Thứ bảy, 28/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Dương Hoàng Yến, Khắc Việt lan toả tình yêu nước thời hiện đại qua MV mới

Nhã Lê
- 11:23, 26/05/2024

(DNTO) - Sau hàng loạt phẩm âm nhạc được đông đảo khán giả yêu mến, mới đây, ca sĩ Dương Hoàng Yến đã kết hợp cùng đàn anh - nam ca sĩ Khắc Việt cho ra mắt MV Ta yêu nhau như yêu đất nước. MV như một thông điệp đầy cảm hứng thể hiện tình yêu nước gửi tới khán giả.

Đây là một ca khúc gói trọn những hình ảnh tươi đẹp tại TP. Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần yêu nước mà cả hai nghệ sĩ muốn gửi tới khán giả.

MV “Ta yêu nhau như yêu đất nước” kể về câu chuyện của 2 người trẻ yêu nhau, nhưng cách trở về mặt địa lý. Cô gái là giáo viên tại TP. Hồ Chí Minh, còn chàng trai là cảnh sát giao thông tại Thủ đô Hà Nội. Cùng yêu nhau tha thiết, nhưng cả hai cũng có chung tình yêu đất nước sâu đậm. Điều đó được truyền tải qua chính công việc mà họ đang làm.

Ngày ngày, cô gái lên lớp dạy học, chàng trai ra đường làm nhiệm vụ giữ trật tự cho xã hội, dù bận rộn nhưng họ cũng không quên chia sẻ mọi thứ cho nhau thường xuyên. Kể cả khi đứng ở hai thành phố khác nhau, họ vẫn mang tình yêu về vùng đất nơi mình đang sống để gửi gắm đến nhau, xua tan nỗi nhớ thương mỗi ngày. Để từ đó, họ không chỉ yêu nhau, mà còn yêu cả mảnh đất của nhau.

Hình ảnh truyền cảm hứng từ cô giáo ở miền Nam

Hình ảnh truyền cảm hứng từ cô giáo ở miền Nam

MV dễ dàng dành được cảm xúc người nghe bằng giai điệu nhẹ nhàng, gần gũi. Câu chuyện TP.HCM - Hà Nội và công việc đặc trưng của cặp đôi trong ca khúc không quá xa lạ với nhiều người trẻ hiện nay. Khi ở ngoài cuộc sống, cũng có rất nhiều cặp đôi đang xa cách nhau vì hoàn cảnh công việc hay vị trí địa lý, nhưng họ vẫn dùng tình yêu từ chính mảnh đất nơi họ sống để chia sẻ với nhau, giúp tình yêu dù cách trở địa lý vẫn không thể chia lìa.

Ta yêu nhau như yêu đất nước cũng là cách để Dương Hoàng Yến và Khắc Việt tiếp thêm tình yêu nước cho khán giả trẻ hiện nay. Giữa vô vàn ca khúc hot hit vẫn đang từng ngày ra mắt trên các BXH âm nhạc, thì đây lại là “làn gió mới” giúp người nghe “dịu” lại và dành thời gian ngắm nhìn mảnh đất của mình, yêu mảnh đất của mình nhiều hơn. 

Dù thực hiện cảnh quay ở địa điểm khác nhau, nhưng Dương Hoàng Yến và Khắc Việt vẫn có sự ăn ý nhất định, giúp MV tăng thêm cảm xúc cho cả người nghe lẫn người xem. 

Dương Hoàng Yến là giọng ca nội lực

Dương Hoàng Yến là giọng ca nội lực

Với riêng Dương Hoàng Yến, từ trước đến nay, cô vẫn luôn được biết đến là nữ ca sĩ nội lực. Ngoài các ca khúc theo thể loại ballad hay R&B, thì những ca khúc thể hiện tình yêu đất nước cũng là đặc trưng để cô đến gần hơn với khán giả.

Trước đó, vào dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Dương Hoàng Yến cũng là ca sĩ đảm nhận vai trò hát mở màn cho đêm nhạc Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử. Có thể nói, sự gắn kết của cô với các ca khúc mang tính lịch sử dân tộc, các ca khúc truyền tải tình yêu nước là rất lớn, được đông đảo khán giả đón nhận.

Vì vậy, khi ra mắt MV “Ta yêu nhau như yêu đất nước”, một lần nữa, Dương Hoàng Yến lại nhận về những cảm tình to lớn từ công chúng.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Đây là dự án nghệ thuật của Hội Sân khấu TP.HCM dựa trên kịch bản đoạt giải A của tác giả Lê Thu Hạnh tại Trại Sáng tác kịch bản sân khấu do hội tổ chức. Suất diễn đầu tiên ra mắt khán giả nhận được sự đồng cảm và ủng hộ của khán giả với những lý giải thuyết phục.
9 giờ
Văn hoá - Xã hội
Các danh thắng nổi tiếng, biểu tượng của các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới được nhà thiết kế, nghệ nhân Trung Đinh tái hiện sống động lên áo dài.
10 giờ
Văn hoá - Xã hội
Thời gian gần đây, khi bị phát hiện vi phạm chuẩn mực đạo đức, vi phạm pháp luật… nhiều người thường đem vị thế xã hội của cá nhân hoặc những mối quan hệ “cấp cao” xung quanh ra để đe dọa, thách thức, gây áp lực cho người khác, phủi mọi trách nhiệm đối với hành vi sai trái của mình bằng câu nói “Mày biết tao là ai không?”.
13 giờ
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần thể thao mạnh mẽ, ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết, năm 2024 ghi dấu một mùa giải đầy ý nghĩa, lan tỏa thông điệp "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội", với mỗi bước chạy là một lời động viên, cổ vũ và là nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Theo chuyên gia của Dale Carnegie, các tổ chức ưu tiên văn hóa đồng cảm, trách nhiệm, tin tưởng và công nghệ hỗ trợ sẽ duy trì lợi thế cạnh tranh và khai thác các quan điểm đa dạng cần thiết cho sự đổi mới và tạo ra các nhóm có hiệu quả cao. 
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chương trình truyền hình giải trí - giáo dục mang tên 'Vũ trụ đồng tiền' The Moneyverse), dự án tiên phong nhằm nâng cao kiến thức, cũng như tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận những giải pháp quản lý tài chính chính thức ra mắt khán giả trên sóng VTV3.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Bảo Ngọc và đội hình tình nguyện viên của Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh thực hiện chuyến thăm hỏi, động viên người dân và tham gia khắc phục hậu quả sau bão, lũ tại tỉnh Tuyên Quang trong suốt 5 ngày.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Công bố hai dự án: Chuỗi phim tài liệu 'Thong dong với Bống' và live concert Hồng Nhung hát về Hà Nội, diva Hồng Nhung khẳng định đây là bước chuyển sang giai đoạn làm nghệ thuật với tâm thế nghệ sĩ thông qua nhiều hình thức. Tất cả đều hướng đến mục tiêu mang lại năng lượng tích cực cho khán giả.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mặc dù hiện nay vẫn còn đang trong giai đoạn dân số vàng, nhưng Việt Nam là một trong 10 quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới, theo thống kê của Bộ Y tế. Tốc độ già hóa dân số nhanh sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề. Trong đó có lao động của người cao tuổi.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tại Showcase We love Vietnam, các nghệ sĩ đã gây quỹ hơn 270 triệu đồng thông qua hoạt động đấu giá.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 22/9, tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia với 4 cự ly: Marathon (42,195km), bán Marathon (21,097km), 10km và 5km.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên mang thương hiệu cá nhân cùng sự đồng hành của Hangsilk, NTK Phan Đăng Hoàng khiến cho giới mộ điệu nói chung và Việt Nam nói riêng tự hào khi truyền tải vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua BST mới tại Tuần lễ thời trang Milano Fashion Week 2025.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tour diễn mang tên 'Take Us To Your Heart’ sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ vào tối 17/11, người hâm mộ tại Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức những bài hit lừng danh trên toàn thế giới của nhóm nhạc Michael Learns To Rock (MLTR) tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trong một lần đi tác nghiệp, được tận mắt thấy các em nhỏ xấp xỉ tuổi con mình lao động đồng áng một cách thuần thục, cô bạn đồng nghiệp của tôi bèn cảm thán: “Trạc tuổi con em đấy chị. Con em mọi sinh hoạt cá nhân mẹ còn phải lo tất tần tật…”. Hiện tượng những người “Lớn nhưng không chịu trưởng thành” do bố mẹ bao bọc thái quá là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nhất là ở tại các đô thị.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 20/9, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, Sunrise Events Vietnam (SEV) cùng Nhà tài trợ chiến lược Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3.
1 tuần
Xem thêm