Thứ năm, 17/10/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cộng đồng doanh nhân xúc động tưởng nhớ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Huyền Trang
- 18:41, 20/07/2024

(DNTO) - Cộng đồng doanh nhân cả nước nói riêng và người dân Việt Nam nói chung đều nghẹn ngào, bày tỏ lòng kính trọng, niềm tiếc thương vô hạn trước thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm Tập đoàn FPT năm 2015. Ảnh: T.L.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm Tập đoàn FPT năm 2015. Ảnh: T.L.

Ngày 19/7/2024, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần sau thời gian lâm bệnh. Tổng Bí thư hưởng thọ 80 tuổi.

Ngay sau khi thông tin được công bố, người dân Việt Nam nói chung và cộng đồng doanh nhân nói riêng không khỏi nghẹn ngào, bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với người lãnh đạo Đảng hết lòng vì nước, vì dân.

Trên trang cá nhân Facebook của mình, ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT (FPT Education) viết: “Tưởng nhớ một người vì Tổ quốc, vì Đất nước”, để bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. 

Ông Tiến cũng xúc động chia sẻ lại hình ảnh Tổng Bí thư khi đến thăm và làm việc tại Tập đoàn FPT đầu xuân năm 2015. Thời điểm này, ông Tiến là Chủ tịch FPT Software (công ty thành viên thuộc Tập đoàn FPT, chuyên về phần mềm công nghệ). Ông vinh dự được tham gia đoàn đón tiếp Tổng Bí thư và đảm nhận nhiệm vụ giới thiệu đến Tổng Bí thư về hoạt động của công ty, khuôn viên của công ty tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Trong buổi gặp đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng thăm hỏi, động viên hơn 100 nhân viên phần mềm làm việc trong Tết Nguyên đán. Khi được Tổng Bí thư hỏi thăm về công việc, lập trình viên Phùng Khắc Duy của FPT Software cho biết rất xúc động và hạnh phúc khi được người đứng đầu Đảng, Nhà nước hỏi thăm và động viên ngay trong ngày đầu năm mới.

Lập trình viên Phùng Khắc Duy hạnh phúc khi được Tổng Bí thư hỏi thăm và động viên. Ảnh: T.L.

Lập trình viên Phùng Khắc Duy hạnh phúc khi được Tổng Bí thư hỏi thăm và động viên. Ảnh: T.L.

Đại diện Tập đoàn lúc đó cho biết, chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có ý nghĩa to lớn với FPT, khi tập đoàn bắt đầu năm mới với quyết tâm "Tăng trưởng". Kết thúc năm 2015, lợi nhuận sau thuế toàn Tập đoàn ước đạt 2.438 tỷ đồng, tăng 17%.

Không phụ lòng mong mỏi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, FPT liên tục duy trì đà tăng trưởng từ 2015 đến nay. Kết thúc năm 2023 vừa qua, FPT cán mốc doanh thu 1 tỷ USD xuất khẩu phần mềm, là doanh nghiệp công nghệ đầu tiên của Việt Nam đạt thành tích này và góp phần khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghệ thông tin thế giới.

Trong nhiều năm đứng vai trò người lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn quan tâm phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam.

Nghị quyết 09, Nghị quyết 41-NQ/TW do Tổng Bí thư Nguyễn Phú trọng thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành ngày 10/10/2023 về xây dựng và phát triển đội ngũ doanh nhân thời kỳ mới, một lần nữa thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước trong việc xây dựng một đội ngũ doanh nhân Việt Nam lớn mạnh, đủ sức thực hiện sứ mệnh, nhiệm vụ, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045, đồng thời là cơ sở, căn cứ chính trị quan trọng cho sự ra đời của các cơ chế, chính sách mới tạo động lực để phát triển và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững.

Vì vậy, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi đã để lại nỗi mất mát lớn trong lòng người dân Việt Nam nói chung và cộng đồng doanh nhân nói riêng.

Ông Nguyễn Tiến Dũng (Tony Dzung), Chủ tịch HĐQT Trường doanh nhân HBR viết trên trang cá nhân: “Thương bác mà chỉ muốn khóc thôi. Cả đời hi sinh vì dân tộc, không màng danh lợi”.

Đăng hình ảnh đẹp nhất của Tổng Bí Thư lên trang cá nhân của mình, ông Lê Hùng Anh (Shark Hùng Anh), Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn BIN Corporation viết: “Con kính cẩn đưa tiễn Bác! Cảm ơn sự hi sinh không ngừng nghỉ của Bác”.

Các thương hiệu lớn đồng loạt thay hình đại diện để cùng nhân dân cả nước tưởng nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Các thương hiệu lớn đồng loạt thay hình đại diện để cùng nhân dân cả nước tưởng nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Không chỉ với các doanh nghiệp trong nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn để lại hình ảnh đẹp với cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài. Fanpage chính thức của Hiệp hội Doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) thay mặt thành viên và lãnh đạo của Hiệp hội gửi lời chia buồn sâu sắc về sự ra đi của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

"Tổng Bí thư lãnh đạo Đảng Cộng sản 13 năm và là một trong những chính trị gia quyền lực nhất Việt Nam trong nhiều thập kỷ qua. Năm 2015, ông trở thành lãnh đạo Đảng Việt Nam đầu tiên ghé thăm chính thức Hoa Kỳ, nơi ông gặp Tổng thống Obama tại Nhà Trắng. Lãnh đạo Nguyễn Phú Trọng đã giúp thúc đẩy tình hữu nghị và hợp tác giữa các nước. AmCham vinh danh thành tựu của ông và chia sẻ sự mất mát cùng gia đình ông cũng như toàn thể người dân Việt Nam", AmCham viết.

 

Screen Shot 2024-07-20 at 1.29.15 PM

 

Tin khác

Công nghệ Số hóa
Ngày 15/10/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức khai trương mạng 5G. Sự kiện này kỷ niệm 20 năm Viettel kinh doanh dịch vụ di động và chào mừng 80 năm Ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Viettel trở thành doanh nghiệp đầu tiên cung cấp dịch vụ 5G tại Việt Nam.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Mới đây, ngày 30/3, Học viện Hotel Academy Việt Nam (VET by EHL) tại Phú Quốc đã vinh dự được đón tiếp Thủ tướng cùng Đoàn công tác của Chính phủ và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Kiên Giang đến thăm và làm việc.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, khởi đầu hành trình đồng hành cùng nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế của doanh nghiệp Việt Nam, thúc đẩy phát triển theo hướng bền vững, có trách nhiệm với môi trường và xã hội.  
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việc dịch chuyển sản xuất trên toàn cầu hiện diễn ra rất nhanh nên những doanh nghiệp gia công giờ đây đang rất dễ bị thay thế. Để duy trì sản xuất và xuất khẩu bền vững, doanh nghiệp buộc phải tính đến việc phát triển hàng hóa mang thương hiệu của mình.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với gói cước trả sau NINE, khách hàng sẽ được sử dụng nhiều tiện ích và ưu tiên trải nghiệm những công nghệ mới nhất.  
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 12/10/2024, Sacombank tổ chức Giải Sacombank Golf Championship 2024 nhằm chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 đồng thời tạo sân chơi giao lưu, kết nối giữa các doanh nghiệp, đối tác. Giải đấu diễn ra tại sân Golf Tân Sơn Nhất, quy tụ sự tham gia của gần 480 Golf thủ trên cả nước.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với việc điều chỉnh giá điện tăng thêm 4,8%, nâng tổng mức tăng giá điện gần hai năm qua lên tới trên 12%, khiến giá thành sản phẩm leo thang, đẩy doanh nghiệp vào thế khó. Rủi ro lớn nhất nếu lạm phát cuối năm tăng cao, sẽ tạo nên lạm phát kỳ vọng, gây áp lực cho việc điều hành giá của năm 2025.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Làn sóng doanh nhân Việt kiều lần lượt về nước lập nghiệp thời gian qua đã chứng minh một điều: Khi Việt Nam duy trì sự ổn định chính trị - xã hội, nền kinh tế tăng trưởng tốt, môi trường kinh doanh thuận lợi sẽ thu hút được nhiều chất xám từ các nơi trên thế giới, trong đó có đội ngũ kiều bào.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Nhiều doanh nhân đã 65 tuổi nhưng không có lộ trình chuyển giao cho thế hệ F2, không tin tưởng người kế nhiệm, dẫn tới thế hệ F2 gặp áp lực lớn khi nhận nhiệm vụ, khiến việc chuyển giao kém hiệu quả.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tin tưởng rằng cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp chắc chắn sẽ đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong kỷ nguyên mới – kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.
5 ngày
Xu thế
Elon Musk đã giới thiệu mẫu xe taxi tự hành đầu tiên của Tesla, với tên gọi Cybercab. Trong cùng sự kiện, Tesla cũng ra mắt mẫu xe van Robovan và người máy Optimus, với tham vọng vươn ra xa hơn ngoài lĩnh vực xe điện.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hai “ông lớn” thương mại điện tử của Trung Quốc tìm đường vào Việt Nam có thể khiến một bộ phận sản phẩm “no brand” không thể cạnh tranh về giá hoặc những nhà bán “mong manh” buộc phải rời khỏi thị trường.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sau hơn một tháng bão số 3 càn quét khiến hàng nghìn doanh nghiệp mất trắng tài sản, để hồi phục sản xuất, họ rất cần có nguồn lực mới. Việc điều tiết chính sách tín dụng thông qua thay đổi, điều chỉnh hệ số rủi ro trong hoạt động cho vay của ngân hàng vào lúc này là cần thiết và phù hợp.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (sản phẩm OCOP), huyện Thuận Châu (Sơn La) đã có nhiều sản phẩm truyền thống, sản phẩm mới khẳng định được thương hiệu, tăng sức cạnh tranh và vươn xa tới các thị trường.
1 tuần
Xem thêm