Thứ năm, 27/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

TikTok hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển cộng đồng

Cẩm Lệ
- 11:12, 06/08/2022

(DNTO) - TikTok Việt Nam vừa triển khai chương trình "Follow Me to TikTok", chia sẻ về cách hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển cộng đồng và công việc kinh doanh trên nền tảng.

Chương trình sẽ cung cấp các chỉ dẫn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ về cách bắt đầu trên nền tảng TikTok, cũng như những bí quyết và hiểu biết về người dùng trên nền tảng.

Diễn ra trong vòng 6 tuần, bắt đầu từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 8, Follow Me sẽ hướng dẫn và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc truyền tải câu chuyện thương hiệu thông qua những video sáng tạo và xây dựng cộng đồng riêng trên nền tảng.

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ của TikTok. Ảnh: TT

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ của TikTok. Ảnh: TT

"Hiện nay, người đứng đầu các doanh nghiệp vừa và nhỏ - từ giám đốc điều hành đến trưởng phòng tiếp thị, đang phải đảm đương nhiều trách nhiệm. Họ vừa phải trở thành một người chủ thân thiện vừa phải là một trụ cột để hỗ trợ các đồng nghiệp. Chúng tôi nhận thấy có quá nhiều việc khiến họ phải bận tâm, và Follow Me sẽ mang đến những kiến thức và hiểu biết cần thiết để các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng TikTok một cách hiệu quả, hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp phát triển", bà Esme Lean, Giám đốc bộ phận doanh nghiệp vừa và nhỏ, TikTok khu vực châu Á Thái Bình Dương, cho biết.

Nhằm mang đến các nguồn tài nguyên giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ triển khai hoạt động trên nền tảng, TikTok sẽ tạo một trang giới thiệu (splash page) dành riêng trên trang TikTok for Business. Bên cạnh việc cho phép doanh nghiệp ghi lại hành trình cá nhân trên TikTok, trang đích đồng thời cung cấp các mẹo để khai thác tốt sức mạnh của cộng đồng và yếu tố giải trí, qua đó chiếm được trái tim những người tiêu dùng trực tuyến.

Đại diện TikTok tại Việt Nam triển khai chương trình với khách hàng. Ảnh: TT

Đại diện TikTok tại Việt Nam triển khai chương trình với khách hàng. Ảnh: TT

Trang splash page sẽ đưa ra những lộ trình đào tạo khác nhau dựa trên mỗi mục tiêu riêng của từng doanh nghiệp. Thông qua chuỗi nội dung email trong 6 tuần, TikTok sẽ phác thảo các giải pháp phù hợp để doanh nghiệp triển khai chiến dịch đầu tiên trên nền tảng, đồng thời lồng ghép được câu chuyện thương hiệu thông qua hình thức video.

Doanh nghiệp cũng sẽ được hướng dẫn tạo tài khoản doanh nghiệp miễn phí, cũng như được truy cập vào Trung tâm Sáng tạo, và hiểu thêm các tính năng của trình quản lý quảng cáo và khuyến mãi trên TikTok nhằm củng cố kết quả của chiến dịch. Thông qua chương trình Follow Me, các thương hiệu có thể tích hợp các định dạng đa dạng và sáng tạo vào chiến lược tiếp thị của họ nhằm thu hút, kết nối và tương tác với tệp khách hàng mục tiêu lớn có sẵn trên nền tảng TikTok.

Các đại diện doanh nghiệp chia sẻ vể kinh nghiệm thực hiện chương trình. Ảnh: TT

Các đại diện doanh nghiệp chia sẻ vể kinh nghiệm thực hiện chương trình. Ảnh: TT

Với hệ sinh thái rộng lớn và đa tầng của TikTok, bao gồm các nhà sáng tạo và cộng đồng, chương trình Follow Me diễn ra trong vòng 6 tuần với mục tiêu giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ kết nối với đối tượng người tiêu dùng mới khi những khách hàng này tìm hiểu thương hiệu và từ đó tiếp tục chia sẻ những phát hiện này với người dùng khác.

"TikTok là đối tác chiến lược dành cho chúng tôi tại Purefoods. Nền tảng có sức tác động mạnh mẽ này đã hỗ trợ chúng tôi trong việc tạo ra các kết nối chân thực với khách hàng - đóng vai trò như một công cụ giao tiếp quan trọng, đồng thời sẽ trở thành một kênh bán hàng trong tương lai. Sự hỗ trợ từ TikTok đã giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ như chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn...", ông Nitchakran N., Phó Giám đốc Purefoods, chia sẻ.  

Đại diện TikTok cho biết sẽ có những ứng dụng hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng trên nền tảng. Ảnh: TT

Đại diện TikTok cho biết sẽ có những ứng dụng hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng trên nền tảng. Ảnh: TT

Bên cạnh Follow Me, TikTok đã, đang và sẽ triển khai thêm các hoạt động nào để hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy kinh doanh hiệu quả. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Biếng ăn ở trẻ nhỏ không chỉ biến mỗi bữa ăn thành "cuộc chiến" mà còn khiến cha mẹ lo lắng về sự phát triển của con. Hiểu rõ nguyên nhân và dấu hiệu sớm sẽ giúp bạn có cách cải thiện hiệu quả, giúp bé ăn ngon miệng hơn và phát triển khỏe mạnh.
4 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Là một trong những lãnh đạo của doanh nghiệp 100% vốn nhà nước do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh làm chủ sở hữu, mang trên vai sứ mệnh cao cả của việc bảo toàn và phát triển vốn nhà nước, ông Lâm Quốc Thanh luôn hoàn thành vai trò và trách nhiệm khi hiện nay, hoạt động đầu tư tài chính của SATRA có tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư đạt từ 150% trở lên; con số này năm 2024 là 194,5%.
8 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ khát vọng làm giàu chính đáng, nâng tầm bất động sản Việt, mong muốn được đồng hành và cống hiến cùng cộng đồng doanh nhân trẻ đến niềm tin mạnh mẽ vào sự phát triển của kinh tế xanh, bà Lưu Thị Thanh Mẫu đã chung tay xây dựng Hội DNT Việt Nam ngày càng vững mạnh, đóng góp vào GDP quốc gia, nâng cao sức cạnh tranh của Việt Nam trên trường quốc tế.
9 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sau hơn hai thập kỷ phát triển, Công ty Cổ phần Kết cấu thép ATAD đã trở thành một trong những doanh nghiệp Việt Nam hiếm hoi xây dựng được năng lực cạnh tranh ở quy mô khu vực và quốc tế trong lĩnh vực kết cấu thép – EPC.
9 giờ
Trung ương hội
Không chỉ đưa Công ty Cổ phần Luyện thép Cao cấp Việt Nhật (VJS) phát triển vững mạnh, chiếm lĩnh thị trường, doanh nhân Đặng Việt Bách còn nỗ lực trong nhiều hoạt động cộng đồng, kết nối xây dựng hệ sinh thái doanh nhân trẻ.
10 giờ
Tiếng nói doanh nhân
Bước vào nhiệm kỳ mới, gắn liền với "kỷ nguyên vươn mình" của toàn dân tộc, SATRA dưới sự điều hành của ông Lâm Quốc Thanh đã định hướng phát triển dựa trên 3 trụ cột chính là "Chuyển đổi Xanh," "Chuyển đổi Số" và "Đổi mới Sáng tạo". Ông Thanh khẳng định: "Đây chính là trách nhiệm và mệnh lệnh trái tim con người SATRA".
15 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối 26/11/2025, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2025 diễn ra trong không khí trang trọng. Đây cũng là sự kiện ghi nhận những nỗ lực vượt bậc của các doanh nhân trẻ trên toàn quốc, nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025-2030.
1 ngày
Hoạt động Hội
Từ đôi tay tưởng như yếu ớt, chị đã dựng nên một cuộc đời mạnh mẽ và tử tế; từ những bước đi khó nhọc, chị đã mở ra con đường cho bao người yếu thế khác được tự tin bước tiếp. Câu chuyện của chị Lâm Thị Nga minh chứng rằng nghị lực và lòng nhân hậu có thể biến những giới hạn thành điều phi thường, làm sáng lên vẻ đẹp của con người Việt Nam trong thời đại ngày nay.
1 ngày
Hoạt động Hội
Với nền tảng kiến thức vững chắc, năng lực lãnh đạo và tầm nhìn, ông Đoàn Quốc Huy đã định hình chiến lược phát triển bền vững, lâu dài cho BIM. Ông dẫn dắt BIM Group đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, đặt con người và cộng đồng ở trung tâm, góp phần đưa thương hiệu Việt vươn tầm, cạnh tranh với các sản phẩm quốc tế. 
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Lê Đức Thuấn hiện giữ vai trò Chủ tịch Tập đoàn FDCG Holding. Ông bắt đầu khởi nghiệp từ những năm 1990 bằng những công việc kinh doanh nhỏ. Chính những trải nghiệm từ rất sớm này giúp ông rèn luyện cho mình tinh thần dám nghĩ, dám làm cùng sự nhạy bén thị trường.
1 ngày
Hoạt động Hội
Với sự quyết tâm và kiên định của doanh nhân Nguyễn Vũ Trụ, VIMID nhanh chóng ghi dấu ấn, khẳng định vị thế quan trọng trong thị phần xe tải hạng trung và hạng nặng tại Việt Nam, đồng thời là nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ an toàn hiệu quả cho khách hàng.
1 ngày
Hoạt động Hội
Với tư duy đổi mới và khả năng thích ứng nhanh, doanh nhân Nguyễn Duy Chính, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành, đã dẫn dắt doanh nghiệp phát triển bền vững trong bối cảnh thị trường trong nước và thế giới liên tục thay đổi.
1 ngày
Hoạt động Hội
Không chỉ là nhà lãnh đạo doanh nghiệp, ông Lưu Tiến Chung còn là Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ tỉnh Bắc Giang, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam, tích cực thúc đẩy phong trào đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp xanh trong cộng đồng doanh nhân trẻ.
1 ngày
Hoạt động Hội
Sinh năm 1991 tại Thái Bình, ông Bùi Quang Minh thuộc thế hệ doanh nhân trẻ lớn lên trong bối cảnh Việt Nam hội nhập mạnh mẽ với thế giới. Tốt nghiệp Trường Đại học Aston (Vương quốc Anh), ông trở về nước với khát vọng xây dựng một thế hệ doanh nghiệp Việt năng động, chuyên nghiệp và hội nhập.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Là gương mặt tiêu biểu của thế hệ doanh nhân trẻ hiện nay, doanh nhân Dương Long Thành-Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi (Thắng Lợi Group), được biết đến là người dám mơ, dám làm và kiên định với khát vọng kiến tạo giá trị bền vững cho xã hội.
1 ngày
Xem thêm