Thứ sáu, 03/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Giao thừa đặc biệt của Tư lệnh ngành y và những chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch

Hương Giang
- 10:29, 12/02/2021

(DNTO) - Đúng thời khắc giao thừa Tết Tân Sửu, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đón Giao thừa “trực tuyến” cùng tất cả các y bác sĩ đang làm công tác điều trị tại các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 trên cả nước.

Lễ đón giao thừa đặc biệt tại các điểm cầu. Ảnh: PV

Lễ đón giao thừa đặc biệt tại các điểm cầu. Ảnh: PV

Chương trình đón Giao thừa trực tuyến được kết nối từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ đến 18 điểm cầu là các cơ sở y tế đang điều trị bệnh nhân Covid-19 trên toàn quốc.

Chia sẻ với các điểm cầu, Bộ trưởng Long bày tỏ: “Thời khắc này, đoàn công tác của Bộ Y tế đến đây để động viên, chia sẻ và cảm ơn sự nhiệt tình, hy sinh của các đồng chí để chăm sóc người bệnh. Chúng ta có mặt ở đây vì trách nhiệm với các đồng nghiệp, với đồng đội của mình...”.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đón giao thừa với các y, bác sĩ tại các điểm cầu. Ảnh: PV

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đón giao thừa với các y, bác sĩ tại các điểm cầu. Ảnh: PV

Từ điểm cầu của Bệnh viện Dã chiến số 2 Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, cho biết, bệnh viện đã công bố khỏi bệnh cho 30 bệnh nhân vào ngày 30 Tết, hiện còn 131 bệnh nhân đang điều trị, trong đó có 3 bệnh nhân nặng, tuy nhiên hiện các bác sĩ đang kiểm soát tốt tình hình sức khoẻ của các bệnh nhân.

Chia sẻ từ điểm cầu Bệnh viện số 2 Quảng Ninh, BS. Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc bệnh viện cho hay, bệnh viện đang điều trị cho 26 bệnh nhân F0; hiện đa số bệnh nhân ổn định sức khoẻ; hơn 100 trường hợp F1 đang cách ly tại bệnh viện, đến ngày mùng 1 Tết sẽ giải toả thêm hơn 60 trường hợp để người dân được về nhà đón Tết.

Sau đó, BS. Hùng cùng các đồng nghiệp tại đầu cầu Bệnh viện số 2 Quảng Ninh hát vang bài “Cùng đón bình minh”... Những tiếng hát cất lên từ khu điều trị cách ly, nơi các “chiến sĩ” áo trắng đang chiến đấu với Covid-19 đã khiến mọi người đều xúc động...

Các y, bác sĩ tại đầu cầu Bệnh viện số 2 Quảng Ninh hát vang bài “Cùng đón bình minh”. Ảnh: PV

Các y, bác sĩ tại đầu cầu Bệnh viện số 2 Quảng Ninh hát vang bài “Cùng đón bình minh”. Ảnh: PV

Từ điểm cầu Bệnh viện dã chiến Củ Chi (TP. HCM), đại diện bệnh viện cho biết, mặc dù xa gia đình trong thời khắc này, nhưng các y, bác sĩ đều cảm thấy ấm áp vì luôn có đồng nghiệp bên cạnh.

Điểm cầu Bệnh viện dã chiến Điện Biên cho biết, sức khoẻ của 3 bệnh nhân đang điều trị tại đây ổn định. Từ đầu cầu Gia Lai, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết, Bệnh viện dã chiến Gia Lai trong ngày 30 Tết tiếp nhận 12 bệnh nhân. Viện trưởng Viện Vệ sinh dich tễ Tây Nguyên, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Pasteur TP.HCM, Sở Y tế Đà Nẵng, Bệnh viện Bạch Mai... đã đến hỗ trợ Gia Lai.

Giao thừa đặc biệt của các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Ảnh: PV

Giao thừa đặc biệt của các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Ảnh: PV

Từ điểm cầu Bệnh viện dã chiến Chí Linh, BSCK II Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc  Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ đang có mặt tại đây cho biết, bệnh viện đang điều trị 192 bệnh nhân, trong đó có một số bệnh nhân có dấu hiệu tổn thương phổi. Tuy nhiên, các bác sĩ đang kiểm soát tốt tình hình, không có bệnh nhân nào phải thở oxy đến thời điểm này...

28 bác sĩ tăng cường và 50 y bác sĩ của Trung tâm y tế Chí Linh đang cùng lúc phải lo 3 nhiệm vụ: điều trị cho 192 bệnh nhân Covid-19, chăm sóc sức khỏe cho người cách ly tại hơn 30 điểm cách ly ở Chí Linh; một phòng khám dành cho các bệnh thông thường đối với người dân Chí Linh, trong điều kiện thành phố này bị phong tỏa. Có những y bác sĩ nhà ngay cổng bệnh viện, nhưng do điều trị bệnh dễ lây, nên vẫn không thể về nhà...

Lễ đón giao thừa đặc biệt của các chiến sĩ áo trắng. Ảnh: PV

Lễ đón giao thừa đặc biệt của các chiến sĩ áo trắng. Ảnh: PV

Chia sẻ với các y bác sĩ tham dự đón Giao thừa đặc biệt này, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: “Trong lịch sử ngành y chưa bao giờ có một năm dài như năm 2020, chưa lúc nào phải đối phó với căn bệnh lan nhanh như vậy. Tuy nhiên, chúng ta tự hào vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, vừa phòng chống dịch tốt nhưng vừa làm công tác điều trị tốt, nhiều bệnh nhân nặng được cứu sống...”.

Tuy nhiên, Bộ trưởng lưu ý, trận chiến chống dịch Covid-19 này sẽ kéo dài, ngay cả những nước đã có vaccine vẫn đang rất vất vả, vì vậy chúng ta phải luôn luôn chuẩn bị tâm thế đối đầu với Covid-19.

“Các thầy thuốc của chúng ta đã không kể ngày đêm, không kể khó khăn và gian nan đi dến mọi địa điểm có dịch. Chính sự phối hợp chặt chẽ giữa tuyến trung ương và địa phương, giữa quân với dân tạo nên sức mạnh trong cuộc chiến chống dịch Covid-19”, ông Long nói.

Các thầy thuốc đã không kể ngày đêm, không ngại gian nan, hiểm nguy để bảo vệ sức khỏe người dân. Ảnh: PV

Các thầy thuốc đã không kể ngày đêm, không ngại gian nan, hiểm nguy để bảo vệ sức khỏe người dân. Ảnh: PV

Tư lệnh ngành Y ca ngợi những tấm gương thầy thuốc tiêu biểu, tham gia chống dịch nhiều điểm nóng, từ Sơn Lôi, Hạ Lôi đến Bình Thuận, Đà Nẵng, rồi hiện nay lại đón Tết tại Hải Dương... Nhiều y bác sĩ, điều dưỡng đã gác lại công việc riêng, nỗi lo riêng để chăm sóc cho người bệnh, dẫu biết sự lựa chọn đó là gian khổ, rủi ro nhưng vì người bệnh nên đã nỗ lực, không quản ngại. Nhiều đồng chí đêm hôm đi chống dịch, đi truy vết, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm...

“Tất cả những nỗ lực đó đã làm nên một bản hùng ca rất tự hào của ngành y tế. Chúng ta có sức chiến đấu, có ý chí mạnh mẽ, có sự thừa kế truyền thống tốt đẹp của ngành nên mặc dù lần này chúng ta đối đầu với một trận chiến khó khăn, nhưng tôi tin rằng chắc chắn chúng ta sẽ thành công”, Bộ trưởng Long nhấn mạnh.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Trong khu vực ASEAN đã có 5 quốc gia cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử là Thái Lan, Singapore, Lào, Brunei, Campuchia… trong khi đề xuất cấm thuốc lá điện tử ở Việt Nam dự kiến Bộ Y tế sẽ trình Quốc hội vào tháng 10/2024. Trong khi chờ đợi các biện pháp phối hợp, gia đình hãy là thành trì bảo vệ con em trước sự tấn công của thuốc lá điện tử.     
13 phút
Văn hoá - Xã hội
Mặc dù thời tiết nắng nóng, hàng nghìn du khách và cư dân đã đổ về khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park trong hai ngày nghỉ lễ 29 - 30/4/2024 để tận hưởng Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm “Hello Summer” với các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc và mãn nhãn.
12 giờ
Văn hoá - Xã hội
Lại một lần nữa, các sáng tạo tuyệt mỹ từ NTK Công Trí đã cho thấy khả năng chinh phục thế hệ mỹ nhân Gen Z thay vì chỉ gắn bó với các tên tuổi kỳ cựu tại Hollywood.
15 giờ
Văn hoá - Xã hội
70 năm đã trôi qua nhưng nhắc lại những tháng ngày tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, với ông – người chiến sĩ áo trắng Nguyễn Văn Minh luôn là những ký ức không bao giờ quên của một thời gian khổ nhưng rất đỗi tự hào.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là tự truyện về cuộc đời đầy chông chênh trên sợi dây số phận của cậu bé Lưu Đình Triều cho đến vai trò nhà báo có tiếng trong làng báo. Sách được ấn hành nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024),
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Móng vuốt là dự án điện ảnh mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đã dành 7 năm để phát triển và hoàn thiện kịch bản. Khi dự án được công bố, Móng vuốt gây chú ý với nội dung sinh tồn độc lạ, gần như chưa được bất kỳ nhà làm phim Việt Nam nào khai thác.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cấu trúc gia đình trong xã hội hiện đại đang trở nên đa dạng và cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Mặc dù gia đình truyền thống vẫn mang lại nhiều ưu thế, nhưng ngày nay, việc trở thành cha hoặc mẹ đơn thân không còn là điều hiếm gặp.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch đã mang lại kết quả đáng mừng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là founder, đồng thời là người đứng ra trực tiếp giảng dạy tại Học viện Đào tạo phong thái và nghi thức (Gina Academy), người đẹp doanh nhân Trần Bích Ngọc cho biết sẽ dành nhiều điều kiện để các nữ doanh nhân tham gia chương trình học, nhằm thay đổi bản thân, tự tin khi giao tiếp.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
5 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
1 tuần
Xem thêm