Thứ ba, 16/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cơ hội định cư Mỹ với dự án đầu tư EB-5 AIB và các điều kiện ưu tiên theo luật EB-5 mới

Hoa Đinh
- 07:32, 10/11/2022

(DNTO) - Định cư Mỹ diện EB-5 (Employment Base Fifth) là chương trình xin thẻ xanh Mỹ dành cho người nước ngoài đến Mỹ theo hình thức đầu tư

Dự án đầu tư định cư EB-5 Mỹ “American Industrial Brands” cùng các điều kiện ưu tiên về đầu tư và di trú cho nhà đầu tư theo luật EB-5 mới sẽ được Công ty eb5Marketplace và EB5 Diligence cùng với ba tổ hợp luật Mỹ Baker Donelson, HarrisLaw và Jackson Walker giới thiệu tại hội thảo ở 3 thành phố lớn (TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội) trong tháng 11.

Định cư Mỹ diện EB-5 (Employment Base Fifth) là chương trình xin thẻ xanh Mỹ dành cho người nước ngoài đến Mỹ theo hình thức đầu tư. Đạo luật cải cách và liêm chính EB-5 Mỹ được ban hành ngày 15/3/2022, và chính thức thi hành ngày 1/9/2022 với các thay đổi lớn sẽ tác động tới toàn bộ các chủ đầu tư, các dự án và đặc biệt là nhà đầu tư.

Các diễn giả sẽ tham gia hội thảo trong tháng 11/2022 tại 3 thành phố lớn (TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội)

Các diễn giả sẽ tham gia hội thảo trong tháng 11/2022 tại 3 thành phố lớn (TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội)

Nội dung đạo luật EB-5 mới có những cải cách toàn diện thay đổi bộ mặt chương trình, với 6 điểm nổi bật:

- Mức đầu tư tối thiểu vào dự án trong vùng tạo việc làm trọng điểm - TEA là 800.000 USD (19,9 tỷ đồng) và vùng ngoài TEA là 1,05 triệu USD (hơn 26 tỷ đồng).

- Chương trình Trung tâm Vùng EB-5 có hiệu lực cho đến ngày 30/9/2027, được gia hạn mỗi 5 năm cùng với điều chỉnh mức đầu tư theo tỷ lệ lạm phát. Các hồ sơ nộp trước 30/9/2026 vẫn được xét duyệt nếu chương trình không được gia hạn.

- Theo luật EB-5 mới, 32% hạn mức thị thực được dành riêng mỗi năm gồm:

·       20% hạn mức thị thực được ưu tiên xử lý và dành riêng cho các khoản đầu tư vào khu vực nông thôn,

·       10% hạn mức thị thực được dành riêng cho các khoản đầu tư vào các khu vực có tỷ lệ thất nghiệp cao, đơn cử dự án American Industrial Brands được giới thiệu trong chuỗi hội thảo tháng 11 là dự án tiêu biểu nhóm này, và

·       2% hạn mức thị thực được dành riêng cho các dự án hạ tầng cơ sở.

Đồng thời, chương trình cho phép cộng dồn hạn mức chưa sử dụng hết của năm trước sang năm kế tiếp.

- Một điểm các nhà đầu tư cũng cần lưu ý là định nghĩa vùng tạo việc làm trong điểm - TEA đang thay đổi, áp dụng các quy định khắc khe hơn từ các quy định ban hành tháng 11/2019 để xác định khu vực có tỷ lệ thất nghiệp cao. Chứng nhận TEA có hiệu lực trong hai năm và do Sở Di trú và Nhập tịch Mỹ (USCIS) trực tiếp phê duyệt.

- Đặc biệt luật mới cho phép các nhà đầu tư đang ở Mỹ theo các diện như du học, kinh doanh hoặc làm việc, từ các nước không bị tồn đọng hồ sơ, có thể đăng ký đầu tư EB-5 và nộp đơn I-526e xin thị thực EB-5 cùng lúc với đơn xin chuyển đổi tình trạng di trú I-485, để được cấp giấy phép làm việc và giấy thông hành ra vào Mỹ trong khi đơn I-526e đang được duyệt xét.

- Luật EB-5 mới cũng cho phép nhà đầu tư dùng tiền vay ngân hàng để đầu tư vào một dự án EB-5.

Để được tham gia chương trình EB-5, nhà đầu tư phải đáp ứng các điều kiện:

-        Trên 18 tuổi, sức khỏe tốt, không tiền án hình sự

-        Vợ/chồng và các con độc thân dưới 21 tuổi định cư chung với đương đơn

-        Hạn mức đầu tư từ 800.000 USD vào một dự án thiết lập theo quy định của luật EB-5 qua các Trung tâm Vùng được USCIS cấp phép

-        Số tiền đầu tư 800.000 USD có nguồn gốc hợp pháp và chứng minh được

-        Chứng minh đầu tư hiệu quả bằng cách tiền của nhà đầu tư vào một dự án sẽ tạo ra 10 việc làm cho người Mỹ.

-        Đặc biệt chương trình EB-5 không yêu cầu tiếng Anh, trình độ học vấn, bằng cấp, kinh nghiệm quản lý

Dự án EB-5 AIB có đặc điểm gì?

-        American Industrial Brands (viết tắt là “AIB”), nhà máy tại thành phố Kokomo, bang Indiana, là nhà sản xuất thiết bị nhà tắm hàng hiệu cho toàn thị trường Mỹ dùng công nghệ robotic, thay thế chuỗi cung ứng China.

-        Dự án EB-5 của AIB là dự án “vùng tạo việc làm trọng điểm” - TEA thuộc nhóm hạn mức visa dành riêng 10% với mức tiền đầu tư tối thiểu 800.000 USD. AIB sẽ nhận 16 xuất đầu tư EB-5 trong đợt gọi vốn này.

-        Tỷ lệ công việc cao, vượt điều kiện của USCIS

-        Tài chính doanh thu vững chắc. Quản lý vốn minh bạch, có giám sát

-        Thời gian hoàn vốn 5 năm

Ông Richard Lam Pham - đại diện tại Việt Nam của eb5Marketplace giới thiệu những điểm mới của Luật định cư EB5 tại Hội thảo hồi tháng 5/2022

Ông Richard Lam Pham - đại diện tại Việt Nam của eb5Marketplace giới thiệu những điểm mới của Luật định cư EB5 tại Hội thảo hồi tháng 5/2022

Các dịch vụ hỗ trợ nhà đầu tư

- Gặp gỡ, thảo luận trực tiếp về cơ hội đầu tư và dịch vụ thẩm định dự án với các chuyên gia EB-5, cũng như về quy trình định cư với các luật sư nhập cư/EB-5 hàng đầu đến từ Hoa Kỳ

- Khoản đầu tư 800.000 USD có thể được thanh toán thành 2 đợt: 400.000 USD/đợt

- Nhà đầu tư có thể sử dụng vốn vay ngân hàng

- Phí chuyển tiền thấp tùy theo năng lực của nhà đầu tư 

Các thông tin cụ thể sẽ được các diễn giả: Ông Kurt Reuss - Chủ tịch eb5Marketplace, là đơn vị phân phối và giám sát dự án EB-5 được cấp phép bởi Ủy ban Chứng khoán Mỹ - SEC; Bà Rupy Cheema - Chủ tịch EB5 Diligence là công ty thẩm lượng dự án EB-5; Ông Richard Lam Pham - đại diện tại Việt Nam của eb5Marketplace và Luật sư Di trú Mỹ Robert Divine của tổ hợp luật Baker Donelson (cựu Luật sư Trưởng/Quyền Giám đốc USCIC) trình bày tại Hội thảo vào lúc 9:00 sáng, thứ Bảy ngày 19/11/2022, tại lầu 2, tòa nhà Deutsches Haus, 33 Lê Duẩn, Q1 (TP.HCM).

Luật sư di trú Mỹ Michael Harris của tổ hợp luật Harris Law sẽ tham dự buổi hội thảo lúc 9:00 sáng, Thứ Tư 23/11, tại lầu 2, Furama Resort, 105 Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng).

Luật sư di trú Mỹ Christian Triantaphyllis sẽ tham dự buổi hội thảo lúc 9:00 sáng, Thứ Bảy 26/11/2022, tại lầu 2, Khách sạn Bảo Sơn, 50 Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa (Hà Nội)

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

Mr. Richard Lam Pham - eb5Marketplace 

Tel: 0931.166.733 

Email: [email protected]

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, doanh nghiệp logistics phải tìm cách giảm phát thải trong chính hoạt động vận chuyển, vận tải và vận hành để không bị đào thải khỏi các hoạt động thương mại toàn cầu.
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy / Vietnam Economic Times tổ chức từ năm 2001, nhằm ghi nhận các doanh nghiệp FDI có hoạt động sản xuất, kinh doanh ấn tượng và đóng góp tích cực cho địa phương và nền kinh tế quốc gia.
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai bên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thành viên tham gia mở rộng thị trường, liên danh liên kết đầu tư, trên cơ sở bình đẳng và lợi ích chung, tuân thủ theo luật pháp và quy định của mỗi bên.
3 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 16/4, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), về việc phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực KH&CN, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
3 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.
7 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối 14/4, tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang đã đón nhận cờ chuyển giao Cụm trưởng Cụm Trung du Bắc bộ năm 2024, từ Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh.
22 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/4, tại sân bóng đá Ecopark (Hải Dương), Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh và Hội Người khuyết tật tỉnh, tổ chức “Ngày hội thanh niên khuyết tật tỉnh Hải Dương năm 2024”.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, TTC AgriS, ASIF Foundation và Hội LHTN Việt Nam TP.HCM ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác sửa chữa và xây mới 50 công trình cộng đồng trường học đạt chuẩn trên địa bàn TP.HCM và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đại diện các doanh nghiệp lâm, thuỷ sản cho rằng, tồn kho hiện nay không chỉ 3 tháng mà có thể lên tới 6 tháng, tạo áp lực rất lớn về đảm bảo thời gian đảo các khoản vay. Kiến nghị ngân hàng tăng thời hạn tín dụng cho các khoản vay lên 6 hoặc 9 tháng, đồng thời, xem xét tăng tỉ lệ thế chấp của doanh nghiệp. 
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/4/, Triển lãm xúc tiến thương mại và đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam tại tỉnh Quảng Ninh khai mạc với sự tham gia của gần 150 gian hàng của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn trong cả nước.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nợ đọng cao lên tới 80% chi phí mỗi công trình đã ăn mòn sức khỏe các doanh nghiệp xây dựng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việt Nam cần có các quy định pháp luật thực hiện chính sách ưu đãi nhằm phát triển công trình xanh trong thời gian tới. Vì chi phí ban đầu để thực hiện một dự án công trình xanh tại Việt Nam là nhiều hơn so với dự án công trình thông thường dao động từ 1,2% đến 10%. Trong khi đó, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ Nhà nước cho các chủ đầu tư thực hiện dự án công trình xanh là không đáng kể…
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 11/4, Ford Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Everest Platinum và Ranger Stormtrak. Cả hai đều có cải tiến về thiết kế, tiện nghi và công nghệ, hướng đến khách hàng cao cấp.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 11/4, tàu Al Jassasiya chở gần 70.000 tấn LNG từ cảng Ras Laffan (Qatar) đã cập bến cảng PV GAS Vũng Tàu, bắt đầu chuyển giao nguồn nhiên liệu phục vụ sản xuất điện trong giai đoạn cao điểm vào mùa khô. Đây là chuyến tàu LNG thứ 2 được PV GAS mang về Việt Nam và là lần đầu tiên LNG được chính thức sử dụng để phục vụ sản xuất điện.
4 ngày
Xem thêm