Thứ bảy, 04/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Bệnh viện Thống Nhất kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống Bệnh viện

Hoa Đinh
- 16:55, 30/10/2020

(DNTO) - Ngày 30/10, Bệnh viện Thống Nhất tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống Bệnh viện (1/11/1975 – 1/11/2020) và khai mạc Hội nghị khoa học kỹ thuật Bệnh viện năm 2020.

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, ông Sok Dareth – Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP. Hồ Chí Minh, bà Phetsalinh Douangsonthy – Lãnh sự, Bí thư thứ nhất Lãnh sự quán nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại TP.HCM cùng lãnh đạo Bộ Y tế đã đến dự.

Phát biểu tại buổi lễ, TTƯT. TS.BS Lê Đình Thanh – Giám đốc Bệnh viện cho biết, khi mới thành lập Bệnh viện chỉ có quy mô 400 giường và chủ yếu là khám và điều trị về nội và ngoại chung. Đến nay, Bệnh viện đã phát triển được trên 1.200 giường thực kê, với 32 khoa lâm sàng, 9 khoa cận lâm sàng, 2 khoa hỗ trợ, 11 phòng chức năng. Trung bình Bệnh viện khám và điều trị ngoại trú gần 1,1 lượt/năm.

Lãnh đạo Bệnh viện nhận Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ

Lãnh đạo Bệnh viện nhận Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ

Hiện nay Bệnh viện đã có đủ các chuyên khoa phát triển theo hướng chuyên sâu, trong đó có nhiều chuyên khoa mũi nhọn như Tim mạch, Tim mạch cấp cứu và can thiệp, Loạn nhịp tim, Nội thận – Lọc máu, Ngoại Tiết niệu, Ngoại Chấn thương chỉnh hình, can thiệp thần kinh, điều trị đột quỵ não, phẫu thuật nội soi,… Có thể thực hiện được hầu hết các kỹ thuật mà các đơn vị bạn trên địa bàn làm được, nhiều kỹ thuật tiên tiến, hiện đại được áp dụng có hiệu quả trong chẩn đoán và điều trị.
Vừa qua Bệnh viện đã vinh dự được trao chứng nhận tiêu chuẩn vàng trong điều trị đột quỵ não liên tục trong 2 quý I và II năm 2020. Bệnh viện cũng là nơi đầu tiên của cả nước có đơn vị Thận lọc máu đạt chứng chỉ ISO quốc tế 9001- 2015.

Hiện nay Bệnh viện Thống Nhất có thể thực hiện được hầu hết các kỹ thuật tiên tiến trong chẩn đoán và điều trị bệnh.

Hiện nay Bệnh viện Thống Nhất có thể thực hiện được hầu hết các kỹ thuật tiên tiến trong chẩn đoán và điều trị bệnh.

Bệnh viện đã chủ động nguồn kinh phí để trang bị nhiều máy móc hiện đại như: Máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla, máy MSCT 128 lát cắt, hệ thống chụp mạch xóa nền 2 bình điện (DSA), máy cắt lớp quang học nội mạch (OCT), hệ thống vẽ bản đồ điện học trong tim (Ensite – 3D), máy cắt đốt cao tần - hàn mạch, hệ thống xét nghiệm Real – time PCR, bộ dụng cụ mổ sọ não mạch máu, bộ kết hợp nối khớp, hệ thống phẫu thuật nội các chuyên khoa, nội soi dạ dày đại tràng có chức năng phát hiện sớm ung thư sớm ung thư (videoscope), hệ thống máy đo loãng xương toàn thân và nhiều trang thiết bị hiện đại khác. Bệnh viện đã xây dựng được khoa khoa Huyết học đạt tiêu chuẩn ISO quốc tế và đã cơ bản hoàn thiện đưa vào khai thác Khoa Sinh hóa, Vi sinh theo chuẩn ISO trong quý 4/2020.

Bệnh viện đón nhận chứng nhận tiêu chuẩn vàng của Hội Đột quỵ thế giới (WSO)

Bệnh viện đón nhận chứng nhận tiêu chuẩn vàng của Hội Đột quỵ thế giới (WSO)

Năm 2020, trong tình hình chung của cả nước và cả thế giới đương đầu với đại dịch Covid – 19, Bệnh viện đã chủ động nhiều phương án, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác phòng chống dịch cho đến giờ phút này bảo đảm được an toàn không để dịch bệnh thâm nhập hoặc lây lan vào Bệnh viện. Bệnh viện đã chủ động tự sản xuất hơn 700 thiết bị phun dung dịch rửa tay nhanh hỗ trợ cho nhiều cơ quan, đoàn thể, trường học, bệnh viện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, bộ đội biên phòng làm công tác phòng chống dịch ở biên giới và đặc biệt là các bệnh viện bạn khi bị dịch bệnh xâm nhập.
Bệnh viện cũng đã thành lập được một đội ngũ bác sỹ, nhân viên y tế tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch, được tổ chức huấn luyện bài bản, sẵn sàng chi viện cho các đơn vị bạn khi có yêu cầu.

Ba cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba của Chủ tịch nước. Ảnh nhandan

Ba cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba của Chủ tịch nước. Ảnh nhandan

Dịp này, TTND, GS, TS, BS Nguyễn Đức Công, nguyên Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; TTƯT, PGS, TS, BS Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện; TTƯT, PGS, TS, BS Hồ Thượng Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

Các cá nhân nhận Bằng khen của Bộ Y tế

Các cá nhân nhận Bằng khen của Bộ Y tế

Nhiều tập thể, cá nhân Bệnh viện Thống Nhất cũng vinh dự đón nhận Huân chương Hữu nghị của Vương quốc Campuchia, Huân chương Hữu nghị của nước CHDCND Lào; Cờ thi đua của Chính phủ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Bộ Y tế; Bằng khen của UBND thành phố Hồ Chí Minh.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Trong khu vực ASEAN đã có 5 quốc gia cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử là Thái Lan, Singapore, Lào, Brunei, Campuchia… trong khi đề xuất cấm thuốc lá điện tử ở Việt Nam dự kiến Bộ Y tế sẽ trình Quốc hội vào tháng 10/2024. Trong khi chờ đợi các biện pháp phối hợp, gia đình hãy là thành trì bảo vệ con em trước sự tấn công của thuốc lá điện tử.     
18 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mặc dù thời tiết nắng nóng, hàng nghìn du khách và cư dân đã đổ về khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park trong hai ngày nghỉ lễ 29 - 30/4/2024 để tận hưởng Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm “Hello Summer” với các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc và mãn nhãn.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lại một lần nữa, các sáng tạo tuyệt mỹ từ NTK Công Trí đã cho thấy khả năng chinh phục thế hệ mỹ nhân Gen Z thay vì chỉ gắn bó với các tên tuổi kỳ cựu tại Hollywood.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
70 năm đã trôi qua nhưng nhắc lại những tháng ngày tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, với ông – người chiến sĩ áo trắng Nguyễn Văn Minh luôn là những ký ức không bao giờ quên của một thời gian khổ nhưng rất đỗi tự hào.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là tự truyện về cuộc đời đầy chông chênh trên sợi dây số phận của cậu bé Lưu Đình Triều cho đến vai trò nhà báo có tiếng trong làng báo. Sách được ấn hành nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024),
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Móng vuốt là dự án điện ảnh mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đã dành 7 năm để phát triển và hoàn thiện kịch bản. Khi dự án được công bố, Móng vuốt gây chú ý với nội dung sinh tồn độc lạ, gần như chưa được bất kỳ nhà làm phim Việt Nam nào khai thác.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cấu trúc gia đình trong xã hội hiện đại đang trở nên đa dạng và cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Mặc dù gia đình truyền thống vẫn mang lại nhiều ưu thế, nhưng ngày nay, việc trở thành cha hoặc mẹ đơn thân không còn là điều hiếm gặp.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch đã mang lại kết quả đáng mừng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là founder, đồng thời là người đứng ra trực tiếp giảng dạy tại Học viện Đào tạo phong thái và nghi thức (Gina Academy), người đẹp doanh nhân Trần Bích Ngọc cho biết sẽ dành nhiều điều kiện để các nữ doanh nhân tham gia chương trình học, nhằm thay đổi bản thân, tự tin khi giao tiếp.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
6 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
1 tuần
Xem thêm