nghiệp còn chưa biết mình đang nằm trong danh mục phải báo cáo kiểm kê phát thải vào tháng 3/2025.
18 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đang nỗ lực tận dụng FTA để đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu, nhưng vướng mắc lớn nhất hiện nay vẫn là nguồn vốn và khả năng vay vốn.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thị trường hàng hóa quốc tế đang có nhiều tín hiệu tích cực. Động thái giảm lãi suất của Mỹ và châu Âu trong thời gian qua đã tạo động lực mới cho sản xuất và tiêu dùng. Cùng lúc, nhu cầu về các kim loại chiến lược tăng mạnh, đặc biệt trong các ngành công nghệ cao như điện tử, năng lượng tái tạo và quốc phòng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các nhà sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng tới cộng đồng (KOL, KOC) đang kiếm hàng tỷ đồng cho các nhãn hàng sau mỗi phiên livestream. Nhưng nhãn hàng sẽ chỉ chọn lựa những người mang đến những nội dung lành mạnh.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong không gian sang trọng và đầy tính nghệ thuật của triển lãm "Khoảnh khắc mùa Thu", doanh nhân Phan Minh Thông, Tổng Giám đốc Tập đoàn Phúc Sinh đã mang đến một sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật và kinh doanh. Những tác phẩm của các tên tuổi lớn trong làng hội họa Việt Nam như Nguyễn Tư Nghiêm, Trần Lưu Hậu, Đỗ Xuân Doãn và Lê Võ Tuân được trưng bày, tạo nên một bức tranh toàn cảnh về tinh hoa nghệ thuật của đất nước.
4 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Với hơn 25 năm triển khai dự án hỗ trợ người nghèo ở Việt Nam, “ông Tây” Bernard Kervyn (người Bỉ) đã hỗ trợ 500 phụ nữ Việt tại vùng quê hẻo lánh có thêm nguồn thu nhập để cải thiện cuộc sống, thậm chí có người đã mua được căn nhà lớn hơn.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Công nghệ và sự tiện lợi ngày càng trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Đón đầu xu hướng này, cam kết đổi mới sáng tạo và làm những điều khác biệt được thể hiện xuyên suốt trong từng sản phẩm, dịch vụ của Masan và các đơn vị thành viên trên hành trình phụng sự người tiêu dùng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan Group được biết đến là doanh nghiệp năng động bậc nhất trong việc thực hiện các thương vụ M&A. Thông qua các thương vụ này, Masan đang ngày càng hoàn thiện nền tảng tiêu - dùng bán lẻ của mình để mang lại giá trị cao hơn cho người tiêu dùng. 
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thông tin về giải pickleball PWR Thủ Đức HTV DJOY mở rộng - Cúp WARRIOR, dự kiến quy tụ hàng trăm vận động viên hàng đầu trong và ngoài nước đã “gây sốt” giới thể thao và cộng đồng yêu thích bộ môn pickleball trong thời gian gần đây.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm Ngày Pháp luật Việt Nam 19/11, Ban Đổi mới Quản lý Doanh nghiệp TP.HCM đã tổ chức Hội thảo công tác Pháp chế - Pháp luật năm 2024 nhằm lắng nghe những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách quy định pháp luật từ các Tổng Công ty trên địa bàn thành phố.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Năm 2024, cổ phiếu MCH của Masan Consumer đã tăng điểm ấn tượng từ mức 89.200 đồng/cổ phiếu lên mức gần 220.000 đồng/cổ phiếu (Giá đóng cửa ngày 22/11). Mức tăng giá này đã giúp MCH đạt vị trí dẫn đầu top công ty tiêu dùng có giá trị vốn hóa cao nhất tại Việt Nam. Doanh nghiệp đã chi trả cổ tức tiền mặt tổng tỷ lệ 268% và dự kiến sẽ IPO trong năm 2025.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hàng Việt đã xuất khẩu hàng triệu sản phẩm mỗi năm sang Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và thị trường quốc tế nhờ thương mại điện tử xuyên biên giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok tại Việt Nam cho biết quy mô của doanh nghiệp sản xuất Việt Nam rất nhỏ so với toàn cầu nên khó có đủ nguồn lực để theo kịp với sự phát triển thương mại hiện nay.
1 tuần
Xem thêm