Thứ sáu, 03/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Gần 20 tấn cá lóc nướng được người dân Sài Gòn tiêu thụ trong ngày vía Thần Tài

Vũ Yến
- 09:40, 10/02/2022

(DNTO) - Đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú) được xem là “con đường cá lóc nướng" lớn nhất nhì ở TP.HCM. Sáng nay, 10/2, ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), nơi đây nhộp nhịp người mua, người bán. Theo chủ của một số cửa hàng tại đây, lượng cá tiêu thụ tốt, tương đương năm ngoái.

Mùng 10 tháng Giêng hàng năm là ngày vía Thần Tài, theo phong tục dân gian, người dân thường đi mua đồ để thờ cúng, hoặc mua vàng cầu tài lộc may mắn, sung túc cho bản thân và gia đình. Cá lóc nướng là món được nhiều người lựa chọn.

Mùng 10 tháng Giêng hàng năm là ngày vía Thần Tài, theo phong tục dân gian, người dân thường đi mua đồ để thờ cúng, hoặc mua vàng cầu tài lộc may mắn, sung túc cho bản thân và gia đình. Cá lóc nướng là món được nhiều người lựa chọn.

ca-loc-nuong-ngay-via-than-tai-24-0917

Anh Nguyễn Trung (áo xanh, ảnh trên), chủ cửa hàng Trung, có thâm niên 10 năm bán cá lóc nướng, cho biết, hôm nay cửa hàng của anh chuẩn bị 3.000 con cá lóc nướng, kích cỡ cá từ 1,3 – 1,5kg để bán cho người tiêu dùng. Số lượng cá này tương đương năm ngoái. Giá bán từ 180.000 – 200.000 đồng/con tùy trọng lượng và không tăng giá so với ngày vía Thần Tài năm ngoái. Một phần sẽ gồm một con cá, rau, bún, bánh tráng cuốn và nước chấm.

Cá được anh Trung lấy ở chợ Bình Điền, quận 8. Cá lóc được rửa sạch sẽ, không ướp, xiên bằng cây mía đã cạo vỏ và nướng mọi trên than hoa. Mía giúp cho cá có vị ngọt hơn. Cá được cho thêm lớp mỡ hành, đậu phộng và gói trong giấy bạc tránh làm gãy đuôi cá. Người nướng cần chú tâm, đảo liên tục để cá chín đều và không bị cháy.

Đặc biệt, để món ăn giữ chân khách hàng, nước chấm phải ngon.

cá lóc nướng ngày vía Thần Tài 11

Cũng theo anh Trung, hôm nay, cửa hàng của anh phải tăng cường nhân viên nướng cá và phục vụ. Bình thường có 4 - 5 nhân viên nhưng hôm nay con số này là 30.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, chủ của quán nướng Cúc Bụi cho biết, ước lượng hôm nay, quán sẽ bán 2-3 tấn cá, lượng này tương đương năm ngoái, dù năm nay dịch bệnh có khó khăn hơn. Trọng lượng mỗi con 1,3 kg - 1,5kg, giá 200.000 đồng/con, tăng 20.000 đồng/con so với năm ngoái do giá cá tăng.

cá lóc nướng ngày vía Thần Tài 16

Cũng trên đoạn đường này, chủ cửa hàng Phương, cửa hàng Thi cho biết, họ chuẩn bị 1.000 con/mỗi cửa hàng, giá 160.000 – 180.000 đồng/con để cung ứng ra thị trường.

cá lóc nướng ngày vía Thần Tài 26

Không chỉ bán trực tiếp tại cửa hàng, một số thương nhân kinh doanh tại con đường cá lóc nướng nổi tiếng này còn tham gia vào bán online trên các ứng dụng thương mại điện tử. 

cá lóc nướng ngày vía Thần Tài 28

Từ khoảng 5g sáng ngày vía Thần Tài, đã có người tới mua cá. Từ 6g30 trở đi, trên con đường dài khoảng 500m từ giao lộ Lê Trọng Tấn đến đường Trường Chinh luôn đông đúc người tới mua. Cộng thêm lượng người đi làm buổi sáng khiến con đường này trở nên chật chội, kẹt xe.

cá lóc nướng ngày vía Thần Tài 2

Ít nhất, mỗi người sẽ mua một phần cá. 

cá lóc nướng ngày vía Thần Tài 9

Theo ghi nhận của Doanh Nhân Trẻ, trên con đường dài khoảng 500m có tới hơn 20 hàng bán cá lóc nướng.

cá lóc nướng ngày vía Thần Tài 18
cá lóc nướng ngày vía Thần Tài 4
cá lóc nướng ngày vía Thần Tài 10

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Theo Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), trong tháng 4/2024, nhà đầu tư nước ngoài có giá trị mua ròng đạt hơn 777 tỷ đồng, trong đó mua vào 1.887 tỷ đồng và bán ra hơn 1.109 tỷ đồng.
1 giờ
Tài chính - Thị Trường
Để đảm bảo nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu hơn 8 triệu tấn, cộng đồng thương nhân, doanh nghiệp xuất khẩu gạo kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành nên có chính sách ưu đãi hơn cho đầu tư trung dài hạn. "Nếu lãi suất hợp lí thì doanh nghiệp sẽ hành động mạnh dạn, hành động sớm hơn". 
1 giờ
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.
8 giờ
Tài chính - Thị Trường
Theo các chuyên gia, hiện nay nhiều người đã rút tiền tiết kiệm tại các ngân hàng đầu tư vào bất động sản, đợi lên giá và bán. Điều này cũng phù hợp với thống kê của Ngân hàng Nhà nước, tiền gửi của dân cư và cả doanh nghiệp cuối tháng 1/2024 đã giảm gần 200 nghìn tỷ đồng so với cuối năm 2023.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngay khi tổ chức thành công đại hội cổ đông và thông tin về báo báo cáo tài chính quý 1, cổ phiếu DIG của Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng bất ngờ bị bán mạnh.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Xăng Ron 92 giảm 8 đồng/lít, xăng Ron 95 tăng 40 đồng/lít trong kì điều hành hôm nay 2/5.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo nhiều công ty chứng khoán, thị trường đang bước vào vùng trũng thông tin, nhà đầu tư cần linh hoạt ứng phó trước những biến động khó lường trong ngắn hạn.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trên nền xám của bức tranh kinh tế, việc hút gần 9,27 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng đầu năm 2024 được đánh giá là rất thành công, đột phá cả về số lượng, quy mô vốn, chất lượng dự án. Đây là tín hiệu tích cực cho Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh để tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu. 
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Mặc dù các doanh nghiệp và ngành chức năng đang tính toán lại các giải pháp kích cầu để giữ đà tăng trưởng tiêu dùng nội địa, song quý 1/2024, tăng trưởng bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chỉ đạt 8,2%. Sức mua yếu đang là nỗi lo lớn của nền kinh tế trong bối cảnh hiện nay.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong điều kiện hiện nay, cân đối ngoại tệ trên thị trường có những gay gắt hơn trước, để tránh tạo thêm sức ép cho tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm phù hợp để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ của doanh nghiệp và ngân hàng thương mại.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu quay đầu giảm trong kỳ điều hành chiều nay 25/4, chỉ riêng dầu mazut tăng.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vay vốn là rất lớn, song hiện chỉ khoảng 2% hợp tác xã (HTX) tiếp cận được vốn từ các tổ chức tín dụng, 80% HTX phải vay ở hệ thống tín dụng đen với lãi suất cao. Phó Thống đốc Đào Minh Tú chỉ rõ, việc tín dụng chưa "chảy" vào HTX nguyên nhân đến từ cả 2 phía HTX và ngân hàng. 
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thị giá FPT chạm giá trần 120.100 đồng/cp, mức đỉnh cao nhất của cổ phiếu này kể từ khi chào sàn. Diễn biến trên cũng đã gây hiệu ứng tích cực dẫn dắt toàn nhóm cổ phiếu công nghệ tăng trung bình trên 6,68%, cao nhất thị trường.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
1 tuần
Xem thêm