Thứ bảy, 04/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Đại dịch Covid-19 đã cho thấy sự mong manh của chuỗi cung ứng trên thế giới. Để phát triển bền vững, ngành logistics buộc phải chuyển dịch mạnh mẽ trong thời gian tới.
Đồng bằng sông Cửu Long là vùng đất giàu tiềm năng phát triển kinh tế nông nghiệp, cung ứng nguồn nông sản dồi dào cho cả nước và xuất khẩu. Tuy nhiên, vấn đề thiếu đầu tư logistics ở các vùng trọng điểm đang là rào cản "trói buộc" bước tiến của nông sản Việt, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 như hiện nay.
Nắm rõ thủ tục xuất nhập khẩu hai đầu, ‘bắt tay’ với đối tác nước bạn, chia sẻ thông tin với nhà sản xuất… là những cách Bee Logistics đang làm để tối ưu chi phí vận tải hàng hóa trong nước và quốc tế.
Sau các FTA, nhiều 'ông lớn' logistics toàn cầu sẽ 'nhảy' vào Việt Nam. Ngoài việc tự nâng cao năng lực, doanh nghiệp logistics Việt cần liên kết, sáp nhập để tạo thành tập đoàn logistics đủ sức cạnh tranh và mở rộng mạng lưới ra quốc tế.
Hiện các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và logistics của Việt Nam có thể tận dụng lợi thế hợp tác với Dubai, Ai Cập làm bàn đạp để tấn công vào thị trường Trung Đông, châu Phi và châu Mỹ Latin.
Dù doanh nghiệp trong khối ASEAN đang dần có đơn hàng nhưng lại phải đối mặt với việc việc thiếu trầm trọng các container chứa hàng xuất khẩu và chịu chi phí tốn kém hơn để vận chuyển hàng hóa sang thị trường của nhau trong đại dịch Covid-19.