Thứ ba, 23/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nhà máy bia HEINEKEN Vũng Tàu xuất xưởng 12 triệu lon bia/ngày

X. Nhi
- 08:54, 26/09/2022

(DNTO) - “Là một trong những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam, HEINEKEN Việt Nam là doanh nghiệp FDI thành công nhất tại Việt Nam tính đến nay, đóng góp nhiều nhất cho ngân sách nhà nước trong nhiều năm liền", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận xét tại Lễ khánh thành Nhà máy bia HEINEKEN Vũng Tàu.

Nhà máy được vận hành hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo, nâng hiệu suất sử dụng nước của nhà máy lên hàng đầu thế giới.

Nhà máy được vận hành hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo, nâng hiệu suất sử dụng nước của nhà máy lên hàng đầu thế giới.

"Với 6 nhà máy trải dài đất nước, HEINEKEN Việt Nam đồng thời cũng là một trong số các doanh nghiệp đóng góp nhiều nhất cho ngân sách nhà nước trong nhiều năm liền. Công ty cũng là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong phát triển bền vững – với tầm nhìn và mục tiêu tham vọng hướng đến phát thải ròng bằng 0, một thế giới bình đẳng và văn hóa uống có trách nhiệm”, phát biểu tại Lễ khánh thành Nhà máy bia HEINEKEN Vũng Tàu, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

HEINEKEN Việt Nam vừa chính thức khánh thành nhà máy bia HEINEKEN lớn nhất Việt Nam vào ngày 24/9, nằm trong Khu công nghiệp Mỹ Xuân A, Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu với diện tích 40 ha. Đây được xem là nhà máy bia lớn nhất Đông Nam Á tại thời điểm này với công suất mỗi năm 11 triệu hectolit.  

“Nhà máy bia HEINEKEN Vũng Tàu và hệ sinh thái kinh doanh mà nhà máy tạo ra trong khu vực là những điểm nhấn nổi bật trong những câu chuyện quảng bá Bà Rịa - Vũng Tàu như một điểm đầu tư hấp dẫn cho các doanh nghiệp FDI của chúng tôi”, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ chia sẻ.

Đây cũng là nhà máy bia sử dụng nước hiệu quả nhất trong tất cả các nhà máy bia HEINEKEN tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Đây cũng là nhà máy bia sử dụng nước hiệu quả nhất trong tất cả các nhà máy bia HEINEKEN tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Alexander Koch, Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam cho biết, Lễ khánh thành Nhà máy bia HEINEKEN Vũng Tàu là bước khởi đầu cho một hành trình mới phía trước bao gồm việc vận hành nhà máy hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo, nâng hiệu suất sử dụng nước của nhà máy lên hàng đầu thế giới, tiếp tục phát triển cùng cộng đồng địa phương.

“Là một trong những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam, HEINEKEN Việt Nam cũng là một những doanh nghiệp FDI thành công nhất tại Việt Nam tính đến nay", Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá.

Nhà máy bia HEINEKEN Vũng Tàu định hướng rõ ràng theo mục tiêu này khi xây dựng trên tổng diện tích 40ha của nhà máy, hơn 10ha (27%) được quy hoạch cho cây trồng và không gian xanh.

Nhằm tận dụng tối đa ánh sáng và không khí tự nhiên, nhà máy cho lắp đặt 615 vòm lấy sáng trên mái các tòa nhà. Giải pháp này giúp giảm thiểu năng lượng dùng để chiếu sáng, đồng thời cho phép không khí lưu thông trong các khu vực sản xuất.

Từ khi được mua lại, mức tiêu thụ năng lượng để tạo ra mỗi hectolit bia tại nhà máy Vũng Tàu đã giảm xuống gần một nửa (48%). Hiện tại, 97% nhiệt năng sinh khối sử dụng để nấu bia được cung cấp từ một doanh nghiệp đối diện nhà máy, ngay trong Khu công nghiệp Mỹ Xuân.

Hướng tới tham vọng Phát triển bền vững vào năm 2025 của HEINEKEN Việt Nam, Nhà máy bia HEINEKEN Vũng Tàu sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch sử dụng 100% năng lượng điện tái tạo trong thời gian tới. 

Đây cũng là nhà máy bia sử dụng nước hiệu quả nhất trong tất cả các nhà máy bia HEINEKEN tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Hiện nhà máy chỉ sử dụng 2,32 lít nước để tạo ra 1 lít bia (bao gồm lượng nước trong bia). Nước thải được xử lý đến loại A trước khi được hoàn trả cho môi trường, 8% nước thải sau khi xử lý được sử dụng cho việc vệ sinh nhà máy.

Mô hình tuần hoàn này không chỉ được áp dụng với nguồn nước, hiện tại, Nhà máy bia HEINEKEN Vũng Tàu hoàn toàn không còn rác thải chôn lấp, đồng nghĩa với việc tất cả phụ phẩm/ phế phẩm đều được tái sử dụng, tái chế hoặc biến thành các sản phẩm có giá trị cao hơn.

Tại nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam Vũng Tàu, phần lớn các bước trong quy trình sản xuất bia – từ nhập nguyên liệu, nấu, lên men và lọc bia đều được tự động hóa.

Tại nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam Vũng Tàu, phần lớn các bước trong quy trình sản xuất bia – từ nhập nguyên liệu, nấu, lên men và lọc bia đều được tự động hóa.

Tại nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam Vũng Tàu, phần lớn các bước trong quy trình sản xuất bia – từ nhập nguyên liệu, nấu, lên men và lọc bia đều được tự động hóa. Nhờ vậy, đây hiện là nhà máy bia HEINEKEN năng suất nhất trên toàn thế giới. Khu vực đóng gói chỉ cần 5 kỹ thuật viên cho mỗi hai dây chuyền tốc độ đạt đến 130.000 lon/ giờ. Với tổng cộng 4 dây chuyền đóng lon, có thể xuất xưởng 12 triệu lon bia một ngày. Đây là dây chuyền đóng lon nhanh nhất trong tất cả các nhà máy bia HEINEKEN trên toàn thế giới.  

Từ khi trở thành một phần của HEINEKEN Việt Nam, Vũng Tàu đã sản xuất thành công 7 sản phẩm mới – đều là sản phẩm lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, trong đó có Strongbow, Tiger Platinum, Edelweiss và Heineken 0.0.

z3750795266648_5a18252cb394acae88f4d5a290d15cf7

Nhà máy bia chính thức trở thành thành viên của HEINEKEN Việt Nam vào năm 2017. Trải qua một số dự án mở rộng, Nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam Vũng Tàu đã tăng công suất lên hơn 36 lần chỉ trong vòng 5 năm để trở thành nhà máy bia hiện đại, với tỷ lệ tự động hóa cao, định hướng phát triển bền vững rõ ràng như ngày nay.

Là liên doanh giữa HEINEKEN và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), HEINEKEN Việt Nam có bề dày lịch sử 30 năm. Từ nhà máy đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1991, đến nay đã có 6 nhà máy với hơn 3.000 nhân viên trên khắp Việt Nam.

HEINEKEN Việt Nam đang tạo ra 152.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị, đóng góp tương đương 0,7% tổng GDP quốc gia, nằm trong số các doanh nghiệp đóng góp thuế nhiều nhất cho ngân sách nhà nước trong nhiều năm liền.

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
15 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
22 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, doanh nghiệp logistics phải tìm cách giảm phát thải trong chính hoạt động vận chuyển, vận tải và vận hành để không bị đào thải khỏi các hoạt động thương mại toàn cầu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy / Vietnam Economic Times tổ chức từ năm 2001, nhằm ghi nhận các doanh nghiệp FDI có hoạt động sản xuất, kinh doanh ấn tượng và đóng góp tích cực cho địa phương và nền kinh tế quốc gia.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai bên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thành viên tham gia mở rộng thị trường, liên danh liên kết đầu tư, trên cơ sở bình đẳng và lợi ích chung, tuân thủ theo luật pháp và quy định của mỗi bên.
6 ngày
Xem thêm