Thứ năm, 25/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

‘Em và Ước mơ xanh’ – món quà ý nghĩa cho các em học sinh

PV
- 11:09, 28/05/2023

(DNTO) - “Em và Ước mơ xanh” là chương trình do SCG cùng Limloop tổ chức tại Trường Nuôi dạy trẻ Khuyết tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi. Chương trình bao gồm chuỗi hoạt động với mục tiêu truyền cảm hứng và tạo động lực cho các em học sinh theo đuổi và biến ước mơ thành sự thật.

Chiến dịch đi kèm chuỗi hoạt động với buổi chia sẻ truyền cảm hứng từ những tấm gương thành công trong cộng đồng người khuyết tật, chuyến tham quan và học hỏi  thực tế tại nhà xưởng của Limloop. Những hoạt động này mang đến cho các em học sinh niềm vui và trải nghiệm thay đổi cuộc sống.

Ông Praween Wirotpan – Tổng Giám Đốc công ty TNHH SCG Việt Nam và bà Hồ Thị Ánh Tuyết – Bí thư Tỉnh đoàn Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trao tặng những phần quà khích lệ tinh thần của các em

Ông Praween Wirotpan – Tổng Giám Đốc công ty TNHH SCG Việt Nam và bà Hồ Thị Ánh Tuyết – Bí thư Tỉnh đoàn Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trao tặng những phần quà khích lệ tinh thần của các em

Ông Praween Wirotpan, Tổng giám đốc SCG Việt Nam, cho biết: “Trong 14 năm qua, SCG đã và đang hỗ trợ Trường Nuôi dạy trẻ Khuyết tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục và mang đến những cơ hội thiết thực cho các em học sinh. Chúng tôi mong rằng chuỗi hoạt động này sẽ truyền cảm hứng và động viên các em định hình và theo đuổi ước mơ của mình”.

Bà Nhung Nguyễn, Giám đốc Điều hành của Limloop - đối tác chính tổ chức chương trình, chia sẻ niềm vui khi đồng hành cùng SCG trong chiến dịch ý nghĩa nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi: “Người khuyết tật thường sẽ đối mặt với những thách thức trong cuộc sống về mặt thể chất và tinh thần. Do đó, những chương trình như thế này sẽ tiếp thêm tự tin và hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn, nơi mà các em có thể trở thành những công dân có ích”.

Những tác phẩm làm từ vật liệu tái chế do các thầy cô và học sinh trường thực hiện.

Những tác phẩm làm từ vật liệu tái chế do các thầy cô và học sinh trường thực hiện.

Bên cạnh việc truyền cảm hứng, chương trình còn mang đến cho các học sinh trải nghiệm thực tế qua một ngày làm việc tại Limloop và được hướng dẫn bởi những nhân sự là người khuyết tật. Tại đây, đại diện học sinh từ Trường Nuôi dạy trẻ Khuyết tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được giới thiệu về quy trình sản xuất những món đồ tái chế từ những chiếc túi nilon đã qua sử dụng. Các em đã được dẫn dắt để cùng Limloop thiết kế bộ sưu tập sản phẩm đặc biệt với tên gọi “Em và Ước mơ xanh”, gồm túi tote, túi đựng laptop, túi mỹ phẩm với các hoạ tiết lấy cảm hứng từ những cánh rừng xanh mướt và đại dương bao la của đất nước Việt Nam; 500 chiếc ghim bằng gỗ do các em học sinh nhỏ tuổi tô vẽ sẽ là những vật phẩm trang trí tô điểm cho bộ sưu tập ý nghĩa này.

Bộ sưu tập sau đó được trưng bày và bán trên trang Facebook của Limloop đến tháng 6; toàn bộ số tiền thu về sẽ được quyên góp cho chương trình dạy nghề của Trường Nuôi dạy trẻ em khuyết tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Buổi chia sẻ truyền cảm hứng “Khát vọng không lời” cùng với những gương mặt tiêu biểu của cộng đồng khuyết tật đã tiếp thêm sức mạnh cho các em về tương lai tươi sáng

Buổi chia sẻ truyền cảm hứng “Khát vọng không lời” cùng với những gương mặt tiêu biểu của cộng đồng khuyết tật đã tiếp thêm sức mạnh cho các em về tương lai tươi sáng

Đồng thời, nhằm tạo điều kiện phân loại rác thải tại trường và khuyến khích học sinh hướng đến lối sống xanh, SCG, Công ty Nhựa Duy Tân - thành viên của  SCGP và quà tặng từ TokyoLife đã trao hàng trăm phần quà và thùng rác phân loại cho trường học cùng các thiết bị hỗ trợ cơ sở vật chất cho nhà trường.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
5 giờ
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mỹ Tâm vừa đăng tải poster thông báo thời gian mở bán vé chính thức của liveshow My Soul 1981 mùa 3 diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu. Khán giả có thể bắt đầu mua vé của show từ lúc 20h ngày 20/04/2025 trên Ngân hàng số Cake.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
6 ngày
Xem thêm