Chủ nhật, 19/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Điểm tin cuối ngày (24/3)

DNT
- 17:00, 24/03/2021

(DNTO) - 'Hộ chiếu vaccine' - liều thuốc hữu hiệu cho ngành du lịch; Thị trường ô tô đầu năm 2021: Khó khăn nối tiếp; Vietnam Airlines khởi động kế hoạch bay thẳng thường lệ đến Mỹ.

Áp thuế giá trị gia tăng đối với thư tín dụng gây khó khăn cho hoạt động ngân hàng

Tại Hội nghị trao đổi về thuế giá trị gia tăng đối với hoạt động thư tín dụng do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức sáng 23/3, đại diện các ngân hàng cho rằng, áp thuế giá trị gia tăng đối với toàn bộ nghiệp vụ thư tín dụng là bất cập, gây khó khăn cho tổ chức tín dụng.

http://doanhnhantrevietnam.vn/ap-thue-gia-tri-gia-tang-doi-voi-thu-tin-dung-gay-kho-khan-cho-hoat-dong-ngan-hang-d4965.html

Ứng dụng Discord đang được Microsoft đàm phán mua với giá hơn 10 tỷ đô la

Microsoft đang xem xét mua Discord, một ứng dụng trò chuyện bằng lời nói (voice-chat) và nhắn tin nhanh chóng phổ biến trong đại dịch Covid-19, với giá hơn 10 tỷ USD.

Discord hiện đang có khoảng 140 triệu người dùng mỗi tháng. Năm ngoái, dù rằng chưa có lợi nhuận, nhưng công ty này đã thu về 130 triệu USD doanh thu nhờ vào gói thuê báo hàng tháng Nitro có giá 9,99 USD.

http://doanhnhantrevietnam.vn/ung-dung-discord-dang-duoc-microsoft-dam-phan-mua-voi-gia-hon-10-ty-do-la-d4961.html

'Hộ chiếu vaccine' - liều thuốc hữu hiệu cho ngành du lịch

Sáng kiến “Hộ chiếu vaccine” đang được nhiều quốc gia quan tâm và đẩy mạnh để hồi sinh ngành du lịch và khôi phục kinh tế.

http://doanhnhantrevietnam.vn/ho-chieu-vaccine--lieu-thuoc-huu-hieu-cho-nganh-du-lich-d4963.html

1.000 USD một liều vaccine Covid-19 trên chợ đen trực tuyến

Hãng an ninh mạng Check Point Software hôm 22/3 cho biết họ đã phát hiện ra vaccine Covid-19 của hàng loạt công ty, từ AstraZeneca đến Johnson & Johnson, được rao bán với giá lên tới 1.000 USD một liều, và ít nhất 20 loại chứng chỉ tiêm chủng với giá 200 USD một chiếc trên dark web.

Dark web là thế giới tách biệt của Internet mà các công cụ tìm kiếm không tiếp cận được. Tại đây, tội phạm mạng thường mua bán những thứ phi pháp, từ số thẻ tín dụng, ma túy đến vũ khí kỹ thuật số và hiện tại là các sản phẩm liên quan đến đại dịch.

Người phát ngôn của Check Point cho biết trên CNN rằng họ chưa xác định được số vaccine trên là thật hay giả. Tuy nhiên, "chúng có vẻ thật" từ hình ảnh trên bao bì đến chứng nhận y khoa. Các quảng cáo vaccine trên dark web đã tăng 300% trong 3 tháng qua, báo cáo của Check Point cho biết.

Thông tin của Check Point được đưa ra trong bối cảnh các cơ quan chính phủ cảnh báo người dân về việc đăng ảnh chứng chỉ tiêm chủng lên mạng xã hội. Do việc này có thể khiến họ bị đánh cắp danh tính hoặc là mục tiêu lừa đảo.

(Theo VnExpress)

Thị trường ô tô đầu năm 2021: Khó khăn nối tiếp

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 13.585 xe, giảm 22% so với tháng 1/2021 và giảm 48% so với tháng 2/2020.

http://doanhnhantrevietnam.vn/thi-truong-o-to-dau-nam-2021-kho-khan-noi-tiep-d4966.html

Bóng đèn Phích nước Rạng Đông sắp phát hành 575 nghìn cổ phiếu

Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (mã chứng khoán: RAL) vừa thông qua phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

Cụ thể, ngày 31/1 tới đây Bóng đèn Phích nước Rạng Đông sẽ phát hành 575.000 cổ phiếu, tương ứng 5% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành để thưởng cho người lao động và tăng vốn điều lệ.

Năm 2020, doanh thu của doanh nghiệp đạt 4.921 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 423 tỷ đồng, lần lượt tăng 15,6% và 17,8% so với thực hiện trong năm 2019.

(Theo bnews)

Pfizer đặt mục tiêu sản xuất các loại vaccine dựa trên công nghệ mRNA

Giám đốc điều hành Pfizer, ông Albert Bourla cho biết hãng sẽ phát triển các loại vaccine mới sử dụng công nghệ mRNA để ngừa các virus và mầm bệnh khác ngoài SARS-CoV-2 và hiện các nhà khoa học của hãng đã sẵn sàng bước vào thử thách mới sau khi đã có một thập kỷ kinh nghiệm nghiên cứu và hợp tác với hãng BioNTech của Đức cho ra được vaccine Covid-19.

Pfizer cho biết sẽ tăng cường nghiên cứu, phát triển bởi hãng hiện cũng đang dẫn đầu về cộng nghệ mới sản xuất vaccine dựa trên mRNA và muốn tiếp tục duy trì vị trí này trên thế giới trong thời gian tới.

Pfizer hiện cũng sở hữu một trong những vaccine bán chạy nhất thế giới là Prevnar13, vaccine ngừa phế cầu khuẩn, đã mang lại cho hãng 6 tỷ USD doanh thu vào năm 2020. Cùng với vaccine viêm phổi thế hệ mới của hãng hiện đang được cơ quan quản lý của Mỹ xem xét và sẽ đưa ra quyết định vào mùa hè này, hãng cũng đang nghiên cứu sản xuất nhiều loại vaccine khác.

Giám đốc điều hành Pfizer Bourla hy vọng hãng có thể phát triển được thêm nhiều loại vaccine khác trong vòng chưa đến một năm tới.

(Theo bnews)

Mua ô tô điện VinFast VF e34 sớm sẽ tiết kiệm được hơn 100 triệu đồng

Ngày 24/3, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast công bố chính thức nhận đặt hàng mẫu ô tô điện đầu tiên VF e34 với giá 690 triệu đồng.

Từ nay đến 30/6/2021, những khách hàng đặt mua mẫu xe này sẽ được nhận nhiều ưu đãi và có thể sở hữu xe chỉ với hơn 500 triệu đồng, kèm 1 năm miễn phí thuê bao pin.

VinFast VF e34 là mẫu ô tô điện thuộc phân khúc C, được công bố vào tháng 1/2021 với tên mã VF31. Xe có chiều dài cơ sở 2.611mm, kích thước các chiều dài x rộng x cao là 4.300 x 1.793 x 1.613 (mm), khoảng sáng gầm xe 180mm, trọng lượng không tải 1.490kg.

VinFast VF e34 được trang bị một động cơ điện có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm cùng hệ dẫn động cầu trước, hệ thống treo trước MacPherson, hệ thống treo sau dạng thanh xoắn.

Xe sử dụng một bộ pin dung lượng 42kWh, có thể đi được quãng đường 300km sau mỗi lần sạc đầy. Mẫu xe xe này VinFast áp dụng chính sách bảo hành lên tới 10 năm.

Dự kiến, những chiếc xe VinFast VF e34 đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng vào tháng 11/2021.

(Theo bnews)

Microsoft chi hơn 10 tỷ USD mua ứng dụng chat trong game

Theo Bloomberg, Tập đoàn công nghệ Microsoft đang thảo luận để mua lại nền tảng chat trong video game Discord với giá hơn 10 tỷ USD.

Discord, có trụ sở tại San Francisco (Mỹ), nổi tiếng với việc cung cấp dịch vụ chat miễn phí, cho phép các game thủ giao tiếp với nhau qua video, âm thanh và văn bản. Trong đại dịch Covid-19, ngày càng nhiều người tìm đến Discord để học tập, làm việc, tổ chức sự kiện...

Nền tảng này hiện có hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Discord hiện đang phát triển các công cụ để trở thành một nền tảng giao tiếp cho nhiều đối tượng người dùng thay vì chỉ tập trung vào game thủ. Theo Pitchbook, năm ngoái, Discord huy động được 100 triệu USD với định giá 7 tỷ USD.

Trong khi đó, năm ngoái, Microsoft đã tìm cách thâu tóm ứng dụng mạng xã hội TikTok, cũng như thỏa thuận để mua lại nền tảng chia sẻ hình ảnh Pinterest Inc.. Gã khổng lồ công nghệ này đang săn tìm các công ty giúp tạo nền tảng tiếp cận với các cộng đồng người dùng ngày càng phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu, nguồn tin của Bloomberg cho biết. Cổ phiếu Microsoft đóng cửa phiên 23/3 tăng 0,67%,

"Việc thâu tóm Discord mang lại nhiều ý nghĩa đối với Microsoft khi công ty này đang nỗ lực định hình lại mảng kinh doanh game theo hướng phần mềm và dịch vụ", nhà phân tích Matthew Kanterman của Bloomberg Intelligence nhận xét. "Microsoft sẽ có cơ hội đưa dịch vụ trả phí Nitro của Discord vào dịch vụ Game Pass của mình nhằm thu hút thêm người dùng trả phí - hiện là khoảng 18 triệu người".

Sau thương vụ mua lại ZeniMax - công ty đứng sau game Elder Scrolls và hãng game Bethesda Softworks - với giá 7,5 tỷ USD năm ngoái, việc thâu tóm Discord cho thấy Microsoft đang và sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh video game.

(Theo Vneconomy)

Vietnam Airlines khởi động kế hoạch bay thẳng thường lệ đến Mỹ

Vietnam Airlines dự định bay thương mại thẳng đến Mỹ ngay khi hoàn tất cả thủ tục pháp lý xin phép bay thường lệ với nhà chức trách Mỹ, tiến tới khai thác thương mại thường lệ từ năm 2022.

Hội đồng quản trị Vietnam Airlines vừa chấp thuận kế hoạch triển khai bay đến Mỹ, trong đó giai đoạn đầu sẽ xin phép bay thường lệ với nhà chức trách Mỹ cho đến khi phục vụ hết nhu cầu hồi hương người Việt và tiến tới khai thác thương mại thường lệ từ năm 2022.

(Theo nguoilaodong)

Dịch bệnh tạm lui, hàng không mạnh mẽ tăng chuyến dịp nghỉ lễ 30/4

Vietnam Airlines vừa công bố tăng gần 500.000 chỗ, tương ứng với xấp xỉ 2.600 chuyến bay nội địa sẽ được Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cung ứng trong sáu ngày từ 28/4 đến 3/5.

Bamboo Airways cũng cho hay, đáp ứng nhu cầu gia tăng mạnh của hành khách, bên cạnh việc đưa vào khai thác tối đa toàn bộ đội bay ngay từ cuối tháng 3, đầu tháng 4, Bamboo Airways dự kiến tiếp tục tăng bình quân 12 - 15% tải cung ứng trên các đường bay trục, đường bay du lịch trong giai đoạn nghỉ lễ.

(Theo anninhthudo)

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Đối chiếu giữa dự báo hàng năm của các tổ chức quốc tế cùng với tình hình kinh tế trong nước, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) thận trọng dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2024 trong khoảng 5,5- 6%.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu trước mắt cần huy động ngay khoảng 100 nghìn tỷ đồng phục vụ các dự án trung hạn giai đoạn 2021-2025; đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, lấy đầu tư công dẫn dắt đầu tư tư, kích hoạt mọi nguồn lực xã hội...
1 ngày
Thời sự - Chính trị
MeiBalance là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng dành cho người trưởng thành, người chán ăn, người bận rộn, người muốn bổ sung dinh dưỡng nhằm nâng cao thể lực mỗi ngày.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Tại sự kiện dành cho các nhà phát triển I/O 2024 được diễn ra vào rạng sáng 15/5 theo giờ Việt Nam, Google thông báo việc nâng cấp chatbot Gemini cũng như lần đầu giới thiệu về những AI mới.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực Trung Quốc có thế mạnh, Việt Nam nhu cầu và ưu tiên cao, như đổi mới sáng tạo, tăng trưởng xanh, chuyển đổi số, năng lượng tái tạo...
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Nhiều quy định về kinh doanh xăng dầu còn bất cập khiến doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu nhỏ trên thị trường luôn trong tình trạng “nằm trên giường bệnh”, thậm chí “nín thở” mỗi lần điều chỉnh xăng dầu.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký công điện gửi các bộ, ngành, địa phương yêu cầu tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng nhà nước kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh vàng miếng, nhất là các hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá…; trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an xử lý theo quy định.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Chi phí đầu tư một suất điện mặt trời mái nhà tại các nhà xưởng rất lớn, có thể lên tới hàng tỷ đồng nhưng không phải lúc nào điện sản xuất ra cũng tiêu thụ hết. Chuyên gia cho rằng nên tạo điều kiện cho doanh nghiệp bán điện cho đối tác để thu hồi vốn và khuyến khích thị trường này phát triển.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Ban lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai đã đồng hành chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Gia Lai 2024", ủng hộ và trao tặng 20 suất quà (200.000 đồng/suất) và 10 suất quà trị giá 200.000đồng/suất, cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Ia Lang, huyện Đức Cơ, Gia Lai.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Nền kinh tế châu Âu cho thấy dấu hiệu triển vọng tích cực, với mức tăng trưởng 0,3% trong quý 1/2024, lạm phát và vấn đề năng lượng có phần thuyên giảm.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Các mặt hàng Việt Nam bị điều tra phòng vệ thương mại đa dạng, từ mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn, như tủ gỗ, tôm, cá tra-basa…, đến các mặt hàng có kim ngạch nhỏ hơn như đệm mút, máy cắt cỏ, mật ong...
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Việc duy trì ổn định lưới điện vẫn là yêu cầu quan trọng hàng đầu, vì vậy, theo chuyên gia, quy định “giá 0 đồng” hay “không mua bán điện mặt trời” là cách tiếp cận thận trọng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Các doanh nghiệp tại Việt Nam đang tìm kiếm một tiêu chuẩn chung cho chính sách bảo vệ môi trường để đảm bảo tính cạnh tranh công bằng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, liên quan đến vụ án Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, đến nay cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam 23 bị can, tăng 6 bị can so với kỳ họp vào tháng trước.
2 tuần
Xem thêm