Thứ tư, 17/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chứng khoán Việt Nam giảm sâu nhất lịch sử

Vân Trà
- 16:45, 12/07/2021

(DNTO) - Chỉ số VN-Index sáng nay, 12/7, có lúc giảm tới 73,36 điểm ở một số thời điểm trong phiên giao dịch sáng, một con số kỷ lục trong khi áp lực bán tháo với nỗi sợ hãi tràn ngập thị trường.

Chứng khoán Việt Nam giảm sâu nhất lịch sử. Ảnh: EVNE.

Chứng khoán Việt Nam giảm sâu nhất lịch sử. Ảnh: EVNE.

Chỉ số này đã bắt đầu lao dốc kể từ đầu phiên ngày hôm nay sau khi đã lao dốc trong 2 phiên liên tiếp vào cuối tuần trước, và mất tới 73,36 điểm vào lúc 11g trưa nay trước khi leo lên 1.291 điểm, mốc thấp nhất kể từ ngày 21/5.

Theo một nhà phân tích, hiện tại chưa có dấu hiệu tích cực từ thị trường. Cũng theo nhà phân tích này, nếu VN-Index giảm xuống dưới mức 1.200 điểm, nó sẽ đi ngang ở dưới mức này trong nhiều năm trước khi tăng trở lại giống như năm 2018.

VN-Index đóng cửa tại 1.296,3 điểm, giảm 50,84 điểm so với tham chiếu và nối dài mạch đi xuống ba phiên liên tiếp. Chỉ số đại diện cho rổ VN30 cũng co hẹp biên độ, giảm từ hơn 85 điểm còn 51 điểm, giao dịch quanh 1.443 điểm.

Số lượng cổ phiếu giảm còn 374 mã, trong đó 94 mã giảm sàn, gấp hơn 10 lần cổ phiếu tăng điểm. Nhóm nguyên vật liệu ghi nhận mức giảm mạnh nhất khi mất 4,96%, tiếp đến là tài chính mất 4,83%, dịch vụ tiện ích mất 3,84% và bất động sản mất 3,06%.

Lực bán quá mạnh suốt phiên khiến có lúc VN-Index rơi kỷ lục hơn 75 điểm và chỉ thu hẹp đà giảm nhờ dòng tiền bắt đáy những phút cuối.

Thanh khoản thị trường khi đóng cửa đạt 31.615 tỷ đồng, tăng khoảng 6.000 tỷ đồng so với cuối tuần trước. Nhà đầu tư nước ngoài giao dịch hơn 5.000 tỷ đồng trong phiên hôm nay.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Chỉ số VN-Index mất gần 20 điểm, thanh khoản sụt giảm rõ rệt. Diễn biến thị trường đang lộ rõ sự đuối sức của dòng tiền trong bối cảnh tỷ giá không ngừng tăng cao.
11 phút
Tài chính - Thị Trường
Xăng RON95 tăng giá tới 416 đồng/lít trong kì điều hành hôm nay. Các loại xăng dầu khác tăng giảm đan xen.
1 giờ
Tài chính - Thị Trường
Đó là nhận định của Giám đốc Dragon Capital, đồng thời khó khăn hiện tại của thị trường lại là cơ hội tốt cho nhà đầu tư chứng khoán, việc tăng tiền mặt tranh thủ tìm cơ hội hấp dẫn khi thị trường rơi vào điều chỉnh là điều được chuyên gia khuyến khích.
7 giờ
Tài chính - Thị Trường
Các ngân hàng lớn tiếp tục đưa giá USD lên kịch trần cho phép cũng như vượt xa mức giá bán tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Theo chuyên gia, NHNN có thể sẽ phải can thiệp bằng việc bán kỳ hạn hoặc bán thẳng dự trữ ngoại hối để ổn định tỷ giá.
23 giờ
Tài chính - Thị Trường
Ngày 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng để nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. NHNN đề nghị Bộ Công an, Bộ Tài chính phối hợp, hỗ trợ công tác đấu thầu vàng.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nền kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng vượt dự kiến ​​trong quý đầu 2024, giúp các quan chức trong nước thở phào. Quốc gia này đang cố gắng thúc đẩy tăng trưởng trong khi phải chống chọi với việc ngành bất động sản èo uột và nợ nần địa phương ngày càng tăng.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
VN-Index mất gần 60 điểm chỉ trong phiên chiều. Cả bảng điện tử đỏ rực khi có tới hơn 150 mã rơi vào giảm sàn và gần 600 mã giảm giá.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Yêu cầu phát triển bền vững tăng lên sẽ khiến giá tín chỉ carbon tăng để tạo sức ép cho các đối tượng gây phát thải lớn, đồng thời cũng đòi lại quyền lợi cho những người bị ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu.
2 ngày
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo giới phân tích, tuần giao dịch mới (15-19/4), trong bối cảnh thị trường đang có hai luồng thông tin trái chiều, nhiều khả năng các chỉ số chứng khoán sẽ giằng co trong biên độ hẹp trước khi một xu thế mới được xác lập.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong nửa đầu tháng 4, thị trường ghi nhận thêm 8 ngân hàng ban hành biểu lãi suất mới, thay đổi bất ngờ khi ồ ạt tăng lãi suất huy động đã trở lại với mức tăng từ 0,1 - 0,3%/năm. Điều này dường như là tín hiệu cho cuộc chạy đua mời gọi thị trường đổ tiền vào ngân hàng.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vốn cho phát triển doanh nghiệp tại Việt Nam đang rất lớn, để mở khóa thị trường đón dòng vốn đầu tư nước ngoài, nhằm giảm lệ thuộc vốn trung và dài hạn vào hệ thống ngân hàng, thị trường rất cần vai trò của các tổ chức xếp hạng tín nhiệm hay bảo lãnh trái phiếu. 
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Cổ phiếu QCG của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai tăng kịch trần, kết phiên trong tình trạng cháy hàng. Đáng nói, diễn biến này xảy ra ngay sau phán quyết toà án của vụ Vạn Thịnh Phát liên quan trực tiếp đến Quốc Cường Gia Lai.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sau báo cáo lạm phát của Mỹ với kết quả nằm ngoài dự báo trước đó, chỉ số DXY tăng vọt, vậy liệu có hay không áp lực với tỷ giá trong nước?
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá dầu diezen và dầu hỏa tăng mạnh trong kỳ điều hành 11/4, giá xăng biến động không lớn
6 ngày
Xem thêm