Thứ sáu, 03/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Elon Musk sở hữu Twitter, nền tảng truyền thông xã hội đang có những thay đổi lớn

Phương Nguyễn
- 15:45, 29/10/2022

(DNTO) - Bên cạnh việc sa thải các giám đốc điều hành hàng đầu, nhà lãnh đạo mới Elon Musk cho biết công ty đang thành lập một hội đồng để đưa ra các quyết định kiểm duyệt quan trọng. Ngoài ra, Twitter đã công bố một tính năng mới phát triển tiền điện tử thông qua các mã thông báo NFT.

Elon Musk sở hữu Twitter, nền tảng truyền thông xã hội đang có những thay đổi lớn

Elon Musk sở hữu Twitter, nền tảng truyền thông xã hội đang có những thay đổi lớn

Sau khi chính thức mua lại Twitter, Elon Musk ngay lập tức bổ nhiệm mình làm Giám đốc điều hành của 'gã khổng lồ' truyền thông xã hội. Đây là sự kiện đang được cộng đồng trên toàn thế giới quan tâm nhiều nhất và theo dõi liệu mạng xã hội sẽ thay đổi như thế nào khi có chủ sở hữu mới. 

Elon Musk, hiện đang là Giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX, nói rằng sẽ thay đổi cách thức hoạt động của Twitter. Ngay sau khi tiếp quản, ông đã 'dọn dẹp' bộ máy nhân sự thông qua việc sa thải toàn bộ dàn lãnh đạo cấp cao của Twitter. 

Trước đây vào tháng 4, khi có ý định mua Twitter, Elon Musk đã có đăng tải một dòng trạng thái mong muốn biến mạng xã hội thành một nền tảng ‘tự do ngôn luận’. Điều này đã khiến nhiều ý kiến cho rằng Musk cũng đang có kế hoạch khôi phục các tài khoản bị cấm vĩnh viễn và ủng hộ quyền tự do ngôn luận. 

Nhiều tài khoản bị Twitter cấm vĩnh viễn trước đó bao gồm các tài khoản có ảnh hưởng như Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, đài truyền hình RT của Nga đang tỏ ra hoan nghênh việc Musk tiếp quản, họ hy vọng sẽ được khôi phục lại tài khoản và bỏ các lệnh kiểm duyệt nội dung. 

Tuy nhiên vào sáng ngày 29/10, Musk đã đăng trên Twitter cá nhân cho biết công ty đang thành lập một hội đồng để đưa ra các quyết định kiểm duyệt quan trọng tại công ty. Thời điểm này ông cho biết chưa có quyết định nào khôi phục tài khoản nào trước khi hội đồng kiểm duyệt được thành lập. 

Ngoài ra, việc Elon Musk mua lại công ty truyền thông xã hội là một bước phát triển tích cực cho ngành công nghiệp tiền điện tử, từ lâu tỷ phú giàu nhất thế giới đã bày tỏ quan điểm ủng hộ và đầu tư Bitcoin, Dogecoin. Twitter là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất thế giới, đặc biệt là đối với cộng đồng đầu tư tiền mã hóa.

Bức tranh NFT cùng các chi tiết tiêu đề và người tạo. Nguồn Twitter

Bức tranh NFT cùng các chi tiết tiêu đề và người tạo. Nguồn Twitter

Hiện tại, Twitter đã cập nhật cho người dùng tính năng hỗ trợ việc mua và bán các mã thông báo NFT có tên NFT Tweet Tiles. Cụ thể, tính năng này sẽ giới thiệu hình ảnh NFT qua tweet với các chi tiết bao gồm tên NFT, thẻ người tạo và tùy chọn để xem bộ sưu tập kỹ thuật số. 

Đáng chú ý, theo Reuters sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới Binance đang lập một nhóm chuyên trách để xây dựng các kế hoạch và chiến lược để Elon Musk có thể điều hành Twitter hiệu quả hơn thông qua blockchain, nhất là trong vấn đề giảm thiểu các tài khoản spam, bot. 

Có thể sắp tới sẽ còn rất nhiều chính sách được thay đổi bởi chủ sở hữu mới, nhưng nhìn chung việc Elon Musk bày tỏ sự quan tâm đến việc tích hợp thanh toán tiền điện tử vào nền tảng và nhắm mục tiêu loại bỏ các tài khoản bot, lừa đảo đã khiến cộng đồng đầu tư tiền mã hóa trên Twitter cảm thấy hứng thú và theo dõi từng diễn biến.

Tin khác

Xu thế
Hãng công nghệ khổng lồ Microsoft đang liên tiếp đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ AI tại khu vực Đông Nam Á, với một loạt dự án xây dựng cơ sở hạ tầng tại Thái Lan, Indonesia và Malaysia.
1 ngày
Xu thế
6 năm qua, Shopee luôn duy trì vị trí số 1 các sàn thương mại điện tử Việt Nam lớn nhất Việt Nam. Nhưng ngôi vương này ngày một bị đe dọa bởi tân binh là TikTok Shop.
5 ngày
Xu thế
Tài sản mã hóa được công nhận ở nhiều quốc gia giúp cho Bitcoin từ tiền tệ trở thành tài sản và trở thành một trong những nơi trú ẩn của giới nhà giàu.
6 ngày
Xu thế
Lượng lớn lao động freelancer Việt Nam đang sở hữu tài sản ảo khi làm việc với các công ty nước ngoài. Điều này đặt ra bài toán cần nhanh chóng có khung pháp lý để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư cũng như chống thất thu thuế cho nhà nước.
1 tuần
Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
2 tuần
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
2 tuần
Xu thế
Gần 90 startup AI và máy học đã vào rơi vào tay của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Meta, Microsoft, Alphabet, Amazon, Nvidia... và dự báo con số này sẽ không dừng lại.
4 tuần
Xu thế
AI trong công ty khởi nghiệp đã và đang góp phần tái tạo hoạt động của startup sau những biến động kinh tế, thị trường, và đưa hoạt động nhiều startup lên tầm cao mới.
1 tháng
Xu thế
Mỗi năm, tài sản ảo Việt Nam giao dịch với quy mô không dưới 100 triệu USD. Điều này đặt ra bài toán cần có chính sách quản lý phù hợp chứ không thể ban hành các lệnh cấm.
1 tháng
Xu thế
Covariant, một hãng startup đang phát triển công nghệ cho phép robot tự tiếp thu kỹ năng hệ như ChatGPT.
1 tháng
Xu thế
Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang được Shopee, Lazada, TikTok Shop... tận dụng tối đa nhằm thu hút người mua, người bán lên sàn, gia tăng khoảng cách với các đối thủ. Nhưng, với các nhà bán hàng, công nghệ tân tiến chưa chắc giúp túi tiền của họ dày thêm.
1 tháng
Xu thế
Trong khi các ông lớn tập trung vào sản xuất chip công nghệ cao thì thị trường lại đang rất cần những sản phẩm chip phân khúc thấp, phù hợp với năng lực của Việt Nam.
1 tháng
Xu thế
Các công ty công nghệ đang chi mạnh để đầu tư cho AI nhằm chiếm lợi thế tiên phong. Nhưng công cụ trí tuệ nhân tạo nào sẽ chiếm lĩnh thị trường vẫn còn chờ đáp số.
2 tháng
Xu thế
Khi AI có thể thay thế nhiều nhân sự ở nhiều công việc thì nhiệm vụ của con người là phải học cách dùng AI, biến nó trở thành vũ khí của mình chứ không phải vật thay thế mình.
3 tháng
Xu thế
Một công nghệ mà ngay cả những người không có kiến thức lập trình cũng có thể tạo ra ứng dụng cơ bản đang trở thành mảnh đất tiềm năng cho các công ty công nghệ khai thác.
3 tháng
Xem thêm