Thứ sáu, 03/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Bà Đỗ Thị Kim Liên tặng phòng học và áo ấm cho trẻ em vùng cao

Đoàn Dương
- 21:02, 12/10/2020

(DNTO) - Sáng 12/10, Bà Đỗ Thị Kim Liên – Lãnh sự Danh dự Cộng hoà Nam Phi tại TP.HCM, Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ Xây dựng Môi trường xanh Việt Nam đã trao tặng 3 phòng học và gần 1.000 áo ấm cho trẻ em vùng cao ở xã Nậm Xe (huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu).

Từ cuối tháng 3/2020, khi biết thông tin về một số lớp thuộc Trường Bán trú Tiểu học xã Nậm Xe, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu phải học tập dưới gầm nhà sàn mượn của người dân, bà Đỗ Thị Kim Liên đã quyết định tài trợ xây mới 2 phòng học, 1 phòng công vụ để thầy trò nhà trường yên tâm học tập, đồng thời tặng áo ấm và ủng mùa đông cho toàn bộ học sinh trước thềm mùa đông mới. 

2 phòng học, 1 phòng công vụ được bà Đỗ Thị Kim Liên trao tặng.

2 phòng học, 1 phòng công vụ được bà Đỗ Thị Kim Liên trao tặng.

Trước đó, qua các năm, bà đã trao tặng 3 phòng học cho Trường Mầm non Xi Ma, Chung Chải, Mường Nhé và 1.250 áo ấm cho trẻ em mầm non các xã Chung Chải, Leng Su Sìn, Sen Thượng và Sín Thầu, huyện Mường Nhé, Điện Biên; xây dựng 6 phòng học và tặng áo ấm cho trường tiểu học Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên; tặng 3.000 áo ấm, ủng và mũ len cho gần 3.000 học sinh và thầy cô giáo tại các điểm trường THCS, tiểu học, mầm non tại hai huyện Nậm Ngà và Mường Tè; tặng áo ấm cho các em học sinh tại xã biên giới Hua Bum và Nậm Ban, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu…

Ngoài ra, đồng hành cùng chương trình Shark Tank – The Purpose: Sứ mệnh Ươm mầm khởi nghiệp, bà Liên cũng đã tặng 50 bộ máy tính cho Trường THCS Thanh Lòa, Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn và Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú – Trung học Cơ sở Nậm Ban, Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu...

Các em học sinh vùng cao vui mừng khi được nhận áo ấm.

Các em học sinh vùng cao vui mừng khi được nhận áo ấm.

Tại buổi trao tặng, ông Sùng A Nủ - Bí thư Huyện ủy huyện Phong Thổ, Lai Châu phát biểu: “Thay mặt cho cấp ủy, chính quyền và các em học sinh cùng các thầy cô giáo, xin chân thành cảm ơn bà Đỗ Thị Kim Liên. Địa phương mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ, quan tâm của các nhà tài trợ tới những khó khăn chung của xã, đặc biệt là các học sinh nghèo nơi biên giới thân yêu.”

 Ông Sùng A Nủ cũng cho biết thêm, chương trình đã thay thế cơ sở vật chất tại điểm trường cấp 4 đã cũ trước đó bằng dãy nhà hiện đại, đáp ứng nhu cầu dạy và học tại trường.

Ông Phan Tiến Dũng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nậm Xe chia sẻ: “2 phòng học và 1 phòng công vụ khang trang được xây dựng đã giúp đỡ nhiều em học sinh dân tộc khó khăn đỡ vất vả hơn trên hành trình tìm kiếm tri thức - điều đã làm chúng tôi trăn trở rất nhiều thời gian qua nhưng không đủ điều kiện cải thiện cho đến khi có sự góp sức về cả vật chất lẫn tinh thần của bà Đỗ Thị Kim Liên. Bà còn trao tặng gần 1.000 áo ấm cho học sinh của trường ở thời điểm mùa đông đang đến gần. Chúng tôi vô cùng xúc động”.

Hơn 30 năm qua, Bà Đỗ Liên được biết đến với nhiều vai trò: sự Danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TP.HCM, là Hiệu trưởng Trường Đào tạo quản lý doanh nghiệp (CBAM), là Chủ tịch Quỹ GVF hay là một nữ doanh nhân tài ba… Trên cương vị nào, bà cũng luôn quan tâm, tham gia hoặc lập nên những dự án xã hội, thiện nguyện vì sự phát triển của cộng đồng đặc biệt là lĩnh vực giáo dục.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Thị trường truyền thống và chiếm tỷ trọng hơn 40% hàng hóa xuất khẩu Việt Nam đang đối diện với nhiều khó khăn thách thức mới, tạo ra những rào cản mới với doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. 
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), sáng 26/4, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (MAUR) đã tổ chức chạy thử nghiệm tự động đoàn tàu tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
49 năm đã trôi qua kể từ ngày 30/4/1975, ngày của một thiên sử vàng chói lọi – ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, đất nước ta hoàn toàn thống nhất, cả giang sơn Việt Nam vĩnh viễn thu về một mối.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
38 nghìn tỷ đô la mỗi năm - là cái giá mà nền kinh tế thế giới phải trả dưới tác động của biến đổi khí hậu, tính đến 2049.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Giá tín chỉ carbon ở các quốc gia dao động rất lớn tùy thuộc vào chất lượng dự án. Có quốc gia bán chỉ 1 USD/tấn carbon nhưng có nơi bán giá cao gấp hàng trăm lần như thế.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Dù xuất nhập khẩu đã có mức phục hồi ấn tượng trong quý đầu năm, nhưng kinh tế thế giới biến động khó lường, Việt Nam cần theo dõi sát sao thị trường để có thích ứng phù hợp. 
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Kể từ năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp xe đạp Đài Loan đã bắt đầu đánh cược với làn sóng xe đạp điện. Loại sản phẩm này được dự đoán sẽ có doanh số ngang ngửa xe đạp thông thường vào năm 2027.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Chuyên gia cho biết tăng tưởng xanh là xu thế tất yếu giống như toàn cầu hóa để giữ tăng trưởng kinh tế ổn định chứ không phải chạy theo cuộc chơi của các nước lớn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
“Làm mới” động lực cải cách thể chế, khơi thông thị trường trái phiếu và bất động sản, tận dụng tối đa các FTA… là những động lực mới giúp kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước xử lý ngay tình trạng giá vàng miếng trong nước và giá vàng quốc tế chênh lệch ở mức cao; cương quyết phải có hóa đơn điện tử trong việc thực hiện các giao dịch mua, bán vàng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Sau 1 tháng kể từ MV Cho em xin quá giang, Thoại Nghi đã chính thức trở lại với một dự án âm nhạc hoành tráng.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng đạt mức 6% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025.
3 tuần
Thời sự - Chính trị
Đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ cùng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã giúp Hải Phòng duy trì mức tăng trưởng cao, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.
3 tuần
Thời sự - Chính trị
Giống như các phương tiện di chuyển khác, mức tiêu hao năng lượng của xe điện phụ thuộc vào tốc độ lái xe, nhiệt độ môi trường, thói quen lái, tải trọng trên xe… khiến quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy có sự chênh lệch ít nhiều so với con số các nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, nếu chọn thương hiệu xe tốt và có cách sử dụng phù hợp, nhiều mẫu xe điện có thể di chuyển được quãng đường xa hơn tiêu chuẩn.
3 tuần
Xem thêm