Thứ sáu, 19/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chợ đầu mối Hóc Môn tạm đóng cửa: Nguồn cung thịt heo không thiếu

Yến Hạ
- 13:29, 28/06/2021

(DNTO) - Chợ đầu mối Hóc Môn - 1 trong 2 chợ sỉ cung ứng sản lượng lớn thịt heo cho TP.HCM tạm đóng cửa để phòng, chống dịch, tuy nhiên, theo đại diện chợ này và một số đơn vị cung ứng khác, nguồn cung thịt heo cho thị trường không thiếu.

Người tiêu dùng mua thịt heo tại một siêu thị Co.opmart. Ảnh: TT

Người tiêu dùng mua thịt heo tại một siêu thị Co.opmart. Ảnh: TT

Ông Lê Hoàng Phong - Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn cho biết, trong sáng 28/6, Nhà máy Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn) của Công ty Cổ phần Chế biến thực phẩm Hóc Môn có lượng heo về là 800 con, tương đương ngày thường; số lượng này được giết mổ, bàn giao cho các tiểu thương tại chỗ, không mang về chợ đầu mối Hóc Môn.

Ông Hoàng Phong cho biết, Nhà máy Xuân Thới Thượng cùng Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn là đơn vị thành viên của Công ty Cổ phần Thương mại Hóc Môn.

Hôm qua, 27/6, trả lời báo chí, ông Nguyễn Tiến Dũng - Giám đốc Chợ đầu mối Hóc Môn cũng cho biết, việc tạm dừng hoạt động mua bán trực tiếp tại chợ sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến chuyện cung cấp thực phẩm cho địa bàn TP.HCM. Một số tiểu thương tại chợ cho biết sẽ chuyển qua bán hàng online.

Cũng theo đại diện chợ đầu mối Bình Điền, sáng nay, lượng heo về chợ trên 500 con.

Ông Nguyễn Ngọc An - Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Vissan cho biết, dù chợ đầu mối Hóc Môn tạm đóng cửa nhưng các cơ sở giết mổ không đóng, tiểu thương sẽ thay đổi hình thức kinh doanh, theo đó, thịt sẽ từ các cơ sở giết mổ bên ngoài tới các chợ và các đầu mối được kinh doanh, không thông qua chợ đầu mối Hóc Môn.

Đồng thời, theo ông An, người tiêu dùng sẽ có sự dịch chuyển kênh mua sắm từ chợ qua siêu thị, kênh hiện đại khác, hiện các mặt hàng thực phẩm của Vissan chủ yếu phân phối qua kênh này.

Theo đó, trong những ngày này, Vissan sẽ tăng lượng thịt tươi sống lên 40-50% so với ngày thường (chỉ cung ứng 1.000 con heo). Song song đó, thịt đông lạnh cũng như các sản phẩm thịt chế biến cũng luôn đầy đủ.

Đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, đơn vị dự kiến sẽ tăng lượng thịt heo cho hệ thống bán lẻ Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food lên gần gấp đôi sau khi có tin chợ đầu mối tạm đóng cửa.

Theo đó, Saigon Co.op đã làm việc và đặt hàng để các đơn vị cung cấp thịt chủ động kế hoạch giết mổ, đảm bảo nguồn cung cấp theo kế hoạch. Trong đó, các nhà cung cấp Vissan, Nam Phong, Anh Hoàng Thy... đang chạy hết công suất, sẵn sàng giao bổ sung nhiều chuyến trong ngày cho các siêu thị của Saigon Co.op.

Cũng theo vị đại diện này, do chủ động nguồn cung khá phong phú nên giá cả thịt heo trong giai đoạn này tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food ổn định và có xu hướng giảm nhẹ, trước mắt giảm 3.000 đồng/ kg theo duyệt giá của các cơ quan ban ngành; các siêu thị cũng chủ động thực hiện khuyến mãi.

Saigon Co.op cũng sẵn sàng một trữ lượng lớn các loại thịt mát, thịt đông lạnh và hàng loạt các mặt hàng thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản để kịp thời bổ sung thay thế, can thiệp ổn định giá cả thị trường.

Ông Nguyễn Tô Kiều Trinh - Giám đốc Vận hành VinMart miền Nam cho biết, nhu cầu mua sắm tích trữ và mua sắm tiêu dùng hàng ngày của người dân với sản phẩm thịt heo một vài ngày qua tăng từ 2 tới 3 lần tại các điểm bán khác nhau của VinMart và VinMart+.

Cũng theo ông Trinh, mỗi ngày các nhà cung cấp lớn như MEATDeli của Tập đoàn Masan, các nhà cung cấp lớn đối tác có năng lực cung ứng tới 1800 con heo thịt, theo đó, nguồn cung thịt heo đảm bảo đầy đủ và đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Giá thịt heo vẫn đang ổn định.

Ngoài các nhà cung ứng như Masan, Vissan, thị trường thịt heo còn có sự tham gia của các nhà cung cấp như Japfa Việt Nam, G-Kitchen thuộc Công ty Cổ phần GreenFeed Việt Nam, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam (C.P)... nên việc thiếu nguồn cung là khó có thể xảy ra, một chuyên gia thị trường chia sẻ.

Hôm qua, 27/6, để chuẩn bị cho việc chợ đầu mối Hóc Môn tạm ngừng hoạt động, Sở Công thương TP.HCM đã có sự điều tiết. Cụ thể, điều chuyển hàng hóa trực tiếp từ các tỉnh, thành, vùng nguyên liệu dự kiến cung ứng cho chợ đầu mối Hóc Môn sang các chợ đầu mối Bình Điền và Thủ Đức; tăng năng lực tiếp nhận và phân phối hàng hóa của chợ đầu mối Bình Điền và Thủ Đức; sẽ tăng cường nguồn cung từ các hệ thống phân phối hiện đại và doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường để bổ sung nguồn hàng hóa…

Từ 25/6 đến ngày 1/8, Công ty Vissan giảm giá từ 10 - 20% các mặt hàng thịt heo VietGAP và thịt bò Úc như: ba rọi rút sườn, sườn non, nạc dăm, cốt lết heo, nạc đùi bò, nạc vai bò…

Chương trình áp dụng cho tất cả khách hàng mua trực tiếp tại hệ thống siêu thị Saigon Co.op, AEON Citimart, Satramart, Satrafood và Vinmart trên địa bàn TP.HCM.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Thị trường giảm sâu đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư, trong đó chú trọng các cổ phiếu có nền tảng trả cổ tức bằng tiền mặt, tài chính lành mạnh, thuộc nhóm ngành có tính ổn định và ít ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế, Agriseco nhấn mạnh.
2 giờ
Tài chính - Thị Trường
Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024, Ngân hàng Nhà nước chính thức cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn thêm 6 tháng, thay vì kết thúc vào ngày 30/6/2024.
3 giờ
Tài chính - Thị Trường
Ban tổ chức Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2024), cho biết hàng loạt các nhà phân phối, nhà bán lẻ hàng đầu tại khu vực Mỹ La-tinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng cao trong việc thu mua số lượng lớn với đa dạng nhóm hàng tại chương trình năm nay.
4 giờ
Tài chính - Thị Trường
Nhắc đến Đài Loan, người ta thường nhớ đến TSMC, gã khổng lồ trong ngành công nghệ, nhưng thú vị thay, ngành sản xuất xe đạp lại đang đóng vai trò trụ cột kinh tế lớn thứ hai của đảo quốc này.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số VN-Index mất gần 20 điểm, thanh khoản sụt giảm rõ rệt. Diễn biến thị trường đang lộ rõ sự đuối sức của dòng tiền trong bối cảnh tỷ giá không ngừng tăng cao.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Xăng RON95 tăng giá tới 416 đồng/lít trong kì điều hành hôm nay. Các loại xăng dầu khác tăng giảm đan xen.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Đó là nhận định của Giám đốc Dragon Capital, đồng thời khó khăn hiện tại của thị trường lại là cơ hội tốt cho nhà đầu tư chứng khoán, việc tăng tiền mặt tranh thủ tìm cơ hội hấp dẫn khi thị trường rơi vào điều chỉnh là điều được chuyên gia khuyến khích.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Các ngân hàng lớn tiếp tục đưa giá USD lên kịch trần cho phép cũng như vượt xa mức giá bán tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Theo chuyên gia, NHNN có thể sẽ phải can thiệp bằng việc bán kỳ hạn hoặc bán thẳng dự trữ ngoại hối để ổn định tỷ giá.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngày 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng để nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. NHNN đề nghị Bộ Công an, Bộ Tài chính phối hợp, hỗ trợ công tác đấu thầu vàng.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nền kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng vượt dự kiến ​​trong quý đầu 2024, giúp các quan chức trong nước thở phào. Quốc gia này đang cố gắng thúc đẩy tăng trưởng trong khi phải chống chọi với việc ngành bất động sản èo uột và nợ nần địa phương ngày càng tăng.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
VN-Index mất gần 60 điểm chỉ trong phiên chiều. Cả bảng điện tử đỏ rực khi có tới hơn 150 mã rơi vào giảm sàn và gần 600 mã giảm giá.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Yêu cầu phát triển bền vững tăng lên sẽ khiến giá tín chỉ carbon tăng để tạo sức ép cho các đối tượng gây phát thải lớn, đồng thời cũng đòi lại quyền lợi cho những người bị ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu.
4 ngày
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo giới phân tích, tuần giao dịch mới (15-19/4), trong bối cảnh thị trường đang có hai luồng thông tin trái chiều, nhiều khả năng các chỉ số chứng khoán sẽ giằng co trong biên độ hẹp trước khi một xu thế mới được xác lập.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong nửa đầu tháng 4, thị trường ghi nhận thêm 8 ngân hàng ban hành biểu lãi suất mới, thay đổi bất ngờ khi ồ ạt tăng lãi suất huy động đã trở lại với mức tăng từ 0,1 - 0,3%/năm. Điều này dường như là tín hiệu cho cuộc chạy đua mời gọi thị trường đổ tiền vào ngân hàng.
5 ngày
Xem thêm