Thứ hai, 22/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hệ sinh thái đầu tư DHA Investment 'chắp cánh' cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Kim Thanh
- 14:20, 14/03/2022

(DNTO) - Sáng 14/3, diễn ra sự kiện DHA Holdings ra mắt Công ty đầu tư DHA Investments Group và hệ sinh thái (DHA Invest), tại Tòa nhà TTC (quận Tân Bình, TP.HCM). Trong khuôn khổ chương trình, DHA Invest thực hiện ký kết hợp tác với các startup trong hệ sinh thái và công bố hợp tác chiến lược với các đối tác…

Xuất phát từ quan điểm kiến tạo giá trị, chắp cánh cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có định hướng, nhanh chóng đạt tới thành công; thông qua sự kết nối đa nguồn lực, Shark Đặng Hồng Anh – Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư DHA Holdings, Phó chủ tịch Tập đoàn TTC và là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, đã sáng lập DHA Invest.

Ông Đặng Hồng Anh tặng hoa cho các thành viên Ban Điều hành Hệ sinh thái đầu tư DHA Investment.

Ông Đặng Hồng Anh tặng hoa cho các thành viên Ban Điều hành Hệ sinh thái đầu tư DHA Investment.

Mở đầu sự kiện, Shark Đặng Hồng Anh phát biểu: “Trong bối cảnh cơ cấu nền kinh tế ngày càng cạnh tranh khốc liệt thì việc tăng cường hấp thụ phổ biến công nghệ và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực được xem là chìa khoá thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững Việt Nam. Doanh nhân chúng tôi trăn trở làm thế nào tăng cường ứng dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp nhằm đóng góp nhiều nhất, thiết thực nhất đối với sự phát triển kinh tế của đất nước”.

Đồng thời, Shark Đặng Hồng Anh công bố thành viên Ban điều hành DHA Invest, gồm: Ông Nguyễn Việt Đức nắm giữ vai trò Chủ tịch; bà Nguyễn Phương Thảo - Phó Tổng giám đốc đầu tư; bà Hoàng Thị Linh là Phó tổng giám đốc phụ trách thương mại. Với kinh nghiệm về chiến lược, đầu tư, quản trị, tài chính, công nghệ cũng như tâm thái phát triển cộng đồng, Ban điều hành cam kết đảm bảo cho sứ mệnh kiến tạo hệ sinh thái đầu tư chuyên nghiệp của DHA Investments Group.

Khởi đầu cho các hoạt động, DHA Invest ký kết đầu tư vào các startup công nghệ nổi bật gồm GoTrust, My Celeb và Xtechs. Đồng thời, DHA Invest cũng xác lập hợp tác chiến lược với các đối tác VNtrip, Validus…

VNtrip đang là hệ thống website và ứng dụng đặt phòng khách sạn trực tuyến lớn nhất Việt Nam. Ứng dụng này mang đến trải nghiệm rất hữu ích, giúp người dùng đặt vé máy bay và khách sạn với giá siêu rẻ, có công cụ so sánh giá vé máy bay, giá phòng thông minh. Còn hệ sinh thái Validus - nền tảng hỗ trợ tài chính doanh nghiệp hàng đầu Đông Nam Á, với sứ mệnh tăng cường khả năng tiếp cận nguồn vốn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) thông qua các giải pháp số hóa tài chính.

Ông Đặng Hồng Anh (DHA Invest) và ông PhạmTuấn Anh (CEO GoTrust) ký kết hợp tác đầu tư.

Ông Đặng Hồng Anh (DHA Invest) và ông PhạmTuấn Anh (CEO GoTrust) ký kết hợp tác đầu tư.

Tại buổi ký kết, ông Phạm Tuấn Anh, CEO GoTrust - công ty công nghệ hoạt động theo mô hình kinh doanh nền tảng (business platform) tập trung vào lĩnh vực Sức khỏe Y tế, Bảo hiểm số và các dịch vụ tiện ích cuộc sống, chia sẻ: “GoTrust mong muốn sẽ góp phần đem đến những điều tưởng chừng hết sức bình thường, nhỏ bé trong cuộc sống hàng ngày nhưng góp phần thay đổi chất lượng sống. Cùng với sự tham gia đồng hành của DHA Invest, chúng tôi tin rằng mục tiêu mong muốn của chúng tôi sẽ được thúc đẩy nhanh chóng và mạnh mẽ, cũng như sẽ gặp rất nhiều thuận lợi trên con đường phía trước”.  

Với tầm quan trọng của việc đổi mới công nghệ, ông Đặng Hồng Anh nhấn mạnh: “Trong hệ sinh thái DHA Invest, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục tăng cường trong các hoạt động công nghệ, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, thúc đẩy mạnh mẽ hơn qua trình sáng tạo, truyền bá ứng dụng tri thức và công nghệ, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế đất nước”.

Ông Đặng Hồng Anh (DHA Invest) và ông Lê Đắc lâm (CEO MyCeleb) ký hợp tác đầu tư.

Ông Đặng Hồng Anh (DHA Invest) và ông Lê Đắc lâm (CEO MyCeleb) ký hợp tác đầu tư.

Theo ông Nguyễn Việt Đức – Chủ tịch DHA Invest: “Đổi mới sáng tạo sẽ hình thành nên từ một số các nguyên liệu. Thứ nhất là nguồn lực xã hội từ công nghệ, sự kết nối và từ những doanh nhân tử tế. Tôi tin tưởng rằng từ sự kết nối ngày hôm nay, trong 2-3 năm nữa, chúng ta sẽ có rất nhiều doanh nghiệp được niêm yết một cách chuyên nghiệp, tạo ra giá trị gấp hàng chục đến hàng trăm lần so với thời điểm này”.

Chia sẻ về cơ hội được hợp tác với ông Đặng Hồng Anh, ông Lê Đắc Lâm, chủ tịch MyCeleb cho biết: “Tôi rất vui mừng là anh Đặng Hồng Anh cũng là nhà đầu tư đầu tiên của MyCeleb và hôm nay đến đây ngoài việc tham gi, tôi rất mong muốn là để chuyển tải thông điệp đến các bạn trẻ thành lập doanh nghiệp mà trong tương lai tìm nhà đầu tư, nếu được làm việc với anh Đặng Hồng Anh sẽ là may mắn rất lớn”.

MyCeleb là ứng dụng kết nối thần tượng và người hâm mộ qua thông điệp video 30s. Nền tảng tập trung hàng trăm tới hàng ngàn thần tượng, nơi người hâm mộ có thể đặt các video từ thần tượng theo nội dung người hâm mộ mong muốn như lời chúc sinh nhật, lời chúc tốt nghiệp, động viên, thông báo sự kiện quan trọng, ngày kỷ niệm. Tham gia vào MyCeleb.vn sẽ giúp các KOLs tăng giá trị thương hiệu cá nhân, tối ưu nguồn thu nhập và kết nối với cộng đồng người hâm mộ chất lượng.

Đại diện Xtechs và DHA Invest chụp ảnh lưu niệm sau khi ký kết hợp tác đầu tư.

Đại diện Xtechs và DHA Invest chụp ảnh lưu niệm sau khi ký kết hợp tác đầu tư.

Ông Trần Phan Nhân – Giám đốc công nghệ, kiêm Phó Tổng Công ty Xtechs - một công ty phần mềm và dịch vụ số phát triển nhanh tại Việt Nam và khu vực APAC cho biết: “Với sự hợp tác với DHA Invest, thì đây là bệ phóng để Xtechs cải tiến và mở rộng sản phẩm của mình, để giúp quá trình chuyển đổi số tiến tới sứ mệnh các doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số trong quá trình số hoá”.

Xtechs được biết đến là đối tác chiến lược của Microsoft tại Việt Nam và APAC. Được vinh danh giải thưởng top 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển nhanh trong khu vực bởi SME100 Asian năm 2021. Với sản phẩm lõi smartTiles - một nền tảng số được tạo ra bởi sự liên kết kiến thức và bí quyết của chuyên gia ngành và được đảm bảo bởi công nghệ số mới nhất đến từ Microsoft và hệ sinh thái số, được thiết kế sẵn nhằm thúc đẩy năng suất lao động, đổi mới sáng tạo và quản lý vận hành số hiệu quả. Bí quyết của smartTiles là giúp tăng tốc hành trình chuyển đổi số Doanh nghiệp được nhanh chóng và thành công. Sự kết hợp nền tảng số này với hệ sinh thái của DHA Invest, đã tạo nên một lợi thế đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số và số hóa doanh nghiệp trong hệ sinh thái DHA Invest. Đồng thời còn hỗ trợ các Doanh nghiệp trong Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam giúp định hướng và chuyển đổi số thành công.

Nhà sáng lập của Hệ sinh thái DHA Invest là doanh nhân có bước đầu tự thân khởi nghiệp ấn tượng, hiện ông là Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam và là người luôn "truyền lửa" cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp cần có sự bứt phá, dám nghĩ dám làm và bền bỉ theo đuổi hoài bão, mục tiêu của mình đến cùng. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
18 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
19 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, doanh nghiệp logistics phải tìm cách giảm phát thải trong chính hoạt động vận chuyển, vận tải và vận hành để không bị đào thải khỏi các hoạt động thương mại toàn cầu.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy / Vietnam Economic Times tổ chức từ năm 2001, nhằm ghi nhận các doanh nghiệp FDI có hoạt động sản xuất, kinh doanh ấn tượng và đóng góp tích cực cho địa phương và nền kinh tế quốc gia.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai bên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thành viên tham gia mở rộng thị trường, liên danh liên kết đầu tư, trên cơ sở bình đẳng và lợi ích chung, tuân thủ theo luật pháp và quy định của mỗi bên.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 16/4, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), về việc phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực KH&CN, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.
5 ngày
Xem thêm