Thứ bảy, 27/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Góp phần thúc đẩy du lịch bằng âm nhạc truyền thống

Lê Nguyễn
- 10:02, 31/08/2022

(DNTO) - Vừa qua, nền tảng TikTok đã hợp tác cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam thực hiện #NganNgaVietNam (Ngân Nga Việt Nam) - chiến dịch góp phần thúc đẩy du lịch thông qua nhạc truyền thống.

Trong khuôn khổ chiến dịch #NganNgaVietNam, âm nhạc truyền thống đóng vai trò là cầu nối kết nối các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam, được TikTok triển khai cùng các bên liên quan. Cụ thể, vào ngày 30/8/2022, TikTok phát hành video ca nhạc “Ngân Nga Việt Nam", sử dụng bản phối từ 3 làn điệu âm nhạc Quan họ, Ca Huế và Cải lương, được thực hiện bởi nhạc sĩ Ngô Hồng Quang.

Điểm đặc sắc của “Ngân Nga Việt Nam” đến từ màn biểu diễn của 3 nghệ sĩ đại diện cho 3 dòng nhạc, đó là NSND Bạch Tuyết, NSND Thúy Hường, NSƯT Vân Khánh. Cả lời nhạc và video ca nhạc còn có sự cố vấn về mặt chuyên môn từ 2 chuyên gia âm nhạc truyền thống: Nghệ sĩ đàn tranh, tiến sĩ - NSƯT Hải Phượng (hiện là Trưởng Khoa Âm nhạc Truyền thống, Nhạc viện TP.HCM) và tiến sĩ Phan Thuận Thảo (hiện là Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Bảo tồn âm nhạc).

Các nghệ sĩ và khách mời đến tham dự buổi ra mắt chiến dịch. Ảnh: PV

Các nghệ sĩ và khách mời đến tham dự buổi ra mắt chiến dịch. Ảnh: PV

"Mục tiêu của TikTok là đa dạng hoá các nội dung hay, có giá trị với cộng đồng trên nền tảng, trong đó có âm nhạc truyền thống, một món ăn tinh thần không thể thiếu của người Việt Nam chúng ta qua nhiều thế hệ. Qua chiến dịch này, chúng tôi mong sẽ mang âm nhạc truyền thống đến gần hơn với người dùng. Bằng sự dung hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại trong cách thể hiện của video chủ đạo của chiến dịch, chúng tôi hy vọng âm nhạc truyền thống sẽ tiếp tục được thưởng thức và trân quý bởi các thế hệ tiếp theo", ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, chia sẻ.

Bên cạnh đó, từ ngày 5/9-5/10/2022, TikTok sẽ tổ chức cuộc thi "Đi muôn nơi cùng #NganNgaVietNam" nhằm kêu gọi người dùng yêu văn hoá và du lịch trên cả nước tham gia sáng tạo nội dung giới thiệu về phong cảnh, văn hóa, ẩm thực, lối sống của Việt Nam trên nền nhạc bài hát Ngân Nga Việt Nam ngay trên nền tảng.

Các nghệ sĩ tham gia chiến dịch quảng bá du lịch bằng âm nhạc dân tộc. Ảnh: BTC

Các nghệ sĩ tham gia chiến dịch quảng bá du lịch bằng âm nhạc dân tộc. Ảnh: BTC

Theo đó, người dùng thực hiện và đăng tải video trên nền tảng TikTok kèm hashtag #NganNgaVietNam. Nội dung video giới thiệu một điểm đến du lịch, một danh lam thắng cảnh, hoặc một yếu tố đặc trưng của địa phương mà họ cảm thấy tự hào và muốn chia sẻ cho mọi người cùng biết đến.

Qua đánh giá của ban giám khảo, là các đại diện đến từ TikTok, Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tạp chí Du lịch, và Tạp chí Du lịch TP. Hồ Chí Minh, video giành chiến thắng sẽ là sự sáng tạo độc đáo dựa trên nền nhạc từ video chủ đạo của chiến dịch.

Từ trái qua: Nghệ sĩ Thuý Hường, Bạch Tuyết và Vân Khánh. Ảnh: NVCC

Từ trái qua: Nghệ sĩ Thuý Hường, Bạch Tuyết và Vân Khánh. Ảnh: NVCC

Người dùng sở hữu video xuất sắc sẽ lần lượt nhận được phần thưởng đến từ nhà tài trợ Di Động Việt, gồm: 1 giải nhất: iPhone 14 Pro Max, 1 giải nhì: iPhone 14 Pro, 1 giải ba: iPhone 14 và 10 giải khuyến khích với 10 hộp quà tặng TikTok.

Nhận định về sự hợp tác với Tổng cục Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam lần này, ông Nguyễn Lâm Thanh cho biết: “Nghệ thuật truyền thống là nét đặc trưng của mỗi quốc gia, là một tài nguyên du lịch quý giá. Với sự phát triển của công nghệ, nhất là sự có mặt của các nền tảng giải trí qua video ngắn như TikTok, việc quảng bá du lịch thông qua văn hoá vì thế trở nên dễ dàng hơn.

NSND - tiến sĩ Bạch Tuyết và NS đàn tranh Hải Phượng giao lưu với khán giả. Ảnh: TT

NSND - tiến sĩ Bạch Tuyết và NS đàn tranh Hải Phượng giao lưu với khán giả. Ảnh: TT

TikTok luôn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đồng hành, hỗ trợ các cơ quan, đoàn thể của Việt Nam quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch quốc gia. Hợp tác chiến lược giữa TikTok và Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam hứa hẹn sẽ là bước tiến nhằm truyền cảm hứng và lan tỏa hình ảnh du lịch quốc gia đến với du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, với chuyên môn và thế mạnh về các giải pháp sáng tạo đa dạng trên nền tảng, TikTok sẽ cùng Hiệp hội Du lịch xây dựng nền tảng số vững chắc, bắt đầu từ việc nâng cao kiến thức và kỹ năng số cho các tổ chức và doanh nghiệp du lịch trực thuộc hiệp hội.”

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam nhấn mạnh: “Sự lan tỏa mạnh mẽ của các chương trình hợp tác giữa tổng cục và TikTok trong việc phát triển các nội dung quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok như #HelloVietnam đã cho thấy tính hiệu quả và tiềm năng trong việc quảng bá, thúc đẩy du lịch quốc gia trên nền tảng video ngắn.

Các nghệ sĩ biểu diễn tại chương trình ra mắt chiến dịch. Ảnh: TT

Các nghệ sĩ biểu diễn tại chương trình ra mắt chiến dịch. Ảnh: TT

Chúng tôi hy vọng rằng, mô hình kết hợp giữa các nguồn lực, bao gồm chính sách và các hoạt động xúc tiến du lịch địa phương của Tổng cục Du lịch, cùng hệ thống liên kết các doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực du lịch của Hiệp hội Du lịch, và sức sáng tạo của người dùng trên nền tảng TikTok, sẽ là công cụ đắc lực trong việc lan tỏa cảnh đẹp, văn hoá của địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế, trong bối cảnh quảng bá du lịch trực tuyến đã trở thành một xu hướng tất yếu như hiện nay”.

Tin khác

Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
13 giờ
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
21 giờ
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
5 ngày
Xem thêm