Thứ hai, 06/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Đại bộ phận người dân vẫn chưa ý thức việc phải bảo vệ môi trường, tiêu thụ rất nhiều, thậm chí quá nhiều túi nilon vượt nhu cầu, khiến nỗ lực xanh hóa ngành bán lẻ trở nên chật vật.
Sáng nay, 11/11, Hội nghị "Xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi, na và các nông sản tiêu biểu tỉnh Bắc Giang năm 2021” do UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức đã diễn ra với hình thức trực tuyến và trực tiếp. Sản lượng lớn các sản phẩm này đang chờ người tiêu dùng.
Ngày 30/8, Sở Công Thương Hà Nội đã công bố danh sách các đơn vị, điểm bán hàng hóa thiết yếu trên địa bàn có triển khai hình thức bán hàng trực tuyến trên Cổng thông tin của Sở.
Hiện nay các đơn hàng online của doanh nghiệp bán lẻ rất nhiều nhưng lại không có người vận chuyển do các qui định về phòng, chống dịch. Vì vậy, các DN bán lẻ mong muốn được tự chủ shipper.
Các đơn vị nghiên cứu thực hiện tích hợp mã QR trên "Phiếu mua hàng thiết yếu" để phục vụ khai báo y tế đối với khách hàng, người ra vào các điểm bán.
Nhằm tránh bị đứt gãy chuỗi cung ứng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng thời đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt dùng hàng Việt”, sáng 29/7, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, đã tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ nhãn và sản phẩm OCOP của các tỉnh Đồng Tháp, Sóc Trăng.
Trước những ý kiến của người dân về việc hệ thống bán lẻ Bách Hóa Xanh tăng giá một số mặt hàng nhu yếu phẩm, đại diện của hãng đã nêu 5 nguyên nhân dẫn đến việc hệ thống này buộc phải tăng giá bán.
Ngày mai, 9/7, TP.HCM sẽ thực hiện giãn cách xã hội trong 15 ngày theo Chỉ thị 16. Sau hai ngày lượng người đổ xô đi mua sắm, sáng nay, 8/7, tại các chợ còn hoạt động, giá rau, củ, quả, thịt cá đều tăng vọt.
Chiều 7/7, Sở Công Thương TP.HCM đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về việc cung ứng hàng hoá thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân trong thời gian thành phố tạm dừng hoạt động ba chợ đầu mối Bình Điền, Thủ Đức, Hóc Môn.
Sau khi thông tin ba chợ đầu mối tại TP.HCM tạm ngưng hoạt động, người tiêu dùng đổ xô đi mua sắm, tích trữ thực phẩm, các kênh bán hàng online quá tải, tắc nghẽn, công tác phòng dịch gặp khó khăn. Theo các đơn vị cung ứng, hàng hóa hiện rất dồi dào, người dân không nên đổ xô đi mua hàng tích trữ.
Bà Vũ Thị Hậu - Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam cho rằng, nếu muốn người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục ủng hộ hàng nội địa, cần nâng tiêu chuẩn của sản phẩm sản xuất trong nước ngang bằng với sản phẩm xuất khẩu.
Sự liên doanh liên kết giữa các doanh nghiệp sẽ xây dựng được thương hiệu bán lẻ Việt Nam phát triển nhanh và bền vững, gây dựng niềm tin lâu dài cho người tiêu dùng.