Chủ nhật, 23/06/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

'Bắt tay' với nhiều ông lớn, VBCI muốn đẩy mạnh hỗ trợ cho các chủ doanh nghiệp

Hoàng Yến
- 09:37, 10/06/2024

(DNTO) - Không chỉ là nơi giao lưu, kết nối, VBCI còn muốn chung tay hỗ trợ cho các doanh nghiệp đi xa thông qua việc ký kết các đối tác chiến lược trong nhiều các lĩnh vực như công nghệ, tín dụng, giáo dục... tạo sân chơi chuyên nghiệp cho các thành viên hội.

Ngày 8/6, VBCI (Vietnam’s Business Connection Incorporation) đã thực hiện lễ ký kết chiến lược với ba đối tác lớn quan trọng là Sands Bosum, doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực tư vấn và giải pháp trong quản lý, vận hành doanh nghiệp; ITO.C, công ty chuyên về công nghệ và Ngân hàng Eximbank, ngân hàng có nhiều giải pháp về vốn thuận lợi cho các doanh nghiệp.

Việc ký kết sẽ là nền tảng quan trọng để VBCI có thể hỗ trợ tốt nhất các doanh nghiệp theo chiều sâu và đa dạng ở nhiều lĩnh vực. Đây cũng là mục tiêu quan trọng của VBCI trong hành trình chinh phục khát vọng "Doanh trí nâng tầm doanh nhân Việt vươn ra thế giới".

Các diễn giả tham gia toạ đàm tại buổi lễ

Các diễn giả tham gia toạ đàm tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, nhà sáng lập VBCI Nguyễn Xuân Thủy chia sẻ: "VBCI ký kết với ngân hàng Eximbank nhằm giúp cho các doanh nghiệp hội viên thông qua VBCI Việt Nam dễ dàng tiếp cận nguồn vốn. Tập đoàn Sands Bosum sẽ định hướng cho các hội viên tiếp cận kiến thức mới từ thế giới. Và với định hướng đưa VBCI Việt Nam trở thành  tổ chức kết nối doanh nghiệp Việt Nam phù hợp với thời đại công nghệ 4.0, chúng tôi ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn ITO.C".

Cũng tại buổi lễ, ông Võ Thanh Nhiên - Giám đốc phòng Khách hàng Doanh nghiệp SME, ngân hàng Eximbank cho biết, Eximbank thấu hiểu những khó khăn của doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi. 

Ông Nguyễn Xuân Thuỷ, nhà sáng lập VBCI (bên trái) và ông Lương Nguyễn Minh Đăng, Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ, Eximbank

Ông Nguyễn Xuân Thuỷ, nhà sáng lập VBCI (bên trái) và ông Lương Nguyễn Minh Đăng, Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ, Eximbank

Theo nội dung biên bản được ký kết, Eximbank sẽ cung cấp gói tín dụng 1.000 tỷ đồng với lãi suất từ 5.25% cho các doanh nghiệp thành viên VBCI nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên VBCI tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, đồng thời cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp VBCI trong các hoạt động liên quan đến tài chính và ngân hàng. 

Mang trên mình sứ mệnh giúp doanh nhân phát triển doanh nghiệp bền vững thông qua việc gia tăng kiến thức điều hành, kết nối giao thương, đầu tư, nâng cao vị thế doanh nghiệp trên toàn cầu, sau một năm thành lập, VBCI đã phát triển được 525 thành viên và có mặt ở 4 tỉnh thành.

Đặc biệt, tại TP.HCM, hội đã phát triển được 13 cộng đồng doanh nhân như: VBCI Sài Gòn (Q.4), VBCI Gia Định (Q.3), VBCI Tân Sơn Nhất (Q.Tân Phú), VBCI Quang Trung (Q.Gò Vấp), VBCI Phú Nhuận (Q.Phú Nhuận), VBCI Phương Nam (Q.1), VBCI Bình Tân (Q.Bình Tân), VBCI Bình Thạnh (Q.Bình Thạnh), VBCI Tân Bình (Q.Tân Bình), VBCI Vạn Phúc (Thủ Đức), VBCI An Phú (Q2), VBCI Nguyễn Tri Phương (Q.10), VBCI Phú Mỹ Hưng (Q.7). 

Đại diện VBCI và các khách mời tại buổi lễ

Đại diện VBCI và các khách mời tại buổi lễ

VBCI cũng đã đạt được 26 tỷ đồng về các giá trị giao thương trong cộng đồng hội. Trong đó, ba khối trọng tâm là Khối đào tạo, Khối phát triển và Khối đầu tư của hội luôn tiên phong với nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả như khối Đào tạo đã có tới 100 chuyên đề đào tạo về kiến thức chuyên sâu; khối Đầu tư đã có dự án được giới thiệu trong Ngày Hội đầu tư vào ngày 26/5 vừa qua.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Tín dụng dần hồi phục khiến nhiều nhà băng phải tăng lãi suất huy động nhằm đảm bảo cân đối nguồn vốn. Song, xu hướng lãi suất tăng từ nay đến cuối năm sẽ không nhiều, chưa đủ tạo ra cuộc đua lãi suất trên thị trường để "giữ chân" dòng tiền đầu tư.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Tăng gần 7% với hơn 33 triệu đơn vị được khớp lệnh, mã TCH trở thành cổ phiếu sáng giá trên thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 20/6.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sản xuất và xuất khẩu là lực kéo tích cực cho nền kinh tế Việt Nam 5 tháng đầu năm. Tuy nhiên, xu thế chưa thực sự bền vững và còn nhiều rủi ro bất định phía trước. Do đó, VEPR nhận định triển vọng tăng trưởng GDP năm 2024 dưới tiệm cận mục tiêu Quốc hội đặt ra.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu đồng loạt tăng trong kì điều hành hôm nay 20/6, tuy nhiên, đà tăng giá dầu cao hơn nhiều so với giá xăng.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Xu hướng tăng liên tục được duy trì giúp FPT liên tục lập đỉnh mới và được xem là cổ phiếu "bất bại" trên thị trường chứng khoán, dù vậy chuyên gia vẫn chỉ ra nhiều rủi ro về mặt định giá với cổ phiếu này.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhà đầu tư phải đặc biệt chịu khó "ngóng" lãi suất để có chiến lược đầu tư nên có sự điều chỉnh dựa trên triển vọng phân bổ các lớp tài sản nửa cuối năm 2024. Bởi lẽ tiền gửi và trái phiếu sẽ có triển vọng phục hồi, song vàng cần cẩn trọng, còn xu hướng của cổ phiếu sẽ là duy trì. 
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trước đề xuất đánh thuế giao dịch vàng góp phần giảm tình trạng đầu cơ, tích trữ, thao túng giá vàng của chuyên gia, tại họp báo thường kỳ quý II chiều 18/6, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, Bộ sẽ tiếp thu, nghiên cứu và đánh giá tác động, tính khả thi đối với đề xuất đánh thuế giao dịch vàng.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Lượng lớn cổ phiếu VND được trao tay trong ba phiên gần đây, cùng đó thị giá VND đang quay về với mức đáy ngắn hạn cách đây vài tháng, cho thấy sự thay đổi với cổ phiếu này.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chính phủ quyết định gia hạn thời hạn nộp thuế đối với số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 5, 6, 7, 8, 9 năm 2024 đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong khi khối ngoại miệt mài xả hàng, tập trung vào các "ông lớn" thì nhà đầu tư cá nhân trong nước lại tỏ ra ưa chuộng nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, điều này được cho đang gây khó cho nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn?
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Tỷ giá VNĐ/USD đã tăng mạnh gần 5% từ đầu năm, dù ẩn số này vẫn cần được theo dõi để hạn chế các tác động tiêu cực, song dự báo áp lực với đồng VNĐ sẽ vơi bớt thời gian tới nhất là khi giá vàng trong nước đang được kéo gần với thế giới.
5 ngày
Bất động sản
Tăng trưởng tín dụng và chính sách của Chính phủ là những yếu tố mang lại tác động tích cực, đẩy nhanh tiến trình xoay chiều cho thị trường nhà đất. Nếu yếu tố vĩ mô này tiếp tục thuận lợi, “cửa” đẩy vốn khả quan nhất hiện nay sẽ là lĩnh vực bất động sản, đặc biệt là nhà ở giá rẻ.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Bàn các giải pháp để đảm bảo tất cả hoạt động giao dịch không tiền mặt diễn ra an ninh, an toàn và liên tục; đồng thời đưa ra giải pháp nâng cao nhận thức, giúp người dân tự bảo vệ tốt hơn khi giao dịch không tiền mặt là chủ đề được đưa ra thảo luận tại Hội thảo “Nâng cao bảo mật, an toàn giao dịch không tiền mặt”.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Fed tiếp tục thận trọng với kế hoạch giảm lãi suất, khi cho biết sẽ chỉ giảm một lần trong năm nay thay vì dự báo có thể giảm tới ba lần. Điều này được cho sẽ gây tác động không nhỏ đến thị trường trong ngắn hạn.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Dừa tươi, sầu riêng đông lạnh, cá sấu, gia cầm… dự báo là những cái tên được nối dài trong câu lạc bộ xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc trong thời gian tới. Song, để rinh về tỷ USD từ thị trường này, doanh nghiệp cần định vị lại sản phẩm của mình, phải tính đến việc tồn tại và phát triển lâu dài.
1 tuần
Xem thêm