Thứ hai, 17/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

SCG mang đến những sáng kiến xanh tại APEC 2022

Hoa Đinh
- 19:30, 18/11/2022

(DNTO) - Tập đoàn SCG đồng hành cùng chính phủ Thái Lan tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương 2022 (APEC 2022) để mang đến những sáng kiến xanh.

Triển lãm những sáng kiến bền vững của SCG nhằm cải thiện ngành nhựa xanh hơn, các giải pháp chuyển đổi năng lượng như hệ thống năng lượng mặt trời với lưới điện thông minh và các đổi mới về năng lượng sinh khối.

Triển lãm những sáng kiến bền vững của SCG nhằm cải thiện ngành nhựa xanh hơn, các giải pháp chuyển đổi năng lượng như hệ thống năng lượng mặt trời với lưới điện thông minh và các đổi mới về năng lượng sinh khối.

Đó là, giải pháp chuyển đổi năng lượng (Energy Transition Solution), giải pháp Polyme sinh học (Green Polymer Solution) và xây dựng xanh (Green Construction) cũng như các nỗ lực thực hiện hội nghị xanh (Green Meeting) thông qua việc bày trí các địa điểm tổ chức hội nghị bằng giấy tái chế. Những sáng kiến này là bệ phóng cho các cuộc thảo luận và hợp tác khu vực hướng tới nền kinh tế xanh, nhằm giải quyết những thách thức ngày càng tăng trên toàn cầu về khủng hoảng năng lượng, suy thoái kinh tế và biến đổi khí hậu.

Kệ sách xanh cho các bạn nhỏ

Kệ sách xanh cho các bạn nhỏ

Ông Nithi Patarachoke, Chủ tịch ngành Xi măng - Vật liệu xây dựng tại SCG chia sẻ: “Bên cạnh vai trò đối tác truyền thông của APEC tại Hội nghị Các nhà Lãnh đạo Kinh tế APEC, SCG rất tự hào khi được hợp tác cùng tất cả các đối tác trong khu vực để cùng chia sẻ các sáng kiến và cải tiến nhằm giải quyết các thách thức toàn cầu, đặc biệt là phục hồi nền kinh tế, vì phúc lợi chung cho các cộng đồng trong khu vực”.

SCG hỗ trợ Hội nghị Xanh bằng cách trang trí nơi tổ chức sự kiện bằng sáng kiến giấy tái chế.

SCG hỗ trợ Hội nghị Xanh bằng cách trang trí nơi tổ chức sự kiện bằng sáng kiến giấy tái chế.

Theo đó, với ý tưởng của không gian trưng bày “Cùng nhau hướng tới tương lai bền vững” của SCG tại Hội nghị Các nhà Lãnh đạo Kinh tế APEC (APEC 2022 Thái Lan) từ ngày 14-19/11/2022, SCG giới thiệu đa dạng các sáng kiến và dự án hợp tác nhằm chung tay phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid-19 như: Giải pháp Chuyển đổi năng lượng của SCG hướng đến mục tiêu giảm phát thải nhà kính; Chalom - Logo APEC 2022 Thái Lan: Logo đầu tiên và duy nhất trên thế giới được sản xuất bằng nghệ công nghệ in CPAC 3D mang lại sự tự do thiết kế và tính thẩm mỹ cao. Công nghệ này tạo tiền đề cho giải pháp in 3D quy mô lớn được làm bằng xi măng chứa hàm lượng carbon thấp của SCG cho các công trình xây dựng thân thiện với môi trường biển; Giải pháp Polyme sinh học thương hiệu “SCGC GREEN POLYMER'' của ngành Hoá dầu SCG (SCGC). 

APEC là diễn đàn hợp tác kinh tế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương với 21 thành viên, bao gồm Việt Nam. APEC được thành lập vào năm 1989 với giá trị cốt lõi là thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực trên tinh thần tự nguyện và thiện chí. Với tư cách là doanh nghiệp bền vững hàng đầu khu vực, SCG đã hợp tác chặt chẽ với đơn vị tổ chức APEC 2022 Thái Lan để đưa khái niệm “bền vững” vào chương trình hội nghị, nhằm thúc đẩy hợp tác khu vực hướng tới tương lai bền vững.

SCG hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính là: Xi măng - Vật liệu xây dựng (Cement-Building Materials), Hóa dầu (SCGC), và Bao bì (SCGP).  SCG sản xuất và phân phối các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến, sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai của người tiêu dùng. Các loại vật liệu xanh được cấp nhãn SCG Green Choice đáp ứng các nhu cầu xây dựng nhà ở an toàn, tiện nghi và thân thiện với môi trường. Các giải pháp về xây dựng và lối sống của SCG sẽ mang lại sự tiết kiệm năng lượng, công năng tốt hơn và tính bền vững cho công trình. 

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
6 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
6 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
1 tuần
Xem thêm