Thứ tư, 03/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Gần Tết, các hãng bia đẩy mạnh maketing, chiếm sóng truyền thông xã hội

Sông Hương
- 19:30, 26/01/2022

(DNTO) - Nhãn hàng Heineken, Tiger, Larue, Bivina đồng loạt tung ra các chiến dịch truyền thông để thu hút khách hàng vào mùa mua sắm lớn nhất trong năm.

Các nhãn hàng bia đẩy mạnh truyền thông dịp Tết. Ảnh: T.L.

Các nhãn hàng bia đẩy mạnh truyền thông dịp Tết. Ảnh: T.L.

Công ty Buzzmetrics chuyên nghiên cứu truyền thông xã hội vừa tung ra Bảng Xếp hạng Top 10 chiến dịch nổi bật trên truyền thông xã hội tháng 12/2021 (BSI Top10 Campaigns). Trong bảng xếp hạng, hàng loạt các hãng bia đình đám đều chiếm sóng nhờ đẩy mạnh các chiến dịch marketing tầm cỡ.

Heineken lần nữa tiếp tục dẫn đầu Top10 chiến dịch nổi bật nhất truyền thông xã hội tháng 12/2021 với chuỗi hoạt động “Đón lễ hội kỳ diệu”, với màn livestream có sự góp mặt của những KOLs nổi tiếng như Will, ST Sơn Thạch, Liêm Bỉnh Phát, JustaTee… cùng mini game “Trao quà diệu kỳ” đã thu hút đông đảo cộng đồng tham gia.

Bên cạnh đó, MV Dân chơi sớm mặc dù ra mắt từ tháng 11 nhưng vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả. Ngoài ra, lượt bình luận chủ yếu đến từ các bài viết quảng bá dòng sản phẩm Heineken 0.0 được đăng tải trên fanpage KOLs như Ninh Dương Lan Ngọc, Liên Bỉnh Phát, Minh Tú, JustaTee… cùng việc tích cực tham gia mini game “Tạo căn cước dân chơi” giúp nhãn hàng thu hút lượng lớn thảo luận.

Tiger với chủ đề “Xuân Mãnh Hổ, Năm Bùng Nổ”, đã để lại dấu ấn cho mọi người qua đêm nhạc hội thực tế ảo Tiger Remix, quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng gồm Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi, Đen Vâu, Tóc Tiên, Isaac, Soobin, 16 Typh, MC Hoàng Rapper…

Ngoài ra, thương hiệu đã khuấy động và thu hút sự chú ý thông qua các hoạt động nổi bật như mini game “Nghiêng đầu thách thức nghệ sĩ” trên fanpage Tiger với các phần quà công nghệ từ thương hiệu Samsung, đã chiếm lượng lớn lượng bình luận của cộng đồng mạng.

Buzzmetrics

Larue – Có Larue tết yêu đời không cần đợi, với việc cho ra mắt TVC vui nhộn “Hoa dần khoe sắc mới” có sự góp mặt của ca sĩ Ngô Kiến Huy đã giúp chiến dịch nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Các lượt bình luận còn đến từ các bài viết quảng bá của nghệ sĩ như Ngô Kiến Huy, Chi Dân, Trương Thế Vinh, Vinh Râu, Quốc Trường chụp hình bên cạnh biển quảng cáo bia Larue, cùng các lượt chia sẻ trên trang cộng đồng địa phương.

Hãng bia Bivina gây được ấn tượng với cộng đồng mạng khi kết hợp với ca sĩ Nal để ra mắt MV “Rồi nâng cái ly” nhân dịp Tết đến. Ngoài các lượt chia sẻ nhiệt tình cho MV mới thì các bài viết giới thiệu sản phẩm được đăng tải trên fanpage của các Influencers nổi bật như Khởi My, diễn viên Minh Dự… cùng một số trang cộng đồng cũng nhận được không ít sự ủng hộ của người dùng.

Nhằm “tiếp lửa” cho các quán kinh doanh ẩm thực hồi phục sau đợt dịch, Tiger vừa ra mắt chuỗi hoạt động “Đánh thức đường phố” với tổng giá trị hỗ trợ lên đến 12 tỷ để giúp cho 5,000 hàng quán. Chiến dịch nhanh chóng được phủ sóng rộng rãi trên mạng xã hội qua các trang cộng đồng và có sự tham gia quảng bá của các KOLs như Karik, Only C, B Ray, MASEW…

Bên cạnh các hãng bia, một số thương hiệu cũng lọt vào Bảng Xếp hạng Top 10 chiến dịch nổi bật trên truyền thông xã hội tháng 12/2021 của Buzzmetrics, gồm Comfort với chiến dịch Áo quần như mới, phối đồ đón xuân hướng đến nhóm khách hàng Gen Z; Simple – Đơn giản là Simple với sự quảng bá của các Beauty Bloggers đăng tải các bài viết giới thiệu và review các bước chăm sóc da cơ bản từ Simple. Lazada với chiến dịch Sale To Cuối Năm 12.12 và Love Beauty and Planet – Ngọt ngào tựa những chiếc ôm. 

Tin khác

Tiếng nói doanh nhân
Khát vọng đưa Việt Nam hóa rồng vào năm 2045 không phải là một con đường trải hoa hồng. Nó đòi hỏi một thế hệ doanh nhân trẻ không chỉ có hoài bão, mà còn phải đủ bản lĩnh để gánh vác những sức ép thời đại, và ngược lại, họ cần một bệ đỡ đủ vững từ chính quốc gia.
15 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ tinh thần quật khởi của Cách mạng Tháng Tám, một thế hệ đang gánh vác sứ mệnh lịch sử: trở thành những người lính trên mặt trận kinh tế, mang khát vọng Việt Nam hùng cường vươn ra thế giới. Họ không chỉ làm giàu cho bản thân, mà còn đang "gánh trên vai đất nước mình".
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025) là dịp nhìn lại chặng đường phát triển đầy tự hào của dân tộc.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 29/8, tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai về việc hợp tác toàn diện, tăng cường đầu tư để đưa nơi đây trở thành trung tâm sản xuất sữa tươi chất lượng cao của khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung trong tương lai.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Triển lãm “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đang diễn ra tại Hà Nội, không gian trưng bày và trải nghiệm của Vinamilk thu hút đông đảo người dân ghé thăm. Với thiết kế bắt mắt, trải nghiệm tương tác và dùng thử các sản phẩm dinh dưỡng, không gian triển lãm của Vinamilk trở thành một trong những điểm dừng chân được yêu thích của sự kiện.
3 ngày
Bất động sản
Định vị trở thành KCN kiểu mẫu tại Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, TTC IZ chú trọng nâng hạng các chỉ số xanh bền vững. Đặc biệt, về chỉ số tài chính, Công ty đã hoàn trả đầy đủ gốc, lãi trái phiếu đúng hạn và phát hành thành công đợt trái phiếu 300 tỷ đồng vào ngày 15/10/2024.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phiên đối thoại chuyên đề “Go Global” của Diễn đàn Kinh tế tư nhân (VPSF) Việt Nam 2025 vừa diễn ra tại Udon Thani (Thái Lan) đã vượt qua khuôn khổ của một sự kiện xúc tiến thương mại thông thường. Đây là một bước đi chiến lược, cụ thể hóa mối quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Thái Lan, khẳng định vai trò tiên phong của khối kinh tế tư nhân trong việc khai phá những tiềm năng hợp tác mới.
3 ngày
Bất động sản
Sáng 28/8, gần 100 doanh nhân, nhà đầu tư và hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) đã tham dự chương trình “Cà phê sáng cùng HANOIBA” với chủ đề “Bất động… hay bất động sản?”. Sự kiện có sự góp mặt của hai diễn giả là ông Trần Anh Vương - Tổng Giám đốc Western Pacific Group, Chủ tịch HANOIBA khóa VI và ông Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch HĐQT Cen Group, Doanh nhân Sao Đỏ, thu hút sự quan tâm từ cộng đồng doanh nghiệp.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều nay (28,8) tại Udon Thani (Thái Lan), phiên chuyên đề “Go Global” sẽ khép lại chuỗi Vòng đối thoại địa phương của Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025), mở ra những thảo luận thực chất về hành trình hội nhập toàn cầu của doanh nghiệp tư nhân Việt Nam.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Xu hướng gần như đi ngang trong suốt hơn một tháng qua của cổ VCB bị phá vỡ vào hôm nay, ngày 27/8, khi cổ phiếu này tăng kịch trần đạt mức giá kỷ lục mới với 69.100 đồng/cp.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tập đoàn Masan vừa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” (HR Asia - Best Companies to Work for in Asia 2025) bởi tạp chí nhân sự hàng đầu châu Á - HR Asia. Đây là năm thứ ba liên tiếp, Masan nhận được giải thưởng quốc tế uy tín này.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngã đâu đứng đó, sáng tạo trong kinh doanh, gắn thành công bền vững với đạo đức kinh doanh đang là hành trang của nhiều doanh nghiệp Việt đi ra thế giới, trong đó có Phúc Sinh Group.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việc gia tăng các giao dịch chứng khoán đang đặt ra yêu cầu chuẩn bị kỹ lưỡng về hạ tầng công nghệ, nhằm đảm bảo độ ổn định cao, khả năng mở rộng linh hoạt, đáp ứng các tiêu chuẩn bảo mật tài chính nghiêm ngặt.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hội thảo khoa học với chủ đề “Thể chế kiến tạo – Khơi thông dòng chảy phát triển” được xem là phiên chuyên đề pháp lý trong khuôn khổ Vòng đối thoại địa phương thuộc Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025). Các vấn đề chính sách, pháp lý được các chuyên gia đặt ra với những góc nhìn thực tế, nhằm tạo cầu nối chính sách để cộng đồng doanh nhân an tâm kinh doanh và cống hiến.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 22/8, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood chính thức công bố Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng là nhà thầu cung cấp, sản xuất và lắp đặt kết cấu thép cho dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn.
1 tuần
Xem thêm