Thứ bảy, 13/12/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

HEINEKEN Việt Nam triển khai dự án bảo tồn nguồn nước tại lưu vực sông Tiền

Hoa Đinh
- 15:43, 16/11/2023

(DNTO) - Vừa qua, HEINEKEN Việt Nam cùng với các đối tác WWF-Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai dự án bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông Tiền, sông Đồng Nai và sông Hồng. 

 

Dự án nhằm bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông quan trọng của Việt Nam.

Dự án nhằm bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông quan trọng của Việt Nam.

Tiếp theo các hoạt động bảo tồn nguồn nước trong khuôn khổ dự án đã được thực hiện tại lưu vực sông Hồng và sông Đồng Nai trong năm 2022 và đầu năm 2023, HEINEKEN Việt Nam và các đối tác sẽ tập trung vào việc tư vấn thiết kế hệ thống quản lý thủy văn nhằm phục hồi nguồn nước tại Khu Bảo tồn và Du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc lưu vực sông Tiền.

Dự án thuộc Chương trình hợp tác 4 năm giữa HEINEKEN Việt Nam và các bên đối tác với tổng ngân sách 30 tỷ đồng do công ty tài trợ, nhằm mục tiêu bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông quan trọng của Việt Nam. Thông qua việc tư vấn thiết kế chiến lược quản lý hệ thống thủy văn, trồng và chăm sóc cây rừng, cây bản địa, cải thiện chất lượng nguồn nước, tập huấn và truyền thông đến người dân địa phương; chương trình hướng đến mục tiêu bảo tồn 3 tỷ lít nước mỗi năm, giúp phục hồi và bảo vệ các hệ sinh thái quan trọng, đồng thời nâng cao chất lượng nguồn nước cho người dân địa phương.

Dự án thuộc Chương trình hợp tác 4 năm giữa HEINEKEN Việt Nam và các bên đối tác

Dự án thuộc Chương trình hợp tác 4 năm giữa HEINEKEN Việt Nam và các bên đối tác

Khu Bảo tồn và Du lịch Sinh thái Đồng Tháp Mười nằm ở phía Nam, tại khu vực đồng bằng và đầm lầy, dọc theo lưu vực hạ nguồn của sông Tiền, nơi có hệ sinh thái vùng ngập nước đa dạng, với nhiều loài động, thực vật quý hiếm đặc hữu vùng Đồng Tháp Mười. Với chức năng duy trì và bảo vệ hệ sinh thái đầm lầy và đất ngập nước, khu bảo tồn đóng góp không nhỏ trong việc cân bằng nguồn nước trong lưu vực sông Tiền. Tuy nhiên, nhu cầu về đất canh tác cùng sự biến đổi khí hậu đã làm suy thoái đáng kể các sinh cảnh đất ngập nước và suy giảm chức năng cung cấp nước tại nơi đây. Thực hiện dự án bảo tồn nguồn nước tại Khu Bảo tồn và Du lịch Sinh thái Đồng Tháp Mười, HEINEKEN Việt Nam cùng WWF-Việt Nam và các đối tác sẽ hỗ trợ bù hoàn và bảo vệ nguồn nước khu vực, tăng cường số lượng cây rừng, cây bản địa và tạo nơi trú ẩn cho các loài chim. 

Ông Lê Quang Kiệt, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam cho biết, HEINEKEN Việt Nam không ngừng nỗ lực tạo nên những giá trị tích cực cho môi trường, cộng đồng và xã hội.

Ông Lê Quang Kiệt, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam cho biết, HEINEKEN Việt Nam không ngừng nỗ lực tạo nên những giá trị tích cực cho môi trường, cộng đồng và xã hội.

Chương trình hợp tác cùng WWF-Việt Nam và các đối tác là một trong những bước tiến quan trọng của HEINEKEN Việt Nam trên lộ trình hiện thực hóa tham vọng bù hoàn 100% lượng nước vào năm 2025, đồng nghĩa với việc công ty sẽ hoàn trả lại thiên nhiên lượng nước bằng với lượng nước sử dụng trong sản phẩm và bốc hơi trong quá trình sản xuất.

Có mặt tại Khu Bảo tồn và Du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười, ông Lê Quang Kiệt, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác cùng WWF-Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam và các đơn vị chính quyền địa phương nhằm thực hiện bảo tồn nguồn nước tại ba lưu vực sông trọng điểm của quốc gia. Thông qua hướng tiếp cận toàn diện từ chương trình hợp tác, cùng với các đơn vị đối tác, HEINEKEN Việt Nam đang không ngừng nỗ lực tạo nên những giá trị tích cực cho môi trường, cộng đồng và xã hội để từng bước hiện thực hóa tham vọng bù hoàn nước 100% của công ty đến năm 2025”.  

Nhấn mạnh áp lực ngày càng gia tăng lên các hệ sinh thái nước tại Việt Nam, Ông Lê Quang Kiệt cũng đề cao vai trò của các tổ chức và cá nhân trong việc tìm kiếm và thực thi những giải pháp toàn diện để bảo tồn nguồn nước, hướng đến một tương lai bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.  

Là liên doanh giữa HEINEKEN và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), HEINEKEN Việt Nam có bề dày lịch sử hơn 30 năm với nhiều dấu ấn và thành tựu đáng tự hào. Từ nhà máy đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 1991, HEINEKEN Việt Nam đến nay đã có 6 nhà máy với hơn 3.000 nhân viên trên khắp cả nước.  

HEINEKEN Việt Nam đang tạo ra gần 250.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị, đóng góp tương đương 1,04% GDP quốc gia. HEINEKEN Việt Nam cũng nằm trong số các doanh nghiệp đóng góp thuế nhiều nhất cho ngân sách nhà nước trong nhiều năm liền.

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhằm cụ thể hóa mục tiêu liên kết vùng và tạo ra hệ sinh thái kinh doanh bền vững tại các địa phương trọng điểm, ngày 12/ 12, Hội Doanh nhân Sài Gòn (DNSG) đã chính thức công bố quyết định thành lập và ra mắt Chi hội Doanh nhân Tân Bình.
22 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh "TOP 100 doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI) tại Việt Nam năm 2025" thuộc Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 (CSI 2025), một phần thưởng xứng đáng ghi nhận nỗ lực của 100 doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa được Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard vinh danh liên tiếp với ba giải thưởng quan trọng, ghi nhận những nỗ lực bền bỉ và thành tựu nổi bật của ngân hàng trên hành trình thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, tối ưu hóa danh mục thẻ và đồng hành cùng chiến lược phát triển giao thông công cộng của TP.HCM.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Động cơ mạnh, chi phí thấp, trạm sạc dễ tìm là ba yếu tố được chủ xe VinFast VF 8 nhắc đến nhiều nhất khi nói về mẫu SUV điện đang trở thành lựa chọn “mê rồi khó bỏ”.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Là sân đầu tiên tại châu Á mà mỗi hố đều được lấy cảm hứng từ một mẫu thiết kế kinh điển của thời kỳ “hoàng kim golf”, Sunrise Course tại Vinhomes Green Paradise sẽ góp phần củng cố hình ảnh Việt Nam trên bản đồ golf thế giới, đồng thời cho thấy quốc gia đã sẵn sàng cạnh tranh với những điểm đến golf-nghỉ dưỡng hàng đầu. Cần Giờ, vì thế, sẽ trở thành một “điểm phải đến” trong hành trình khám phá mới của du khách quốc tế”.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tác phẩm mang tên “Vòng tuần hoàn hướng đến tương lai xanh” từ 100.000 chai Coca-Cola làm hoàn toàn bằng nhựa tái chế (rPET) (ngoại trừ nhãn và nắp chai) vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) chứng nhận kỷ lục Việt Nam, đánh dấu một mốc son mới trên hành trình phát triển bền vững của thương hiệu đồ uống Coca-Cola.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinamilk khẳng định vị thế tiên phong với loạt giải thưởng quan trọng về phát triển bền vững và quản trị doanh nghiệp năm 2025. Từ Cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết (VLCA) 2025 đến Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (CSI) 2025, doanh nghiệp liên tục được ghi nhận ở nhiều hạng mục cốt lõi, phản ánh chiến lược ESG được triển khai một cách thực chất và gắn liền với năng lực cạnh tranh dài hạn.
3 ngày
Công nghệ Số hóa
Sáng nay (10/12), Trung tâm ươm tạo Dự án Khởi nghiệp (YESI) thuộc hệ sinh thái Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ, Viện Nghiên cứu và Quản trị Real Coach (Realcoach) và Quỹ khởi nghiệp sáng tạo Wikex Fund đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, với kỳ vọng đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Graphene, “siêu vật liệu” từng đoạt giải Nobel 2010, đang âm thầm thực hiện một cuộc cách mạng trong ngành dệt may toàn cầu. Từ phòng thí nghiệm bước ra đời thực, vải Graphene cho thấy những khả năng giúp điều hòa thân nhiệt và hỗ trợ trị liệu đáng kinh ngạc cho con người.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bà Nguyễn Thị Huyền Thương, Tổng Giám đốc Tập đoàn Nagakawa, vừa được vinh danh Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 – giải thưởng thuộc hệ thống Sao Đỏ do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bình chọn, ghi nhận doanh nhân trẻ có đóng góp nổi bật cho nền kinh tế Việt Nam.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
An Cường đang khẳng định vị thế dẫn đầu ngành vật liệu gỗ công nghiệp Việt Nam không chỉ về quy mô sản xuất mà còn trong việc áp dụng toàn diện mô hình ESG (Environmental - Social - Governance), hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty Cổ phần Thương mại Trung Thành hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực logistics, nhập khẩu phân phối các dòng cây cảnh cao cấp có nguồn gốc từ Nhật Bản và cây xanh công trình, cây đường phố chính ngạch.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhỏ gọn để đi phố, mạnh mẽ để leo dốc, tiết kiệm để dùng hằng ngày và đủ tiện nghi để làm “văn phòng di động” là những đánh giá của người dùng về VinFast VF 3.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cộng đồng doanh nghiệp và xu hướng số hóa mạnh mẽ trong hoạt động tài chính, Sacombank chính thức nâng cấp và cải tiến dịch vụ eCombo - Tài khoản trọn gói dành cho doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thiết kế cá tính, khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị và chi phí sở hữu - sử dụng dễ chịu đã giúp VinFast VF 3 duy trì sức hút hơn một năm qua. Đặc biệt, tháng cuối năm được xem là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu “ô tô quốc dân” của người Việt.
1 tuần
Xem thêm