Thứ ba, 21/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

TikTok hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển cộng đồng

Cẩm Lệ
- 11:12, 06/08/2022

(DNTO) - TikTok Việt Nam vừa triển khai chương trình "Follow Me to TikTok", chia sẻ về cách hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển cộng đồng và công việc kinh doanh trên nền tảng.

Chương trình sẽ cung cấp các chỉ dẫn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ về cách bắt đầu trên nền tảng TikTok, cũng như những bí quyết và hiểu biết về người dùng trên nền tảng.

Diễn ra trong vòng 6 tuần, bắt đầu từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 8, Follow Me sẽ hướng dẫn và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc truyền tải câu chuyện thương hiệu thông qua những video sáng tạo và xây dựng cộng đồng riêng trên nền tảng.

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ của TikTok. Ảnh: TT

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ của TikTok. Ảnh: TT

"Hiện nay, người đứng đầu các doanh nghiệp vừa và nhỏ - từ giám đốc điều hành đến trưởng phòng tiếp thị, đang phải đảm đương nhiều trách nhiệm. Họ vừa phải trở thành một người chủ thân thiện vừa phải là một trụ cột để hỗ trợ các đồng nghiệp. Chúng tôi nhận thấy có quá nhiều việc khiến họ phải bận tâm, và Follow Me sẽ mang đến những kiến thức và hiểu biết cần thiết để các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng TikTok một cách hiệu quả, hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp phát triển", bà Esme Lean, Giám đốc bộ phận doanh nghiệp vừa và nhỏ, TikTok khu vực châu Á Thái Bình Dương, cho biết.

Nhằm mang đến các nguồn tài nguyên giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ triển khai hoạt động trên nền tảng, TikTok sẽ tạo một trang giới thiệu (splash page) dành riêng trên trang TikTok for Business. Bên cạnh việc cho phép doanh nghiệp ghi lại hành trình cá nhân trên TikTok, trang đích đồng thời cung cấp các mẹo để khai thác tốt sức mạnh của cộng đồng và yếu tố giải trí, qua đó chiếm được trái tim những người tiêu dùng trực tuyến.

Đại diện TikTok tại Việt Nam triển khai chương trình với khách hàng. Ảnh: TT

Đại diện TikTok tại Việt Nam triển khai chương trình với khách hàng. Ảnh: TT

Trang splash page sẽ đưa ra những lộ trình đào tạo khác nhau dựa trên mỗi mục tiêu riêng của từng doanh nghiệp. Thông qua chuỗi nội dung email trong 6 tuần, TikTok sẽ phác thảo các giải pháp phù hợp để doanh nghiệp triển khai chiến dịch đầu tiên trên nền tảng, đồng thời lồng ghép được câu chuyện thương hiệu thông qua hình thức video.

Doanh nghiệp cũng sẽ được hướng dẫn tạo tài khoản doanh nghiệp miễn phí, cũng như được truy cập vào Trung tâm Sáng tạo, và hiểu thêm các tính năng của trình quản lý quảng cáo và khuyến mãi trên TikTok nhằm củng cố kết quả của chiến dịch. Thông qua chương trình Follow Me, các thương hiệu có thể tích hợp các định dạng đa dạng và sáng tạo vào chiến lược tiếp thị của họ nhằm thu hút, kết nối và tương tác với tệp khách hàng mục tiêu lớn có sẵn trên nền tảng TikTok.

Các đại diện doanh nghiệp chia sẻ vể kinh nghiệm thực hiện chương trình. Ảnh: TT

Các đại diện doanh nghiệp chia sẻ vể kinh nghiệm thực hiện chương trình. Ảnh: TT

Với hệ sinh thái rộng lớn và đa tầng của TikTok, bao gồm các nhà sáng tạo và cộng đồng, chương trình Follow Me diễn ra trong vòng 6 tuần với mục tiêu giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ kết nối với đối tượng người tiêu dùng mới khi những khách hàng này tìm hiểu thương hiệu và từ đó tiếp tục chia sẻ những phát hiện này với người dùng khác.

"TikTok là đối tác chiến lược dành cho chúng tôi tại Purefoods. Nền tảng có sức tác động mạnh mẽ này đã hỗ trợ chúng tôi trong việc tạo ra các kết nối chân thực với khách hàng - đóng vai trò như một công cụ giao tiếp quan trọng, đồng thời sẽ trở thành một kênh bán hàng trong tương lai. Sự hỗ trợ từ TikTok đã giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ như chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn...", ông Nitchakran N., Phó Giám đốc Purefoods, chia sẻ.  

Đại diện TikTok cho biết sẽ có những ứng dụng hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng trên nền tảng. Ảnh: TT

Đại diện TikTok cho biết sẽ có những ứng dụng hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng trên nền tảng. Ảnh: TT

Bên cạnh Follow Me, TikTok đã, đang và sẽ triển khai thêm các hoạt động nào để hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy kinh doanh hiệu quả. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hơn 40 năm trước, sau đổi mới, kinh tế tư nhân Việt Nam chính thức được nhìn nhận là một thành phần trong nền kinh tế nhiều thành phần định hướng xã hội chủ nghĩa. Với sức sống và sự phát triển mãnh liệt, hơn 40 năm sau, Nghị quyết 68-NQ/TW ban hành ngày 4/5/2025 khẳng định “Kinh tế tư nhân là động lực quan trọng  của nền kinh tế quốc gia”.  
3 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) phối hợp cùng Sở Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 2, Thuế Thành phố Hồ Chí Minh, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Bà Rịa – Vũng Tàu, UBND phường Vũng Tàu, UBND phường Tam Thắng và UBND phường Rạch Dừa tổ chức “Hội nghị thúc đẩy chuyển đổi số và tiếp cận tài chính cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh”.
3 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều 17/10, Tập đoàn Novaland (NVL) chính thức công bố thông tin về những nỗ lực và kết quả đạt được trong việc khắc phục các vấn đề liên quan đến phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ, theo tinh thần kết luận của Thanh tra Chính phủ.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Tại buổi gặp mặt doanh nhân Việt Nam mới đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi gắm một thông điệp đầy cảm hứng: “Doanh nhân cần tiếp tục phát huy tinh thần tự tin, tự lực để bước những bước dài hơn, vươn xa ra biển lớn, đi sâu vào lòng đất, bay cao lên vũ trụ”...
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong hai ngày 15 & 16/10, tại Kuala Lumpur, Malaysia, đã diễn ra Carnival Doanh nhân trẻ (DNT) ASEAN lần thứ 10 - 2025. Sự kiện là dấu ấn kỷ niệm hành trình 10 năm của Hội đồng DNT ASEAN (AYEC) với chủ đề "Kết nối ASEAN, kiến tạo thay đổi toàn cầu".
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam vừa tổ chức Lễ tái ký kết với các đối tác Casa Herbalife trên toàn quốc. Theo đó, Herbalife Việt Nam sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính cho 15 trung tâm Casa Herbalife tại Việt Nam để hỗ trợ bữa ăn hằng ngày cho hơn 3.000 trẻ em và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn đang được chăm sóc và nuôi dưỡng bởi các đối tác này.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc – Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hướng đến chào mừng Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên (SATRA) (02/11/1995 – 02/11/2025), Hội diễn văn nghệ “SATRA trong trái tim tôi” đã diễn ra sôi nổi tại Cung Văn hóa Lao động TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện ghi nhận sự tham gia nhiệt tình của gần 50 tiết mục đến từ 18 đơn vị thành viên trong toàn hệ thống.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp trong hệ sinh thái SATRA tiếp tục khẳng định vị thế khi tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng ‘Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM 2025’, đồng thời ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng thành viên SATRA cũng được tôn vinh “Doanh nhân tiêu biểu TP.HCM” trong dịp này.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 13/10/2025, Hội Doanh nhân Sài Gòn đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội và 21 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2025) với chủ đề “Hội tụ tri thức – Vươn tới tương lai”. Sự kiện thu hút hơn 1.000 đại biểu gồm lãnh đạo TP.HCM, các sở ngành, tổ chức chính trị – xã hội, trường đại học, doanh nghiệp hội viên và cơ quan báo chí – truyền thông.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bà Mai Kiều Liên - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk được Tạp chí Fortune (Mỹ) vinh danh trong danh sách 100 Phụ nữ quyền lực nhất Châu Á năm 2025 (Fortune Most Powerful Women Asia 2025). Bà là nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất trong ngành F&B và FMCG hai năm liên tiếp được vinh danh trong danh sách này (2024, 2025).
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Trong thế giới kinh doanh, có những người được định hình bởi hành trình trải nghiệm, nhưng cũng có người tự mình viết nên hành trình ấy bằng sự tận tâm của một người “ham học”. Doanh nhân Lê Thanh Bình đang khẳng định hành trình vững vàng của mình trên lối đi được chắt lọc từ những trải nghiệm đắt giá và một triết lý không thay đổi: “Làm hết mình dù chỉ làm 1 ngày”.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Trong hành trình tăng trưởng mới, SATRA sẽ không ngừng tìm kiếm các mô hình vận hành, sản xuất phù hợp với bối cảnh mới, thực hiện chuyển đổi kép Xanh và Số nhằm hướng tới mục tiêu tạo giá trị bền vững và định vị lại vị thế doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ không chỉ là sự ghi nhận quý báu cho những nỗ lực bền bỉ của tập thể Phuc Khang Corporation trong hành trình phát triển xanh – bền vững, mà còn là nguồn động lực mạnh mẽ để chúng tôi tiếp tục sáng tạo, cống hiến và đồng hành cùng Chính phủ trong mục tiêu xây dựng một Việt Nam xanh, thịnh vượng và hội nhập” – CEO Lưu Thị Thanh Mẫu – Tổng giám đốc Phuc Khang Corporation chia sẻ.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 10/10, Công ty Cổ phần Nhựa tái chế Stavian (Stavian Recycling), đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác với 2 doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tái chế nhựa, gồm Công ty TNHH Starlinger (Cộng hoà Áo) và Công ty Cổ phần AMUT (Cộng hoà Ý).
1 tuần
Xem thêm